Nguyên mẫu Tiểu Long Nữ của Kim Dung là ai?

17/10/2021 15:00
Nguyên mẫu Tiểu Long Nữ của Kim Dung là ai?

Tiểu Long Nữ là một nhân vật có vẻ đẹp tựa tiên nữ trong tiểu thuyết kiếm hiệp "Thần Điêu Đại Hiệp" của cố nhà văn Kim Dung. Nhân vật này được Kim Dung gây dựng từ một nguyên mẫu có thật.

Trong tiểu thuyết Thần điêu đại hiệp của cố nhà văn Kim Dung, Tiểu Long Nữ được mô tả là một mỹ nhân với vẻ ngoài thanh tú, quyến rũ nhưng thần sắc lạnh lùng, thanh khiết như băng tuyết.

Trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc, hai diễn viên được chọn vào vai Tiểu Long Nữ và được đánh giá là thành công chính là Lưu Diệc Phi và Lý Nhược Đồng. Tuy nhiên, ít khán giả biết rằng, tác giả Kim Dung tạo ra Tiểu Long Nữ với nguyên mẫu là minh tinh Hạ Mộng.

Nguyên mẫu Tiểu Long Nữ của Kim Dung là ai? - 1

Lý Nhược Đồng vào vai Tiểu Long Nữ. 

Nguyên mẫu Tiểu Long Nữ của Kim Dung là ai? - 2

Lưu Diệc Phi thể hiện vai diễn Tiểu Long Nữ. 

Hạ Mộng sinh năm 1933 và là một giai nhân trong giới điện ảnh những năm 1950 - 1960. Vẻ đẹp của Hạ Mộng khiến Kim Dung mê mẩn và từng so sánh bà với tứ đại mỹ nhân trong sách cổ - Tây Thi. Nhà văn Kim Dung từng tỏ tình với Hạ Mộng nhưng bị bà từ chối.

Sở hữu nhan sắc hơn người và tài năng vượt trội, Hạ Mộng trở thành hình mẫu lý tưởng cho mọi phụ nữ và khiến đàn ông thời đó mê đắm. Bà được mô tả là một người đẹp vừa có tài vừa có sắc và nói năng khéo léo.

Bà sinh tại Thượng Hải, Trung Quốc nhưng theo gia đình chuyển tới Hồng Kông sinh sống. Bà sống trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật khi cả cha và mẹ đều có niềm yêu thích kinh kịch. Ngay từ khi đi học, bà đã nổi bật ở trường vì tài năng ca hát, nhảy múa và đóng kịch.

Nguyên mẫu Tiểu Long Nữ của Kim Dung là ai? - 3

Minh tinh Hạ Mộng là nguyên mẫu nhân vật Tiểu Long Nữ của cố nhà văn Kim Dung. 

Năm 1950, một vị đạo diễn có con học cùng lớp của Hạ Mộng tìm kiếm diễn viên và Hạ Mộng được giới thiệu. Bà chính thức bước vào con đường nghệ thuật. Bà trở thành diễn viên của nhiều bộ phim và được yêu thích thời đó. Với nhan sắc cuốn hút, bà trở thành người tình trong mộng của nam giới. Trọng sự nghiệp điện ảnh, bà góp mặt trong trên dưới 40 bộ phim.

Bà kết hôn với doanh nhân trẻ Lâm Bảo Thành, một người từng du học tại nước ngoài và có tài năng kinh doanh. Lâm Bảo Thành là một fan của Hạ Mộng. Trong một lần đoàn làm phim của Hạ Mộng đang quay phim, Lâm Bảo Thành đến phim trường với mong mỏi được theo dõi nữ thần trong lòng mình.

Nguyên mẫu Tiểu Long Nữ của Kim Dung là ai? - 4

Nhà văn Kim Dung từng si mê và chủ động theo đuổi minh tinh Hạ Mộng. 

Tuy nhiên, vì thiếu diễn viên nên đạo diễn ngỏ ý mời Lâm Bảo Thành đóng phim và được ông chấp nhận. Làm việc chung với nhau, tình cảm giữa Hạ Mộng và Lâm Bảo Thành dần nảy sinh. Lâm Bảo Thành chủ động theo đuổi người trong mộng và họ kết hôn vào năm 1954.

Cuộc sống hôn nhân của Hạ Mộng và Lâm Bảo Thành rất ngọt ngào bởi Lâm Bảo Thành là một người yêu và sùng bái vợ. Em gái của Hạ Mộng cũng xác nhận rằng, anh rể rất chiều vợ.

Kim Dung gặp Hạ Mộng khi bà đã kết hôn. Ngay trong lần đầu gặp gỡ, cố nhà văn nổi tiếng thừa nhận rằng, ông đã choáng váng và bất ngờ trước nhan sắc của bà.

Thời điểm đó, nhà văn Kim Dung vừa mới ly hôn và Hạ Mộng xuất hiện như một luồng gió mới, khiến cuộc sống của nhà văn nổi tiếng thêm thi vị.

Nguyên mẫu Tiểu Long Nữ của Kim Dung là ai? - 5

Hạ Mộng là minh tinh tài sắc vẹn toàn của làng giải trí Hồng Kông những năm 50-60.

Sau này, Kim Dung nhận xét về bà: "Tây Thi đẹp như thế nào chưa ai nhìn thấy qua. Tôi nghĩ, Tây Thi phải giống như Hạ Mộng thì mới đúng là danh bất hư truyền".

Ông mê mẩn Hạ Mộng tới mức dùng bút danh Lâm Hoan, xin vào công ty điện ảnh Trường Thành làm biên kịch, viết các kịch bản phim cho Hạ Mộng. Ông làm vậy để có thể tiếp xúc với người trong mộng.

Tuy nhiên, thời điểm Kim Dung gặp Hạ Mộng, bà đã kết hôn và có cuộc sống hôn nhân rất hạnh phúc. Do vậy, dù được Kim Dung nhiệt tình và chân thành theo đuổi, Hạ Mộng vẫn chung thủy với chồng.

Nguyên mẫu Tiểu Long Nữ của Kim Dung là ai? - 6

Kim Dung ví vẻ đẹp của Hạ Mộng xuất sắc giống tứ đại mỹ nhân Trung Quốc - Tây Thi. 

Một dịch giả làm việc với Kim Dung từng tiết lộ, các nhân vật nữ trong các tác phẩm của cố nhà văn như Hoàng Dung, Tiểu Long Nữ, Vương Ngữ Yên của Kim Dung đều mang bóng hình của Hạ Mộng.

Hạ Mộng và Kim Dung trở thành những người bạn tốt nhưng nữ minh tinh rất biết cách giữ khoảng cách để tránh những lời đồn đại.

Năm 1958, Kim Dung rời Công ty Trường Thành, cùng bạn thành lập tờ báo riêng, vừa viết báo vừa viết tiểu thuyết kiếm hiệp. Ông vẫn dành sự quan tâm cho người đẹp trong mộng sự ưu ái đặc biệt và hay viết bài đăng báo về bà.

Năm 1967, Hạ Mộng quyết định giải nghệ sang Canada định cư cùng chồng. Tuy nhiên, Kim Dung vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho bà và viết bài đăng báo khi bà quay trở về Hồng Kông.

Nguyên mẫu Tiểu Long Nữ của Kim Dung là ai? - 7

Hạ Mộng và chồng, doanh nhân Lâm Bảo Thành, có cuộc sống hôn nhân viên mãn. 

Mi Vân

Theo Sohu

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Mỹ nhân "không góc chết" Trương Thiên Ái thoát dớp "chóng nở sớm tàn"

Nữ diễn viên Hoa ngữ Trương Thiên Ái đã khiến nhiều khán giả bất ngờ với tạo hình "mộc" và diễn xuất xuất thần trong bộ phim điện ảnh đạt doanh thu tỷ NDT - "Tôi Và Bậc Cha Chú Của Tôi" của Ngô Kinh.

Squid game gây sốt toàn cầu nhưng không thể phát hành chính thức ở Trung Quốc?

Bất chấp thành công toàn cầu của "Squid Game" với hơn 111 triệu người dùng xem trên nền tảng Netflix, không có nền tảng trực tuyến hoặc đài truyền hình Trung Quốc nào dám nhận bản quyền phân phối trong nước.

Địch Lệ Nhiệt Ba khoe dáng vóc yêu kiều

Mỹ nhân Tân Cương" xuất hiện thu hút tại một sự kiện ở Thượng Hải, Trung Quốc, chiều 14/10. Cô diện chiếc đầm lấp lánh ôm sát khoe dáng vóc thanh mảnh kết hợp cùng kiểu tóc cổ điển.

Vì sao hiện tượng toàn cầu Squid Game 'Trò chơi con mực' vẫn chưa giảm nhiệt?

Lên sóng được một tháng nhưng sức hút của "Trò chơi con mực" (Squid Game) vẫn chưa hạ nhiệt. Phim vừa chính thức trở thành phim truyền hình được xem nhiều nhất trong lịch sử Netflix.

The Matrix (1999) thực chất chỉ là 1 bộ phim trong The Matrix: Resurrections

Giả thuyết này đồng nghĩa với việc tất cả những gì diễn ra trong 3 phần phim The Matrix trước đây chỉ là 1 bộ phim do "Neo" thủ vai chính mà thôi, còn hành trình tìm ra sự thật về thế giới ma trận sẽ chính thức bắt đầu trong Resurrections.

Ronaldinho và các ngôi sao bóng đá quan hệ tình ái với nữ diễn viên phim người lớn

Nhiều cầu thủ bóng đá giàu có và nổi tiếng được biết đến với lối sống xa hoa. Một số người trong số họ đưa cuộc sống tình cảm của mình theo một hướng kỳ quặc.

Nỗi đau đứng sau thành công của 'Ký sinh trùng' và 'Trò chơi con mực'

"Ký sinh trùng" là phim điện ảnh thắng lớn tại giải Oscar 2020. "Trò chơi con mực" là phim nhiều tập đang gây sốt toàn cầu. Cả hai đều là phim Hàn, cả hai đều kể chung một nỗi đau.

Những thông tin hậu trường thú vị ít người biết về Squid Game, Trò chơi con mực

Phía sau thành công bất ngờ của "Squid Game" (tựa Việt: Trò chơi con mực) là những thông tin thú vị và bất ngờ. Cơn sốt của phim vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024