Sau 30 tuổi, không chịu nỗ lực, mọi cơ hội có bày trước mắt cũng đều uổng phí

14/06/2021 12:00
Sau 30 tuổi, không chịu nỗ lực, mọi cơ hội có bày trước mắt cũng đều uổng phí

Người nỗ lực chân chính trước giờ chưa bao giờ kể lể cho người khác biết, họ sống thực tế, họ cũng có ý chí kiên cường, họ biết họ cần làm gì, cần nỗ lực chứ không phải "bán than". Mọi cố gắng đều không bao giờ uổng phí, chỉ có lòng nghi ngờ nỗ lực mới đáng tiếc.

Tôi có một người bạn, vào năm 22 tuổi tốt nghiệp loại giỏi, nhưng trong khi các bạn đồng trang lứa đang cố gắng tìm kiếm một công ty phù hợp để lấy kinh nghiệm và kiếm tiền, cô ấy chẳng làm gì cả, chỉ ở nhà "chờ thời".

Mỗi lần gặp cô ấy, tôi đều cảm nhận được một nguồn năng lực tiêu cực khiến cả người tôi rất khó chịu. Những câu nói của cô ấy đều chứa đựng sự so sánh với người khác, ganh ghét và đố kỵ khi thấy họ có lương cao, nhưng bản thân lại chẳng dám bước ra khỏi vùng an toàn của mình.

Cô ấy cho rằng, làm những công ty tầm thường thì không xứng với năng lực cô ấy, nhưng nộp CV vào những công ty đứng top thì chờ mãi vẫn chẳng nhận được hồi âm.

Năm 25 tuổi, cô ấy bắt đầu đổi tư tưởng, đầu tư toàn phần cho ngoại hình của mình. Cô ấy nói với tôi:

"Thế giới này là thế giới xem mặt mà đánh giá. Có sắc đẹp sẽ dễ xin được việc xịn sò, lương cao hơn."

Tôi cười:

"Cuộc sống làm gì có chuyện dễ dàng đến thế. Đến 30 tuổi mà không có năng lực thực tế thì đẹp cỡ nào cũng vô dụng."

Câu chuyện kết thúc tại đây giống như mối quan hệ bạn bè giữa tôi và cô ấy.

Sau này, nghe bạn bè kể lại cô ấy sống rất không tốt, bởi vì thói đua đòi mà lúc nào cũng mượn tiền ba mẹ tiêu xài, phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng những hóa chất và các vết dao mổ càng nhiều càng hại cơ thể khiến sức khỏe cô ấy ngày càng kém. Ba mẹ cô ấy phải cầm cố đất để lo cho cô ấy...

Sau 30 tuổi, vẻ ngoài như lon nước sắp hết hạn, không chịu nỗ lực, mọi cơ hội có bày trước mắt cũng đều uổng phí - Ảnh 1.

Vẻ bề ngoài thực sự quan trọng đến thế sao?

Quan trọng! Nhưng là khi bạn biết tận dụng nó đúng cách, chứ không phải lạm dụng nó.

Sau 30 tuổi, vẻ ngoài cũng chỉ như một lon nước trong tủ lạnh, dù bạn có bảo quản tốt đến đâu đi nữa cũng sẽ có ngày hết hạn sử dụng. Nếu bạn không biết tận dụng khi còn trẻ để cố gắng học hỏi và nỗ lực, vậy khi bạn đến tuổi trung niên, cơ hội không có, tuổi trẻ không có, năng lực cũng bằng không!

Chẳng ai muốn tuyển dụng một người "hết thời", không năng lực, chỉ được có cái mã bề ngoài cả.

Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Busan từng là một người mù Tiếng Anh, nhưng trong bài phát biểu của mình, cô ấy lại có thể nói trôi chảy suốt quá trình.

Khi được phỏng vấn, cô ấy đã giải đáp thắc mắc của mọi người rằng bản thân đã tận dụng từng giờ rảnh rỗi mỗi ngày để cải thiện trình độ tiếng Anh của mình.

Bởi vì biết được nhược điểm của bản thân, nên mới cố gắng khắc phục nó. Bởi vì biết được bản thân còn nhiều thiếu sót, nên mới càng phải ra sức phấn đấu nhiều hơn người khác.

Nếu bạn cảm thấy bản thân đã nỗ lực đủ nhiều, nhưng vẫn chưa thu về thành quả. Vậy chứng tỏ thực tế bạn nỗ lực chưa đủ!

Người nỗ lực chân chính trước giờ chưa bao giờ kể lể cho người khác biết, họ sống thực tế, họ cũng có ý chí kiên cường, họ biết họ cần làm gì, cần nỗ lực chứ không phải "bán than".

Mọi cố gắng đều không bao giờ uổng phí, chỉ có lòng nghi ngờ nỗ lực mới đáng tiếc. Bởi vì khi bạn nghi ngờ ý nghĩa của sự nỗ lực, cũng đồng nghĩa với việc bạn đang nghi ngờ chính mình. Và từ đó, dù có nỗ lực thêm cũng chỉ là những hành động đối phó, không có sự tin cậy, cũng không có sự tập trung toàn phần.

Người trí luôn im lặng mà cố gắng, kẻ dại luôn rêu rao thành quả.

Chỉ đạt được chút thành tựu đã khoe khoang khắp nơi là không nên, nó sẽ khiến chúng ta trở nên kiêu căng, tự phụ.

Sau 30 tuổi, vẻ ngoài như lon nước sắp hết hạn, không chịu nỗ lực, mọi cơ hội có bày trước mắt cũng đều uổng phí - Ảnh 2.

Thời còn đi học, trường tôi sau khi trải qua 3 kì thi sàng lọc khắc khe thì chỉ còn mình tôi và một bạn lớp kế bên đậu vào đội tuyển đi thi học sinh giỏi Hóa.

Mới ngày đầu đi học, tôi đã bị cô lớp hóa kế bên mắng là "Thùng rỗng kêu to" dù bản thân tôi nhờ thực lực mới được chọn vào lớp tuyển này.

Tôi có chút buồn, cũng có chút khó hiểu vì không biết thành kiến của cô giáo đối với tôi lớn thế là do đâu? Mãi sau này tôi mới nhận ra, là do gương mặt tôi lúc xưa thật sự rất khờ khạo, tạo cho người khác cảm giác "Ngu".

Lúc đó, tôi cũng từng nghĩ trong đầu: "Sau này tôi nhất định phải học thật giỏi, diện đồ đẹp, ăn mặc sang trọng về khoe với cô giáo, để cô ấy nhìn tôi bằng đôi mắt khác!"

Nghĩ như vậy, tôi cố gắng học tập, kết quả thi cũng tốt vượt xa mong đợi, cô giáo bắt đầu quý tôi và còn tặng cả quà lưu niệm khi tôi tốt nghiệp.

Đến lớn khi bước chân vào xã hội, nhớ lại chuyện ấy tôi lại thấy tức cười vì sự trẻ con của mình. Người khác nghĩ gì là chuyện của người khác, bản thân có năng lực hay không là chuyện của mình!

Nếu muốn sống tốt cuộc đời chính mình, vậy đừng quá quan tâm đến lời người khác.

Đối với tôi, ngoại hình là một người "trợ lý" tốt, nhưng "giám đốc" thực sự vẫn là năng lực. Người có năng lực có thể tung hoành bốn phương!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.
2

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
3

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.
4

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Người giàu bàn về ý tưởng, người nghèo buôn chuyện tào lao: cần thay đổi để tìm lối thoát

Bạn không thể trở nên giàu có nếu cứ khư khư giữ mãi tư duy của những người nghèo.

Chỉ có đàn ông 'nghèo quen rồi' mới nói những câu cửa miệng này, chẳng trách đường càng đi càng hẹp

Nghèo không đáng sợ, nhưng tâm thái cũng không được nghèo, không được dễ dàng nhận thua, thỏa hiệp với thực tại. Liên tục lùi bước, sẽ chỉ càng khiến cuộc sống trở nên cam go hơn. Thông thường, chỉ những người đàn ông “nghèo quen rồi” mới xem những câu nói này là câu cửa miệng.

Triết lý gà mái mẹ: Giá trị trong quá khứ không đồng nghĩa với địa vị trong tương lai

Chỉ khi bỏ ra, mới có hồi đáp; thế gian không nợ ai cơ hội, chỉ là bạn nợ thế giới một phần nỗ lực.

Ấn Độ: Cô gái mất tích 11 năm được tìm thấy và sự thật gây sốc

Một cô gái mất tích 11 năm ở Ấn Độ bất ngờ được tìm thấy chung sống cùng nhà với bạn trai cách đó vài trăm mét mà gia đình hai bên không hề hay biết.

"Ghế tình yêu" gây sốt những ngày gần đây có gì đặc biệt?

Một chiếc ghế gỗ thô mộc bỗng nhận được sự quan tâm trên mặt báo quốc tế.

Vợ trẻ ăn diện quyến rũ, "lau nhà, đổ rác đều đẹp" khiến dân mạng xuýt xoa

Vì chồng "nhắc khéo", chị Hạnh Nguyên quyết định chứng minh vẻ đẹp đầy nữ tính và thời thượng của mình bằng video "Ở nhà cũng phải đẹp". Chị rửa bát, lau nhà, đổ rác... đều diện thật sành điệu.

Lương tâm là nền móng, không có thì nhà sẽ sụp; đức hạnh như gốc rễ, không có cây sẽ gục mòn

Cuộc sống không có phước báo nào tự nhiên mà đến, có chăng là do người ta tự mình tu dưỡng bằng chính phẩm hạnh của mình. Hãy tu nhân tích đức, làm người có đức thì mọi điều may mắn, phúc lành sẽ tự nhiên theo đó mà đến bên bạn.

Cách để vượt qua những ám ảnh bởi dòng suy nghĩ tiêu cực cứ mãi quẩn quanh trong đầu

Bạn đã bao giờ có một ý nghĩa tiêu cực đột nhiên xuất hiện trong đầu suốt nhiều ngày liền chưa? Nó khiến bạn cảm thấy lo lắng và phiền não không ngừng nhưng bạn lại không biết phải làm cách nào để xoá khỏi ra khỏi tâm trí mình. Vậy liệu những suy nghĩ này có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ tinh thần của bạn hay không?

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024