Vào vai vũ nữ thoát y, Jennifer Lopez có khả năng cao nhận đề cử Oscar đầu tiên

12/09/2019 11:44
Vào vai vũ nữ thoát y, Jennifer Lopez có khả năng cao nhận đề cử Oscar đầu tiên

Ở tuổi 50, Jennifer Lopez lần đầu được đánh giá là một ứng viên tiềm năng cho giải Oscar.

Ngay khi công bố dự án, bộ phim Hustlers lấy chủ đề vũ nữ thoát y của nữ đạo diễn Lorene Scafaria đã thu hút nhiều sự chú ý do sở hữu dàn cast toàn tên tuổi lớn của làng giải trí như Jennifer Lopez, Cardie B và Constance Wu. Đặc biệt, rapper Cardie B từng là vũ nữ thoát y ngoài đời thật nhưng cô chưa từng biểu diễn chuyên nghiệp trên sân khấu cho nên khiến khán giả rất tò mò.

Mặc dù vậy, Hustlers vẫn luôn bị xếp vào hạng mục phim giải trí, câu khách bằng những trò uốn éo của các mỹ nhân Hollywood. Hầu như không ai nghĩ nó sẽ xuất hiện trên đường đua tới giải Oscar 2020. Điều này cũng dễ hiểu bởi Jennifer Lopez - người dẫn dắt câu chuyện - chưa từng được giới chuyên môn đánh giá là một diễn viên thực lực. Thế nhưng, Hustlers hóa ra sâu sắc hơn thế.

Công chiếu cách đây vài ngày tại LHP Toronto 2019, Hustlers đã nhận cơn mưa lời khen từ giới phê bình nghệ thuật. Hầu như mọi tờ báo uy tín đều khen ngợi bộ phim, đặc biệt là dành cho Jennifer Lopez.

Jennifer Lopez tại buổi công chiếu phim

Tờ Atlantic của Anh đã giật tiêu đề “Cuối cùng đã có một phim xứng đáng với J.Lo”. Cây viết Kate Erbland của tờ IndieWire thì cho bộ phim điểm "A-", miêu tả Hustlers "hài hước, đầy sức mạnh, gợi cảm, đầy cảm xúc và có một chút đáng sợ", và cho rằng Jennifer Lopez xứng đáng góp mặt trong cuộc tranh tài Oscar 2020 sắp tới.

Tờ Rolling Stone viết: “Lần này, tài năng của Jennie Lopez tỏa sáng đến mức tuyệt đỉnh… Một đề cử Oscar tại hạng mục ‘Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất’ cho Jennifer Lopez? Bạn nên tin vào điều đó. Bởi vì màn trình diễn của cô ấy trong ‘Hustlers’ thật sự sâu sắc và đầy sức mạnh”.

Sau khi tổng hợp mọi ý kiến, trang Rotten Tomatoes đã đưa ra “95% độ tươi” cho Hustlers - một con số cao ngất ngưỡng và gây kinh ngạc nếu xét việc bộ phim không hề có bất kỳ diễn viên thắng giải Oscar nào. Trang Metacritic cũng đưa ra con số tương tự: 82/100, tương đương với “tuyệt vời”.

Jennifer Lopez vào vai Ramona, một vũ nữ thoát y kỳ cựu ở thành phố New York và có một trợ tá trẻ (Constance Wu đóng). Ramona lên kế hoạch tổ chức một vụ lừa đảo bằng cách chuốc ma túy những kẻ lắm tiền ở Phố Wall và sử dụng tối đa thẻ tín dụng của họ. Hustlers dựa trên một câu chuyện có thật từng được miêu tả trong một bài báo của tờ New York Times vào năm 2015, và lấy bối cảnh những năm sau cuộc khủng hoảng tài chính 2008 - khi những vụ lừa đảo diễn ra thường xuyên.

NBC đã nhận xét: “Romana là vai diễn hay nhất của Jennifer Lopez kể từ ‘Out of Sight’ ra mắt năm 1998 của đạo diễn Steven Soderbergh”.

Jennifer Lopez đã rất lo ngại khi được giao vai do cô hiện là mẹ của nhiều đứa trẻ, cho nên việc múa thoát y dường như không phù hợp. Tuy nhiên, đạo diễn Lorene Scafaria đã thuyết phục được Jennifer Lopez bởi Hustlers không đơn thuần là về khoe da thịt mà nó có nhiều tầng nghĩa hơn thế, cụ thể là khắc họa hình ảnh của phụ nữ trong cái thế giới do đàn ông làm chủ.

Là một vũ công chuyên nghiệp nhưng Jennifer Lopez chưa từng học múa cột. Cô đã phải dành ra 2 tháng để học chứ tuyệt không sử dụng thế thân và đăng tải quá trình này lên Youtube như một trải nghiệm đáng nhớ.

Ở tuổi 50, Jennifer Lopez bận rộn hơn bao giờ hết. Hai năm qua, cô đã tung ra một album tiếng Tây Ban Nha, ra mắt dòng mỹ phẩm mới, đính hôn với cựu cầu thủ bóng chày Alex Rodriguez và gần đây vừa kết thúc chuyến lưu diễn gồm 38 buổi tại 3 châu lục. Tạp chí Time đã xếp cô vào danh sách “100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới năm 2019”. Jennifer Lopez cũng đảm nhận vai trò đồng sản xuất của Hustlers.

"Mọi người thường nghĩ 'Ồ, Jennifer không phải là một nghệ sĩ thu âm nghiêm túc', hoặc ‘Cô ấy không thực sự là một nữ diễn viên nghiêm túc', hay 'Cô ấy không thực sự là một doanh nhân nghiêm túc'. Không, tôi rất nghiêm túc với mọi thứ", Jennifer Lopez nói với NBC.

“Có lẽ do tôi ôm đồm quá nhiều cho nên đôi khi không được đánh giá cao ở từng lĩnh vực. Thế nhưng tôi không quan tâm. Tôi thích những gì bản thân đang làm. Tôi đang sống một cuộc đời tốt đẹp và cảm thấy tuyệt về mọi điều”, cô nói thêm.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.
2

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Mức độ đẫm máu của phim 'Joker' bị chỉ trích cổ súy cho tội phạm

Joker" đang là bộ phim nhận được sự chú ý nhiều nhất, và cũng được mong chờ nhất trong quý cuối năm 2019.

‘It Chapter Two’: Cái kết đẹp cho chuyến phiêu lưu rùng rợn của nhóm ‘The Losers’

Chú hề Pennywise lần nữa quay trở lại thị trấn Derry và khuấy động màn ảnh rộng với nụ cười ma quái của mình.

Bộ phim tài liệu về nhà tâm lý học cổ vũ tự do sex tạo tiếng vang

Ở Bắc Mỹ, cái tên Ruth Westheimer có thời nổi tiếng không kém những ngôi sao Hollywood. Dr. Ruth - nữ tiến sĩ tâm lý học xuất chúng, nạn nhân sống sót qua cuộc đại diệt chủng dân tộc Do Thái, đã đặt ‘nền móng’ cho cách mạng tự do tính dục tại Hoa Kỳ.

Chân dung người đồng tính trong ‘It Chapter Two’

Chi tiết nhân vật Richie là người đồng tính trong 'It Chapter Two' đã được khắc họa rõ nét hơn nhiều so với cuốn tiểu thuyết gốc của nhà văn Stephen King.

‘Hai Phượng’ chính thức được công chiếu tại Trung Quốc

Ngô Thanh Vân chia sẻ, cô đã mất đến 7 tháng để phim "Hai Phượng" vượt qua công tác kiểm duyệt và được công chiếu tại Trung Quốc vào ngày 20.9.

Judy – Bộ phim tái hiện cuộc đời bi kịch của đại minh tinh Judy Garland

Lần đầu tiên, cuộc đời của Judy Garland - người đứng thứ 8 trong danh sách "10 nữ diễn viên vĩ đại nhất Hollywood" của AFI - được tái hiện trên màn ảnh rộng.

Phim IT phần 2 - Hồi kết hoàn hảo cho một tác phẩm bất hủ

Nối tiếp thành công của phần 1, phần 2 của bộ phim IT sẽ chính thức ra rạp vào ngày 6.9.

'Vợ chồng A Phủ' và duyên nợ giữa nhà văn Tô Hoài – đạo diễn Mai Lộc

Truyện và phim "Vợ chồng A Phủ" đã trở thành tác phẩm kinh điển trong đời sống văn hoá tinh thần dân tộc hơn nửa thế kỷ qua, thể hiện bức tranh hiện thực sinh động của đồng bào vùng cao Tây Bắc từ bóng đêm nô lệ bước ra ánh sáng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đó là mối lương duyên đẹp và kỳ lạ giữa hai tâm hồn, tài năng lớn từ hai miền Bắc - Nam vừa mới hội ngộ là nhà văn Tô Hoài và đạo diễn Mai Lộc...

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024