Công Tôn Sách của TVB từ nỗi đau mất con đến bất hạnh bất tật

Đan Thuỳ (Tổng hợp)24/03/2021 17:00
Công Tôn Sách của TVB từ nỗi đau mất con đến bất hạnh bất tật

Là một nghệ sĩ tài năng, được yêu mến trên màn ảnh nhưng trong đời thực Liêu Khải Trí chịu nhiều bất hạnh và biến cố lớn.

Ngày 23.3, trang On cho biết diễn viên 67 tuổi phải nhập viện điều trị, được vợ, diễn viên Trần Mẫn Nhi chăm sóc. Ông từng nguy kịch khi phát hiện bệnh năm ngoái nhưng may mắn được cứu chữa kịp thời. “Tôi già rồi, máy móc còn hư hỏng nói gì đến cơ thể con người chúng ta. Cảm ơn các bạn đã quan tâm. Sức khỏe là quý nhất, mong mọi người trân trọng và giữ gìn”, Liêu Khải Trí chia sẻ.

Hiện nam tài tử Liêu Khải Trí phải tạm ngưng công việc để bước vào cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư dạ dày. Sau khi báo giới đưa tin, nhiều nghệ sĩ hàng đầu Hong Kong đã đến bệnh viện động viên nam diễn viên sớm bình phục.

luu-khai-tri-3-6629-1530178096.jpg
Nam tài tử Liêu Khải Trí phát hiện bệnh từ năm ngoái - Ảnh: Internet

Là một nghệ sĩ tài năng trên màn ảnh nhưng ngoài đời thực, Liêu Khải Trí lại phải chịu nhiều thăng trầm, bất hạnh. Năm 1987, ông kết hôn với nữ diễn viên Trần Mẫn Nhi, cả hai lần lượt sinh ra 3 cậu con trai. Ba con nhỏ khiến cuộc sống gia đình thêm khó khăn.

lieu-khai-tri-1477408351.jpg
Liêu Khải Trí vào vai Công Tôn Sách trong Bao Thanh Thiên (1995) - Ảnh: Internet

Năm 2003, tai họa ập đến với vợ chồng Liêu Khải Trí khi cậu con trai út 3 tuổi của họ mắc bệnh ung thư máu. Gia đình họ Liêu bước vào hành trình cùng con hóa trị, xạ trị kéo dài suốt ba năm. Nhắc lại những tháng ngày đồng hành cùng con chiến đấu với bệnh tật, Khải Trí nói ông không nguôi nỗi đau khi đầu óc hiện lại hình ảnh đứa con thơ ói mửa, gầy rộc, cơ thể đầy dây nhợ nhằng nhịt. Vợ chồng Khải Trí đau đớn, tuyệt vọng, chỉ biết động viên nhau vượt qua những phút yếu lòng. Đây cũng chính là lúc họ hàn gắn lại rạn nứt hôn nhân và yêu thương nhau nhiều hơn.

Trong những tháng ngày con trai út bệnh tật, Liêu Khải Trí gần như xa rời màn ảnh. Ngày ngày, ông dậy từ 6 giờ sáng, đưa hai con trai lớn đến lớp, rồi vội vã về với con nhỏ ở bệnh viện. Sau 3 năm chống chọi bệnh tật, một ngày tháng 4.2006, cậu bé chìm vào giấc ngủ vĩnh hằng, khi cha mẹ vẫn đang hát cho cậu nghe một bài quen thuộc mà cậu vốn yêu thích.

Ngày đưa con về nơi an nghỉ, vợ Liêu Khải Trí không khóc. Tuy nhiên, nỗi đau con trai út bé bỏng ra đi khiến bà phát điên. Sau đó, bà rơi vào trầm cảm, từng có ý định tự tử. May mắn thay, sự yêu thương của chồng và hai con đã dần khiến cô dịu lại, từng bước quay trở lại với cuộc sống đời thường.

lieu-khai-tri-7600-1616469541.jpg
Năm 2003, tai họa ập đến với vợ chồng Liêu Khải Trí khi cậu con trai út 3 tuổi của họ mắc bệnh ung thư máu - Ảnh: Internet

Nhìn nhận lại những khổ đau đã đi qua, Liêu Khải Trí nói nỗi đau trong ông chưa bao giờ nguôi, nhưng nỗi đau cũng dạy cho ông trân trọng, yêu thương hạnh phúc gia đình hiện tại: "Ba năm cùng con chống đỡ với bệnh tật đã khiến cho tôi hiểu một điều: cuộc sống quá mong manh. Cách suy nghĩ của tôi cũng đã thay đổi rất nhiều sau biến cố ấy. Còn gì quan trọng hơn gia đình? Thời khắc được bên nhau là giá trị nhất".

Sau bao thăng trầm, nam diễn viên kỳ cựu lộ rõ dấu vết của thời gian. Hình ảnh thân hình ông tiều tuỵ, mái tóc đã điểm bạc cùng cách ăn mặc sơ sài ở phim trường , không còn vẻ ngoài phong độ như trước đây khiến khán giả không khỏi xót xa.

anh-chup-man-hinh-2021-03-24-luc-11.40.14.png

Sau khi bệnh tình của Trần Mẫn Nhi hồi phục, con trai lớn là Liêu Văn Triết lại bị lộ ảnh nóng với bạn đồng giới. Liêu Khải Trí phải từ giã phim trường một thời gian để sóng gió qua đi và chiêm nghiệm về cuộc đời. Liêu Khải Trí từng nói trải qua những mất mát, ông trân trọng từng khoảnh khắc bên gia đình. Diễn viên không oán trách số phận, tìm cách đối diện để vượt qua biến cố.

Liêu Khải Trí sinh năm 1954, là gương mặt diễn viên được khán giả yêu thích trên màn ảnh Hong Kong vào thập niên 1990. Ông lưu dấu ấn với khán giả qua nhiều phim điện ảnh như Vô gian đạo 2, Câu chuyện cảnh sát 2004, Sát phá lang, Nhân chứng, Nghịch chiến, Vô song, Đội chống tham nhũng... Trước khi ngừng công việc vì sức khỏe, ông đóng bốn phim, đang chờ ra mắt, trong đó có Cỗ máy thời gian2021.

Ở mảng truyền hình, Liêu Khải Trí góp mặt trong nhiều phim TVB như Bến Thượng Hải (vai Trần Tường Quý), Hồng Hi Quan, Hoa hồng đỏ, Bao Thanh Thiên 1995 (vai Công Tôn Sách), Hồ sơ trinh sát 3, Tuyết sơn phi hồ, Cỗ máy thời gian 2001, Ngưu Lang Chức Nữ...

Sự miệt mài cùng diễn xuất đột phá của Liêu Khải Trí giúp ông đạt được không ít thành tựu trong sự nghiệp nghệ thuật. Năm 2004, nhờ vai diễn trong Vô gian đạo 2, Liêu Khải Trí được đề cử nam phụ xuất sắc giải kim tượng điện ảnh Hong Kong.

Năm 2006 với Sát phá lang, lần thứ 3 ông được đề cử nam phụ xuất sắc nhất. Năm 2009, ông vinh hạnh lãnh giải Kim Tượng cho "Nam diễn viên phụ xuất sắc".


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Nomadland: Nghị lực sống của những cảnh đời "không chốn nương thân"

Ai cũng mong cuộc sống của mình ổn định, người ta chỉ đặt cuộc sống của mình vào cảnh lênh đênh khi bối cảnh lênh đênh đó là lựa chọn cuối cùng còn vớt vát cho họ chút niềm hy vọng.

Minari: Dù vật vã cũng vẫn phải sống mà...

Đã sống trong cuộc đời này, ai cũng sẽ có lúc cảm thấy áp lực, mệt mỏi vì phải học cách thích nghi với hoàn cảnh mới.

Châu Á khẳng định vị thế tại Hollywood

Raya là công chúa mới nhất của Disney được lấy cảm hứng từ Hai Bà Trưng của Việt Nam và nữ anh hùng Tun Fatimah của Malaysia.

Nữ diễn viên Hàn Quốc làm nên lịch sử tại giải Oscar ở tuổi 73

Bà Youn Yuh-Jung là một nữ diễn viên gạo cội nổi tiếng tại Hàn Quốc. Sự nghiệp diễn xuất của bà trải dài hơn 5 thập kỷ với nhiều vai diễn cả trong phim truyền hình và điện ảnh.

Những "trai xấu cấu ra tiền" nổi tiếng của màn ảnh Việt

Dù không có lợi thế về ngoại hình nhưng tài năng, nét duyên dáng trong diễn xuất của Thái Hòa, Mạc Văn Khoa, Xuân Nghị… vẫn khiến khán giả ngưỡng mộ, kiếm bộn tiền cát- sê.

Lý giải thành công của hiện tượng ‘Bố già’

Phim "Bố già" liên tục khuynh đảo phòng vé Việt trong những ngày qua với câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình.

Phim ‘Bố già’ đạt doanh thu cuối tuần cao thứ ba thế giới

Đây là thành tích khá ấn tượng của phim Việt so với thị trường quốc tế trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn ra phức tạp.

Người nói câu "Thà khóc trên xe hơi còn hơn cười trên xe đạp" là ai?

Câu "Thà khóc trên xe hơi còn hơn cười trên xe đạp" những tưởng là một câu nói "trôi nổi" trên mạng, nhưng không phải, tác giả câu nói là một người phụ nữ có cuộc đời được làm thành phim.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.

Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 08:30
Trong quyển hồi ký chân thành và sâu sắc “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), nữ ca sĩ nhạc pop Britney Spears mang đến một câu chuyện chưa từng được công bố trong bất kỳ bài báo nào.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 18/04/2024