‘It Chapter Two’: Cái kết đẹp cho chuyến phiêu lưu rùng rợn của nhóm ‘The Losers’

09/09/2019 12:12
‘It Chapter Two’: Cái kết đẹp cho chuyến phiêu lưu rùng rợn của nhóm ‘The Losers’

Chú hề Pennywise lần nữa quay trở lại thị trấn Derry và khuấy động màn ảnh rộng với nụ cười ma quái của mình.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephen King, It (2016) đã đạt thành công lớn, trở thành một trong những phim dán nhãn R (18+) có doanh thu cao nhất mọi thời và mang về khoản lợi nhuận gần 300 triệu USD cho hãng Warner Bros.

Nhân vật chú hề Pennywise cũng theo đó nổi tiếng toàn cầu và là biểu tượng mới cho dòng phim kinh dị. Tuy nhiên, câu chuyện về nhóm “Losers” không dừng lại ở đó bởi cuốn tiểu thuyết gốc dày tận 1.138 trang .

Quá khứ và hiện tại

It Chapter Two lấy bối cảnh năm 2016 – tức 27 năm sau các sự kiện của phần đầu. Lúc này, 7 thành viên của nhóm “The Losers” đã là những người trưởng thành với cuộc sống riêng tại nhiều nơi khác nhau. Mike là người duy nhất ở lại thị trấn Derry, do đó anh đảm nhận vai trò kêu gọi các thành viên còn lại khi chú hề Pennywise quay trở lại theo chu kỳ 27 năm. Mike nhắc nhở họ về lời hứa máu nhưng do rời xa tầm ảnh hưởng của Pennywise quá lâu, 6 thành viên còn lại đã không nhớ gì về cuộc chiến năm xưa.

Ngay khi đặt chân đến thị trấn Derry, chú hề Pennywise liền “hỏi thăm” những người bạn cũ – các đứa trẻ can đảm từng đánh bại nhưng chưa thể tiêu diệt được hắn. Một lần nữa, Pennywise tấn công và lợi dụng góc khuất còn ẩn sâu trong trí nhớ của từng thành viên nhóm “The Losers” hay nói đúng hơn là ký ức đen tối nhất mà họ luôn muốn che giấu và chôn vùi. Đây cũng là những chi tiết chưa từng được tiết lộ trong phần đầu.

Bill vẫn bị ảnh hưởng tiêu cực bởi cái chết của em trai Georgie, và luôn tự đổ lỗi cho chính mình. Ben – chàng trai mập mạp khi còn nhỏ - thì tự tin về ngoại hình của mình. Ritchie là đồng tính và thường xuyên bị bắt nạt. Đối với Mike, đó là tiếng vọng ma quái thể hiện cho tiếng thét của cha mẹ anh khi chết cháy. Trong khi đó, Beverly thì bị ám ảnh bởi người cha biến thái và lạm dụng.

Pennywise chỉ tấn công con người khi họ sợ hãi hay tự ti. Hắn tìm mọi cách để khiến nhóm “The Losers” trở nên yếu đuối. Chính vì thế, It Chapter Two giống như cuộc hành trình chuộc lỗi và chấp nhận quá khứ của các nhân vật chính. Họ tìm kiếm sự an ủi từ bạn bè nhưng đồng thời cũng phải tự chiến đấu với tâm ma của bản thân. Ưu điểm này đã giúp liên kết 2 phần phim với nhau thành 1 thể hoàn chỉnh và là điểm mạnh nhất của It Chapter Two.

Không quá… kinh dị

It Chapter Two có các cảnh jump-scare nhiều hơn hẳn It. Thế nhưng, thủ thuật này đã được đạo diễn Andy Muschietti sử dụng khéo léo, tài tình bằng cách đan xen chúng vào những chi tiết hồi tưởng giúp bộ phim vừa giữ được sự hồi hộp vừa không đánh mất đi ý nghĩa nhân văn.

Chú hề Pennywise đã vận dụng hết ma thuật và mánh khóe của mình. Hắn hóa thành đủ mọi hình dạng từ cụ bà, quái vật, bức tượng khổng lồ, đứa bé cho đến con nhện kỳ quái nhằm đạt được mục đích tiêu diệt nhóm “The Losers”. Chúng diễn ra liên tục, đầy kinh sợ và màu sắc đến mức đôi khi khán giả quên mất phim dài đến 2 tiếng 40 phút – gần bằng với Avengers: EndgameTitanic.

It Chapter Two, yếu tố kinh dị có phần giảm sút và thay vào đó là khoa học viễn tưởng như đúng bản chất của cuốn tiểu thuyết. Mặc dù vậy, biên kịch vẫn tìm được cách lồng ghép những chi tiết hài hước khiến bộ phim trở nên thú vị hơn dù tất nhiên không thể bằng phần đầu. Khán giả có thể giựt mình giây trước nhưng ngay sau đó lại cười thoải mái.

Một cái kết đẹp

Nếu đã quen với hình ảnh các thiếu niên ngổ ngáo trong It, It Chapter Two có thể sẽ làm nhiều khán giả thất vọng. Nó đen tối hơn, phức tạp hơn nhưng thiếu sự lạc quan vốn chỉ thuộc về những đứa trẻ. Thời lượng phim quá dài cũng là một bất lợi không nhỏ.

Tuy nhiên, It Chapter Two vẫn là cái kết đẹp dành cho câu chuyện rùng rợn về những người đã dám đứng lên chống lại một thế lực đen tối với quyền năng vô hạn. Ngoài ra, bộ phim cũng rất trung thành và bám sát nguyên tác của Stephen King – người cũng có một cameo trong phim. Đây là một điểm cộng lớn.

It Chapter Two hiện đang được trình chiếu rộng rãi trên khắp cả nước.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Bộ phim tài liệu về nhà tâm lý học cổ vũ tự do sex tạo tiếng vang

Ở Bắc Mỹ, cái tên Ruth Westheimer có thời nổi tiếng không kém những ngôi sao Hollywood. Dr. Ruth - nữ tiến sĩ tâm lý học xuất chúng, nạn nhân sống sót qua cuộc đại diệt chủng dân tộc Do Thái, đã đặt ‘nền móng’ cho cách mạng tự do tính dục tại Hoa Kỳ.

Chân dung người đồng tính trong ‘It Chapter Two’

Chi tiết nhân vật Richie là người đồng tính trong 'It Chapter Two' đã được khắc họa rõ nét hơn nhiều so với cuốn tiểu thuyết gốc của nhà văn Stephen King.

‘Hai Phượng’ chính thức được công chiếu tại Trung Quốc

Ngô Thanh Vân chia sẻ, cô đã mất đến 7 tháng để phim "Hai Phượng" vượt qua công tác kiểm duyệt và được công chiếu tại Trung Quốc vào ngày 20.9.

Judy – Bộ phim tái hiện cuộc đời bi kịch của đại minh tinh Judy Garland

Lần đầu tiên, cuộc đời của Judy Garland - người đứng thứ 8 trong danh sách "10 nữ diễn viên vĩ đại nhất Hollywood" của AFI - được tái hiện trên màn ảnh rộng.

Phim IT phần 2 - Hồi kết hoàn hảo cho một tác phẩm bất hủ

Nối tiếp thành công của phần 1, phần 2 của bộ phim IT sẽ chính thức ra rạp vào ngày 6.9.

'Vợ chồng A Phủ' và duyên nợ giữa nhà văn Tô Hoài – đạo diễn Mai Lộc

Truyện và phim "Vợ chồng A Phủ" đã trở thành tác phẩm kinh điển trong đời sống văn hoá tinh thần dân tộc hơn nửa thế kỷ qua, thể hiện bức tranh hiện thực sinh động của đồng bào vùng cao Tây Bắc từ bóng đêm nô lệ bước ra ánh sáng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đó là mối lương duyên đẹp và kỳ lạ giữa hai tâm hồn, tài năng lớn từ hai miền Bắc - Nam vừa mới hội ngộ là nhà văn Tô Hoài và đạo diễn Mai Lộc...

Gai góc, nóng bỏng và đen tối, vì sao ‘Cruising’ vẫn là bộ phim kinh điển dị biệt về đồng tính?

Từng bị tẩy chay vì đầy chi tiết bạo lực lẫn cảnh nóng, ít ai ngờ giờ đây, ‘Cruising’ - tác phẩm độc đáo của đạo diễn kỳ cựu William Friedkin, lại trở thành đề cử phim LGBT kinh điển.

Nhìn lại lịch sử 42 năm bị tố ấu dâm của đạo diễn lừng danh Roman Polanski

Sau gần nửa thế kỷ, Roman Polanski vẫn là một trong những nhà làm phim gây tranh cãi nhiều nhất hiện nay.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024