5 người mẫu chuyển giới xinh đẹp đang thống trị làng thời trang

10/09/2019 10:35
5 người mẫu chuyển giới xinh đẹp đang thống trị làng thời trang

Những người làm nên lịch sử.

Không nghi ngờ gì khi ngành thời trang đã làm được việc tốt khi đề cập đến người mẫu chuyển giới.

Điều đó cho thấy có sự tiến bộ. Năm 2019, các thương hiệu lớn như Victoria’s Secret và Chanel đều chọn người mẫu chuyển giới là gương mặt đại diện, bằng chứng chỉ ra trào lưu thật sự đang thay đổi, dù chậm.

Thế nhưng cuối cùng, điều đó không phải nói về các thương hiệu mà về các người mẫu, những người kiên nhẫn dù họ phải đối mặt với sự phân biệt đối xử trong xã hội và sự không chấp nhận trong ngành thời trang. Giờ đây, họ đã được chấp nhận, và họ có mặt trong lực lượng tạo nên sự thay đổi mạnh mẽ nhất của ngành thời trang.

Dưới đây là 5 người mẫu chuyển giới như thế những người đang gây bão trong làng thời trang và giải trí.

Valentina Sampaio

Một trong những người mẫu được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2019, Valentina Sampaio người Brasil đã làm nên lịch sử khi là người mẫu chuyển giới đầu tiên của Victoria’s Secret. Ngoài Victoria’s Secret, người mẫu 22 tuổi từng là người phát ngôn của L’Oréal và xuất hiện trên các trang bìa tạp chí Elle Mỹ, Vanity Fair Ý và Vogue Brasil.

Theodora ‘Teddy’ Quinlivan

Tháng 8.2019, Theodora ‘Teddy’ Quinlivan trở thành người mẫu chuyển giới đầu tiên được chọn là gương mặt đại diện của mỹ phẩm Chanel trong một động thái làm nên lịch sử đối với nhà thời trang danh tiếng. Cô được giám đốc sáng tạo Louis Vuitton Nicolas Ghesquière phát hiện vào năm 2015, nhưng không lộ diện là người chuyển giới cho đến tháng 9.2017. Kể từ đó, cô đã biểu diễn cho nhiều nhà thời trang như: Carolina Herrera, Louis Vuitton, Jeremy Scott, Dior và Saint Laurent.

Hunter Schafer

Hiện đang thủ vai chính trong bộ phim được đánh giá cao Euphoria trên kênh HBO, Hunter Schafer là một người mạnh mẽ và đầy sức ảnh hưởng. Bên cạnh phong cách ăn mặc đẹp bất ngờ, người mẫu kiêm diễn viên có lý lịch nghề nghiệp tốt khi đã biểu diễn thời trang cho những cái tên như: Dior, Miu Miu, Rick Owens, Maison Margiela, Helmut Lang…

Indya Moore

Một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng nhất năm 2019 của tạp chí Time, người mẫu kiêm diễn viên Indya Moore hiện đang đóng vai chính trong Pose, loạt phim truyền hình Mỹ đã làm nên lịch sử khi trở thành loạt kịch bản có nhiều diễn viên chuyển giới nhất trong các vai chính. Làm người mẫu từ năm 15 tuổi, cô gái 24 tuổi này đã bắt đầu sự nghiệp khi làm việc với Dior và Gucci, trước khi chuyển sang diễn xuất vào năm 2017 với bộ phim nổi tiếng Saturday Church.

Andreja Pejié

Không phải là gương mặt mới trong ngành thời trang, người mẫu chuyển giới Úc Andreja Pejié đã tạo sự đột phá trong nhiều năm. Dù cô được biết đến nhờ ngoại hình ái nam ái nữ vào năm 2011, làm người mẫu cho thời trang nam lẫn nữ cho những cái tên như: Jean - Paul Gaultier và Marc Jacobs nhưng cô không lộ diện là người chuyển giới một cách công khai mãi cho đến năm 2013.

Kể từ đó, Pejié trở thành người tiên phong trong nhiều hoạt động, ví dụ như người phụ nữ chuyển giới đầu tiên ký hợp đồng quảng cáo mỹ phẩm và xuất hiện trên nhiều trang bìa tạp chí. Năm 2019, Pejié, người chuyển giới đầu tiên được chọn là gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng cáo thương hiệu nội y uy tín Bonds của Úc.

Mê Linh


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Tuấn Hưng khoe hình ảnh gia đình 5 người hạnh phúc

Mừng con trai thứ 3 tròn 1 tháng tuổi, vợ chồng Tuấn Hưng chính thức công khai rõ mặt và tên đầy đủ rất đáng yêu

Quang Lê thả thính, dụ dỗ Tố My về nhà làm dâu

Vừa chia sẻ bài Huế thương trong dự án Friday with Bolero, nữ ca sĩ Tố My được đàn anh Quang Lê khen ngợi và gửi những lời trêu chọc

Bị hàng loạt sao Vpop 'tẩy chay', BTC AAA 2019 quyết định hủy giải dành cho nghệ sĩ Việt

Sau những lùm xùm về việc các nghệ sĩ Vpop đồng loạt rút tên khỏi danh sách đề cử cho các hạng mục giải thưởng, BTC của AAA 2019 đã thông báo đóng cổng bình chọn, đồng thời hủy bỏ hạng mục giải thưởng của nghệ sĩ Việt.

Diễn viên Thiên Bảo giảm 10 kg, thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ

Diễn viên Thiên Bảo là một gương mặt đã quá quen thuộc với khán giả qua những bộ phim như Nguyệt thực, Thái sư Trần Thủ Độ, Kẻ giấu mặt, Người 3 mặt... Gần đây, anh đã khiến cho mọi người bất ngờ với nét đẹp khác lạ và sự trẻ trung dù đã 44 tuổi.

Meghan Markle bị chị trích vì bỏ lại con trai 4 tháng tuổi ở Anh, một mình đi chơi ở Mỹ

Meghan Markle đã để lại bé Archie, 4 tháng tuổi ở nhà với bố là hoàng tử Harry và bảo mẫu, còn mình bay tới New York, Mỹ.

Những điều ít biết về cách tắm của các Sa hoàng

Các Sa hoàng thường đến phòng tắm như thế nào, họ đã sử dụng cái gì thay thế xà phòng, và ai là hoàng đế Nga tắm vòi sen lần đầu tiên ở Nga?

Bị tố kiểm soát con gái, bạo hành cháu ngoại, cha của Britney Spears xin bỏ quyền giám hộ

Sau hoàng loạt những lời tố cáo gần đây như kiểm soát Brtney và đánh cháu ngoại Sea, ông James Spears nộp đơn xin tòa hủy quyền giám hộ con gái

Hoa hậu Hồng Kông 2019 bị chê già nua, kém sắc

Người đẹp Hoàng Gia Văn - thí sinh mang số báo danh 01 đã trở thành Tân Hoa hậu Hong Kong 2019.Tuy nhiên, sau khi đăng quang, Tân Hoa hậu Hong Kong đã bị chê già nua, nhan sắc thua kém hoàn toàn Á hậu 1

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 21/04/2024