Rợn người với 7 bộ phim tài liệu trên Netflix dựa trên các vụ án có thật

Đan Thuỳ29/03/2021 18:00
Rợn người với 7 bộ phim tài liệu trên Netflix dựa trên các vụ án có thật

Kho phim của Netflix ngày càng có nhiều bộ phim tài liệu dựa trên những vụ án có thật khiến người xem phải lạnh gáy.

This Is A Robbery: The World’s Biggest Art Heist

Dự án phim tài liệu This Is a Robbery: The World’s Biggest Art Heist được phát sóng trên Netflix vào ngày 7.4 tới đây sẽ giúp cho khán giả khám phá sâu hơn về vụ trộm tranh bí ẩn nhất thế giới tại bảo tàng Isabella Stewart Garber.

Phim tập trung phân tích nhiều hơn về vụ cướp thế kỷ này với bao gồm 4 tập hứa hẹn đem tới "một câu chuyện tội phạm có thật rất bùng nổ và kịch tính, cài cắm nhiều chi tiết châm biếm hài hước", theo lời giới thiệu của nhà sản xuất Jane Rosenthal.

Crime Scene: The Vanishing at the Cecil Hotel

Crime Scene: The Vanishing at the Cecil Hotel chính là mùa đầu tiên trong chuỗi series về hiện trường vụ án, bộ phim tài liệu này được “nhào nặn” bởi Joe Berlinger – cha đẻ của bộ phim tài liệu Conversations With a Killer: The Ted Bundy Tapes (Trò chuyện với kẻ sát nhân: Băng ghi âm Ted Bundy).
Lấy cảm hứng từ vụ án mất tích bí ẩn của Elisa Lam, Netflix đã dựng nên bộ phim tài liệu này với quyết tâm tìm ra câu trả lời cho cái chết bí ẩn của cô gái xấu số, ngoài ra còn khai thác các khía cạnh lịch sử bí ẩn xoay quanh khách sạn Cecil.

Abducted in Plain Sight

Abducted in Plain Sight do Skye Borgman đạo diễn, được chiếu ở một số liên hoan phim trước khi về với Netflix vào năm 2019. Được coi là một trong những bộ phim tài liệu tội phạm kỳ quặc nhất trên Netflix, Abducted in Plain Sight có những chi tiết mà khán giả xem xong phải gào thét vì phẫn nộ và khó hiểu.

Bộ phim xoay quanh một gia đình hoàn hảo Broberg gần như tan nát vào những năm thập niên 70 bởi tên hàng xóm bị rối loạn nhân cách mang tên Bob “B” Bertchtold, kẻ bị ám ảnh với con gái 12 tuổi của họ là Jan.
 

Đây là một trong những vụ án cực kỳ phức tạp được một kẻ tâm thần xảo quyệt tiến hành. Hắn bắt cóc Jan thành công không chỉ 1, mà tận 2 lần. Abducted in Plain Sight cho thấy sự thao túng của một người có thể phá hủy cuộc sống của nhiều người khác, cũng như việc người lớn và hệ thống pháp luật đã thất bại trong việc bảo vệ các nạn nhân trẻ của tội phạm tình dục.

The Confession Killer

The Confession Killer là bộ phim tài liệu dựa trên án mạng có thật của Netflix ra mắt năm 2019 do Robert Kenner và Taki Oldham đạo diễn. Cốt truyện xoay quanh việc xét xử và cầm tù kẻ giết người hàng loạt Henry Lee Lucas. Tên sát nhân bị buộc tội giết chết ba người phụ nữ. Tuy nhiên, ngoài tòa, gã thú nhận từng giết nhiều người khác nhưng không được biết đến. Bộ phim tài liệu được các nhà phê bình trên Rotten Tomatoes đánh giá đến 100%.

Conversations with a Killer: The Ted Bundy Tapes

Ted Bundy là thủ phạm của một trong những vụ án gây chấn động nước Mỹ vào thập niên 1970. Sau một thập kỷ chối tội, gã cuối cùng cũng thừa nhận đã dụ dỗ, cưỡng hiếp và giết 30 cô gái tại 7 bang của nước Mỹ. Ít ai có thể ngờ rằng đằng sau vẻ ngoài tri thức, điển trai và cách nói chuyện ngọt ngào kia là một kẻ giết người tàn bạo, biến thái.

Conversations with a Killer: The Ted Bundy Tapes lần đầu đưa kẻ sát nhân này ra ánh sáng với những bài phỏng vấn và phiên tòa với lời khai đầy ghê rợn. Đặc biệt, trong quá trình xét xử, gã vẫn nhận được thư và lời tỏ tình từ các fan nữ. 

The Keepers

The Keepers xoay quanh cái chết chưa có lời giải của một nữ tu 26 tuổi vào những năm 60 của thế kỷ trước - Cathy Cesnick. Bộ phim đưa ra những giả thuyết cho cái chết của Cathy và trong đó người ta nghi ngờ rằng cô bị sát hại vì khám phá ra bí mật liên quan đến việc ấu dâm trong các nhà thờ Công giáo lúc bấy giờ.

The Confession Tapes

The Confession Tapes tập trung vào 6 vụ án giết người riêng biệt mà các công tố viên đã sử dụng biện pháp cưỡng chế để ép buộc nghi phạm ghi âm lời thú tội. 7 tập của tác phẩm được làm dựa trên những đoạn phim ghi lại các cuộc phỏng vấn nghi phạm, gia đình họ cùng các thám tử làm việc để tìm ra lời giải cho vụ án.

Bộ phim được xem là loạt phim tài liệu đầy tính chân thật làm sáng tỏ cách mà cảnh sát sử dụng để thao túng lời khai từ các nghi phạm dù họ có thể hoàn toàn vô tội. Trong mỗi trường hợp, bộ phim tài liệu đưa ra các quan điểm khác nhau về cách thức mà tội ác có thể xảy ra hoặc bị dàn dựng nên, với sự tham gia của các chuyên gia về lời thú tội sai, chuyên gia luật hình sự chuyên nghiên cứu các trường hợp sai lầm của hệ thống tư pháp và các khía cạnh tâm lý học.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Võ hiệp Nhật Bản tại Hollywood

Sau Deadpool và Ronin, hình tượng các ninja Sub-Zero và Scorpion trong bom tấn "Mortal Kombat" tiếp tục minh chứng về tầm ảnh hưởng của tinh thần võ đạo Nhật Bản đối với văn hóa đại chúng Mỹ.

Một vụ cưỡng hiếp tước đi tương lai của hai "cô gái trẻ hứa hẹn"

Promising Young Woman" (Cô gái trẻ hứa hẹn) pha trộn chất hài, chất bi, chất giật gân... với kịch bản và dàn dựng được thực hiện bởi nữ đạo diễn người Anh Emerald Fennell (35 tuổi).

Godzilla vs. Kong vượt mặt Bố Già trở thành phim có doanh thu suất chiếu sớm cao nhất năm 2021

Rất nhiều fan hâm mộ Việt Nam hóng chờ màn "chọi" nhau nảy lửa của 2 quái thú trong Godzilla vs. Kong.

Công Tôn Sách của TVB từ nỗi đau mất con đến bất hạnh bất tật

Là một nghệ sĩ tài năng, được yêu mến trên màn ảnh nhưng trong đời thực Liêu Khải Trí chịu nhiều bất hạnh và biến cố lớn.

Nomadland: Nghị lực sống của những cảnh đời "không chốn nương thân"

Ai cũng mong cuộc sống của mình ổn định, người ta chỉ đặt cuộc sống của mình vào cảnh lênh đênh khi bối cảnh lênh đênh đó là lựa chọn cuối cùng còn vớt vát cho họ chút niềm hy vọng.

Minari: Dù vật vã cũng vẫn phải sống mà...

Đã sống trong cuộc đời này, ai cũng sẽ có lúc cảm thấy áp lực, mệt mỏi vì phải học cách thích nghi với hoàn cảnh mới.

Châu Á khẳng định vị thế tại Hollywood

Raya là công chúa mới nhất của Disney được lấy cảm hứng từ Hai Bà Trưng của Việt Nam và nữ anh hùng Tun Fatimah của Malaysia.

Nữ diễn viên Hàn Quốc làm nên lịch sử tại giải Oscar ở tuổi 73

Bà Youn Yuh-Jung là một nữ diễn viên gạo cội nổi tiếng tại Hàn Quốc. Sự nghiệp diễn xuất của bà trải dài hơn 5 thập kỷ với nhiều vai diễn cả trong phim truyền hình và điện ảnh.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024