Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII

13/11/2021 19:30
Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII

Nhiều hoạt động quảng bá và tôn vinh áo dài sẽ diễn ra xuyên suốt trong Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII tại TP Huế từ 18 đến 20/11.

Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII - 1
Từ ngày 18 đến 20/11 tại TP Huế sẽ diễn ra Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII. Nhiều hoạt động quảng bá và tôn vinh tà áo dài sẽ được Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức (Ảnh: Phim tài liệu Xứ Huế và Áo dài tham dự Liên hoan Phim lần thứ XXII).
Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII - 2
Đêm hội "Áo dài và điện ảnh" diễn ra tối 18/11 tại Nhà hát Sông Hương - Học viện Âm nhạc Huế sẽ trình diễn các bộ sưu tập của các nhà thiết kế: Vũ Việt Hà, Huỳnh Lê Bảo Ngọc, Trần Thiện Khánh, Quang Hòa, Võ Quang Phát…
Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII - 3
Chương trình sẽ gửi đến khách mời và khán giả tham dự liên hoan phim những mẫu áo dài phong phú, độc đáo, gồm áo dài ngũ thân, áo dài truyền thống, áo dài tân thời… qua các bộ sưu tập: Áo dài Việt Nam qua các thời kỳ, Áo dài ngũ thân nam nữ, Huế bốn mùa hoa, Lụa là và nghề thêu thủ công, Áo dài và điện ảnh… (Ảnh: Nữ sinh Huế biểu diễn Áo dài ngũ thân tại Chương trình Đại sứ trường Quốc Học Huế 2021).
Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII - 4
Chương trình cộng đồng "Người dân Huế và áo dài" được tổ chức ngày 19/11 là chuỗi hoạt động truyền cảm hứng về áo dài mang tính tương tác cao với những hoạt động chính: Trưng bày, triển lãm về chủ đề áo dài kết hợp với các hoạt động thao diễn nghề nón lá, thêu, may áo dài, làm hoa giấy trong khuôn viên Học Viện Âm Nhạc Huế; đồng diễn Flashmob trong trang phục áo dài nam và nữ tại sân bia Quốc Học; quảng diễn áo dài tại cầu Trường Tiền và cầu gỗ lim bán nguyệt...
Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII - 5
Sở Văn hóa và Thể Thao tỉnh Thừa Thiên Huế trong khuôn khổ Liên hoan phim sẽ phát động tuần lễ "Người Huế mặc áo dài" từ ngày diễn ra liên hoan phim đến ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (dự kiến từ ngày 17 đến 23/11), khuyến khích người dân trên địa bàn tỉnh mặc áo dài để tham gia các sự kiện và đi làm, như cán bộ công sở, tiểu thương, giáo viên và cán bộ ngành văn hóa thể thao, du lịch, di tích…
Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII - 6
Bên cạnh đó, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã xây dựng các chương trình trải nghiệm, khám phá du lịch Huế xanh - an toàn, giành cho các đại biểu đến Huế dự Liên hoan phim (LHP). Trong đó, có chương trình khám phá bối cảnh phim trường ở Huế cùng áo dài ngũ thân, và di chuyển bằng xe điện thân thiện với môi trường.
Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII - 7

Theo TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, thành viên Ban Chỉ đạo Liên hoan phim cho biết (mặc áo dài ngũ thân đen, đứng phát biểu) "1 trong 5 điểm mới của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII được tổ chức tại Huế là xác định lại các giá trị truyền thống và tôn vinh áo dài. Vì vậy, Ban Tổ chức đã rất quan tâm đến việc làm nổi bật điều này, do đây là cơ hội rất tốt để địa phương quảng bá thương hiệu "Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam" mà tỉnh đang nỗ lực triển khai".

Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII - 8
Các người mẫu đang tập luyện.
Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII - 9
Nhiều bộ phim có bối cảnh ở Huế với tà áo dài nên thơ sẽ được chiếu phục vụ khán giả miễn phí trong Liên hoan phim.
Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII - 10
Để tăng hiệu ứng quảng bá về áo dài Huế, các thành viên của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và Ban Giám khảo của Liên hoan phim cũng sẽ mặc áo dài khi tham gia các sự kiện, đặc biệt là sự kiện: họp báo công bố khai mạc vào sáng 18/11 tại khách sạn Silk Path, TP Huế; chương trình bế mạc và trao giải tối 20/11 tại Nhà hát sông Hương, TP Huế.

Bài: Đại Dương

Ảnh: Ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam XXII cung cấp


Gửi bình luận
(0) Bình luận

5 nét văn hóa khác biệt của Tây Ban Nha: Không ăn trưa trước 3h chiều và ăn tối sau 10h đêm

Hãy ghi nhớ 5 điểm khác biệt lớn về văn hóa này khi bạn đến Tây Ban Nha, vì đó là những điều chắc chắn bạn sẽ gặp phải khi lần đầu đến với quốc gia này.

Số hóa di sản chữ viết trên lá Buông của người Khmer

Đề án "Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể Tri thức và kỹ thuật viết chữ trên lá Buông của người Khmer tỉnh An Giang đến năm 2030" vừa được UBND tỉnh An Giang phê duyệt có ý nghĩa lớn đối với cộng đồng người Khmer.

Vì sao tượng thần ở Hy Lạp thường khỏa thân?

Nhiều bức tượng điêu khắc ở Hy Lạp chọn cách khỏa thân, thậm chí không ngại để lộ những bộ phận nhạy cảm nhưng vẫn rất phổ biến, không trở nên dung tục.

Nghề làm giày thêu của người Xạ Phang trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Mới đây, UBND huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên đã tổ lễ công bố “Nghề làm giày thêu của người Xạ Phang” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Từ của năm: Vax - Một từ khái quát cả năm 2021

Đơn vị xuất bản cuốn Từ điển Tiếng Anh Oxford danh tiếng đã vừa công bố "Từ của năm 2021", đó là một từ được xem là thâu tóm diện mạo của cả năm 2021 trên khắp thế giới.

Bức xúc giếng cổ ở Hà Nội bị đoàn làm phim tô trát, làm mới đóng... hài Tết

Chiếc giếng cổ kế bên đình làng Mông Phụ (Làng cổ Đường Lâm, Hà Nội) bị một đoàn làm phim sản xuất hài Tết dùng vôi ve, bút vẽ tô trát, làm mới để tạo bối cảnh.

Tôn tạo tượng Đức Thánh Trần và công viên Mê Linh: Cần một tâm thế mới

Với tất cả sự khiêm tốn và hiểu biết, tác giả bài viết này góp thêm một tiếng nói để cho quận 1, nơi chịu trách nhiệm trùng tu tôn tạo có thêm ý kiến đa chiều.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024