'Nóng mắt' với ảnh khỏa thân trên đá của Thái Phiên

18/10/2019 17:02
'Nóng mắt' với ảnh khỏa thân trên đá của Thái Phiên

Những bức ảnh khỏa thân nghệ thuật của nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên triển lãm lần này nằm trong dự án “Đưa ảnh khỏa thân nghệ thuật từ phòng ngủ ra phòng khách”.

Sau thành công của cuộc triển lãm ảnh nude Miền cổ tích vào năm 2018, nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên tiếp tục mở cuộc triển lãm ảnh khỏa thân nghệ thuật trên chất liệu đá đen độc đáo với chủ đề Hồn đá. Triển lãm kéo dài 6 ngày (20-26.10.2019) tại Hội Mỹ thuật TP.HCM.

Triển lãm trưng bày 102 bức ảnh khỏa thân nổi tiếng của Thái Phiên như Trái cấm, Huyền thoại Venus, Thiên Sứ, Trăng non, Bước thời gian, Phiêu bồng, Sóng đỏ, Cõi thần tiên…và đặc biệt có nhiều bức ảnh lần đầu được công bố như Tinh khôi, Tự do, Biển gọi, Rừng chiều, Thảo nguyên…Nhiều bức ảnh in trên đá đen có chiều cao đến 0,9m và trọng lượng từ 5-70kg

NAG Thái Phiên với niềm vui khi có triển lãm ảnh nude đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 2018 - Ảnh: Tiểu Vũ

Triển lãm Hồn đá của nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên là một trong những hoạt động thuộc dự án “Đưa ảnh khỏa thân nghệ thuật từ phòng ngủ ra phòng khách”. Đây là dự án anh dành gần nửa đời người để thực hiện sau khi giới thiệu thể loại ảnh khỏa thân trên lịch, sách và tổ chức triển lãm ảnh công khai.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên cho biết, để có được bộ ảnh khỏa thân nghệ thuật trên đá anh đã cùng đội ngũ Nét Bút đã tìm kiếm, lựa chọn những viên đá có hình thù vô định hình từ tận các khe suối ở Lâm Đồng, Phú Yên…. Sau đó tùy theo từng thế của từng viên đá, những bức ảnh khỏa thân phù hợp được chế tác lên vật liệu hiếm này. Để cho ảnh đẹp một cách tự nhiên, nhóm thực hiện đã cố gắng giữ lại gần như nguyên vẹn nét thô mộc của đá, đồng thời kết hợp kỹ thuật phức tạp chuyển tải các đường nét của thiếu nữ lên bề mặt lồi lõm của đá tạo nên những tác phẩm vô cùng độc đáo.

“Mỗi tác phẩm của Hồn đá là một tác phẩm thủ công nghệ thuật độc bản, mang trong mình trọn vẹn những tấm lòng, sự yêu thương và nâng niu của người sáng tạo. Đặc biệt hơn, nhờ hình thức thể hiện trên chất liệu độc đáo này mà ngôn ngữ của nhiếp ảnh nghệ thuật vốn đã được khai thác triệt để, nhằm ca ngợi vẻ đẹp cơ thể thuần khiết được tạo hóa ban cho người phụ nữ; nay lại càng được tôn vinh hơn và vĩnh hằng theo thời gian”, nghệ sĩ Thái Phiên nói.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên là hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, là hội viên Liên đoàn Nhiếp ảnh Nghệ thuật Quốc tế. Anh được phong tước hiệu Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Đặc biệt Xuất sắc E.VAPA/G, tước hiệu Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Xuất sắc E.FIAP.

Trong sự nghiệp nhiếp ảnh của mình, Thái Phiên sở hữu 52 giải thưởng trong nước và quốc tế, ngoài ra còn có trên 300 tác phẩm khác được chọn triển lãm tại hơn 60 quốc gia và lãnh thổ trên thế giới, Thái Phiên được Hiệp hội Nhiếp ảnh Mỹ (PSA) xếp hạng "Who's Who?"

Thái Phiên là chủ biên bộ sách Những tác phẩm nhiếp ảnh đoạt giải thưởng quốc tế (được Liên đoàn Nhiếp ảnh Nghệ thuật Quốc tế chọn đưa vào thư viện của FIAP); tác giả của tập sách ảnh và bộ lịch khỏa thân nghệ thuật đầu tiên tại Việt Nam Xuân thì (được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trao cúp VAPA và được Đài Tiếng nói Nhân Dân TP.HCM bầu chọn là một trong 10 sự kiện văn hóa nổi bật của năm 2008); tác giả của tập sách ảnh khỏa thân nghệ thuật Miền cổ tích (đoạt giải Xuất sắc Quốc Gia 2019 của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam).

Các triển lãm gần đây của Thái Phiên: triển lãm ảnh cá nhân với chủ đề Miền cổ tích tại Hội Nhiếp ảnh TP.HCM – HOPA vào năm 2018, triển lãm tập thể với chủ đề Ảnh khoả thân nghệ thuật do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức (cuộc triển lãm được Bộ Văn hoá-Thể thao-Du lịch bình chọn là một trong 10 sự kiện văn hóa nổi bật của năm 2018).

Khai mạc triển lãm: 18 giờ thứ bảy, ngày 19.10
Thời gian trưng bày từ 8 – 20 giờ từ ngày 20 - 26.10.2019
Địa điểm: Hội Mỹ thuật TP.HCM (số 218A Pasteur, phường 6, quận 3)

Một số tác phẩm của Thái Phiên:

Clip: Nhiếp ảnh gia Thái Phiên: Sự rung cảm của nhiếp ảnh gia ảnh khỏa thân

Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Hoa hậu Kỳ Duyên khoe chân dài trong bộ ảnh thời trang mới

Sau những bức ảnh "Một lần chơi lớn xem ai có trầm trồ", hoa hậu Kỳ Duyên đã tung ra bộ ảnh thời trang mới với gương mặt lạnh lùng và trang phục ôm sát.

Song Hye Kyo lại bị chỉ trích khi không hủy dự sự kiện để tưởng nhớ Sulli như tuyên bố

Song Hye Kyo bị bắt gặp tại một sự kiện vào ngày 17.10. Hành động này của nữ diễn viên khiến công chúng phẫn nộ, nhất là khi cả làng giải trí đang đóng băng hoạt động để tưởng nhớ Sulli.

Đường lưỡi bò mọi nơi mọi lúc

"Everest - người tuyết bé nhỏ”, bộ phim hoạt hình ăn khách, do hãng Dream Works (Mỹ) hợp tác với công ty Pearl (Trung Quốc); đột ngột bị dừng chiếu từ 13.10, sau 10 ngày tung hoành các rạp Việt Nam.

Trương Ngọc Ánh đón nữ hoàng phim 18+ Ôn Bích Hà tới Việt Nam

Tối 17.10, nữ diễn viên nổi tiếng Hong Kong - Ôn Bích Hà đã đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất tới Việt Nam. Diễn viên Trương Ngọc Ánh cùng Top 5 Mister Việt Nam 2019 ra đón cô.

Nghệ sĩ Thanh Thủy thừa nhận bước xuống sân khấu 'bình dị, đơn điệu, thậm chí nhạt nhòa'

Thanh Thủy là một ngôi sao của sân khấu kịch nói. Chị là người có thể khiến khán giả “khóc cười chỉ bằng một ánh mắt”. Thế nhưng, khi nói về cuộc sống đời thường, Thanh Thủy tự nhận mình đơn điệu, nhạt nhòa sau ánh đèn sân khấu.

10 nhân vật quyền lực nhất làng giải trí năm 2019

Mới đây, tờ The Hollywood Reporter đã công bố danh sách “100 nhân vật quyền lực nhất làng giải trí năm 2019” trải dài ở nhiều lĩnh vực từ diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất cho đến CEO của các tập đoàn hàng đầu.

Hàn Quốc đưa ra ‘đạo luật Sulli’ nhằm hạn chế nạn bắt nạt trên mạng

Cái chết đột ngột của nữ ca sĩ Sulli khiến làng giải trí Hàn rúng động trong những ngày qua. Đây cũng là một lời cảnh tỉnh mạnh mẽ đến dư luận xã hội và lên án gay gắt việc bắt nạt, trào lưu bôi nhọ danh dự nghệ sĩ.

Bạn trai cũ nói lời tiễn biệt Sulli gây xúc động

Sau bao ngày im lặng, cuối cùng hôm nay nam ca sĩ Choiza - bạn trai cũ hơn 14 tuổi của Sulli cũng nói lời tiễn biệt cô.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.

Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 08:30
Trong quyển hồi ký chân thành và sâu sắc “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), nữ ca sĩ nhạc pop Britney Spears mang đến một câu chuyện chưa từng được công bố trong bất kỳ bài báo nào.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Sao cứ phải đi tìm bình yên ở nơi xa?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 16/04/2024 08:00
Thông qua những chiêm nghiệm đầy triết lý trong "Đủ duyên ta lại tương phùng", đại đức Thích Đồng Tâm đã giúp độc giả nhận ra rằng dù bạn đang ở đâu bạn vẫn có thể sống một cách tự tại và an yên.

Đại học

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/04/2024 12:00
Tôi có nói chuyện với một người bạn là giáo sư đại học về cách thức đại học sử dụng ngân quĩ do chính phủ cấp. Anh ấy nói rằng ưu tiên thứ nhất là xây dựng kí túc xá, rồi cải thiện thư viện với nhiều sách hơn, cuối cùng mới tới phòng học.

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

Thư giãn - Trang Ly - 15/04/2024 11:00
81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Phong cách sống - Thanh Long - 15/04/2024 10:00
Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?

Đủ duyên ta lại tương phùng – Nhân sinh như một tách trà, đậm nhạt tùy duyên đối đãi

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 15/04/2024 09:00
Sai lầm lớn nhất của chúng ta là níu giữ quá nhiều ký ức khổ đau và nhớ những thứ sai lầm thuộc về quá khứ.

Tài chính cho mọi người - Một góc nhìn khác về nợ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 15/04/2024 08:00
Theo tác giả Paco de Leon, khi nào nền kinh tế của chúng ta còn tìm kiếm sự tăng trưởng, khi đó nợ vẫn còn tồn tại.

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Kỹ năng - Quang Huy - 14/04/2024 12:00
Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

Xếp số 1 trong top 10 cao thủ đệ nhất, người này được Kim Dung miêu tả ra sao?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 14/04/2024 11:00
Đối với nhiều fan hâm mộ, cao thủ này có võ công mạnh hơn hẳn Kiều Phong.

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Phong cách sống - Diễm Thuý - Khương An - VOV - 14/04/2024 10:00
Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Review ‘Nỗi đau này không thuộc về bạn’: ‘Thay đổi hoàn toàn cái nhìn của tôi về những khổ sở tôi đang trải qua’

Từ sách - Phim - 14/04/2024 09:00
(hatgiongtamhon.vn) - Trên trang mạng xã hội Goodreads, “Nỗi đau này không thuộc về bạn” được bạn đọc quốc tế đón nhận rất nồng nhiệt: Hơn 14 nghìn người dùng đang đọc cuốn sách này, và hơn 101 nghìn người khác mong muốn đọc nó trong tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 17/04/2024