Top 10 cao thủ võ hiệp Kim Dung: Không có tên Dương Quá, số 1 gây nhiều tranh cãi

Nguyệt Phạm31/03/2024 11:00
Top 10 cao thủ võ hiệp Kim Dung: Không có tên Dương Quá, số 1 gây nhiều tranh cãi

Vì sao cao thủ đứng đầu lại khiến nhiều người nghi ngờ thực lực?

Kim Dung đã viết 15 bộ tiểu thuyết kiếm hiệp và trong các tác phẩm này, nhiều anh hùng, cao thủ võ lâm đã tạo thành hình tượng kinh điển rất được hâm mộ. Trên diễn đàn của Sohu, Sina, fan nguyên tác đã đưa ra danh sách 10 đại cao thủ có võ công mạnh nhất của Kim Dung. Tuy nhiên bảng danh sách này đã khiến nhiều người bất ngờ bởi những cái tên nổi tiếng như Dương Quá hay Quách Tĩnh đều không có. Vậy những cao thủ này là ai?

10 cao thủ hàng đầu của kiếm hiệp Kim Dung

10. Trương Tam Phong

Ông là nhân vật xuất hiện trong hai bộ tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Kim Dung "Thần điêu hiệp lữ" và "Ỷ Thiên Đồ Long Ký". Ông sáng lập ra Võ Đang phái danh trấn thiên hạ với "Võ Đang Thất Hiệp" gồm Tống Viễn Kiều, Du Liên Châu, Du Đại Nham, Trương Tòng Khê, Trương Thuý Sơn, Ân Lê Đình, Mạc Thanh Cốc. Hai môn võ nổi tiếng do Trương Tam Phong sáng tạo ra là Thái Cực quyền và Thái Cực kiếm.

Top 10 cao thủ kiếm hiệp Kim Dung: Dương Quá không có tên, số 1 gây nhiều tranh cãi- Ảnh 1.

Trương Tam Phong sáng lập ra Võ Đang phái danh trấn thiên hạ với "Võ Đang Thất Hiệp". (Ảnh: Sohu)

Tuy nhiên, tình tiết như A Tam và A Nhị thuộc hạ của Triệu Mẫn tấn công, Trương Tam Phong lại sợ bản thân không địch lại hai người này đã khiến nhiều độc giả nghi ngờ thực lực của ông. Do đó, trong bảng xếp hạng này, Trương Tam Phong đứng thứ 10.

9. Hoàng Thường

Hoàng Thường là một nhân vật xuất hiện qua lời kể của Lão Ngoan Đồng, trong tác phẩm Anh hùng xạ điêu. Hoàng Thường vốn là một quan văn trong triều dưới thời đại vua Huy Tông triều Tống, theo lệnh của hoàng đế thu thập hết sách của Đạo gia 5481 quyển viết thành bộ sách Vạn thọ Đạo tàng. Nhờ trí thông minh, Hoàng Thường đã học được toàn bộ các bí kíp võ học Đạo gia và trở thành một cao thủ võ lâm.

Hoàng Thường là người sáng tạo ra Cửu Âm chân kinh và đạt được cảnh giới cao nhất là Cửu Âm quy nguyên. Sau khi Hoàng Thường qua đời, Cửu âm chân kinh lưu lạc trong nhân gian khiến giới võ lâm tranh đoạt để giành lấy bí kíp này.

8. Đông Phương Bất Bại

Top 10 cao thủ kiếm hiệp Kim Dung: Dương Quá không có tên, số 1 gây nhiều tranh cãi- Ảnh 2.

Sau khi luyện thành Quỳ hoa bảo điển, Đông Phương Bất Bại đã trở thành nhân vật có võ công cao cường. (Ảnh: Sohu)

Đông Phương Bất Bại là nhân vật trong tiểu thuyết Tiếu ngạo giang hồ. Sau khi luyện thành Quỳ hoa bảo điển, Đông Phương Bất Bại đã trở thành nhân vật có võ công vô địch thiên hạ, khó ai bì kịp.

Tuy nhiên, Đông Phương Bất Bại lại có điểm yếu là người tình của hắn. Vì vậy, khi người tình bị nhóm của Lệnh Hồ Xung bắt, hắn ta đã bị đánh bại và giết chết.

7. Độc Cô Cầu Bại

Top 10 cao thủ kiếm hiệp Kim Dung: Dương Quá không có tên, số 1 gây nhiều tranh cãi- Ảnh 3.

Nhờ kiếm pháp vô địch thiên hạ này, đặc tính dùng vô chiêu chiến thắng hữu chiêu, Độc Cô Cầu Bại không có địch thủ. (Ảnh: Sohu)

Độc Cô Cầu Bại hiệu là Kiếm Ma, được đề cập đến trong Thần điêu hiệp lữ, Tiếu ngạo giang hồ và Lộc đỉnh ký. Độc Cô Cầu Bại đã sáng tạo ra Đệ nhất kiếm pháp – Độc Cô cửu kiếm. Nhờ kiếm pháp vô địch thiên hạ này, đặc tính dùng vô chiêu chiến thắng hữu chiêu, Độc Cô Cầu Bại không có địch thủ. Uy lực của nó cũng gần như bao trùm mọi loại võ công khác trên thiên hạ, khi có thể khắc chế mọi môn binh khí, chưởng pháp, nội công. Những truyền nhân của ông gồm có Phong Thanh Dương, Dương Quá và Lệnh Hồ Xung.

6. Thái giám tiền triều

Top 10 cao thủ kiếm hiệp Kim Dung: Dương Quá không có tên, số 1 gây nhiều tranh cãi- Ảnh 4.

Thái giám tiền triều theo lời kể của Phương Chứng đại sư là người sáng tạo ra Quỳ hoa bảo điển. (Ảnh: Sohu)

Thái giám tiền triều theo lời kể của Phương Chứng đại sư là người sáng tạo ra Quỳ hoa bảo điển. Ông ta không có tên mà chỉ được người trong giới võ lâm nhớ tới với tư cách là một thái giám có võ công cao cường. Nhờ có Quỳ hoa bảo điển, vị thái giám này dám cả gan một mình chống lại tứ đại môn phái võ lâm lúc bấy giờ.

5. Kiều Phong

Top 10 cao thủ kiếm hiệp Kim Dung: Dương Quá không có tên, số 1 gây nhiều tranh cãi- Ảnh 5.

Kiều Phong cũng là cao thủ sử dụng Hàng long thập bát chưởng giỏi nhất trong lịch sử Cái Bang. (Ảnh: Sohu)

Kiều Phong là nhân vật chính trong tiểu thuyết Thiên long bát bộ. Kiều Phong là một trong những đại anh hùng xuất chúng và cũng là nhân vật chính có võ công mạnh nhất trong 15 bộ tiểu thuyết Kim Dung. Anh ta cũng là nhân vật chính duy nhất được Kim Dung miêu tả là người có thần lực trời sinh và là kỳ tài võ học, đã học là biết , đã biết là tinh thâm và chàng là người thần võ nên càng gặp vào hoàn cảnh khó khăn thì tiềm lực trong người càng có dịp phát dương.

Kiều Phong cũng là cao thủ sử dụng Hàng long thập bát chưởng giỏi nhất trong lịch sử Cái Bang. Anh ta có thể thu phát tùy ý bộ chưởng pháp này, thế mạnh như rời non dốc biển, không gì là không phá được. Ngoài ra, Kiều Phong còn biết Đả cẩu bổng pháp, Cầm long công, Hàng ma chưởng và Long trảo thủ.

4. Đoàn Tư Bình

Top 10 cao thủ kiếm hiệp Kim Dung: Dương Quá không có tên, số 1 gây nhiều tranh cãi- Ảnh 6.

Đoàn Tư Bình là người đã tạo ra tuyệt kỹ võ học là Lục mạch thần kiếm và Nhất dương chỉ. (Ảnh: Sohu)

Đoàn Tư Bình không chỉ là một nhà chính trị gia, ông còn là người sáng lập ra phái Đại Lý Đoàn Thị. Sau khi lấy được thiên hạ, Đoàn Tư Bình quy y cửa phật tạo ra chùa Thiên Long tự, chùa hộ mệnh cho Đại Lý, tạo ra tuyệt kỹ võ học là Lục mạch thần kiếm và Nhất dương chỉ. Trong đó Lục mạch thần kiếm là võ công trấn tự của Thiên Long tự.

Hai môn võ công này của họ Đoàn đều rất mạnh, xứng bậc nhất giang hồ. Sau này con cháu của Đoàn Tư Bình là Đoàn Dự dùng Lục mạch thần kiếm chưa thạo mà đã khiến võ lâm kinh hãi, đánh bại cả Mộ Dung Phục một đại cao thủ được giang hồ ca tụng.

3. Tiêu Dao Tử

Top 10 cao thủ kiếm hiệp Kim Dung: Dương Quá không có tên, số 1 gây nhiều tranh cãi- Ảnh 7.

Những môn võ do Tiêu Dao Tử sáng tạo ra đều thuộc hàng độc nhất vô nhị, kỳ dị và lợi hại thuộc hàng bậc nhất. (Ảnh: Sohu)

Tiêu Dao Tử là tổ sư sáng lập phái Tiêu Dao. Mọi thông tin về Tiêu Dao Tử chỉ được biết qua các đệ tử của ông. Ông là một cao nhân mai danh ẩn tích đã sáng tạo ra nhiều tuyệt học và truyền lại cho 3 người đệ tử. Những môn võ do Tiêu Dao Tử sáng tạo ra đều thuộc hàng độc nhất vô nhị, kỳ dị và lợi hại thuộc hàng bậc nhất, chỉ cần luyện một phần cũng đã xưng bá giang hồ, như Bắc Minh Thần Công, Thiên Sơn Chiết Mai Thủ, Thiên Sơn Lục Dương Chưởng, Tiểu Vô Tướng Công, Bát Hoang Lục Hợp Duy Ngã Độc Tôn Công...

2. Đạt Ma sư tổ

Top 10 cao thủ kiếm hiệp Kim Dung: Dương Quá không có tên, số 1 gây nhiều tranh cãi- Ảnh 8.

Với những tuyệt chiêu võ thuật được ông sáng lập, Đạt Ma sư tổ được xưng tôn là "Thiên hạ võ công xuất Thiếu Lâm". (Ảnh: Sohu)

Đạt Ma sư tổ là vị trụ trì đời thứ hai của Thiếu Lâm Tự. Tương truyền, trong thời gian "diện bích" trên núi, vì tọa thiền quá lâu sinh ra tứ chi thường bị tê liệt, nên Đạt Ma sư tổ đã tự sáng chế ra La Hán quyền hay còn gọi là Thập Bát La Hán Thủ để vận động cơ thể.

Ngài đã tìm ra tinh yếu và đúc kết vào trong hai cuốn Dịch cân kinh rèn luyện nội công và Tẩy tủy kinh rèn luyện khí công. Dịch cân kinh do Đạt Ma sư tổ sáng tạo ra là có thể giúp người luyện võ hoán chuyển được kinh mạch, phát dương nội công lên tầm cao nhất.

Ngoài ra ông còn là tác giả của 72 tuyệt kỹ Thiếu Lâm bao quát toàn diện những hệ thống võ công từ nguyên khởi đến cả những thời điểm hoàng kim nhất của võ học. Với những tuyệt chiêu võ thuật được ông sáng lập, Đạt Ma sư tổ được xưng tôn là "Thiên hạ võ công xuất Thiếu Lâm".

1. Thạch Phá Thiên

Top 10 cao thủ kiếm hiệp Kim Dung: Dương Quá không có tên, số 1 gây nhiều tranh cãi- Ảnh 9.

Việc Thạch Phá Thiên được xếp thứ 1 trong bảng xếp hạng 10 cao thủ mạnh nhất trong kiếm hiệp Kim Dung đã gây ra nhiều tranh cãi. (Ảnh: Sohu)

Thạch Phá Thiên là nhân vật chính trong bộ tiểu thuyết Hiệp khách hành và cũng là người học được rất nhiều môn võ công tuyệt đỉnh. Sau khi học được Tuyết sơn kiếm pháp và Kim ô đạo pháp, Thạch Phá Thiên lần lượt lĩnh ngộ được các loại võ công khác như: Thủ Kinh Đảo võ lâm, La Hán phục ma thần công, Thái huyền kinh, Âm dương đối nghịch công, Đinh gia quyền,...

Tuy nhiên, việc Thạch Phá Thiên được xếp thứ 1 trong bảng xếp hạng 10 cao thủ mạnh nhất trong kiếm hiệp Kim Dung đã gây ra nhiều tranh cãi. Đó là bởi dù nội công được cho là vô hạn nhưng chiêu thức của chàng ta lại khá giản đơn mà không có phần uyển chuyển, tinh tế như nhiều bộ tuyệt học khác. 

Thế nhưng, cũng có ý kiến cho rằng, với luồng sức mạnh có thể so sánh với sức mạnh vô biên của tự nhiên, Thạch Phá Thiên vẫn là nhân vật ảo diệu nhất trong truyện Kim Dung. Còn bạn thì sao? Theo bạn ai là người mạnh nhất?

*Bài viết tổng hợp dựa trên các ý kiến chia sẻ quan điểm về những tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung từ trang tin Sina, Sohu.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.
2

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.
3

Có gì đặc biệt trong video "hút" 1,4 tỷ lượt xem sau 24 giờ đăng Youtube?

Một đoạn video ngắn đã đạt được hơn 1,4 tỷ lượt xem chỉ sau 24 giờ được đăng lên Youtube. Đoạn video này có gì đặc biệt mà lại thu hút lượt xem "kinh khủng" đến như vậy?
4

Top 10 cao thủ võ hiệp Kim Dung: Không có tên Dương Quá, số 1 gây nhiều tranh cãi

Vì sao cao thủ đứng đầu lại khiến nhiều người nghi ngờ thực lực?
5

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Cao thủ kỳ lạ của Kim Dung: 70 tuổi bắt đầu luyện võ, 120 tuổi trở thành vô địch thiên hạ

Nhiều fan nguyên tác cho rằng cao thủ này có thể sánh ngang với Trương Tam Phong.

Nghiên cứu thống kê làm lung lay thuyết tiến hóa Darwin

Theo thống kê mới nhất với động vật có vú, chỉ 39% loài là giống đực lớn hơn giống cái.

Nhân vật duy nhất trong Tây Du Ký có 7 tên gọi khác nhau là ai và có ý nghĩa gì?

Tây Du Ký là một trong những bộ phim có ý nghĩa lớn trong lòng độc giả.

Mô hình AI mới của Tencent giúp biến hình ảnh thành video bằng gợi ý đơn giản

Gã khổng lồ công nghệ Tencent hôm 15.3 đã giới thiệu mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) Follow-Your-Click hỗ trợ chuyển đổi hình ảnh thành video với sự cộng tác của các đối tác học thuật.

Top 10 cao thủ của Anh hùng xạ điêu: Quách Tĩnh bét bảng, ai đứng đầu?

Cao thủ đứng ở vị trí thứ nhất hóa ra là người này?

Sát nhân dị nhất của Kim Dung khiến Đào Cốc Lục Tiên sợ một phép, chết vì lý do lãng xẹt

Sát nhân này tuy xuất hiện thoáng qua nhưng vẫn khiến nhiều fan nguyên tác nhớ mãi nhờ tính tình cổ quái.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 29/04/2024 08:00
“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường luôn ở cạnh ta

Từ sách - Phim - Quìn - 28/04/2024 08:00
Cảm giác cận tử vô tình giúp Eden Alexander nhận ra tình yêu thương chính là bài học mà vũ trụ muốn mỗi con người học thật nhuần nhuyễn. Nó có thể chữa lành mọi vết thương, gắn kết con người lại với nhau và cho chúng ta nhận ra giá trị của lòng biết ơn.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 30/04/2024