"Ghế tình yêu" gây sốt những ngày gần đây có gì đặc biệt?

13/06/2021 15:30
"Ghế tình yêu" gây sốt những ngày gần đây có gì đặc biệt?

Một chiếc ghế gỗ thô mộc bỗng nhận được sự quan tâm trên mặt báo quốc tế.

Một ông cụ 82 tuổi có tên Manuel Souto sống tại thị trấn A Estrada, Tây Ban Nha, đã tự tay đóng một băng ghế bằng gỗ để vợ chồng ông có thể ngồi nghỉ chân khi thực hiện cuộc tản bộ hàng ngày.

Ông Manuel Souto là một công nhân cơ khí đã nghỉ hưu. Hàng ngày, ông và vợ - bà María Souto (79 tuổi) thực hiện một cuộc đi bộ nhằm mục đích duy trì hoạt động thể chất, nâng cao sức khỏe, nhưng bà María Souto vốn bị viêm xương khớp, bà phải chống gậy khi đi bộ và càng lúc càng cảm thấy việc duy trì luyện tập trở nên khó khăn, bởi họ chỉ có thể đi bộ một mạch mà không có một chiếc ghế băng công cộng nào để bà có thể ngồi nghỉ chân một lát.

Ghế tình yêu gây sốt những ngày gần đây có gì đặc biệt? - 1

Một ông cụ 82 tuổi có tên Manuel Souto sống tại thị trấn A Estrada, Tây Ban Nha, đã tự tay đóng một băng ghế bằng gỗ để vợ chồng ông có thể ngồi nghỉ chân.

Ông Manuel Souto đã nhiều lần liên hệ với nhà chức trách địa phương đề nghị đặt những băng ghế công cộng nhiều hơn trong thị trấn và đặc biệt là trên tuyến đường đi bộ mà ông bà hàng ngày đi qua, bởi ông nhận thấy tuyến đường ấy không hề có một băng ghế nào.

Dù vậy, lời đề nghị dù đã nhiều lần được đưa ra nhưng không được đáp ứng, khiến ông Manuel Souto quyết định sẽ tự ra tay hành động. Ông đi mua đồ và tự đóng lấy một băng ghế gỗ rồi đặt ở vị trí phù hợp trên tuyến đường đi bộ của hai vợ chồng.

Ông chia sẻ với một tờ tin tức địa phương: "Băng ghế này chỉ cần nửa tiếng thực hiện. Mọi thứ rất đơn giản và thực ra tôi có thể tự làm được".

Ông Manuel Souto cho rằng chiếc ghế đáng lẽ cần phải được đánh giấy nhám cho mịn rồi phải được quét sơn, nhưng ông thấy điều quan trọng nhất là nó phải chắc chắn, khi đảm bảo được điều này rồi, ông mang chiếc ghế ra sử dụng ngay.

Ông hỏi ý kiến người chủ cửa hiệu nơi dự định đặt chiếc ghế gỗ, người này đồng ý để ông đặt ghế bên ngoài cửa hiệu của mình. Mọi việc được tiến hành nhanh chóng và là một món quà bất ngờ mà ông Manuel Souto dành tặng vợ.

"Khi nhìn thấy chiếc ghế, bà nhà tôi vui lắm. Tôi đã quen làm việc từ khi còn nhỏ và đã làm lụng chăm chỉ cả cuộc đời. Vợ tôi cũng vậy. Những người nghèo không bao giờ ngừng tay chân cả, đến già vẫn vậy", ông Manuel Souto chia sẻ nhẹ nhàng, hài hước.

Ghế tình yêu gây sốt những ngày gần đây có gì đặc biệt? - 2

"Hãy suy nghĩ. Ghế này dành cho người già".

Trên chiếc ghế có đề dòng chữ viết tay bằng bút dạ bị sai chính tả, nhưng mọi người vẫn có thể hiểu đúng ý nghĩa thông điệp mà ông cụ Manuel Souto muốn gửi gắm: "Hãy suy nghĩ. Ghế này dành cho người già".

Kể từ khi chiếc ghế xuất hiện và câu chuyện đằng sau chiếc ghế được biết đến, ông Manuel Souto nhận được rất nhiều sự quan tâm, mến mộ của người dân địa phương và thậm chí câu chuyện về "chiếc ghế tình yêu" còn được nhắc tới trên các trang tin nước ngoài.

"Một vài người hàng xóm đã liên hệ với tôi và đặt hàng thực hiện những băng ghế tương tự cho họ, nhưng tôi đã từ chối, tôi chỉ làm chiếc ghế này cho vợ tôi thôi", ông cụ Manuel Souto bật cười tiết lộ.

Bích Ngọc
Theo The Guardian

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Vợ trẻ ăn diện quyến rũ, "lau nhà, đổ rác đều đẹp" khiến dân mạng xuýt xoa

Vì chồng "nhắc khéo", chị Hạnh Nguyên quyết định chứng minh vẻ đẹp đầy nữ tính và thời thượng của mình bằng video "Ở nhà cũng phải đẹp". Chị rửa bát, lau nhà, đổ rác... đều diện thật sành điệu.

Lương tâm là nền móng, không có thì nhà sẽ sụp; đức hạnh như gốc rễ, không có cây sẽ gục mòn

Cuộc sống không có phước báo nào tự nhiên mà đến, có chăng là do người ta tự mình tu dưỡng bằng chính phẩm hạnh của mình. Hãy tu nhân tích đức, làm người có đức thì mọi điều may mắn, phúc lành sẽ tự nhiên theo đó mà đến bên bạn.

Cách để vượt qua những ám ảnh bởi dòng suy nghĩ tiêu cực cứ mãi quẩn quanh trong đầu

Bạn đã bao giờ có một ý nghĩa tiêu cực đột nhiên xuất hiện trong đầu suốt nhiều ngày liền chưa? Nó khiến bạn cảm thấy lo lắng và phiền não không ngừng nhưng bạn lại không biết phải làm cách nào để xoá khỏi ra khỏi tâm trí mình. Vậy liệu những suy nghĩ này có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ tinh thần của bạn hay không?

Phương thức sống thông minh sau tuổi 40, chỉ 2 chữ: im lặng

Bạn cần phải biết rằng, thắng lợi chưa chắc đã dành cho người có tốc độ nhanh nhất, mà dành cho người kiên trì được tới cuối cùng. Qua tuổi 40, cứ từ từ tiến về phía trước, có vậy mới đi được xa hơn.

Người đẹp xứ Hàn sở hữu gương mặt baby, thân hình cực nóng bỏng

Shin Jae Eun thu hút đến 2,4 triệu fans trên mạng xã hội Instagram nhờ gương mặt khả ái cùng vóc dáng nóng bỏng "đốt mắt" người xem.

Sân thượng 100m² xanh tươi rau quả sạch của mẹ đảm ở Đà Nẵng

Bận rộn với công việc kinh doanh nhưng vẫn mong muốn các thành viên trong gia đình, đặc biệt là cậu con trai được thưởng thức những thực phẩm an toàn, chị Loan dành hầu hết thời gian rảnh để chăm vườn.

Vẻ đẹp giản dị mà say lòng người của nữ sinh Hà thành

Nhờ gương mặt khả ái, Phương Oanh có cơ hội làm mẫu ảnh từ lớp 10 và phát triển bản thân ở nhiều lĩnh vực như báo chí, sự kiện, truyền thông, công nghệ.

Nhắn tin hỏi 'Em có bán trà sữa không?', chàng trai cưới được vợ xinh như hoa

Câu chuyện "Em có bán trà sữa không?", hiện về rõ mồn một trong đầu Trinh. Cô nàng cảm thấy đây giống như duyên trời định nên sẵn sàng tìm hiểu anh chàng này.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024