Tranh cãi chuyện mang tiền về cho mẹ, Đen Vâu: Ba mẹ tôi là dân lao động, nên tôi sẽ chăm lo

06/01/2022 18:00
Tranh cãi chuyện mang tiền về cho mẹ, Đen Vâu: Ba mẹ tôi là dân lao động, nên tôi sẽ chăm lo

"Ba mẹ tôi là dân lao động không có đồng hưu, nếu tôi không chăm lo cho họ thì ai lo đây?" Đồng thời, Đen Vâu khẳng định chưa bao giờ muốn làm nhạc gây tranh cãi.

Mỗi lần Đen Vâu ra mắt bài hát mới là một lần công chúng lại xôn xao bàn tán về giai điệu và những câu "quote" giản dị mà anh truyền tải. MV "Mang tiền về cho mẹ" không phải ngoại lệ. Bên cạnh việc nhanh chóng lọt top 1 trending trên YouTube, bài hát còn trở thành đề tài bàn tán, tranh luận sôi nổi của dư luận.

Trong khi đông đảo cư dân mạng hào hứng truyền tay nhau nhiều hình ảnh "chế" theo lời hát "mang tiền về cho mẹ" thì một bộ phận khác lại phản ứng ngược lại, cho rằng nhiều người mẹ hy sinh, mong con thành đạt chứ không trông đợi bù đắp vật chất, tiền bạc.

Dân mạng tranh cãi chuyện mang tiền về cho mẹ, Đen Vâu lên tiếng: Ba mẹ tôi là dân lao động không có đồng hưu, nếu tôi không chăm lo cho họ thì ai lo đây? - Ảnh 1.
Dân mạng tranh cãi chuyện mang tiền về cho mẹ, Đen Vâu lên tiếng: Ba mẹ tôi là dân lao động không có đồng hưu, nếu tôi không chăm lo cho họ thì ai lo đây? - Ảnh 2.

Hàng loạt ảnh chế lan truyền trên internet dựa trên hình ảnh "Mang tiền về cho mẹ" của Đen Vâu (Ảnh: Internet)

Đối mặt với những ý kiến trái chiều từ dư luận, mới đây Đen Vâu đã đích thân nói lên quan điểm của mình trong bài phỏng vấn với VnExpress.

Anh bày tỏ: "Tôi tôn trọng ý kiến mỗi người, nhưng không ngờ quan điểm của một số khán giả lại đi xa đến vậy. Ba mẹ tôi là dân lao động, không có đồng hưu, tiền dành dụm. Nếu tôi không chăm lo cho họ thì ai lo đây? Dù những người mẹ có mong đợi, cần tiền hay không, đó vẫn là điều mà tôi nghĩ mình nên làm và tôi thấy vui vì được làm".

Nam rapper gốc Quảng Ninh cho rằng bản thân đã chọn câu từ dễ hiểu, không chỉ hướng đến khán giả trẻ mà còn mong các bậc cô chú lắng nghe.

"Tôi chỉ muốn người nghe nhạc của tôi thoải mái, dễ chịu, được trút bỏ tâm tư, đồng hành với họ những lúc vui buồn. Tôi tìm người đồng cảm chứ không tìm người khác quan điểm vì nhận những lời tiêu cực chỉ khiến tôi muộn phiền thêm. Làm nhạc gây tranh cãi chưa bao giờ là điều tôi muốn. Tôi cũng không muốn fan mình phải lao vào những tranh cãi đó", Đen Vâu nói thêm.

Dân mạng tranh cãi chuyện mang tiền về cho mẹ, Đen Vâu lên tiếng: Ba mẹ tôi là dân lao động không có đồng hưu, nếu tôi không chăm lo cho họ thì ai lo đây? - Ảnh 3.

Đen Vâu quay phim cùng nhiều người lao động, cô chú lớn tuổi trong MV "Mang tiền về cho mẹ"

Bắt đầu nổi tiếng sau ca khúc "Đưa nhau đi trốn", Đen Vâu vụt sáng và trở thành rapper được đông đảo công chúng yêu thích, mến mộ.

Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường (SN 1989), sinh ra tại Quảng Ninh. Từ những ngày còn là cậu học trò cấp 3, Đen đã biết đến rap và tập tành sáng tác. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp phổ thông, Đen không thi đại học mà trở thành công nhân dọn rác bãi biển thuộc ban quản lý Vịnh Hạ Long và gắn bó với công việc này đến 7 năm.

Sau đó, nam rapper tiếp tục chật vật, làm thêm nhiều việc để kiếm sống cũng như duy trì đam mê với nhạc rap. Ca khúc "đổi đời" mang tên "Đưa nhau đi trốn" được anh sáng tác vào năm 2014, trong một chuyến đi Hà Giang cùng với bạn bè.

Dân mạng tranh cãi chuyện mang tiền về cho mẹ, Đen Vâu lên tiếng: Ba mẹ tôi là dân lao động không có đồng hưu, nếu tôi không chăm lo cho họ thì ai lo đây? - Ảnh 4.

Sau đó, hầu hết các sản phẩm của Đen Vâu đều nhận được tình cảm yêu thích, sự ủng hộ từ khán giả đại chúng. Lý do chính đến từ những giai điệu, lời hát và cả lối sống chân thật, gần gũi, không màu mè của anh. Đen cũng là ngôi sao hiếm hoi vẫn giữ được nét giản dị, đơn thuần sau khi nổi tiếng.

Tài năng, đời tư trong sạch, không scandal cũng là lý do khiến Đen Vâu được nhiều nhãn hàng tin tưởng. Anh trở thành gương mặt quảng cáo của Nivea Men, Boss - nhãn hiệu cà phê lon Nhật Bản hay Honda. Đen Vâu là một trong 3 ca sĩ được ViettelPay lựa chọn để thực hiện MV quảng cáo vào dịp Tết 2020. Trong MV "Mang tiền về cho mẹ", anh tiếp tục nhận được sự đồng hành của Honda.

https://cafebiz.vn/dan-mang-tranh-cai-chuyen-mang-tien-ve-cho-me-den-vau-len-tieng-ba-me-toi-la-dan-lao-dong-khong-co-dong-huu-neu-toi-khong-cham-lo-cho-ho-thi-ai-lo-day-20220106115646975.chn

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

7 điều lâu nay bạn vẫn tin sái cổ nhưng thật ra đều là sản phẩm của quảng cáo mà thôi

Những ví dụ điển hình sau đây sẽ cho chúng ta thấy sức mạnh của quảng cáo có thể lớn đến thế nào.

Thằng dẹp kẹp thằng tròn là cái gì? - Thấy khó vậy chứ ai cũng dùng hàng ngày

Nghe câu hỏi Tiếng Việt thì lạ vậy thôi chứ đáp án vô cùng đơn giản, ai cũng đã từng sờ vào.

Ghép đôi thần tốc - Dành quá nhiều thời gian chơi game, chàng trai bị cô gái từ chối

Vào một ngày âm u, em nhận được tin nhắn của bạn gái cũ của bạn trai. Cô ấy khen hai chúng em đẹp đôi. Nếu chỉ dừng lại ở đó thì không có gì để nói cả...", Nguyệt kể.

Bài Toán lớp 1 đăng trên báo nước Anh khiến nhiều người bó tay

Bài Toán tính khoảng cách mèo và rùa này đang nhận được nhiều bình luận giải đố ở MXH Anh.

Những sáng kiến tiện ích lấy cảm hứng từ COVID-19

Đại dịch COVID-19 dù ngăn cách con người và mang đến nỗi sợ lớn, nhưng cũng là nguồn cảm hứng để sáng tạo.

Gucci khiến dân Trung Quốc ‘khó chịu’ vì hình ảnh người mẫu gốc Á cầm roi da

Gucci mới đây đã nhận nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng Trung Quốc khi đăng tải hình ảnh người mẫu gốc Á với đôi mắt nhỏ, phong cách trang điểm lạ, chiếc khuyên mũi phóng đại và cầm roi da trên tay.

Clip Top 100 cô gái xinh đẹp nhất thế giới năm 2021 nổi bật tuần qua

Đoạn clip tổng hợp 100 cô gái có gương mặt xinh đẹp nhất thế giới trong năm 2021, do tạp chí TC Candler bình chọn, đã nhanh chóng gây sốt và là một trong những clip nổi bật tuần qua.

Giải mã MV Gieo quẻ của Hoàng Thuỳ Linh: Gói gọn 2 năm dịch bệnh Covid-19 và Đen Vâu dựa trên nhân vật có thật

Bạn có nhìn ra hết được những ẩn ý trong MV Gieo Quẻ vừa ra mắt tối 1/1 của Hoàng Thùy Linh?

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024