Các suất chiếu ‘Joker’ tại Mỹ được thắt chặt an ninh

01/10/2019 14:13
Các suất chiếu ‘Joker’ tại Mỹ được thắt chặt an ninh

An ninh tại hàng chục rạp chiếu phim được thắt chặt với nghi ngại bạo lực sẽ diễn ra trong các suất chiếu phim ‘Joker’ cuối tuần này.

Rất nhiều rạp tại khu vực Bắc Mỹ đã phải tăng cường các biện pháp an ninh để ngăn ngừa sự cố có thể diễn ra bất cứ lúc nào khi Joker chính thức công chiếu cuối tuần này.

Không chỉ tăng cường lực lượng bảo vệ, các khán giả xem phim có thể sẽ bị kiểm tra an ninh trước khi vào rạp. Theo Hollywood Reporter, hệ thống Landmark (gồm hơn 50 rạp) yêu cầu khách không được ăn vận giống các nhân vật, mang mặt nạ hay súng giả khi xem Joker. Biện pháp này nhằm tăng cường an ninh, do phim Joker nhiều bạo lực, kể về một kẻ dần trở thành tội phạm điên loạn. Nội dung, lối thể hiện của phim được nhận định là u ám. Những bộ đồ hóa trang có thể giúp kẻ xấu ẩn thân hoặc gây không khí căng thẳng trong rạp.

Nam diễn viên Joaquin Phoenix trong vai Joker - Ảnh: Internet

Một tờ báo quân đội Mỹ đưa tin, chỉ huy quân sự ở Oklahoma đã được cảnh báo về mối đe dọa bạo lực tiềm ẩn khi bộ phim Joker được chiếu. Quân đội Mỹ đề nghị các quân nhân tăng cường an ninh và đề cao cảnh giác để bảo vệ người dân khi đến xem phim. Cảnh báo này được đưa ra sau khi FBI phát hiện những cuộc trò chuyện trên mạng chia sẻ về việc thực hiện lại vụ thảm sát Aurora tại các rạp phim trong ngày công chiếu Joker.

Joker được công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 76 vào 31.8 và giành giải Sư tử vàng, giải thưởng cao quý nhất của liên hoan. Bộ phim nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, đặc biệt là diễn xuất của nam chính Joaquin Phoenix.

Tuy nhiên, bộ phim cũng bị đánh giá là quá bạo lực, dù đã được dán nhãn R (cấm người dưới 17 tuổi). Phim từng làm dấy lên tranh cãi về nội dung kích động bạo lực và các hành vi thù hận. Một số nhà phê bình còn lo ngại, bộ phim có thể kích động những người đang có vấn đề về tâm lý bắt chước sự điên cuồng của Joker.

Tên sát nhân James Holmes đã gây ra vụ thảm sát 12 người thiệt mạng tại Aurora - Ảnh: Internet

Năm 2012, một vụ xả súng đã được thực hiện ở một rạp phim tại Aurora, nơi đang chiếu The Dark Knight Rises. Sau khi làm 12 người thiệt mạng và 70 người khác bị thương, tên tội phạm tuyên bố hắn là Joker. Để tránh lặp lại thảm họa trên, lực lượng an ninh đã được thắt chặt cho những suất chiếu của Joker sắp tới.

Đan Thùy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Phim gốc thứ 3 Abminable trong năm 2019 đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ

Tính đến hiện tại, ‘Abminable’ là bộ phim thứ 3 không phải phần tiếp theo hay ngoại truyện có thể đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ trong năm nay.

Cha đẻ vũ trụ điện ảnh Marvel tham gia sản xuất phim Star Wars mới

Sau thất bại của 'Solo: A Star Wars Story', Disney đã thể hiện quyết tâm vực dậy danh tiếng của thương hiệu này bằng cách mời Kevin Feige - cha đẻ MCU - làm nhà sản xuất.

Cuộc chiến giành ngày ra mắt phim ngày càng khốc liệt tại Hollywood

Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, Hollywood đã thay đổi chóng mặt. Trong bối cảnh xuất hiện ngày càng đông các kênh truyền dữ liệu trực tuyến, công việc của các giám đốc phân phối phim hiện nay trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Spider-Man chính thức trở về vũ trụ điện ảnh Marvel sau lùm xùm giữa Disney và Sony

Không chỉ cho phép Spider-Man quay về MCU, Sony còn công bố ngày ra mắt phim mới về nhân vật siêu anh hùng này.

Robert Pattinson nhận được bao nhiêu tiền cho vai Batman?

Điều thú vị là Robert Pattinson chỉ nhận được thù lao bằng phân nửa số tiền trả cho Jonah Hill - người thủ vai phản diện.

Người thân các nạn nhân bị xả súng lo ngại về phim ‘Joker’ sắp ra mắt

Vài tuần trước khi phim "Joker" được công chiếu, người thân của các nạn nhân trong vụ xả súng đẫm máu tại buổi chiếu phim "The Dark Knight Rises" cách đây 7 năm đã bày tỏ sự lo ngại của họ tới hãng Warner Bros – đơn vị sản xuất cả 2 bộ phim.

Vì sao phim Hai Phượng của Ngô Thanh Vân tham dự sơ tuyển giải Oscar?

Bộ phim Hai Phượng của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân sẽ được gửi đi dự vòng sơ tuyển mục Phim truyện quốc tế. Đây là bộ phim Việt tạo được kỳ tích doanh thu sau công chiếu tại Việt Nam, Mỹ và Canada với mốc 200 tỉ đồng dù bị giới hạn độ tuổi xem phim.

Phần 4 thu gần 120 tỉ, Lý Hải hào hứng làm tiếp phim 'Lật mặt 5'

Sau thành công của 4 phần trong series phim ‘Lật mặt’, NXS Lý Hải - Minh Hà tiếp tục khởi động dự án ‘Lật mặt 5’. Về tiêu chí chọn diễn viên, Lý Hải cho biết anh sẽ tạo cơ hội cho những gương mặt mới.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024