Sử dụng APP Loopsie biến ảnh chụp thành tranh vẽ theo phong cách anime cần lưu ý gì?

T.Thủy - DT25/08/2023 12:00
Sử dụng APP Loopsie biến ảnh chụp thành tranh vẽ theo phong cách anime cần lưu ý gì?

Ứng dụng Loopsie có khả năng biến ảnh chụp thành tranh vẽ theo phong cách hoạt hình Nhật Bản (anime) đang "gây sốt" mạng xã hội Việt Nam, nhưng cũng gây ra không ít tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Những ngày gần đây, khi truy cập mạng xã hội Facebook hoặc Instagram tại Việt Nam, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hàng loạt hình ảnh theo phong cách hoạt hình Nhật Bản (anime) được tạo ra từ những bức ảnh chụp của người dùng. Để thực hiện điều này, người dùng đã nhờ đến ứng dụng có tên gọi Loopsie.

Cẩn thận mất tiền oan

Loopsie là ứng dụng xử lý ảnh sử dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng nhận diện khung cảnh và gương mặt để biến ảnh chụp thành tranh vẽ theo phong cách anime.

Cách dùng của Loopsie khá đơn giản và khả năng xử lý hình ảnh rất ấn tượng, đó là lý do tại sao ứng dụng này được cư dân mạng Việt Nam yêu thích. Hiện Loopsie đã vươn lên trở thành ứng dụng được tải về nhiều nhất trên kho ứng dụng App Store dành cho nền tảng iOS tại Việt Nam.

Trên thực tế, Loopsie không phải mới được ra mắt, mà ứng dụng này đã xuất hiện trên nền tảng iOS và Android từ năm 2018, nhưng ban đầu ứng dụng chỉ có chức năng biến ảnh tĩnh thành những đoạn video động.

Kể từ khi "cơn sốt" trí tuệ nhân tạo lan rộng trên toàn cầu, nhà phát triển của Loopsie bắt đầu tích hợp tính năng biến ảnh chụp thành tranh anime bằng trí tuệ nhân tạo vào ứng dụng của mình. Tuy nhiên, hiện Loopsie chỉ còn phiên bản dành cho iOS, phiên bản dành cho Android đã bị xóa khỏi kho ứng dụng Google Play không rõ lý do.

Một điều người dùng cần lưu ý, Loopsie chỉ cho phép dùng miễn phí trong 3 ngày. Nếu muốn sử dụng tiếp, người dùng cần phải trả phí 199.000 đồng/tuần hoặc 1,35 triệu đồng/năm. Đây là mức giá không hề rẻ cho một ứng dụng xử lý ảnh trên di động.

Trong lần đầu sử dụng Loopsie, người dùng sẽ có tùy chọn bỏ qua bước mua bản quyền và dùng thử ứng dụng miễn phí. Tuy nhiên, nếu không lưu ý bước này và vô tình chọn mua bản quyền, người dùng sẽ bị mất phí bản quyền cho ứng dụng.

Đáng chú ý, Loopsie còn có tính năng tự động gia hạn bản quyền. Chẳng hạn, nếu người dùng đăng ký sử dụng phiên bản chuyên nghiệp của ứng dụng trong vòng một tuần, sau khi hết thời gian sử dụng, Loopsie sẽ tự động gia hạn thêm một tuần mà không cần hỏi ý kiến của người dùng.

Điều này sẽ khiến Loopsie tự động trừ tiền trong tài khoản ngân hàng của người dùng ngay cả khi họ không có ý định tiếp tục dùng ứng dụng này.

Do vậy, nếu chỉ muốn trải nghiệm cho biết, để tránh mất tiền "oan", người dùng cần phải lưu ý bỏ qua bước đặt mua bản quyền trong quá trình sử dụng Loopsie và chỉ nên tận dụng 3 ngày dùng thử miễn phí để khai thác ứng dụng này, bởi lẽ giá bản quyền của Loopsie là không hề rẻ.

Hàng loạt ảnh theo phong cách anime do Loopsie tạo ra được cư dân mạng Việt Nam chia sẻ những ngày gần đây (Ảnh: Facebook).

Coi chừng rước nhầm mã độc

Như trên đã đề cập, hiện phiên bản Loopsie dành cho nền tảng Android đã bị xóa khỏi kho ứng dụng Google Play mà không rõ nguyên do.

Để bắt kịp trào lưu đang gây sốt trên mạng xã hội, nhiều người dùng smartphone Android đã tìm kiếm những ứng dụng với chức năng tương tự Loopsie, hoặc tìm những file định dạng apk (file cài đặt ứng dụng cho Android) của ứng dụng Loopsie trên internet.

Tuy nhiên, việc cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cài nhầm mã độc, khiến smartphone bị tin tặc chiếm quyền điều khiển hoặc lấy cắp dữ liệu, thông tin riêng tư, thậm chí tài khoản ngân hàng… trên thiết bị.

Lợi dụng "cơn sốt" Loopsie, tin tặc cũng có thể phát triển những ứng dụng mạo danh Loopsie, bên trong có chèn mã độc và phát tán ứng dụng giả mạo này lên internet, lừa nạn nhân tải về và cài đặt vào smartphone của họ.

Do vậy, người dùng smartphone chạy Android nên đợi cho đến khi nhà phát triển Loopsie ra mắt ứng dụng phiên bản chính thức cho nền tảng của mình, không nên tự ý tìm kiếm và download các file cài đặt của ứng dụng này từ internet, tránh rước nhầm mã độc cho smartphone của mình.

Tranh cãi về Loopsie

Bên cạnh những người thích thú và chia sẻ những hình ảnh do Loopsie tạo ra trên mạng xã hội, nhiều người lại có thái độ thờ ơ với ứng dụng đang "gây sốt" này và cho rằng Loopsie không có gì đặc biệt.

"Ban đầu thấy một vài hình ảnh được tạo ra còn cảm giác thích vì lạ, chứ bây giờ đâu đâu cũng bắt gặp mấy bức ảnh theo phong cách hoạt hình này khiến tôi cảm thấy quá nhàm chán, chẳng còn cảm thấy đẹp hay độc đáo gì nữa", tài khoản Facebook H.Bình chia sẻ.

"Những bức ảnh do ứng dụng tạo ra có cảm giác đẹp và lạ mắt thôi, chứ nó không mang nét gì của ảnh cũ nữa cả. Nếu không có ảnh gốc và ảnh đã xử lý để so sánh, chắc chắn bạn sẽ không thể nào nhận ra được người nào trong ảnh sau khi đã được ứng dụng xử lý, cho dù đó là người thân quen của mình", người dùng Facebook có tên M.Linh nhận xét.

"Theo tôi một ứng dụng xử lý ảnh nhưng lại không giữ được những nét riêng của hình ảnh thì đó là một ứng dụng thất bại. Loopsie chỉ đang dựa vào những đối tượng ứng dụng nhận diện được trong ảnh, sau đó bôi vẽ ra thêm các chi tiết và tạo ra một bức ảnh mới, nhưng không mang nét đặc trưng gì của ảnh cũ", tài khoản Facebook M.Ánh bình luận.

Nhiều người cho rằng ảnh sau khi xử lý của Loopsie không còn giữ được nét đặc trưng của nhân vật trong ảnh.

"Tôi thấy có nhiều ứng dụng sau khi xử lý ảnh vẫn giữ được nét quen thuộc trên gương mặt, nhìn vào đó có thể nhận ra ngay người quen, chứ ứng dụng Loopsie này xử lý xong không còn nét quen thuộc nào nữa. Đó là lý do tôi không thấy ấn tượng và không dùng ứng dụng này", chị P.Anh, sống tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ.

Những ý kiến trái chiều về ứng dụng Loopsie vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng tại Việt Nam. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Loopsie là một ứng dụng với khả năng xử lý hình ảnh ấn tượng và đủ sức hấp dẫn để tạo nên một "cơn sốt" mạng xã hội Việt Nam.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Top 10 cao thủ võ hiệp Kim Dung: Không có tên Dương Quá, số 1 gây nhiều tranh cãi

Vì sao cao thủ đứng đầu lại khiến nhiều người nghi ngờ thực lực?
2

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.
3

Có gì đặc biệt trong video "hút" 1,4 tỷ lượt xem sau 24 giờ đăng Youtube?

Một đoạn video ngắn đã đạt được hơn 1,4 tỷ lượt xem chỉ sau 24 giờ được đăng lên Youtube. Đoạn video này có gì đặc biệt mà lại thu hút lượt xem "kinh khủng" đến như vậy?
4

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Khoa học giải thích việc muỗi thích hút máu người này mà chê người khác

Muỗi không chỉ hút máu vì trên thực tế, nguồn thức ăn chính của chúng là mật hoa từ thực vật. Do vậy, việc chúng ta tỏa ra những mùi hương có nguồn gốc từ thực vật hoặc giống với thực vật có thể khiến chúng bối rối trong việc ra quyết định.

Vì sao có danh xưng Trạng nguyên, Bảng nhãn, Thám hoa cho 3 người đỗ đầu?

Tại sao lại gọi người đỗ đầu là Trạng nguyên, người thứ hai là Bảng nhãn còn người thứ ba là Thám hoa, đồng thời ý nghĩa của những từ này là gì, thì không phải ai cũng rõ.

Đỉnh cao tiến hóa của loài người xuất phát từ chiếc lưỡi

Sau khi tổ tiên của chúng ta rời mặt nước để lên cạn, lưỡi đã có sự tiến hóa kỳ diệu. Tuy nhiên, ở động vật có vú, lưỡi mới thể hiện tính linh hoạt tối đa.

Vì sao loài người đang tiến hóa sinh học để sống thọ hơn 100 tuổi?

Cá mập Greenland, rùa Galapagos và cá voi thường trưởng thành muộn và có thể sống hàng thế kỷ. Con người cũng có những điều kiện để tiến hóa như vậy.

Tranh cãi chuyện ai là Trạng nguyên đầu tiên của nước ta?

Trạng nguyên là người đỗ cao nhất trong các khoa đình thời phong kiến. Việc xác định ai là Trạng nguyên đầu tiên ở nước ta là một vấn đề gây tranh cãi và tốn nhiều giấy mực.

Nắng nóng khắc nghiệt đang đẩy giới hạn chịu đựng của con người tới mức nào?

Đêm nóng hơn và sóng nhiệt ẩm ướt hơn đang thách thức sức chịu đựng của cơ thể con người.

Có khi nào cá voi tiến hóa để lên cạn săn mồi một lần nữa?

Theo một nghiên cứu mới điều tra hơn 5.000 loài động vật có vú chuyển từ môi trường trên cạn xuống nước, sự thích nghi với cuộc sống dưới nước của chúng có thể sẽ không bao giờ đảo ngược.

Mối nguy từ ứng dụng bạn gái AI

Trang The Guardian dẫn lời một số chuyên gia cảnh báo các ứng dụng bạn gái trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ nuôi dưỡng nhiều quan điểm không lành mạnh về kiểm soát và bạo lực giới.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024