Phim Thái về người chuyển giới chính thức được phát sóng tại Việt Nam

04/10/2019 14:39
Phim Thái về người chuyển giới chính thức được phát sóng tại Việt Nam

"Chiếc lá cuốn bay” khai thác đời sống và tâm tư tình cảm của người chuyển giới là loạt phim truyền hình thành công nhất tại xứ sở Chùa Vàng tính đến hiện tại.

Trình chiếu tại Thái Lan từ tháng 6 đến tháng 8 năm nay, Chiếc lá cuốn bay đã trở thành loạt phim truyền hình được yêu thích nhất tại xứ sở Chùa Vàng tính đến thời điểm hiện tại. Lấy chủ đề LGBT và tình yêu gia đình, Chiếc lá cuốn bay khắc họa sống động và chân thực cuộc sống của những người chuyển giới nữ. Thành công của loạt phim cũng đã giúp đưa cái tên Baifern Patcharawirapong nổi tiếng khắp châu Á.

Chiếc lá cuốn bay được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, xoay quanh cuộc đời của cậu bé Wai. Từ nhỏ, Wai đã nghĩ mình là con gái nên thích trang điểm, mặc đầm và điều này là nguyên nhân khiến cha ruột luôn khinh ghét chửi rủa thậm chí đánh đập mẹ con Wai. Không chỉ bị cha ruột bạo hành, hai mẹ con còn luôn bị cô ruột Rangrong kiếm chuyện đay nghiến mỗi ngày. Sống trong ngôi nhà không có tình yêu thương, mẹ Wai quyết định rời xa người chồng vũ phu, trăng hoa để dẫn con ra nước ngoài sinh sống.

Với sự ủng hộ của mẹ, Wai đã quyết định thực hiện phẫu thuật chuyển giới và trở thành một cô gái xinh đẹp tên Nira. Đáng tiếc, khi vừa có được hình hài mong muốn cũng là lúc mẹ cô qua đời. Nhớ lại những khổ đau mình và mẹ phải chịu đựng trước kia đã khiến Nira mất phương hướng. Cô quyết định quay trở lại Thái Lan trong thân phận Nira để trả thù người đã làm tổn thương mình với sự giúp đỡ của bác sĩ Benjang.

Nhờ bác sĩ Benjang, Nira đã trở thành một diễn viên người mẫu nổi tiếng. Nhan sắc xinh đẹp của Nira khiến chú Chatchawee (chồng Rangrong) và bố ruột say mê. Biết Rangrong không chỉ độc ác, khinh người mà còn có máu ghen tuông bệnh hoạn nên Nira chủ động tiếp cận chú Chatchawee. Cuộc đời thật trớ trêu khi Nira vô tình sa vào lưới tình do chính mình giăng ra và thực sự rung động với Chatchawee. Về phần cha Nira với bản tính trăng hoa nay gặp một cô gái trẻ lại còn cực kì xinh đẹp khiến ông điên đảo, muốn chiếm đoạt cô cho riêng mình.

Hai người đàn ông đều đi vào đúng kế hoạch. Liệu Nira sẽ tung ra những nước cờ nào trong con đường trả thù? Mọi chuyện sẽ ra sao khi người thân của cô biết sự thật cô chính là cậu bé Wai năm xưa? Tình cảm của Nira và Chatchawee sau này sẽ đi về đâu?

Vào vai Nira, nữ diễn viên Baifern phải liên tục thay đổi tâm lý nhân vật khi thì cười nói vui vẻ, cảnh khác đã phải ân hận, dằn vặt, khổ đau đến tột cùng. Trả lời phỏng vấn, Baifern nói: "Khoảng thời gian quay phim Chiếc lá cuốn bay thật sự rất lâu. Quay cả ngày cả đêm, mọi người trong đoàn đều phải làm việc rất nặng. Lúc đóng máy rồi Fern cảm thấy như nhẹ bẫng, đi đâu cũng có thể cười được trở lại. Trước đó có khoảng thời gian Fern vừa lái xe vừa khóc, thật sự rất áp lực. Nhưng giờ thì đã bình thường trở lại rồi".

Kể từ ngày 10 tháng 10, Chiếc lá cuốn bay sẽ được phát sóng lúc 13h từ thứ 2 – thứ 7 hàng tuần trên kênh HTV7. Thế nhưng, việc mang chủ đề chuyển giới cộng thêm cốt truyện táo bạo đã đặt ra câu hỏi về tính phù hợp thuần phong mỹ tục của loạt phim này khi được trình chiếu trên một kênh truyền hình lớn tại Việt Nam.

Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, đại diện của công ty TK-L - nhà phát hành phim - cho biết: “Chuyển giới hiện vẫn là chủ đề nhạy cảm trong xã hội Việt Nam nên chắc chắn sẽ có nhiều luồng ý kiến khác nhau. Tuy nhiên, loạt phim Chiếc lá cuốn bay nói về người chuyển giới theo hướng vô cùng nhân văn, đã góp phần phá vỡ những kỳ thị trước đây của mọi người về cộng đồng LGBT.

“Nhân vật chính của Chiếc lá cuốn bay là một người bị khiếm khuyết giới tính bẩm sinh, luôn có mong muốn mãnh liệt được sống thật với chính mình. Không chỉ nói lên niềm khao khát của cô gái chuyển giới Nira, Chiếc lá cuốn bay còn mang đến một thông điệp hết sức ý nghĩa là người chuyển giới vẫn là người lương thiện có quyền công dân như tất cả mọi người. Họ cần được gia đình - xã hội yêu thương, cảm thông và chia sẻ”, ông nói thêm.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

‘Birds of Prey’ hé lộ cuộc sống mới của Harley Quinn sau khi chia tay Joker

Ngay sau khi ra mắt trailer, Birds of Prey đã khiến khán giả háo hức với những tình tiết mới và thú vị xoay quanh nhân vật Harley Quinn.

Dự thảo Luật Điện ảnh (sửa đổi): Đến rạp phải nộp 'phí xem phim'

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề xuất thành lập Quỹ hỗ trợ phát triển điện ảnh. Theo đó, một trong nguồn thu của quỹ đến từ việc trích tỷ lệ phần trăm trên doanh thu chiếu phim tại các rạp.

Các suất chiếu ‘Joker’ tại Mỹ được thắt chặt an ninh

An ninh tại hàng chục rạp chiếu phim được thắt chặt với nghi ngại bạo lực sẽ diễn ra trong các suất chiếu phim ‘Joker’ cuối tuần này.

Phim gốc thứ 3 Abminable trong năm 2019 đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ

Tính đến hiện tại, ‘Abminable’ là bộ phim thứ 3 không phải phần tiếp theo hay ngoại truyện có thể đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ trong năm nay.

Cha đẻ vũ trụ điện ảnh Marvel tham gia sản xuất phim Star Wars mới

Sau thất bại của 'Solo: A Star Wars Story', Disney đã thể hiện quyết tâm vực dậy danh tiếng của thương hiệu này bằng cách mời Kevin Feige - cha đẻ MCU - làm nhà sản xuất.

Cuộc chiến giành ngày ra mắt phim ngày càng khốc liệt tại Hollywood

Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, Hollywood đã thay đổi chóng mặt. Trong bối cảnh xuất hiện ngày càng đông các kênh truyền dữ liệu trực tuyến, công việc của các giám đốc phân phối phim hiện nay trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Spider-Man chính thức trở về vũ trụ điện ảnh Marvel sau lùm xùm giữa Disney và Sony

Không chỉ cho phép Spider-Man quay về MCU, Sony còn công bố ngày ra mắt phim mới về nhân vật siêu anh hùng này.

Robert Pattinson nhận được bao nhiêu tiền cho vai Batman?

Điều thú vị là Robert Pattinson chỉ nhận được thù lao bằng phân nửa số tiền trả cho Jonah Hill - người thủ vai phản diện.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024