Tác phẩm ảnh khỏa thân của nhiếp ảnh 9x Việt giành giải quốc tế

25/11/2021 16:30
Tác phẩm ảnh khỏa thân của nhiếp ảnh 9x Việt giành giải quốc tế

Nhiếp ảnh gia thế hệ 9x Lưu Thành Đạt vừa giành giải thưởng PSA Gold medal (Huy chương Vàng) thể loại ảnh khỏa thân tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 9 về nhiếp ảnh "MONTENEGRO 2021".

Huy chương Vàng tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 9 về nhiếp ảnh "MONTENEGRO 2021" của Lưu Thành Đạt là một bất ngờ với "làng ảnh" Việt Nam.

Tác phẩm ảnh khỏa thân của nhiếp ảnh 9x Việt giành giải quốc tế - 1

Bức ảnh đoạt Huy chương vàng Triển lãm Quốc tế lần thứ 9 về nhiếp ảnh "MONTENEGRO 2021".

Chia sẻ về dấu ấn vừa đạt được, nhiếp ảnh người Hải Phòng cho hay: "Tác phẩm của mình là một tấm ảnh đen trắng, sử dụng kỹ thuật ảnh lowkey để tôn lên vẻ đẹp đường nét cơ thể tràn đầy sức sống, đối lập với chiếc ghế với những đường nét khô khan. Người mẫu trong tác phẩm không phải là người mẫu chụp nude chuyên nghiệp nên rất khó để mình đưa ra ý tưởng và thuyết phục người mẫu thực hiện bộ ảnh này. May mắn chỉ trong một buổi chụp hình mình đã có những tác phẩm ưng ý".

Từ trước tới nay, việc chụp ảnh nude (khỏa thân) chưa được công nhận là một bộ môn nghệ thuật chính thức và còn nhiều hoài nghi trong công chúng. Là tác giả, anh Thành Đạt cho rằng: "Ảnh khỏa thân trong quan niệm của nhiều người vẫn là điều khó chấp nhận, là một người yêu nghệ thuật, mình cũng rất muốn đưa các tác phẩm của mình tiếp cận tới nhiều người, nên mình đã chọn cách tham gia các cuộc thi ảnh. Tại Việt Nam cũng đã có một số nhiếp ảnh chuyên chụp "dòng ảnh" này được xã hội công nhận, tôn vinh".

Theo nhiếp ảnh Đạt, mỗi người sẽ có một quan điểm về cái đẹp khác nhau và nhất là trong nghệ thuật sẽ không có thước đo cụ thể.

"Ranh giới của ảnh khỏa thân nghệ thuật và ảnh khiêu dâm thật sự rất mong manh. Ánh sáng là linh hồn của nhiếp ảnh và nhất là ảnh nude. Vì vậy, mình luôn tận dụng ánh sáng, hình khối và sự tối giản để thể hiện các tác phẩm của mình, làm nổi bật chủ đề là vẻ đẹp hình thể tự nhiên", anh nói.

Tác phẩm ảnh khỏa thân của nhiếp ảnh 9x Việt giành giải quốc tế - 2

Bộ ảnh "Thiền" của Lưu Thành Đạt được Huy chương bạc Festival nhiếp ảnh trẻ Việt Nam 2021.

Tác phẩm ảnh khỏa thân của nhiếp ảnh 9x Việt giành giải quốc tế - 3

Bộ ảnh có chủ đề "Thiền"

Tác phẩm ảnh khỏa thân của nhiếp ảnh 9x Việt giành giải quốc tế - 4

Để có một buổi làm việc chụp ảnh nude chuyên nghiệp, đạt hiệu quả nghệ thuật mà không dẫn tới những "tai nạn" ngoài ý muốn, nhiếp ảnh gia sẽ phải lên ý tưởng cho bộ ảnh, phác thảo ý tưởng đó, gặp gỡ và trao đổi cụ thể về bộ ảnh với người mẫu. Khi người mẫu và nhiếp ảnh đã thống nhất được ý tưởng sẽ thực hiện chụp ảnh.

Trong quá trình chụp, sau mỗi lần bấm máy, nhiếp ảnh và người mẫu sẽ cùng xem lại ảnh tìm ra điểm chưa ổn và sửa lại về dáng cũng như biểu cảm ở lần bấm máy tiếp theo. Mọi công việc diễn ra tuần tự như những concept chụp ảnh thông thường khác, không "đao to búa lớn" như nhiều người tưởng tượng.

Ngoài chụp ảnh nude nghệ thuật, Lưu Thành Đạt cũng khá thành công ở những chủ đề khác. Đặc biệt trong năm 2021 này, mặc dù dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, nhưng đó cũng là cơ hội và động lực để anh có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị kỹ lưỡng và lên các ý tưởng cho các bộ ảnh, cũng như lưu lại những khoảnh khắc khó quên trong giai đoạn dịch bệnh.

Bộ ảnh "Thiền" đạt Huy chương bạc Festival nhiếp ảnh trẻ Việt Nam 2021. Tác phẩm "Lao động, sản xuất thời Covid" của anh cũng đã được Huy chương bạc cuộc thi ảnh nghệ thuật Hải Phòng 2021. Vì tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp nên hầu như các cuộc thi ảnh trong nước và quốc tế sẽ đều tổ chức qua website. Nhiếp ảnh Thành Đạt cảm thấy khá tiếc nuối khi không thể tham gia nhận huy chương tại Festival nhiếp ảnh trẻ Việt Nam 2021.

"Trên thực tế, chủ đề gia đình là một chủ đề mang lại cho mình nhiều cảm hứng nhất, mình luôn muốn thể hiện sự tự nhiên nhất trong từng khung hình, sự gắn kết của từng thành viên trong gia đình, tình yêu thương của bố mẹ cũng như sự hồn nhiên vô tư của các con", anh chia sẻ.

Tác phẩm ảnh khỏa thân của nhiếp ảnh 9x Việt giành giải quốc tế - 5

Anh Đạt nhận Huy chương Bạc cuộc thi ảnh nghệ thuật Hải Phòng 2021.

Tác phẩm ảnh khỏa thân của nhiếp ảnh 9x Việt giành giải quốc tế - 6

Anh Lưu Thành Đạt (ở giữa ảnh) không ngừng tìm tòi, sáng tạo trong nhiếp ảnh nghệ thuật.

Anh nói thêm: "Bên cạnh việc sáng tạo các bộ ảnh nghệ thuật, mình luôn cố dung hòa giữa ảnh nghệ thuật và ảnh dịch vụ, để vừa có thể không lo cơm áo gạo tiền mà vẫn có thể thỏa sức sáng tạo trong từng khung hình của mình. Trong tương lai mình vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê, tìm các nguồn cảm hứng mới và không ngừng sáng tạo để cho ra những tác phẩm nghệ thuật chất lượng cao".

Đối với anh Đạt, nhiếp ảnh là hơi thở của cuộc sống, được sống với đam mê mỗi ngày là một niềm hạnh phúc lớn lao. "10 năm qua mình cũng đã trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách, có những lúc tưởng chừng phải bỏ cuộc, nhưng với niềm đam mê bất tận mình đã và đang từng bước đạt được những điều mình mơ ước, vì vậy nếu các bạn đủ đam mê hãy theo đuổi tới cùng, thành công sẽ theo đuổi bạn", anh nói.

Huy Khánh

Ảnh: NVCC

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Về nhà: Một chủ đề, vạn câu chuyện

Về nhà” là trở về với những gì nguyên bản nhất của sự mộc mạc yêu thương nơi mỗi con người…

Chiếc bàn uống cà phê suốt 50 năm bị tịch thu vì là... cổ vật vô giá

Một phiến đá khảm đã được sử dụng làm mặt bàn uống nước trong một gia đình suốt gần 50 năm qua. Nhưng rồi mặt bàn bằng đá bất ngờ bị tịch thu vì là... cổ vật vô giá.

Chen Man: Nữ nhiếp ảnh gia tạo nên bức ảnh quảng cáo gây bão mạng xã hội

Chen Man là tác giả của bức ảnh quảng cáo thời trang gây tranh cãi tại Trung Quốc. Trước khi bị phản ứng, cô được xem là "chị cả" trong làng nhiếp ảnh của quốc gia tỷ dân với nhiều tác phẩm ấn tượng.

Radio Saigon phát sóng âm nhạc Nam Bộ ra thế giới

Phát minh vô tuyến điện tin (wireless telegraphy) cuối thế kỷ XIX đã mở ra một sự kết nối toàn cầu bằng sóng radio, phát triển rộng rãi từ thập niên 1930 đến 1940.

Từ đấu giá tranh từ thiện đến mua tranh trả góp

Có quan điểm rằng, nhìn vào nền hội họa của một quốc gia, người ta có thể đánh giá trình độ dân trí của dân tộc đó.

Tranh Picasso treo hai thập kỷ trong nhà hàng có giá... 2.500 tỷ đồng

11 tác phẩm nghệ thuật của danh họa Picasso vốn được treo trong một nhà hàng vừa được bán ra tại một cuộc đấu giá, đạt mức 109 triệu USD (tương đương gần 2.500 tỷ đồng).

Bộ ảnh 'tình bạn già' trong vườn hoa cúc họa mi gây sốt mạng xã hội

Ngay sau khi được đăng tải, bộ ảnh "tình bạn già" bên những khóm cúc họa mi của hai cụ bà nhân dịp lễ tri ân thầy cô 20-11 khiến dân mạng khen không ngớt lời.

Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII

Nhiều hoạt động quảng bá và tôn vinh áo dài sẽ diễn ra xuyên suốt trong Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII tại TP Huế từ 18 đến 20/11.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024