Thánh kinh marketing - Mười qui tắc vàng dẫn bạn đến thành công

Thu An26/05/2024 09:00
Thánh kinh marketing - Mười qui tắc vàng dẫn bạn đến thành công

Thánh kinh Marketing chứa đựng những kiến thức và đúc kết thực tiễn vô cùng bổ ích về cách đi đến thành công, hạnh phúc mà bạn đang tìm kiếm. Nó cũng chứa đựng cả những “bí thuật chốt đơn” cụ thể hữu hiệu mà dân sale cần biết.

Khoảng cách giữa trường học và trường đời

Nếu được hỏi: bốn điều quan trọng nhất trong đời bạn, bạn sẽ kể bốn điều nào? Theo Dr.Yaniv Zaid, đó là: tình yêu, tiền bạc, hạnh phúc, sức khỏe. Vấn đề là làm cách nào để có được chúng? Và điều đáng lưu tâm hơn là chưa từng có một chương trình đào tạo hay cẩm nang sống “chính qui” nào dạy chúng ta cách để có được hạnh phúc, tình yêu, sức khỏe và tiền bạc.

Với nhiều người, mãi đến sau khi đã hoàn tất mọi bậc học chính qui, đa số mới nhận ra khoảng cách giữa những điều họ được dạy ở trường và những điều họ cần biết hoặc thật sự quan trọng trong đời.

Vậy chúng ta sẽ học cách để có được hạnh phúc, tình yêu, sức khỏe và tiền bạc ở đâu?  Dr.Yaniv Zaid cho rằng, đây là lúc chúng ta có thể tìm tới những hình thức giáo dục “không chính qui” như các buổi hội thảo, hội nghị, sách, chương trình tư vấn và/hoặc đào tạo của các chuyên gia đầu ngành. Bằng cách này, chúng ta có thể “lấp lỗ hổng” và lĩnh hội những kiến thức “bị thiếu sót” trong các chương trình chính qui.

Sách và các tham vấn của Dr. Yaniv Zaid cũng mang lại giá trị tương tự. Thánh kinh Marketing được viết với mục đích thu hẹp khoảng cách giữa những điều bạn nhất thiết phải biết - về bán hàng, marketing, đàm phán, thuyết trình về công việc kinh doanh nói chung - với những điều bạn được dạy trong môi trường “chính qui”, nhằm giúp bạn phát huy tối đa mọi tiềm năng của bản thân và đưa bạn tới đỉnh cao của thành công.

Điều thuyết phục là mọi “bí kíp” và công cụ người đọc tìm thấy trong quyển sách này đều được bản thân tác giả thử nghiệm, kiểm chứng vô số lần, và đang được nhiều người khác kiểm nghiệm, thông qua nhiều dẫn chứng sinh động từ những câu chuyện khắp nơi trên thế giới.

Quyển sách bao gồm mười qui tắc vàng trong marketing và bán hàng mà nếu bạn áp dụng, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi theo hướng phát triển, thăng tiến - không chỉ trong kinh doanh, tài chính, sự nghiệp mà trong cả những lĩnh vực khác của cuộc sống như việc làm cha mẹ, tình bạn, các mối quan hệ trong gia đình và hơn thế nữa.

Những qui tắc nào là vàng ?

Các qui tắc vàng được nêu trong quyển sách bắt đầu với câu chuyện thú vị “Sự khác biệt giữa một bó hoa bình thường và một bó hoa cưới”. Vấn đề được khơi gợi là vì sao người tiêu dùng sẵn sàng mua một bó hoa cưới với giá cao gấp nhiều lần một bó hoa tương tự dùng trong dịp bình thường?

Theo Dr.Yaniv Zaid, có ba lĩnh vực người tiêu dùng sẵn sàng chi trả rất nhiều tiền là: trẻ em, sức khỏe, đám cưới. Lời khuyên là: Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ liên quan ba lĩnh vực trên thì xin chúc mừng bạn. Nhưng nếu bạn không kinh doanh ba sản phẩm trên thì sao? Bạn nên tìm hiểu mục đích sử dụng của khách hàng, hoặc bạn cần hiểu tầm quan trọng của việc “bán vấn đề trước khi bán giải pháp” cho món hàng hoặc dịch vụ của bạn. Vấn đề hay nhu cầu càng quan trọng (hoặc cấp thiết) đối với khách hàng, họ càng sẵn sàng chi trả để có được giải pháp.

Cũng vậy, với giá cả, theo tác giả, nếu muốn bán sản phẩm hay dịch vụ của mình với giá cao, bạn phải đọc được suy nghĩ của khách hàng, hiểu lý do vì sao họ muốn mua hàng từ bạn, chứ không phải vì bạn muốn bán hàng cho họ. Hãy thấu hiểu nhu cầu, nỗi khổ và vấn đề của họ trước khi chào bán giải pháp.

Một câu chuyện thú vị khác được Dr.Yaniv Zaid  đưa ra là: Tại sao các cầu thủ bóng đá kiếm được nhiều tiền và những lý giải của ông thật sự thuyết phục bởi những phân tích thực tế. Theo ông, nhiều người bán hàng không dám định giá cao món hàng của mình vì sợ khách hàng không mua. Nhưng thực tế không phải vậy. Có những món hàng giá cao hơn rất nhiều so với dự tính ban đầu của người bán nhưng khách hàng vẫn chấp nhận.

Ông dẫn chứng, một nhà hàng ở New York, nơi có một đầu bếp nổi tiếng thế giới làm việc, bị một bài báo trên tờ New York Post phê bình gay gắt về việc bán một trái cà chua cắt lát với giá đến 24 đô la. Tuy nhiên, sau khi bài báo đăng, thực khách không giảm mà càng đông hơn. Vì sao giá một trái cà chua đến 24 đô la vẫn được thực khách chấp nhận, và vì sao sau bài báo chê bai, khách đến càng đông hơn?

Cứ thế, tác giả đặt vấn đề: làm thế nào để thuyết phục bản thân nâng giá? Tại sao không nên miễn phí cho khách hàng trong buổi gặp đầu tiên?… Và ông cũng chỉ ra cách cụ thể để người bán hàng thuyết phục bản thân mình về những vấn đề nêu trên, trước khi thuyết phục khách hàng của mình.

Đó là những nội dung nằm trong bí quyết vàng “Định giá cao cho sản phẩm và dịch vụ của bạn ngay cả khi thị trường bão hòa”, là một trong mười bí quyết vàng được đúc kết trong Thánh kinh Marketing.

Bạn muốn là một người thành đạt trong lĩnh vực marketing? Bạn muốn là một người thành công trong cuộc sống? Thánh kinh Marketing sẽ là một “cẩm nang” mà bạn khó lòng từ chối.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

TS Nguyễn Đức Nhật : “Để tránh sang chấn tâm lý, cần dệt tấm lưới an toàn cho trẻ em”

Nhân vụ bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng bạo hành trẻ em chúng tôi đã gặp tiến sĩ Nguyễn Đức Nhật - nhà tham vấn và Giám sát Lâm sàng, dịch giả cuốn sách “Đứa trẻ được nuôi trong chuồng chó” để trao đổi sâu hơn vấn đề sang chấn tâm lý ở trẻ em.
2

Tìm hiểu cội nguồn của thiền thông qua trích dẫn 'Thiền là gì?' của triết gia J. Krishnamurti

Nhiều người cảm thấy bị áp lực bởi ý nghĩ rằng thiền định đòi hỏi một không gian yên tĩnh, một tư thế ngồi cố định, và một tâm trí hoàn toàn thanh tịnh - những điều mà trong cuộc sống bận rộn hiện nay có vẻ gần như là không thể. 
3

Đứa trẻ được nuôi trong chuồng chó - Trách nhiệm cao cả của bậc sinh thành

“Đứa trẻ được nuôi trong chuồng chó” giúp các bậc phụ huynh, nhà trường và cộng đồng nhận ra trách nhiệm của mình trong hành trình nuôi dạy con trẻ hạnh phúc, khỏe mạnh và trở thành những công dân có trách nhiệm với xã hội.
4

Thân mật - Học Osho cách phân biệt giữa người trần tục và kẻ tu hành

Người thành công luôn trở về với chính mình vào phút cuối và rồi anh ta sẽ chịu đựng những đòn tra tấn đớn đau khủng khiếp bởi nhận ra mình đã lãng phí cả cuộc đời.
5

Buông bỏ buồn buông - Vượt qua đường chân trời

"Buông bỏ buồn buông" là cuốn sách tập hợp 75 mẩu chuyện ngắn của thiền sư Ajahn Brahm, gửi gắm những thông điệp sâu sắc về sự thứ tha, bao dung và buông bỏ những gánh nặng trong trái tim mình.

Nhân duyên mèo định - Hương thơm của hạnh phúc

Hạnh phúc có mùi gì? Nếu tưởng tượng vị hạnh phúc thông qua mũi thì bạn nghĩ hạnh phúc có mùi gì? Hẳn đó là hương thơm rồi. Vì hương thơm mang đến cảm giác dễ chịu mà hạnh phúc luôn biết cách khiến cho cuộc đời mỗi chúng ta thăng hoa.

Thánh kinh marketing - Thế nào là một “khách hàng tốt” và thế nào là “tệ”?

Một trong những sai lầm lớn nhất của doanh nghiệp nhỏ và nhân viên kinh doanh là họ không lựa chọn khách hàng mà họ bán hàng cho bất cứ ai liên hệ với họ và chỉ phục vụ những khách hàng tự tìm đến họ.

Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp - Bí mật “chiếc hộp đen” của nhân loại

Suốt hành trình tiến hóa, nhận thức thế giới quan xung quanh, con người tìm thấy vô số “chiếc hộp đen”. Mỗi “chiếc hộp đen” đều chứa đựng thông tin bí ẩn.

Thánh kinh marketing - Cuốn cẩm nang thu phục khách hàng, thu về lợi nhuận

Thánh kinh marketing là một cuốn sách không chỉ giới thiệu những kỹ thuật cơ bản mà còn đi sâu vào các chiến lược phức tạp và tinh vi hơn, giúp người đọc không chỉ nắm vững lý thuyết mà còn có khả năng áp dụng vào thực tế.

Tư duy truy tìm sự thật - Tầm quan trọng của việc tạo điều kiện để sự thật tìm đến bạn

Cách bạn phản ứng với lời chỉ trích hoặc quan điểm bất đồng có vai trò to lớn đối với khả năng bạn sẽ gặp những lời chỉ trích hoặc quan điểm bất đồng khác trong tương lai.

Thánh kinh marketing - Cần làm gì khi bắt đầu một việc bạn chưa có kinh nghiệm?

Một trong những thử thách lớn nhất về phương diện marketing mà cả chủ doanh nghiệp lẫn người làm thuê đều phải đối mặt là tiếp thị một sản phẩm hay một dịch vụ công việc, khác với những công việc bạn từng làm trước đây.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Cơn gió và mặt trời

Câu chuyện ngụ ngôn Gió và Mặt Trời của Aesop là một minh chứng rõ ràng cho thông điệp về sức mạnh của sự thuyết phục nhẹ nhàng so với cưỡng ép và dọa nạt.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình trưởng thành đầy chông gai của Britney Spears

Britney Spears, cô gái tuổi teen tỏa sáng với ca khúc “...Baby one more time” giờ đây đã trở thành một người phụ nữ từng trải với không ít scandal. Một hành trình trưởng thành quá đỗi chông gai, mà không phải ai cũng có thể hình dung được.

Sếp tồi - 4 phong cách lãnh đạo của sếp, sếp bạn có phong cách nào?

Trong một nghiên cứu, nhà tâm lý học pháp y Nathan Brooks nhận thấy có 21% lãnh đạo doanh nghiệp biểu hiện các đặc tính tâm lý của chứng rối loạn nhân cách ở mức độ “đáng kể về mặt lâm sàng”.

Việc nóng cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/09/2024 12:00
Cuộc khủng hoảng tài chính hiện thời đã tạo ra “nhận biết thực tế” trong các sinh viên về cơ hội việc làm.

2 mẹo đọc sách từ James Clear, tác giả cuốn sách “Atomic Habits”

Kỹ năng - TĐ - 16/09/2024 11:00
James Clear cho rằng: "Phát triển thói quen đọc sách là một nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ ai muốn kiếm được nhiều tiền hơn hoặc tích lũy được trí tuệ."

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Phong cách sống - Nguyệt Linh - 16/09/2024 10:00
Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.

Sếp tồi - 4 phong cách lãnh đạo của sếp, sếp bạn có phong cách nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 16/09/2024 09:00
Trong một nghiên cứu, nhà tâm lý học pháp y Nathan Brooks nhận thấy có 21% lãnh đạo doanh nghiệp biểu hiện các đặc tính tâm lý của chứng rối loạn nhân cách ở mức độ “đáng kể về mặt lâm sàng”.

Hạnh phúc mỗi ngày - Hạnh phúc bên trong mỗi chúng ta

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 16/09/2024 08:00
“Hạnh phúc mỗi ngày” là quyển sách gói ghém 365 câu chiêm nghiệm sâu sắc được đúc kết bởi thiền sư Ajahn Brahm, một trong những thiền sư có sức ảnh hưởng lớn ở phương Tây hiện nay.

Xu hướng mới nổi lên

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/09/2024 12:00
Thế giới công nghệ đang thay đổi rất nhanh chóng, kể cả các kĩ năng kĩ thuật và sự linh động được yêu cầu để hỗ trợ cho các thay đổi này.

Bí mật phía sau võ công cao cường của Hoàng Dược Sư, ông là đệ tử của môn phái nào?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 15/09/2024 11:00
Nhờ võ công tuyệt đỉnh, Hoàng Dược Sư đã được coi là một trong 5 cao thủ xuất chúng.

Hơn 400 năm không ai nhận ra "lỗi sai" nghiêm trọng trong Tây Du Ký

Từ sách - Phim - Thùy Linh - 15/09/2024 10:00
Trong khi phần lớn người xem không để ý thì một cô bé 11 tuổi đã tinh ý phát hiện 1 điểm bất thường.

Thiền là gì? – Khởi đầu của thiền

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 15/09/2024 09:00
Thiền là tìm hiểu về bản ngã. Nếu không có sự tìm hiểu này thì cái gọi là thiền, dù dễ chịu hay đau đớn, cũng chỉ đơn thuần là một dạng tự huyễn hoặc.

Hạnh phúc đến từ sự biến mất - Hiểu được bể khổ trong thiền Tuệ

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 15/09/2024 08:00
Trong “Hạnh phúc đến từ sự biến mất”, tu sỹ Ajahn Bram chia sẻ những trải nghiệm và suy nghĩ của mình về con đường đi tìm hạnh phúc vĩnh hằng. Đó chính là con đường chánh niệm, đi qua bể khổ, diệt trừ cái tôi và trở nên “vô ngã” của Đức Phật từ ngàn xưa.

Cao thủ nào trong truyện của Kim Dung có thể đánh bại được Vô Danh Thần Tăng?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 14/09/2024 11:00
Liệu Vô Danh Thần Tăng có phải là một cao thủ bất bại?

Sống khép kín, kẻ trí thực sự là người biết đặt các mối quan hệ xã giao ở mức đủ

Phong cách sống - Diệu Đan - 14/09/2024 10:00
Cái gọi là “bị xã hội đào thải” chẳng qua là “giảm bớt các tương tác xã hội”

Sếp tồi - 8 lầm tưởng trong môi trường làm việc ngày nay

Từ sách - Phim - TĐ - 14/09/2024 09:00
Chúng ta phải xóa bỏ một số quan niệm sai lầm phổ biến hiện nay về phương pháp lãnh đạo xuất sắc và xem các quan niệm này có ảnh hưởng như thế nào đến toàn bộ nơi làm việc.

Tâm từ - Không chỉ chánh niệm, hãy tử tế và bao dung

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 14/09/2024 08:00
Giữa những bất ổn của bản thân trong cuộc sống, "Tâm từ" được Ajahn Brahm giới thiệu như là một con đường đạo pháp mang chân lý đến cuộc sống.

Khoán ngoài ở mười thành phố

Blog GS John VU - GS John Vu - 13/09/2024 12:00
Trở thành “Bangalore nữa” sẽ nghĩa là nhiều tiền hơn trong ngân hàng và nhiều người sẽ có việc làm.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 17/09/2024