Chen Man: Nữ nhiếp ảnh gia tạo nên bức ảnh quảng cáo gây bão mạng xã hội

24/11/2021 09:00
Chen Man: Nữ nhiếp ảnh gia tạo nên bức ảnh quảng cáo gây bão mạng xã hội

Chen Man là tác giả của bức ảnh quảng cáo thời trang gây tranh cãi tại Trung Quốc. Trước khi bị phản ứng, cô được xem là "chị cả" trong làng nhiếp ảnh của quốc gia tỷ dân với nhiều tác phẩm ấn tượng.

Chen Man chính là tác giả của bức ảnh quảng cáo thời trang gây tranh cãi tại Trung Quốc. Trước khi bị phản ứng, cô được xem là "chị cả" trong làng nhiếp ảnh của quốc gia tỷ dân với nhiều tác phẩm ấn tượng.

Chen Man chính là người tạo nên bức ảnh gây tranh cãi của Dior gần đây. Bức ảnh mô tả phụ nữ châu Á mắt một mí, làn da ngăm đen, nhiều tàn nhang bị người dân Trung Quốc chỉ trích.

Ban đầu, bức ảnh được trưng bày tại triển lãm Lady Dior ở trung tâm nghệ thuật West Bund, Thượng Hải, Trung Quốc nhưng hiện tại, tác phẩm bị loại bỏ sau làn sóng chỉ trích.

Chen Man: Nữ nhiếp ảnh gia tạo nên bức ảnh quảng cáo gây bão mạng xã hội - 1

Chân dung phụ nữ Trung Quốc dưới góc máy của nhiếp ảnh gia Chen Man. 

Một khán giả bày tỏ: "Hãy xem bức ảnh cô ấy chụp cho những tạp chí thời trang và các nghệ sĩ nổi tiếng của Trung Quốc và so sánh chúng với những bức ảnh mà cô ấy thực hiện cho các tạp chí nước ngoài. Một số phụ nữ trong những bức ảnh này lại có nét của người da màu, một số khác lại giống người Mỹ. Và không có ai thực sự giống người Trung Quốc".

Chen Man giải thích rằng, cô muốn chuyển tải hình ảnh về "những người phụ nữ tự tin, chân thành và xinh đẹp của Trung Quốc". Cô đã tuyển người mẫu từ rất nhiều trường học địa phương khắp Trung Quốc và khắc họa hình ảnh của họ theo cách riêng.

"Tôi muốn mọi người thấy những cô gái trẻ khi được là chính mình, tự tin và tự hào với vẻ đẹp riêng biệt của họ", nhiếp ảnh gia nói thêm. Song, những ý tưởng nghệ thuật của Chen Man không khiến khán giả đồng tình. Chen Man, sinh năm 1980, là một nhiếp ảnh gia có ảnh hưởng tại Trung Quốc.

Chen Man: Nữ nhiếp ảnh gia tạo nên bức ảnh quảng cáo gây bão mạng xã hội - 2

Bức ảnh quảng cáo gây tranh cãi của Chen Man. 

Chen Man lớn lên ở Bắc Kinh và theo học tại Học viện Mỹ thuật Trung ương Trung Quốc. Ngoài công việc nhiếp ảnh, cô còn là nghệ sĩ thị giác nổi tiếng ở Trung Quốc. Nhiếp ảnh gia 41 tuổi gây ấn tượng mạnh với những tác phẩm có phong cách đặc biệt và siêu thực.

Chen Man được truyền thông Hoa ngữ xem là "chị cả" trong lĩnh vực chụp ảnh thời trang ở Trung Quốc và từng thực hiện nhiều bức ảnh trang bìa cho các nghệ sĩ nổi tiếng như Phạm Băng Băng, Châu Tấn, Chương Tử Di, Gong Hyo Jin, Dịch Dương Thiên Tỉ, Rihanna, vợ chồng Victoria Beckham - David Beckham…

Năm 2015, Chen Man là gương mặt Trung Quốc duy nhất được vinh danh ở giải thưởng quốc tế Những phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2015 của Tencent.

Chen Man: Nữ nhiếp ảnh gia tạo nên bức ảnh quảng cáo gây bão mạng xã hội - 3

Chen Man là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng của Trung Quốc. 

Nhiếp ảnh gia tài năng này cũng được nhiều thương hiệu quốc tế danh tiếng lựa chọn làm giám đốc sáng tạo cho các chiến dịch sáng tạo của họ. Những tác phẩm của cô cũng được triển lãm ở các bảo tàng uy tín tại Anh, Pháp, Mỹ…

Bên cạnh tài năng xuất, nữ nhiếp ảnh gia 41 tuổi còn được hâm mộ bởi ngoại hình vô cùng quyến rũ. Không chỉ sở hữu gương mặt xinh đẹp mặn mà đậm chất Á Đông, Chen Man còn có vóc dáng rất gợi cảm và làn da rám nắng khỏe khoắn.

Nói về quan điểm làm nghệ thuật hay sáng tạo của mình, Chen Man cho biết: "Mối quan hệ giữa công nghệ và mỹ học giống như khoa học và triết lý. Để đạt được sự cân bằng, người nghệ sĩ cần phải hiểu thật rõ rệt hai yếu tố này, kết hợp giữa nghệ thuật với kỹ năng.

Chen Man: Nữ nhiếp ảnh gia tạo nên bức ảnh quảng cáo gây bão mạng xã hội - 4

Chen Man còn là giám đốc sáng tạo trong nhiều chiến dịch quảng cáo. 

Ngôn ngữ của hình ảnh không cần những lời giải thích. Chúng ta được sinh ra mà không biết nói nhưng chúng ta vẫn ngay lập tức cảm nhận được bầu trời xanh, bông hoa đỏ hay biểu cảm của con người. Điều chúng ta cần là khiến bản thân biết hài lòng, lo lắng, sợ hãi hay an toàn.

Tôi hy vọng mọi người trở nên tốt hơn khi giao tiếp bằng trái tim. Chúng tôi tập trung nhiều vào nội dung, không phải hình dạng bên ngoài. Tôi muốn mọi người tiếp thu văn hóa truyền thống của Trung Quốc để giữ cuộc sống và thiên nhiên hài hòa. Chúng ta cần tìm cân bằng trong sự đa dạng, giống bản giao hưởng vậy".

Sau 18 năm hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh, nữ nhiếp ảnh 41 tuổi đang làm chủ studio chụp ảnh và quay phim cao cấp ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Đây cũng là studio thực hiện nhiều bộ ảnh nổi tiếng cho giới nghệ sĩ Trung Quốc. Với thành công và ảnh hưởng trong nghề, tài sản ước tính của Chen Man lên tới 5 triệu USD.

Chen Man đã lập gia đình với một doanh nhân người Mỹ và có hai con chung. Nhiều năm qua, cô hoạt động tích cực cho các chiến dịch thiện nguyện và bảo vệ, đấu tranh vì quyền của phụ nữ tại Trung Quốc.

Một số tác phẩm được dùng làm trang bìa tạp chí của Chen Man:

Chen Man: Nữ nhiếp ảnh gia tạo nên bức ảnh quảng cáo gây bão mạng xã hội - 5

Phạm Băng Băng. 

Chen Man: Nữ nhiếp ảnh gia tạo nên bức ảnh quảng cáo gây bão mạng xã hội - 6

Victoria Beckham. 

Chen Man: Nữ nhiếp ảnh gia tạo nên bức ảnh quảng cáo gây bão mạng xã hội - 7

Thư Kỳ.

Chen Man: Nữ nhiếp ảnh gia tạo nên bức ảnh quảng cáo gây bão mạng xã hội - 8

Mi Vân

Theo Sina/Radiichina

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024