Táo bạo và sáng tạo, người mẫu Iman Abdulmajid Bowie được tôn vinh tại Ý

19/08/2019 11:20
Táo bạo và sáng tạo, người mẫu Iman Abdulmajid Bowie được tôn vinh tại Ý

Người mẫu Iman Abdulmajid Bowie sẽ là người tiếp theo sau nữ diễn viên Julianne Moore và Salma Hayek nhận Giải thưởng Franca Sozzani vì việc làm “táo bạo và sáng tạo” của bà trong ngành thời trang.

Siêu mẫu và doanh nhân Iman Abdulmajid Bowie sẽ được trao Giải thưởng Franca Sozzani lần thứ ba ở Venice, Ý vào ngày 27.8. Giải thưởng uy tín được đặt theo tên cố Tổng biên tập tạp chí Vogue Ý, tôn vinh phụ nữ những người đã làm dậy sóng dư luận trong lĩnh vực nghệ thuật và hoạt động xã hội.

Được tổ chức một ngày trước Liên hoan phim quốc tế Venice, sự bày tỏ lòng kính trọng đối với Iman sẽ diễn ra tại khách sạn 5 sao được bà Sozzani ưa chuộng, Belmond Hotel Cipriani. Con trai bà Sozzani, nhiếp ảnh gia kiêm đạo diễn Francesco Carrozzini (con rể bà Anna Wintour, Tổng biên tập tạp chí Vogue Mỹ), sẽ tổ chức sự kiện và trao giải thưởng.

Nói về việc giành giải thưởng của người đẹp Mỹ gốc Somalia với tờ WWD, Carrozzini, kể: “Hành động của Iman đã phá vỡ ngành công nghiệp thời trang theo cách tương tự như Franca đã làm: táo bạo và sáng tạo”.

“Iman đã vận động hành lang Hiệp hội nhà thiết kế thời trang Mỹ nhằm gia tăng sự đa dạng sắc tộc trên sàn diễn, tham gia vào các hoạt động nhân đạo, điều này thể hiện niềm đam mê và sự tập trung của bà. Chúng tôi thật sự tự hào khi bà được nhận Giải thưởng Franca Sozzani”.

Chân dung Iman Abdulmajid Bowie


Người mẫu Iman Abdulmajid Bowie

Sau khi sự nghiệp người mẫu phát triển rực rỡ vào năm 1975, Iman Abdulmajib Bowie trở thành một trong những siêu mẫu được yêu thích nhất trong thế hệ của bà, biểu diễn cho các nhà thời trang như Calvin Klein, Versace và Donna Karan. Nhà thiết kế Yves Saint Laurent đã miêu tả bà là “người phụ nữ trong mơ” của ông. Iman, 64 tuổi, đã trình làng dòng hàng mỹ phẩm của riêng bà, Iman Cosmetics, vào năm 1994. Công ty phát triển các bộ sưu tập chăm sóc da và trang điểm dành cho phụ nữ da màu.

Năm 2010, siêu mẫu được Hiệp hội nhà thiết kế thời trang Mỹ trao Giải thưởng Biểu tượng khuynh hướng. Bà cũng giành Giải thưởng Thời trang vì sự phát triển. Khi bà nhận huy chương vào năm 2017, bà khẳng định bà Sozzani đã tạo ra sự thay đổi xã hội và làm cho thời trang ở châu Phi phát triển nhanh chóng.

Một trong những nét nổi bật trong sự nghiệp của Iman là thúc đẩy sự đa dạng sắc tộc trên sàn diễn bằng cách kết hợp với cựu nhân viên tuyển dụng người mẫu Bethann Hardison và siêu mẫu Naomi Campbell trong một chiến dịch năm 2013.

“Đối với các cô gái trẻ của chúng tôi, sự vắng mặt của người da màu trên sân khấu thời trang và nhiếp ảnh nhấn mạnh rằng họ không đẹp, họ không được chấp nhận”, Iman, vợ của cố ca sĩ David Bowie, tâm sự với CNN vào thời điểm đó.

Iman, người đã tỏa sáng trong nhiều bộ phim, ví dụ như Star Trek VI: The Undiscovered Country và Lies of The Twins, dành cả cuộc đời cho hoạt động từ thiện. Bà cũng tham gia trong các tổ chức như Quỹ bảo vệ Trẻ em, Hành động chống nạn đói và chiến dịch Tăng niềm hy vọng cho Congo.

Giải thưởng Franca Sozzani


Bà Franca Sozzani - cố Tổng biên tập tạp chí Vogue Ý

Gia đình bà Franca Sozzani thành lập Giải thưởng Franca Sozzani sau khi bà mất vì ung thư vào năm 2016. Diễn viên Julianne Moore trờ thành người đầu tiên nhận giải thưởng mà nó ghi nhận những phụ nữ xuất sắc trong lĩnh vực nghệ thuật và cống hiến cho xã hội. Năm ngoái, diễn viên và nhà từ thiện Salma Hayek được trao giải. Bà Franca Sozzani là một nhà báo nổi tiếng người đã dành cả cuộc đời ủng hộ thời trang, sự sáng tạo và tham gia các dự án từ thiện trên toàn cầu.

Bên cạnh chuyện tổ chức sự kiện mua sắm và làm từ thiện Convivio ở Milan giúp đấu tranh chống bệnh AIDS, bà Sozzani còn trở thành đại sứ của Thời trang vì sự phát triển, một chương trình của Liên Hiệp Quốc nhằm khuyến khích những nhà lãnh đạo trong ngành thời trang cải tiến các sáng kiến phát triển bền vững. Bà cũng là đại sứ Chống nạn đói của Liên Hiệp Quốc, ngoài ra bà ủng hộ Viện Ung thư châu Âu.

Năm nay, sự kiện tôn vinh Iman diễn ra trước Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 76 đánh dấu sự khởi đầu của Quỹ Franca Sozzani dành cho việc nghiên cứu gien dự phòng tại Bệnh viện Brigham và Phụ nữ thuộc Trường Đại học Y Harvard. Con trai bà Sozzani, Francesco Carrozzini, nghệ sĩ kiêm nhà đầu tư D.A Wallach, và giáo sư Đại học Y Harvard kiêm thầy thuốc - nhà khoa học Robert Green đã thành lập quỹ nhằm đẩy nhanh việc sử dụng gien.

Mê Linh - Ảnh: Internet


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
2

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
3

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Việt Hương - Trấn Thành bật khóc vì cô gái vào tận quan tài cứu sống 2 đứa bé

Không chỉ liều mình cứu 2 bé trai khỏi cảnh bị chôn sống, cô gái trẻ này đang là diễn viên múa còn ở vậy để nuôi dưỡng các bé như con đẻ.

Diễn viên Trương Minh Cường chia tay vợ sau 10 năm kết hôn

Nam diễn viên Trương Minh Cường xác nhận đã chia tay bà xã Thu Huyền sau 10 năm chung sống và có hai con.

Nghệ sĩ xuất thân từ Underground: Cùng xuất phát điểm chưa chắc đã thành công như nhau

Âm nhạc underground đang rất được ưa chuộng không chỉ trên thế giới mà còn ngay tại Việt Nam.

'Nàng cỏ' Goo Hye Sun tuyên bố chuẩn bị ly hôn chồng trẻ Ahn Jae Hyun

Nữ diễn viên Goo Hye Sun tuyên bố sẵn sàng ly hôn chồng trẻ Ahn Jae Hyun với loạt tin nhắn gây sốc

Nhà thiết kế Tom Ford tiết lộ về phong cách thời trang của mình

Nhà thiết kế thời trang danh tiếng Tom Ford nổi tiếng thế giới với những sáng tạo về mốt và phong cách, nhưng ông tiết lộ rằng về phần mình, ông giữ cho mọi thứ thật đơn giản và luôn mặc cùng một kiểu trang phục mỗi ngày.

Á hậu Kiều Loan chính thức xuất hiện trên trang chủ Miss Grand International

Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019 Nguyễn Hà Kiều Loan vừa được trang chủ Hoa hậu Hoà Bình Quốc tế 2019 (Miss Grand International) giới thiệu chính thức với những lời khen ngợi

Lý Hải - Minh Hà chia sẻ bí quyết ‘9 năm bên nhau, 4 mụn con, mà vẫn yêu say đắm’

Bà xã của Lý Hải luôn có cách khiến hội chị em “nhận không ra” mỗi khi xuất hiện. Bởi nhìn bóng dáng thướt tha của Minh Hà, ai mà tin cô đã một nách 4 con. Đây là lý do đã gần 10 năm ân ái mà Lý Hải - Minh Hà vẫn “yêu nhau như ngày đầu".

Calvin Klein bị chỉ trích vì chiến dịch quảng cáo quay lén, dung tục

Trong chiến dịch quảng cáo mới mang tên "In Real Life" của Calvin Klein (CK) cuộc sống các nhân vật đều được quay lén vì thế, các phân cảnh chân thật đến trần trụi. Thước phim quảng cáo bị lên án vì cổ xúy cho việc xâm phạm quyền riêng tư của con người, dung tục.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024