Thánh kinh marketing - Mười qui tắc vàng dẫn bạn đến thành công

Thu An26/05/2024 09:00
Thánh kinh marketing - Mười qui tắc vàng dẫn bạn đến thành công

Thánh kinh Marketing chứa đựng những kiến thức và đúc kết thực tiễn vô cùng bổ ích về cách đi đến thành công, hạnh phúc mà bạn đang tìm kiếm. Nó cũng chứa đựng cả những “bí thuật chốt đơn” cụ thể hữu hiệu mà dân sale cần biết.

Khoảng cách giữa trường học và trường đời

Nếu được hỏi: bốn điều quan trọng nhất trong đời bạn, bạn sẽ kể bốn điều nào? Theo Dr.Yaniv Zaid, đó là: tình yêu, tiền bạc, hạnh phúc, sức khỏe. Vấn đề là làm cách nào để có được chúng? Và điều đáng lưu tâm hơn là chưa từng có một chương trình đào tạo hay cẩm nang sống “chính qui” nào dạy chúng ta cách để có được hạnh phúc, tình yêu, sức khỏe và tiền bạc.

Với nhiều người, mãi đến sau khi đã hoàn tất mọi bậc học chính qui, đa số mới nhận ra khoảng cách giữa những điều họ được dạy ở trường và những điều họ cần biết hoặc thật sự quan trọng trong đời.

Vậy chúng ta sẽ học cách để có được hạnh phúc, tình yêu, sức khỏe và tiền bạc ở đâu?  Dr.Yaniv Zaid cho rằng, đây là lúc chúng ta có thể tìm tới những hình thức giáo dục “không chính qui” như các buổi hội thảo, hội nghị, sách, chương trình tư vấn và/hoặc đào tạo của các chuyên gia đầu ngành. Bằng cách này, chúng ta có thể “lấp lỗ hổng” và lĩnh hội những kiến thức “bị thiếu sót” trong các chương trình chính qui.

Sách và các tham vấn của Dr. Yaniv Zaid cũng mang lại giá trị tương tự. Thánh kinh Marketing được viết với mục đích thu hẹp khoảng cách giữa những điều bạn nhất thiết phải biết - về bán hàng, marketing, đàm phán, thuyết trình về công việc kinh doanh nói chung - với những điều bạn được dạy trong môi trường “chính qui”, nhằm giúp bạn phát huy tối đa mọi tiềm năng của bản thân và đưa bạn tới đỉnh cao của thành công.

Điều thuyết phục là mọi “bí kíp” và công cụ người đọc tìm thấy trong quyển sách này đều được bản thân tác giả thử nghiệm, kiểm chứng vô số lần, và đang được nhiều người khác kiểm nghiệm, thông qua nhiều dẫn chứng sinh động từ những câu chuyện khắp nơi trên thế giới.

Quyển sách bao gồm mười qui tắc vàng trong marketing và bán hàng mà nếu bạn áp dụng, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi theo hướng phát triển, thăng tiến - không chỉ trong kinh doanh, tài chính, sự nghiệp mà trong cả những lĩnh vực khác của cuộc sống như việc làm cha mẹ, tình bạn, các mối quan hệ trong gia đình và hơn thế nữa.

Những qui tắc nào là vàng ?

Các qui tắc vàng được nêu trong quyển sách bắt đầu với câu chuyện thú vị “Sự khác biệt giữa một bó hoa bình thường và một bó hoa cưới”. Vấn đề được khơi gợi là vì sao người tiêu dùng sẵn sàng mua một bó hoa cưới với giá cao gấp nhiều lần một bó hoa tương tự dùng trong dịp bình thường?

Theo Dr.Yaniv Zaid, có ba lĩnh vực người tiêu dùng sẵn sàng chi trả rất nhiều tiền là: trẻ em, sức khỏe, đám cưới. Lời khuyên là: Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ liên quan ba lĩnh vực trên thì xin chúc mừng bạn. Nhưng nếu bạn không kinh doanh ba sản phẩm trên thì sao? Bạn nên tìm hiểu mục đích sử dụng của khách hàng, hoặc bạn cần hiểu tầm quan trọng của việc “bán vấn đề trước khi bán giải pháp” cho món hàng hoặc dịch vụ của bạn. Vấn đề hay nhu cầu càng quan trọng (hoặc cấp thiết) đối với khách hàng, họ càng sẵn sàng chi trả để có được giải pháp.

Cũng vậy, với giá cả, theo tác giả, nếu muốn bán sản phẩm hay dịch vụ của mình với giá cao, bạn phải đọc được suy nghĩ của khách hàng, hiểu lý do vì sao họ muốn mua hàng từ bạn, chứ không phải vì bạn muốn bán hàng cho họ. Hãy thấu hiểu nhu cầu, nỗi khổ và vấn đề của họ trước khi chào bán giải pháp.

Một câu chuyện thú vị khác được Dr.Yaniv Zaid  đưa ra là: Tại sao các cầu thủ bóng đá kiếm được nhiều tiền và những lý giải của ông thật sự thuyết phục bởi những phân tích thực tế. Theo ông, nhiều người bán hàng không dám định giá cao món hàng của mình vì sợ khách hàng không mua. Nhưng thực tế không phải vậy. Có những món hàng giá cao hơn rất nhiều so với dự tính ban đầu của người bán nhưng khách hàng vẫn chấp nhận.

Ông dẫn chứng, một nhà hàng ở New York, nơi có một đầu bếp nổi tiếng thế giới làm việc, bị một bài báo trên tờ New York Post phê bình gay gắt về việc bán một trái cà chua cắt lát với giá đến 24 đô la. Tuy nhiên, sau khi bài báo đăng, thực khách không giảm mà càng đông hơn. Vì sao giá một trái cà chua đến 24 đô la vẫn được thực khách chấp nhận, và vì sao sau bài báo chê bai, khách đến càng đông hơn?

Cứ thế, tác giả đặt vấn đề: làm thế nào để thuyết phục bản thân nâng giá? Tại sao không nên miễn phí cho khách hàng trong buổi gặp đầu tiên?… Và ông cũng chỉ ra cách cụ thể để người bán hàng thuyết phục bản thân mình về những vấn đề nêu trên, trước khi thuyết phục khách hàng của mình.

Đó là những nội dung nằm trong bí quyết vàng “Định giá cao cho sản phẩm và dịch vụ của bạn ngay cả khi thị trường bão hòa”, là một trong mười bí quyết vàng được đúc kết trong Thánh kinh Marketing.

Bạn muốn là một người thành đạt trong lĩnh vực marketing? Bạn muốn là một người thành công trong cuộc sống? Thánh kinh Marketing sẽ là một “cẩm nang” mà bạn khó lòng từ chối.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đường vào thiền - Hạt giống thuần khiết bên trong mỗi người sẽ nảy nở

Có thể, nhiều người đã biết về thiền, tìm hiểu, trải nghiệm thiền. Nhưng nếu đọc “Đường vào thiền” của Osho, bạn sẽ nhận ra những chiều kích rất riêng, rất khác biệt, rất thâm sâu của Osho về thiền.
2

Chân trần chí thép – Cuốn sách tuổi 20 nên đọc để hiểu giá trị của tự do và lòng biết ơn

Chân trần chí thép là một quyển sách không chỉ kể chuyện chiến tranh, mà còn gợi mở một bài học lớn về lòng dũng cảm và lý tưởng của cả một thế hệ.
3

Lời hứa 20 năm của Larry Berman với 'điệp viên hoàn hảo' Phạm Xuân Ẩn

Khi viết về Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn, Giáo sư, nhà sử học Larry Berman đã hứa không sử dụng những thông tin có thể làm tổn thương đến nhiều người. Sau gần 20 năm, lời hứa đó vẫn còn.
4

Phạm Xuân Ẩn - chân dung điệp viên huyền thoại của cách mạng Việt Nam

"Điệp viên hoàn hảo X6" và "Một người Việt trầm lặng" được viết từ góc nhìn của hai người ở hai đất nước khác, nhưng đều khắc họa cuộc đời phi thường và tinh thần yêu nước sâu sắc của Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn - điệp viên huyền thoại của cách mạng Việt Nam.
5

Quẳng gánh lo đi và vui sống - Khi kháng cự chỉ khiến ta mỏi mệt, thử một lần bắt tay với số phận

Có những khoảnh khắc trong đời, dù cố gắng đến đâu, ta vẫn không thể thay đổi được điều đã xảy ra. Lúc ấy, lựa chọn tốt nhất không phải là vùng vẫy, mà là buông bỏ để tìm lại sự bình yên từ bên trong.

Nhân duyên mèo định - Hương thơm của hạnh phúc

Hạnh phúc có mùi gì? Nếu tưởng tượng vị hạnh phúc thông qua mũi thì bạn nghĩ hạnh phúc có mùi gì? Hẳn đó là hương thơm rồi. Vì hương thơm mang đến cảm giác dễ chịu mà hạnh phúc luôn biết cách khiến cho cuộc đời mỗi chúng ta thăng hoa.

Thánh kinh marketing - Thế nào là một “khách hàng tốt” và thế nào là “tệ”?

Một trong những sai lầm lớn nhất của doanh nghiệp nhỏ và nhân viên kinh doanh là họ không lựa chọn khách hàng mà họ bán hàng cho bất cứ ai liên hệ với họ và chỉ phục vụ những khách hàng tự tìm đến họ.

Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp - Bí mật “chiếc hộp đen” của nhân loại

Suốt hành trình tiến hóa, nhận thức thế giới quan xung quanh, con người tìm thấy vô số “chiếc hộp đen”. Mỗi “chiếc hộp đen” đều chứa đựng thông tin bí ẩn.

Thánh kinh marketing - Cuốn cẩm nang thu phục khách hàng, thu về lợi nhuận

Thánh kinh marketing là một cuốn sách không chỉ giới thiệu những kỹ thuật cơ bản mà còn đi sâu vào các chiến lược phức tạp và tinh vi hơn, giúp người đọc không chỉ nắm vững lý thuyết mà còn có khả năng áp dụng vào thực tế.

Tư duy truy tìm sự thật - Tầm quan trọng của việc tạo điều kiện để sự thật tìm đến bạn

Cách bạn phản ứng với lời chỉ trích hoặc quan điểm bất đồng có vai trò to lớn đối với khả năng bạn sẽ gặp những lời chỉ trích hoặc quan điểm bất đồng khác trong tương lai.

Thánh kinh marketing - Cần làm gì khi bắt đầu một việc bạn chưa có kinh nghiệm?

Một trong những thử thách lớn nhất về phương diện marketing mà cả chủ doanh nghiệp lẫn người làm thuê đều phải đối mặt là tiếp thị một sản phẩm hay một dịch vụ công việc, khác với những công việc bạn từng làm trước đây.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Cơn gió và mặt trời

Câu chuyện ngụ ngôn Gió và Mặt Trời của Aesop là một minh chứng rõ ràng cho thông điệp về sức mạnh của sự thuyết phục nhẹ nhàng so với cưỡng ép và dọa nạt.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình trưởng thành đầy chông gai của Britney Spears

Britney Spears, cô gái tuổi teen tỏa sáng với ca khúc “...Baby one more time” giờ đây đã trở thành một người phụ nữ từng trải với không ít scandal. Một hành trình trưởng thành quá đỗi chông gai, mà không phải ai cũng có thể hình dung được.

Xem Sex Education, một câu thoại khiến tôi nhận ra mình đối xử tệ đến mức nào với con cái

Điện ảnh - Thanh Hương - 05/05/2025 13:00
Gia đình tôi đã thấu hiểu nhau hơn sau sự cố này.

Cách kiểm tra ngay tài khoản Zalo, Facebook của bạn có đang bị đọc trộm tin nhắn hay không

Kỹ năng - Nhật Hạ - 05/05/2025 12:00
Thử kiểm tra xem Zalo, Facebook của bạn có bị đọc trộm tin nhắn không bằng những cách sau.

Cuộc chiến ngầm của Meta: Email nội bộ hé lộ căng thẳng giữa Facebook và Instagram

Thư giãn - Sơn Vân - 05/05/2025 11:00
Gia đình nào cũng có một số chuyện rắc rối, và vấn đề nội bộ của Meta Platforms đã bị đưa ra ánh sáng khi tòa án công bố các tài liệu những ngày gần đây.

Hiểu 3 quy luật đổi vận mệnh, kiếm tiền trong tầm tay

Suy ngẫm - Như Nguyễn - 05/05/2025 10:00
"Của cải trung bình 7 năm chuyển giao một lần, đằng sau mỗi một lần chuyển giao là sự điều khiển của công nghệ”, Founder một công ty lớn khẳng định.

Xu hướng sách phi hư cấu thế kỷ 21 bộc lộ bản chất con người

Từ sách - Phim - Theo Znews - 05/05/2025 09:00
Gần 1/4 thế kỷ đã qua, danh sách tác phẩm ăn khách của The Sunday Times cùng số liệu thống kê do Nielsen BookData cung cấp cho thấy văn học phi hư cấu và sở thích đọc sách của độc giả Anh phần nào đã thay đổi.

Ánh sáng trong ta - Cuốn sách thứ hai của bà Michelle Obama, top 100 sách phải đọc năm 2022

Từ sách - Phim - HỒ LAM - TTO - 05/05/2025 08:00
Ánh sáng trong ta, cuốn sách ra đời sau hồi ký bán chạy toàn cầu Chất Michelle của cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, chia sẻ những kiến thức thực tế để luôn duy trì hy vọng, sự cân bằng trong một thế giới không ngừng đổi thay.

31 câu nói của Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 về tình yêu, hòa bình và lòng từ bi

Suy ngẫm - TĐ - 04/05/2025 13:00
 Đức Đạt Lai Lạt Ma là danh hiệu lãnh đạo tinh thần của Phật giáo Tây Tạng. Trong tiếng Mông Cổ, Đạt Lai có nghĩa là “đại dương” hay “rộng lớn” và trong tiếng Tây Tạng, “Lạt Ma” có nghĩa là “bậc thầy” hoặc “đạo sư”.

Cách kiểm tra tài khoản Google có bị đăng nhập trái phép hay không

Kỹ năng - Cẩm Bình - 04/05/2025 12:00
Tài khoản Google gắn liền với công việc lẫn nhiều hoạt động trực tuyến, vì vậy ta cần định kỳ kiểm tra xem có ai ngoài bản thân đăng nhập hay không.

Vì sao Vương Trùng Dương không dám giết Âu Dương Phong?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 04/05/2025 11:00
Vương Trùng Dương, võ công cái thế, từng có cơ hội tiêu diệt Âu Dương Phong nhưng lại không ra tay.

Ông chủ KFC phá sản ở tuổi 60, trải qua 1009 lần thất bại mới nếm vị thành công

Phong cách sống - Vũ Anh - 04/05/2025 10:00
Câu chuyện thành công xây dựng từ hàng ngàn lần thất bại của "cha đẻ" KFC mãi truyền cảm hứng cho thế hệ sau.

Xem "Sex Education", tôi nhận ra 1 điều ngu ngốc khiến cuộc sống chật vật suốt 8 năm

Điện ảnh - Ứng Hà Chi - 04/05/2025 09:00
Sau bộ phim Sex Education đã giúp tôi chiêm nghiệm ra nhiều điều quan trọng đầy thấm thía về cuộc sống.

Tự do đầu tiên và cuối cùng - Khi hạnh phúc không còn là đích đến

Từ sách - Phim - Quìn - 04/05/2025 08:00
Giữa vô vàn thông tin, thành tựu và lựa chọn, chúng ta lẽ ra phải cảm thấy đủ đầy hơn bao giờ hết. Vậy nhưng nhiều người vẫn thấy thiếu vắng, lạc lõng.

Facebook, Instagram triển khai tài khoản cho người dùng dưới 18 tuổi

Kỹ năng - Tuấn Anh - 03/05/2025 13:00
Meta tiếp tục đẩy mạnh các nỗ lực bảo vệ người dùng vị thành niên bằng cách mở rộng loạt biện pháp an toàn từ Instagram sang Facebook và Messenger.

Cơn ác mộng deepfake ở Hàn Quốc: Khi hình ảnh AI giả mạo phá hủy cuộc đời thật

Suy ngẫm - Nhật Hạ (Theo CNN) - 03/05/2025 12:00
Hàn Quốc đang đối mặt với làn sóng tội phạm deepfake ngày càng gia tăng, trong đó, các công nghệ AI được sử dụng để tạo ra hình ảnh và video giả mạo, thường nhắm vào phụ nữ, bao gồm cả học sinh, giáo viên và người nổi tiếng.

Cái Bang hay Thiếu Lâm, đâu là nơi xuất phát của Hàng Long Thập Bát Chưởng?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 03/05/2025 11:00
Hàng Long Thập Bát Chưởng, tuyệt kỹ võ công lừng lẫy trong thế giới võ hiệp Kim Dung, luôn là đề tài gây tranh cãi về nguồn gốc thực sự của nó.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 06/05/2025