Fan hào hứng tham gia 'Trò chơi con mực' phiên bản đời thực

18/10/2021 21:30
Fan hào hứng tham gia 'Trò chơi con mực' phiên bản đời thực

Các sự kiện thực tế mô phỏng theo bộ phim sinh tồn ăn khách của Hàn Quốc - "Trò chơi con mực" (Squid game) thu hút người hâm mộ trên khắp thế giới đăng ký tham gia.

Chưa đầy một tháng kể từ khi công chiếu, bộ phim truyền hình Hàn Quốc - Trò chơi con mực (Squid Game) đã nhanh chóng cán mốc 111 triệu lượt xem trực tuyến và trở thành chương trình được xem nhiều nhất trên Netflix. Phim cũng là một trong những tác phẩm truyền hình đình đám nhất thế giới trong thời gian gần đây.

Đi cùng với sự thành công của bộ phim, những thông tin liên quan tới phim, những trò chơi trong phim cùng dàn diễn viên của Trò chơi con mực đều trở thành từ khóa "hot" trên khắp các mạng xã hội và được truyền thông thế giới nhắc đến.

Fan hào hứng tham gia Trò chơi con mực phiên bản đời thực - 1

Hình ảnh trong bộ phim sinh tồn nổi tiếng của Hàn Quốc - "Trò chơi con mực" (Squid Game).

Các trò chơi trong phim như "Đèn xanh đèn đỏ" hay "Thử thách tách kẹo đường" tưởng chừng lạc hậu, nhờ bộ phim, cũng được nhiều người chơi lại. Thậm chí, cơn sốt tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc cũng trở nên "nóng" trên mạng xã hội.

Mới đây, theo Fox News, những hoạt động thực tế mô phỏng lại các trò chơi trong bộ phim này cũng lần lượt được nhiều cơ quan lớn lên kế hoạch tổ chức. Trong đó, ngày 12/10 vừa qua, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đã tổ chức thành công Squid game phiên bản đời thực đầu tiên, thu hút hơn 300 người đăng ký tham gia.

Trong chương trình này, ban tổ chức đã chọn ra 30 người chơi, chia thành hai đội, tham gia 4 trong 6 trò chơi của bộ phim bao gồm Đèn xanh, đèn đỏ; thử thách tách kẹo đường Dalgona; trò chơi viên bi và trò đập giấy ddakji.

Chương trình thậm chí còn có người quản trò mặc những bộ đồ mang ký hiệu hình vuông, tròn, tam giác và súng giả nhằm tăng sự kích thích với người chơi và giúp người chơi có cảm giác gần với phim. Tất nhiên, chương trình không hề có những tình tiết giết người, bạo lực như trong nguyên tác.

Fan hào hứng tham gia Trò chơi con mực phiên bản đời thực - 2

Hoạt động mang tên Squid Game (Trò chơi con mực) phiên bản đời thực diễn ra tại Trung tâm văn hóa Hàn Quốc ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, ngày 12/10. 

Sau sự kiện ở Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, một khách sạn tại Hàn Quốc có tên St. John's Hotel cũng thông báo tổ chức Trò chơi con mực phiên bản đời thực.

Sự kiện này được mở rộng đăng ký cho tất cả mọi người nhưng người chơi phải đóng một khoản phí nhỏ để tham gia. Người thắng cuộc sẽ giành được số tiền thưởng lên tới 5 triệu won (khoảng 96 triệu đồng).

Đầu tháng 10/2021, một trường học tại Bỉ cũng tổ chức trò chơi "Đèn xanh, đèn đỏ" cho các học sinh như một hoạt động ngoại khóa của trường. 

Theo tờ Korean Time cho biết, một công ty sản xuất game trực tuyến cũng đang lên kế hoạch tổ chức sự kiện mang tên "Squid game" nội bộ vào ngày 16/10 tới đây.

Hiện tại, cơn sốt Trò chơi con mực vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và tiếp tục càn quét khắp thế giới. Một nhà sản xuất kẹo đường Dalgona, loại kẹo nằm trong thử thách của Trò chơi con mực, thú nhận không thể về nhà vì lượng đặt hàng tăng nhanh chóng mặt trong thời gian qua. 

Những bộ trang phục được sử dụng trong chương trình như bộ thể thao màu xanh, giày trắng trơn mà các người chơi sử dụng đều xuất hiện và được săn tìm tại các cửa hàng thời trang gần đây.

Nhờ thành công của phim Trò chơi con mực, văn hóa Hàn Quốc cũng như ngôn ngữ này cũng trở nên "hot". Catarina Costa, một sinh viên đến từ Bồ Đào Nha nhưng đang sống tại Toronto, Canada, cho biết tiếng Hàn đã dần trở nên phổ biến hơn so với thời cô bắt đầu học vào 2 năm trước.

Cô Catarina Costa chia sẻ: "Khi tôi bắt đầu học tiếng Hàn cách đây hai năm, mọi người đều thắc mắc không hiểu tại sao. Nhưng hiện giờ, tiếng Hàn ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới và mọi người đều bị thu hút khi tôi nói rằng mình đang học tiếng Hàn".

Anh Sun Hyun-woo, người sáng lập ứng dụng học tiếng Hàn Quốc trực tuyến, cho biết đã có hàng nghìn người muốn học tiếng Hàn ngay khi Trò chơi con mực hay nhóm nhạc BTS trở nên nổi tiếng.

Hiện, ứng dụng mà công ty anh Sun cung cấp đang có 1,2 triệu thành viên ở 190 quốc gia sử dụng. "Giờ đây, bộ phim Trò chơi con mực hay nhóm BTS đã trở thành hiện tượng toàn cầu và việc học tiếng Hàn vì vậy cũng trở nên phổ biến", anh Sun nói.

Mi Vân

Theo Korea Times/Foxnews


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Đón mùa Halloween với những bộ phim rùng rợn mà cuốn hút không kém 'Squid Game'

Sau khi gây sốt trên toàn thế giới, "Squid Game" khiến cho thể loại kinh dị được công chúng đặc biệt quan tâm, nhất là khi dịp Halloween đang tới gần. Nếu yêu thích "Squid Game", chắc hẳn khán giả sẽ muốn thử sức với các bộ phim kinh dị và rùng rợn dưới đây.

Nguyên mẫu Tiểu Long Nữ của Kim Dung là ai?

Tiểu Long Nữ là một nhân vật có vẻ đẹp tựa tiên nữ trong tiểu thuyết kiếm hiệp "Thần Điêu Đại Hiệp" của cố nhà văn Kim Dung. Nhân vật này được Kim Dung gây dựng từ một nguyên mẫu có thật.

Mỹ nhân "không góc chết" Trương Thiên Ái thoát dớp "chóng nở sớm tàn"

Nữ diễn viên Hoa ngữ Trương Thiên Ái đã khiến nhiều khán giả bất ngờ với tạo hình "mộc" và diễn xuất xuất thần trong bộ phim điện ảnh đạt doanh thu tỷ NDT - "Tôi Và Bậc Cha Chú Của Tôi" của Ngô Kinh.

Squid game gây sốt toàn cầu nhưng không thể phát hành chính thức ở Trung Quốc?

Bất chấp thành công toàn cầu của "Squid Game" với hơn 111 triệu người dùng xem trên nền tảng Netflix, không có nền tảng trực tuyến hoặc đài truyền hình Trung Quốc nào dám nhận bản quyền phân phối trong nước.

Địch Lệ Nhiệt Ba khoe dáng vóc yêu kiều

Mỹ nhân Tân Cương" xuất hiện thu hút tại một sự kiện ở Thượng Hải, Trung Quốc, chiều 14/10. Cô diện chiếc đầm lấp lánh ôm sát khoe dáng vóc thanh mảnh kết hợp cùng kiểu tóc cổ điển.

Vì sao hiện tượng toàn cầu Squid Game 'Trò chơi con mực' vẫn chưa giảm nhiệt?

Lên sóng được một tháng nhưng sức hút của "Trò chơi con mực" (Squid Game) vẫn chưa hạ nhiệt. Phim vừa chính thức trở thành phim truyền hình được xem nhiều nhất trong lịch sử Netflix.

The Matrix (1999) thực chất chỉ là 1 bộ phim trong The Matrix: Resurrections

Giả thuyết này đồng nghĩa với việc tất cả những gì diễn ra trong 3 phần phim The Matrix trước đây chỉ là 1 bộ phim do "Neo" thủ vai chính mà thôi, còn hành trình tìm ra sự thật về thế giới ma trận sẽ chính thức bắt đầu trong Resurrections.

Ronaldinho và các ngôi sao bóng đá quan hệ tình ái với nữ diễn viên phim người lớn

Nhiều cầu thủ bóng đá giàu có và nổi tiếng được biết đến với lối sống xa hoa. Một số người trong số họ đưa cuộc sống tình cảm của mình theo một hướng kỳ quặc.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024