Phim IT phần 2 - Hồi kết hoàn hảo cho một tác phẩm bất hủ

05/09/2019 16:16
Phim IT phần 2 - Hồi kết hoàn hảo cho một tác phẩm bất hủ

Nối tiếp thành công của phần 1, phần 2 của bộ phim IT sẽ chính thức ra rạp vào ngày 6.9.

IT là phim kinh dị mác R đã trở thành hiện tượng phòng vé năm 2017 khi thu về hơn 700 triệu USD từ các phòng vé toàn cầu. Với nguyên tác từ tiểu thuyết ám ảnh của Stephen King và cách xây dựng các tình tiết, hình ảnh chú hề đã dù dọa không biết bao nhiêu khán giả trong suốt một thời gian dài.

Và trong năm 2019 này, khán giả được chứng kiến màn quay trở lại đầy ám ảnh của gã hề ma quái. Sau khi tung ra đoạn trailer, bộ phim càng khiến các fan háo hức với hàng loạt phân cảnh thót tim, đẫm máu và tràn ngập nỗi sợ hãi.

Bộ phim bắt đầu với những gì mà phần trước đã để lại, đó là khi cả nhóm Loser’s Club cùng nhau thề bằng máu rằng sẽ trở lại và bảo vệ Derry sau 27 năm, khi mà thế lực kia một lần nữa thức tỉnh. Tuy nhiên, có một điều mà chẳng ai dám đối mặt trong phần đầu, một điềm báo giờ đây là thành sự thật: Beverly nhìn thấy cái chết của từng thành viên trong nhóm Loser’s Club, kể cả chính bản thân cô.

Khi quay trở lại Derry, các thành viên trong nhóm Loser's Club đều đã trưởng thành - Ảnh: Internet

Sau 27 năm, tất cả thành viên trong nhóm đều đã trưởng thành và dọn đến những nơi khác để sinh sống và làm việc, cố gắng quên đi những bi kịch trong quá khứ để có thể chôn nỗi sợ vào lòng mà sống tiếp. Nhưng đối với gã hề thì mọi thứ lại chẳng hề nguôi ngoai. Lần quay trở lại này hắn trở nên quỷ quyệt và ma quái hơn xưa, nhất là việc quyết tâm trả thù cho bằng được.

Từng người một sẽ phải hoàn thành những gì còn dang dở tại Derry, bằng cách đối diện với nỗi sợ, nỗi lo, đối diện với cả những nuối tiếc, đau khổ, dằn vặt để tìm ra món đồ liên kết thực tại và quá khứ, nhằm đánh bại thực thể kia, một lần và mãi mãi.

Gã hề ma quái cứ đeo bám dai dẳng những con mồi của hắn với ý định trả thù cho bằng được - Ảnh: Internet

Việc IT 2 kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ ban đầu khiến nhiều khán giả nghi ngờ về nội dung bộ phim có thể sẽ dài lê thê và nhiều chi tiết thừa thãi. Nhưng xuyên suốt bộ phim là một chuỗi những sự việc có liên kết chặt chẽ với nhau. Đặc biệt là mức độ rùng rợn và kinh dị được lặp đi lặp lại trong từng khung cảnh khiến việc ngồi trong rạp suốt khoảng thời gian này là một thử thách vô cùng lớn cho những ai yếu tim.

Đặc biệt bằng cách sử dụng hồi tưởng ở nhiều thời điểm khác nhau trong bộ phim, IT 2 đã mang lại cảm giác giật gân và căng thẳng hơn so với phần 1 rất nhiều. Tuy nhiên bộ phim vẫn không thiếu những chi tiết hài hước, lãng mạn khiến khán giả cảm thấy nhẹ nhàng hơn trong chút lát.

Việc gắn mác R khiến bộ phim không ngần ngại mang đến những hình ảnh chân thực cũng như kinh dị nhất. Máu tươi và xác người xuất hiện khắp nơi. Không những thế đây còn là bộ phim kinh dị hiếm hoi không lạm dụng hiệu ứng âm thanh để khiến khán giả sợ hãi. Nỗi sợ tột cùng mà IT 2 mang lại chính là nỗi ám ảnh khủng khiếp trong quá khứ cứ đeo bám suốt cuộc đời mỗi người mà không thể nào dứt ra được.

Mỗi thành viên trong nhóm đều phải một lần đối diện với nỗi sợ hãi của bản thân để tìm cách thoát ra khỏi sự ám ảnh trong quá khứ - Ảnh: Internet

Thành công của IT 2 không thể bỏ qua yếu tố casting khi đã chọn được một dàn diễn viên quá xuất sắc. Từ kẻ phản diện đến dàn nhân vật chính đều khiến mọi người phải "sững sờ" trước độ nhập vai của mình.

Những cái tên đình đám đã được xác nhận tham gia vào bộ phim là James McAvoy, Jessica Chastain, Bill Hader, Andy Bean, James Ransone, Isaiah Mustafa, Bill Skarsgård... và phim vẫn do đạo diễn Andy Muschietti cầm cân nảy mực.

Mới đây, cha đẻ của IT, huyền thoại sống Stephen King đã đích thân xuất hiện trong bộ phim với tư cách khách mời. Có vẻ như ông là nhân vật lớn tuổi duy nhất không quá gớm ghiếc và đáng sợ so với những người còn lại trong phim. Một thông tin quan trọng khác cũng cần nhắc đến, đó là Stephen King không chỉ ủng hộ cho phần phim này, mà còn viết thêm một phân cảnh nữa để phiên bản điện ảnh có thể khác đi so với tiểu thuyết gốc.

Đan Thùy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

'Vợ chồng A Phủ' và duyên nợ giữa nhà văn Tô Hoài – đạo diễn Mai Lộc

Truyện và phim "Vợ chồng A Phủ" đã trở thành tác phẩm kinh điển trong đời sống văn hoá tinh thần dân tộc hơn nửa thế kỷ qua, thể hiện bức tranh hiện thực sinh động của đồng bào vùng cao Tây Bắc từ bóng đêm nô lệ bước ra ánh sáng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đó là mối lương duyên đẹp và kỳ lạ giữa hai tâm hồn, tài năng lớn từ hai miền Bắc - Nam vừa mới hội ngộ là nhà văn Tô Hoài và đạo diễn Mai Lộc...

Gai góc, nóng bỏng và đen tối, vì sao ‘Cruising’ vẫn là bộ phim kinh điển dị biệt về đồng tính?

Từng bị tẩy chay vì đầy chi tiết bạo lực lẫn cảnh nóng, ít ai ngờ giờ đây, ‘Cruising’ - tác phẩm độc đáo của đạo diễn kỳ cựu William Friedkin, lại trở thành đề cử phim LGBT kinh điển.

Nhìn lại lịch sử 42 năm bị tố ấu dâm của đạo diễn lừng danh Roman Polanski

Sau gần nửa thế kỷ, Roman Polanski vẫn là một trong những nhà làm phim gây tranh cãi nhiều nhất hiện nay.

Nhà sản xuất phim 'Cậu Vàng' phản hồi tin đồn chó thuần Việt đóng thế cho chó Nhật

Đại diện đoàn phim Cậu Vàng ngày 29.8 ra thông cáo cho biết thông tin dùng 2 chú chó ta đóng thế các cảnh bị tra tấn, đánh đập cho chó Nhật là không đúng sự thật.

Kết quả mùa phim hè năm 2019: Disney chiếm ngôi vương

Disney thắng lớn trong khi Universal vấp phải thất bại này đến thất bại khác trong mùa phim hè năm nay.

Hé lộ bộ trang sức khủng trong 'Downton Abbey' bản điện ảnh

Phiên bản điện ảnh của Downton Abbey sẽ tập trung vào chuyến thăm của vua George và hoàng hậu Mary đến tòa lâu đài Downton Abbey.

‘Nữ hoàng băng giá’ Elsa sẽ không có mối tình đồng tính trong 'Frozen 2'

Bất chấp nỗ lực kêu gọi của nhiều khán giả thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới), Disney khẳng định sẽ không nhắc đến đời sống tình cảm của “nữ hoàng băng giá” Elsa trong 'Frozen 2'.

Bao Thanh Thiên 2019 bị khán giả hờ hững

Chiếu giờ vàng của TVB, song Bao Thanh Thiên: Tái khởi phong vân có tỷ lệ người xem thấp nhất trong số phim của nhà đài năm nay.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024