Theo bạn Dám nghĩ lớn là như thế nào?

Huỳnh Châu16/04/2023 08:00
Theo bạn Dám nghĩ lớn là như thế nào?

Trong một lần may mắn chúng mình đã được tư vấn để tìm hiểu một quyển sách mang tên Dám nghĩ lớn (The magic of thinking big) của tác giả David J. Schwartz.

Từ thời xa xưa ,những quyển sách hay luôn được biết đến như một kho tàng kiến thức hay như một cánh cửa chứa đựng những gia tài quý báu của nhân loại. Mỗi một quyển sách được sinh đã đều có sứ mệnh mang đến cho chúng ta những giá trị nhất định về tư duy trong công việc, thái độ sống, và cách đối nhân xử thế ....

Là một người đam mê đọc sách mình không nghĩ một bài tóm tắt có thể thay thế cho việc đọc một quyển sách. Việc chăm chú đọc từng con chữ giúp bạn sống ý nghĩa hơn và thêm trân quý những giá trị mà chúng mang lại. Chính vì thế nếu có điều kiện hoặc bạn đang phân vân tìm kiếm những quyển sách phù hợp với bản thân thì đừng nên bỏ qua quyển sách này, đồng thời giúp tạo thêm động lực thúc đẩy những tâm huyết tác giả khi tạo ra đứa con tinh thần này. Từ đó bạn sẽ cảm thấy cuộc sống này vô cùng muôn màu và thú vị hơn rất nhiều đấy!

Khi có đủ đam mê và nhiệt huyết thì chắc hẳn bạn sẽ thành công. Mỗi người trong chúng ta đều có những tài năng, điểm mạnh và sở thích khác nhau, nó là thứ để theo đuổi và cũng là mục đích của cuộc sống. Trong cuốn sách này cho mình biết người thành công và thất bại đã phải đối mặt với những hoàn cảnh như thế nào và thay vì cứ mãi tìm lí do để đỗ lỗi cho sức khoẻ, tuổi tác,h ọc vấn và trình độ Dám nghĩ lớn còn có những lập luận đầy tư duy và vô cùng sắc nét, từ đó chúng ta sẽ nhìn nhận khác đi về các vấn đề trong cuộc sống để khi ứng biến với các  vấn đề nhỏ nhen ta sẽ dám nghĩ lớn ra, nghĩ rộng ra và chọn cách giải quyết phù hợp với những hành động đúng mực.

Chỉ với một quyển sách nhưng sẽ làm bạn thấm sâu hơn với những câu nói trải đời, lừng lẫy làm nên tên tuổi của ông. Đầu tiên là: "Hãy tin rằng bạn có thể thành côngvà bạn sẽ làm được". Một lời khuyên vô cùng chân thành và mang hướng tích cực, nó có yếu tố động viên vô cùng to lớn. Đây là câu nói giúp lấy lại niềm tin trong cuộc sống. Mỗi khi bạn ngập ngừng trước những thử thách, bạn choáng ngợp với khó khăn trước mắt cũng chỉ vì bạn thiếu đi sự tự tin, ngay lúc này hãy tự nhủ với bản thân rằng bạn sẽ "làm được” nó sẽ vực dậy ý chí của bạn, trừ phi việc bạn định làm đi ngược với quy luật tự nhiên hay trái với lương tâm, còn lại điều gì cũng sẽ trở nên khả thi cả. Chỉ cần bước trước người khác một bước chân thì cơ hội thành công của bạn cũng đã cao hơn rồi.

Trong sách cũng có những câu nói trích dẫn mang đầy tính thuyết phục: "Quá trình lịch sử sau lịch sử đã chứng minh rằng kích cỡ tài khoản ngân hàng, kích cỡ tài khoản hạnh phúc và kích cỡ tài khoản hài lòng của một người nhìn chung là còn phụ thuộc vào kích cỡ suy nghĩ của người đó. Có phép kỳ diệu trong suy nghĩ lớn. Khi bắt đầu bước chân vào con đường khởi nghiệp, khởi động một doanh nghiệp nào đó thì sẽ có rất nhiều việc để nói và ít nhất là việc hình dung nó có thể đi được bao xa, phát triển như thế nào và tiếp cận được đến bao nhiêu người, bao nhiêu đối tượng, điều đó còn phụ thuộc vào suy nghĩ của bạn.

Sức mạnh và niềm tin thực sự vào một thứ gì đó sẽ kích hoạt não bộ của bạn trong công việc khi trải qua khó khăn và trở ngại. Vì thế khi gặp những trở ngại đừng vội quay đầu có thể đó chính là con đường dẫn đến thành công. Sau cơn mưa trời lại sáng. Cuộc đời của chúng ta cũng giống như một chữ U vậy

3BCA4F43-8BCD-4BBC-B2E9-D81FAA02C326.jpeg

 

 Khi bạn đang ở trên đỉnh vinh quang và bất chợt bị tuột xuống sâu tận đáy có thể bạn sẽ vô cùng hụt hẫng, thất vọng và muốn buông xuôi tất cả. Bạn cho rằng cuộc đời của mình thật vô vị và muốn chấm dứt mọi thứ. Tuy nhiên, nếu bạn đủ mạnh mẽ, đủ niềm tin vào bản thân và cố gắng chinh phục con đường gian nan kia thì bạn sẽ trở nên vô cùng mạnh mẽ, tận hưởng sự giàu sang của cuộc sống và khi đó sẽ không có bất kì trở ngại hay khó khăn nào làm cản bước được con đường của bạn nữa.

Có thể bây giờ chúng ta nhỏ nhưng chúng ta sẽ làm theo cách của người lớn để chúng ta... lớn lên. Nếu cứ nghĩ mình còn nhỏ và làm theo cách của người nhỏ thì mãi mãi nó sẽ nhỏ như vậy, chẳng bao giờ lớn lên được, khi mình nhỏ mình phải làm tốt mình phải làm lớn để nó lớn dần lên. Và cuối cùng câu nói tạo nên sự hấp dẫn cho quyển sách này chính là: ”Niềm tin vào sự thành công là một phần cơ bản, hoàn toàn cần thiết đối với những người thành công."

Tất cả những người thành công thì Tài sản lớn nhất của họ cũng chỉ duy nhất một thứ thôi: "niềm tin". Niềm tin bên trong sẽ tạo nên cuộc sống bên ngoài nên chúng ta cần phải có niềm tin vào chính bản thân mình, niềm tin vào bài học của mình và mình phải kiên định với những cái lựa chọn của mình. Đôi khi chúng ta chạy theo những thứ phù phiếm và đòi hỏi bản thân phải có được nhiều thứ nhưng điều cơ bản nhất là ta không tin vào bản thân mình thì ta sẽ chẳng làm được gì. Ngay cả bản thân còn không tin thì lấy gì mà khách hàng tin mình, đối tác tin mình, nhân sự tin mình và cuộc đời tin mình. Từ đó chúng ta sẽ không có thể lấy được những gì mà chúng ta muốn.

Không có ai trên cuộc đời này là bất tài hay vô dụng cả, chỉ là bạn chưa ở đúng chỗ của mình và làm đúng sở trường của mình thôi.  Vì thế đừng mất niềm tin ở bản thân vì niềm tin là điều bao dung nhất cho dù có thất bại bao nhiêu lần thì niềm tin vẫn sẽ mỉm cười cho ta thêm cơ hội để đổi thay. Không có ai thành công mà chưa trải qua một lần thất bại, quan trọng là bạn phải học được cách đứng dậy bước tiếp và rút được kinh nghiệm. Sau mỗi bài học hãy nhớ đừng bao giờ bỏ quên nụ cười lại phía sau bạn nhé!

Hãy sống như những chú chim, tự do tự tại luôn muốn bay cao bay xa để cống hiến , làm đẹp cho đời  và chứng tỏ giá trị của bản thân mình.

Bài dự Cuộc thi “Cuốn sách thay đổi cuộc đời” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức năm 2022

E3D4CB20-2EF1-4931-B33B-B7541A1DD9C2.jpeg


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
5

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.

Thương vụ Facebook thâu tóm Instagram - Chỉ có chỗ cho một CEO

Trong lời tuyên bố, hai nhà sáng lập không đề cập gì đến Zuckerberg, và họ nhắc đến Instagram như một công ty riêng biệt và độc lập, điều mà họ không có được trong suốt sáu năm.

Thương vụ Facebook thâu tóm Instagram - Cuộc phong tỏa theo phong cách Facebook

Giờ đây khi Instagram đang có tốc độ tăng trưởng doanh thu và người dùng nhanh hơn Facebook, Zuckerberg quyết định đã đến lúc gỡ bỏ hoàn toàn “những bánh xe phụ”.

Hoa sen trên tuyết - Vì sao Kim Cương Thừa ít được truyền bá rộng rãi

Kim Cương Thừa (Vajrayana) hay Mật Thừa (Tantric) là một con đường hết sức linh thiêng và bí mật. Các tổ Mật Tông đều nhấn mạnh đến việc tu học Thần Chú (Tantra) như phương tiện để đạt đến sự giác ngộ.

Thương vụ Facebook thâu tóm Instagram – Khi Zuckerberg lo Instagram xâm phạm thương hiệu của Facebook

Một ngày thứ Ba của tháng Sáu, Instagram cuối cùng cũng đạt được cột mốc mà họ nỗ lực hướng tới: 1 tỷ người dùng. Đây là thành tựu mà họ nhận ra mình có khả năng đạt được sau khi ra mắt Stories trên Instagram.

Đắc nhân tâm - Dạy tôi cách làm người

Mỗi chúng ta ai ai cũng có sở thích của riêng mình và bản thân tôi cũng vậy, tôi hay tìm và đọc sách, vô tình tôi đọc sách để lại cho tôi nhiều ấn tượng, đó là cuốn Đắc Nhân Tâm của tác giả Dale Carnegie.

Đọc và tải miễn phí sách điện tử những điều ít biết về Steve Jobs

Steve Jobs Archive hôm nay đã phát hành một cuốn sách điện tử miễn phí tưởng niệm cuộc đời và sự nghiệp Steve Jobs bằng ngôn từ của chính ông, đối chiếu các email, bài phát biểu và các cuộc phỏng vấn với người sáng lập Apple.

Thương vụ Facebook thâu tóm Instagram - Nếu chúng ta không tạo ra thứ có thể giết chết Facebook, người khác sẽ làm

Khi Facebook mua lại một công ty, họ sẽ tìm cách tiếp thu công nghệ, đổi thương hiệu sản phẩm và lấp đầy những thiếu sót bằng năng lực sẵn có của họ.

Chicken Soup for the Soul - Chia sẻ tâm hồn và quà tặng cuộc sống

Tôi hy vọng nếu có ai đó từng chùng bước cho cuộc sống của mình sẽ tìm đến Chiken Soup for the Soul, bộ sách sẽ chia sẽ cùng bạn, sẽ âm thầm cùng bạn bước tiếp con đường phía trước.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024