Chỉ có đàn ông 'nghèo quen rồi' mới nói những câu cửa miệng này, chẳng trách đường càng đi càng hẹp

14/06/2021 08:00
Chỉ có đàn ông 'nghèo quen rồi' mới nói những câu cửa miệng này, chẳng trách đường càng đi càng hẹp

Nghèo không đáng sợ, nhưng tâm thái cũng không được nghèo, không được dễ dàng nhận thua, thỏa hiệp với thực tại. Liên tục lùi bước, sẽ chỉ càng khiến cuộc sống trở nên cam go hơn. Thông thường, chỉ những người đàn ông “nghèo quen rồi” mới xem những câu nói này là câu cửa miệng.

Khi còn trẻ chúng ta thường sống không thực tế, cho rằng nói chuyện tiền bạc là thế tục, tầm thường, nhưng càng trưởng thành càng hiểu ra được rằng, cuộc sống luôn thực tế như vậy, không có tiền quả thực ngàn bước khó đi, có tiền mới có quyền tự chủ, làm việc mà mình yêu thích, sẽ không phải vì chút tiền bạc mà bó buộc bản thân.

Xuất thân là thứ mà mỗi chúng ta không có quyền chọn lựa, vừa sinh ra đã có được thứ mà người khác cả đời cũng chưa chắc sẽ có được, đứng trên đỉnh cao của cuộc đời, những người như vậy suy cho cùng cũng chỉ là thiểu số, còn chúng ta, phần lớn đều là những người bình thường, cần phải bỏ ra nỗ lực và mồ hôi, mới có thể có được thứ mà mình muốn, từng bước thay đổi vận mệnh, đây mới chính là thường thái.

Người đàn ông đóng vai trò là hi vọng của cả một gia đình, là trụ cột của cả nhà, là cha của con cái, chỉ khi người đàn ông có trách nhiệm, gia đình mới êm ấm, hạnh phúc. Nếu người đàn ông luôn tìm lý do cho những thất bại của mình, lúc nào cũng sống lười biếng, chán nản, cả gia đình cũng sẽ trở nên khó khăn, thiếu đi sức sống.

Nghèo không đáng sợ, đây vốn dĩ là thường thái trong cuộc sống, nhưng vật chất có nghèo tới đâu, tâm thái cũng không được nghèo, không được dễ dàng nhận thua, thỏa hiệp với thực tại. Liên tục lùi bước, như vậy sẽ chỉ càng khiến cuộc sống trở nên cam go hơn.

Thông thường, chỉ những người đàn ông "nghèo quen rồi" mới xem những câu nói này là câu cửa miệng, chẳng trách không bao giờ khá lên được.

Chỉ có đàn ông nghèo quen rồi mới có thói quen nói những câu cửa miệng này, chẳng trách đường càng đi càng hẹp - Ảnh 1.

1. "Người ta làm gì cũng có người giúp, còn tôi thì sao?"

Đừng bao giờ viện lý do cho thất bại của bản thân, mà hãy tìm phương pháp cho thất bại đó, càng đừng so sánh bản thân với người khác, mỗi một loài hoa có thời gian nở khác nhau, mỗi một cuộc đời có một tiết tấu khác nhau, yên tâm đi con đường của mình, chỉ cần vẫn đang ở trên đường tiến lên, hi vọng vẫn còn đó.

Vậy mà lại có những người đàn ông luôn thích tìm lý do cho những thất bại và những chuyện không như ý của mình, thấy người khác thành công, luôn bỏ qua hết những nỗ lực mà họ bỏ ra, lúc nào cũng cho rằng họ vì may mắn, vì có người giúp đỡ, còn mình thì vừa đen đủi vừa chẳng có ai giúp đỡ.

Cần phải biết rằng ông trời luôn giúp người biết tự giúp mình, khi bạn từ bỏ, người khác có muốn giúp bạn cũng chẳng biết tay bạn ở đâu mà kéo lên, chỉ khi bạn tự sốc lại tình thần, không từ bỏ chính mình, cuộc đời bạn mới có thể chuyển biến theo hướng tốt.

Bạn là người đầu tiên chịu trách nhiệm với cuộc đời của bạn, đừng tìm cớ cho sai lầm và thất bại của mình nữa, cứ như vậy, cuộc đời bạn chỉ có thể bị hủy hoại mà thôi!

Xắn tay áo lên, đừng tự phụ mình, con đường thành công rất đông đúc, nhưng bạn cũng tuyệt đối không được đầu hàng.

Chỉ có đàn ông nghèo quen rồi mới có thói quen nói những câu cửa miệng này, chẳng trách đường càng đi càng hẹp - Ảnh 2.

2. "Tôi không muốn vất vả vậy đâu, giờ tôi cũng khá ổn mà!"

Cuộc đời là quá trình không ngừng đưa ra những quyết định, tương lai của bạn thực ra đều là kết quả của những lựa chọn của bạn, vì vậy kết quả ra sao, bạn phải tự chịu, nếu đã muốn từ bỏ chuyện cố gắng nỗ lực hơn nữa, vậy thì cũng đừng than vãn, phàn nàn vì sao mình không có được, mình không được như người ta. Bạn lựa chọn an nhàn, bạn rảnh rỗi, những sự rảnh rỗi đó cũng có một cái giá nhất định.

Đối mặt với khó khăn, có người lựa chọn phấn chấn tinh thần, không ngừng theo đuổi, dù có khổ có mệt mới đâu, cũng không từ bỏ, trân trọng tuổi trẻ có sức có tài nỗ lực hơn, chăm chỉ hơn, vì tuổi già tạo ra chút bảo hiểm, vì vậy, khi đối mặt với khó khăn, tâm thái của họ là, mệt, nhưng đáng.

Tuy nhiên, cũng có không ít người thích hưởng thụ, thích nhàn hạ, gặp chút mưa gió liền lùi bước, không muốn ướt người, còn an ủi bản thân, mình như vậy là tốt rồi. Bạn cần phải hiểu rằng "những thứ mà bạn trốn tránh rồi sẽ có ngày quay lại tìm bạn", những cái vất vả, cố gắng mà bạn trốn tránh, sau này sẽ được trả lại bạn gấp bội, đợi tới khi đó, bạn sớm đã không còn sức để phản kháng lại.

Cuộc đời của mình, mình phải chủ động lên một chút, là đàn ông, càng không được sợ khổ sợ mệt, sống sao cho giống đấng nam nhi, có thể trước mắt khá khó khăn, nhưng chỉ cần bạn không từ bỏ, mọi nỗ lực của bạn đều sẽ được đền đáp.

Chỉ có đàn ông nghèo quen rồi mới có thói quen nói những câu cửa miệng này, chẳng trách đường càng đi càng hẹp - Ảnh 3.

3. "Anh ta chẳng qua là ăn may thôi!"

Không ai tự nhiên mà thành công cả, bạn cho rằng người ta ăn may, nhưng điều bạn không biết đó là, người ta vì kết quả của hiện tại, đã phải thức bao nhiêu đêm, chịu bao nhiêu áp lực, mới đổi lại được sự an nhàn của hiện tại, vậy mà tất cả lại được bạn gói gọn chỉ trong hai chữ "ăn may".

Vận may quả thực rất quan trọng, nhưng nếu bạn không có đủ thực lực để tiếp nhận cái vận may đó, cho dù có cho bạn cơ hội, bạn cũng sẽ chẳng nắm bắt được. Nhìn cho rõ thực tại, thừa nhận người khác ưu tú, học hỏi những điểm mạnh của họ, đó mới là điều bạn nên làm.

Có những người đàn ông vô cùng sĩ diện, không cho phép người khác sống tốt hơn mình, khi người ta phất lên, lại chỉ biết đi đố kị, phủ nhận họ, kiểu đàn ông như này quả thực rất khó nên được việc lớn.

Đời người tồn tại vô vàn những điều kì diệu, khi bạn không từ bỏ, tích cực đối mặt với thách thức của cuộc sống, dùng nỗ lực của mình thay cho những phàn nàn và trốn tránh, cuộc đời bạn mới có sự chuyển biển.

Mùi vị của cái nghèo quả thực không dễ chịu, nhưng đáng sợ hơn hết chính là cả tâm thái cũng nghèo, từ bỏ bản thân trong tâm lý, không thấy được khả năng trong cuộc sống, cứ để mặc bản thân trong vùng thoải mái, bị động tới cùng cực, cuộc đời như vậy xác định sẽ bình thường cả đời.

Chưa tới cuối cùng, tuyệt đối đừng chấp nhận số phận, thay vì bị động, chỉ bằng tự khích lệ bản thân, chủ động nắm lấy cuộc đời trong tay mình, tin tưởng rằng chỉ cần nỗ lực nhất định sẽ thành công, còn nếu từ bỏ nhất định sẽ thất bại.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024