Những thông tin hậu trường thú vị ít người biết về Squid Game, Trò chơi con mực

10/10/2021 13:00
Những thông tin hậu trường thú vị ít người biết về Squid Game, Trò chơi con mực

Phía sau thành công bất ngờ của "Squid Game" (tựa Việt: Trò chơi con mực) là những thông tin thú vị và bất ngờ. Cơn sốt của phim vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Ra mắt vào trung tuần tháng 9 vừa rồi, bộ phim sinh tồn đặc sắc của truyền hình Hàn Quốc - Squid Game (Trò chơi con mực) đã nhanh chóng tạo hiệu ứng toàn cầu và vươn lên trở thành phim truyền hình được xem nhiều nhất trên nền tảng Netflix tại hơn 90 quốc gia. 

Những thông tin hậu trường thú vị ít người biết về Trò chơi con mực - 1

Squid Game - bộ phim sinh tồn nổi tiếng của màn ảnh Hàn Quốc. 

Trong vòng một tháng qua, Squid Game đã vượt qua kỷ lục 82 triệu người xem của bộ phim Bridgerton trước đó. Dàn diễn viên của Squid Game cũng nhận được lời phỏng vấn trên truyền hình Hàn Quốc và truyền hình Mỹ. 

Các trò chơi trong phim cũng trở thành xu hướng trên mạng xã hội, ví dụ như trò "Đèn xanh, đèn đỏ" hay "Thử thách tách kẹo". Để tạo nên những thước phim ám ảnh và kịch tính, những bí mật hậu trường của Squid Game đã dần được hé lộ. 

1. Hai nhân vật Sae Byeok và Ji Young ban đầu vốn là nam giới nhưng đạo diễn đã quyết định chuyển thành nữ giới vì cho rằng, câu chuyện cuộc đời của họ sẽ lấy đi nhiều nước mắt của khán giả hơn khi nhân vật là nữ.

Quả thực, cả hai diễn viên thể hiện vai diễn này là Jung Ho Yeon và Lee Yoo Mi đều làm tròn vai và vươn lên trở thành những cái tên trẻ gây chú ý của màn ảnh Hàn Quốc sau khi Squid Game ra mắt. 

Những thông tin hậu trường thú vị ít người biết về Trò chơi con mực - 2

Hai nhân vật Sae Byeok và Ji Young trong Squid Game.

2. Đạo diễn muốn tìm kiếm gương mặt trẻ, ít người biết cho vai Sae Byeok và cuối cùng, ông đã quyết định lựa chọn người mẫu Jung Ho Yeon, một người mẫu Hàn Quốc làm việc tại nước ngoài và chưa có kinh nghiệm diễn xuất. Jung Ho Yeon đã gửi video diễn xuất của cô về Hàn Quốc trong thời gian đang ở Mỹ tham gia tuần lễ thời trang New York. 

Thật bất ngờ, Jung Ho Yeon đã được nhận và có vai diễn đầu tiên trên màn ảnh. Nhớ về trải nghiệm này, nữ diễn viên chia sẻ: "Lần thử vai đầu tiên, tôi quay video khi đang ở New York, nhưng đạo diễn muốn gặp mặt tôi trực tiếp. Tôi thử vai trực tiếp lần thứ hai sau khi về Hàn Quốc, và được chọn ngay lập tức".

Những thông tin hậu trường thú vị ít người biết về Trò chơi con mực - 3

Jung Ho Yeon trở thành ngôi sao nhờ bộ phim Squid Game.

Sự thành công của Squid Game cũng như những ấn tượng cô tạo được từ bộ phim đã giúp sự nghiệp của Jung Ho Yeon chuyển hướng đáng nể. Cô hiện là nữ nghệ sĩ Hàn Quốc có lượng người theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội Instagram, hơn 15 triệu người và ký hợp đồng đại diện với nhiều nhãn hàng quốc tế. 

3. Bộ phim Squid Game lúc đầu được dự kiến là phim điện ảnh nhưng cuối cùng đạo diễn đã chuyển thành phim truyền hình dài tập. Do vậy, nhân vật cảnh sát Jun Ho đã được bổ sung vào trong kịch bản của phim. 

Những thông tin hậu trường thú vị ít người biết về Trò chơi con mực - 4

Nhân vật cảnh sát Jun Ho đã được bổ sung vào trong kịch bản của phim. 

4. Gần 2 năm trước khi bộ phim Squid Game được phát sóng, Netflix đã thông báo về dự án này với cái tên gốc ban đầu là Round Six (tạm dịch là Vòng sáu). 

Đạo diễn Hwang Dong Hyuk của Squid Game bắt đầu viết kịch bản phim từ năm 2008 và hoàn tất bản nháp vào năm 2009. Đạo diễn của phim mất sáu tháng để hoàn tất hai tập đầu của phim. 

Những thông tin hậu trường thú vị ít người biết về Trò chơi con mực - 5

Squid Game có tên gốc ban đầu là Round Six (tạm dịch là Vòng sáu). 

Trong bài phỏng vấn với tờ Radio Times, đạo diễn Hwang cho biết, anh từng lo lắng bộ phim bị đánh giá quá bạo lực và xa lạ, sẽ không thu hút được đông đảo người xem. Anh cũng đối mặt với khá nhiều khó khăn về kinh phí thực hiện phim và chọn lựa diễn viên trước khi Netflix nhận lời. 

5. Để 2 nhân vật Gi Hun và Sang Woo trông có vẻ thân thiết trên phim, hai diễn viên Lee Jung Jae và Park Hae Soo dành nhiều thời gian trò chuyện. Tài tử Park Hae Soo còn chia sẻ rằng anh đã tới nhà của bạn diễn uống rượu, nói chuyện rất nhiều. Lee Jung Jae cũng vui vẻ chia sẻ kinh nghiệm diễn xuất cho bạn diễn.

Những thông tin hậu trường thú vị ít người biết về Trò chơi con mực - 6

Hai diễn viên Lee Jung Jae và Park Hae Soo dành nhiều thời gian trò chuyện.

6. Nam diễn viên người Ấn Độ - Anupam Tripathi vốn dĩ không được chọn vào vai Ali trong Squid Game bởi đạo diễn đã nhắm nhân vật này cho một tài tử người Philippines.

Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nam diễn viên kia không thể tới Hàn Quốc quay phim. Chính vì thế, Anupam Tripathi trở thành lựa chọn thay thế và hiện tại, anh cũng là ngôi sao mới của Hàn trên mạng xã hội Instagram với gần 2 triệu người theo dõi. 

Những thông tin hậu trường thú vị ít người biết về Trò chơi con mực - 7

Nam diễn viên người Ấn Độ - Anupam Tripathi.

Anupam Tripathi, năm nay 32 tuổi, chuyển tới Hàn Quốc học tập tại trường đại học nghệ thuật quốc gia Hàn Quốc từ năm 2010. Trước Squid Game, anh từng tham gia diễn xuất trong bộ phim Ode to My Father vào năm 2014 và lồng tiếng trong dự án The 8th Night (năm 2021) của Netflix. 

7. Đạo diễn Hwang Dong Hyuk nghĩ ra Squid Game ở thời điểm gia đình ông nợ nần chồng chất, nghèo khó. Suy nghĩ về việc tham gia một trò chơi nguy hiểm đổi lấy tiền đã đến với ông vào lúc đó.

Trong cuộc trò chuyện với tờ Variety, đạo diễn của bộ phim tiết lộ, ông từng viết kịch bản cho khá nhiều dự án lớn của Hàn Quốc như SilencedThe Fortress. Ông cũng viết kịch bản và đạo diễn cho bộ phim hài Miss Granny, một trong những tác phẩm điện ảnh có doanh thu lớn nhất tại Hàn Quốc. 

8. Vì Sae Byeok là nhân vật vượt biên từ Bắc Hàn nên nữ diễn viên Jung Ho Yeon đã phải luyện tập với người vượt biên thật sự để luyện giọng nói, khẩu âm.

Những thông tin hậu trường thú vị ít người biết về Trò chơi con mực - 8

Jung Ho Yeon đã phải học khẩu âm để có được vai diễn chân thật trong Squid Game.

9. Trong trò chơi kéo co, các diễn viên đã phải sử dụng sức lực thật sự để diễn. Đầu kia của dây thừng được gắn vào một chiếc máy có lực kéo mạnh nên các diễn viên phải căng sức thực sự để hoàn thành cảnh quay. 

Những thông tin hậu trường thú vị ít người biết về Trò chơi con mực - 9

Các diễn viên phải dùng sức thật khi chơi trò kéo co. 

10. Nỗi sợ của dàn diễn viên trong trò chơi "đi trên kính" cũng là thật bởi đạo diễn yêu cầu xây dựng một cầu kính thực có độ cao 1 m so với mặt đất để đảm bảo phản ứng của diễn viên trong phim cũng là thật. 

Những thông tin hậu trường thú vị ít người biết về Trò chơi con mực - 10

Nỗi sợ khi tham gia trò chơi "đi trên cầu kính" của diễn viên là có thật. 

11. Con búp bê khổng lồ trong tập đầu và thuộc thử thách Đèn xanh, Đèn đỏ của Squid Game là thực. Nó được đặt tại huyện Jincheon, cách thủ đô Seoul (Hàn Quốc) ba giờ lái xe. Con búp bê này đã được đoàn làm phim mượn tới địa điểm quay phim rồi sau đó mang trả lại. 

Những thông tin hậu trường thú vị ít người biết về Trò chơi con mực - 11

Con búp bê khổng lồ trong Squid Game là có thật. 

12. Thay vì phụ thuộc vào hiệu ứng quay phim, dàn diễn viên của Squid Game đã tham gia tất cả các trò chơi trong bộ phim một cách thực sự và phản ứng của họ cũng vì thế mà chân thực. Các diễn viên của bộ phim đã có cả "rổ" kỷ niệm yêu thích khi tham gia bộ phim và chia sẻ trong các bài phỏng vấn sau đó. 

13. Bộ phim xoay quanh cuộc chiến sinh tồn của 456 người chơi. Và khá thú vị, số người được đạo diễn tuyển chọn tham gia bộ phim này cũng là 456 người. 

Những thông tin hậu trường thú vị ít người biết về Trò chơi con mực - 12

Có 456 người được đạo diễn chọn để tham gia bộ phim.

14. Trong phim, người chơi mặc trang phục màu xanh còn người giám sát mặc bộ đồ màu đỏ, đeo mặt nạ đen. "Chúng tôi quan tâm tới sự tương phản về màu sắc giữa hai nhóm. Việc mặc đồng phục sẽ góp phần thể hiện sự phân cấp và cá tính của nhân vật", đạo diễn Hwang Dong Hyuk chia sẻ. 

Những thông tin hậu trường thú vị ít người biết về Trò chơi con mực - 13

Hai màu đồng phục tương phản của người chơi và người quản trò đều là ý tưởng của đạo diễn. 

Mi Vân

Theo Indiantime/Korea Times

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

33 năm, 'If We Hold on Together' vẫn ấm áp với những điều đẹp đẽ muôn thuở

If We Hold on Together" là ca khúc chủ đề trong một bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi. Ở nhiều quốc gia, đây là ca khúc quen thuộc đối với cả người lớn và trẻ nhỏ.

I Am Sam - 20 năm vẫn xứng danh phim gia đình "lấy nước mắt" nhất!

I Am Sam" là một bộ phim gia đình cảm động, lấy đi nước mắt của bao thế hệ khán giả khi kể về tình yêu của một người cha bị thiểu năng trí tuệ dành cho con gái nhỏ bé của mình.

Sự bịa đặt, xuyên tạc trong phim 'Quân đội Vương Bài' của Trung Quốc

Cần có những hành động kịp thời và cứng rắn. Đối với những hành vi vi phạm chủ quyền và bịa đặt lịch sử thì không thể nào nhân nhượng!

‘Cha đẻ’ Squid Game: Kịch bản bị từ chối suốt 10 năm, phải bán cả laptop, tạm dừng viết vì kẹt tiền

Còn giờ đây, kịch bản đó đã tạo nên seri phim thịnh hành hàng đầu tại 90 quốc gia, sắp trở thành show được xem nhiều nhất lịch sử Netflix.

Tranh cãi về cảnh "nóng" trong phim "Trò chơi con mực" liệu có cần thiết?

Đạo diễn của bộ phim truyền hình Hàn Quốc đang gây sốt toàn cầu - "Squid Game" đã lên tiếng sau khi cảnh "nóng" trong phim vướng phải phản ứng và chỉ trích của khán giả.

Cảnh nóng với sao nữ trên màn ảnh: Ám ảnh cả đời

Cảnh "nóng" được xem là một trong những "chiêu" câu khách của các nhà làm phim nhưng những cảnh quay bạo liệt này đôi khi lại khiến sự nghiệp một nữ diễn viên tiêu tan hay khiến họ ám ảnh cả đời.

'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên' vẫn ấm áp và đáng xem sau nửa thế kỷ

Gần nửa thế kỷ trôi qua, khán giả vẫn nhắc nhớ và yêu mến bộ phim truyền hình "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên". Phim có những giá trị và ý nghĩa không thay đổi qua thời gian.

3 bài học lớn về đầu tư chứng khoán từ bộ phim Squid Game

Một trong những nhân vật nổi bật nhất trong bộ phim Squid Game là Cho Sang Woo, anh là trưởng nhóm đầu tư tại một công ty chứng khoán nhưng do những sai lầm khi đầu tư trên thị trường chứng khoán phái sinh, anh đã nợ hơn 6 tỷ Won.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024