Cuối tuần trước, Marvel đã đưa Endgame trở lại phòng vé với phiên bản bổ sung thêm 6 phút. Đây được coi là động thái có thể giúp bộ phim tăng doanh thu và phá kỷ lục 2,78 tỉ USD toàn cầu mà Avatar (2009) đã nắm giữ suốt 10 năm qua.
Nội dung bao gồm tri ân cố họa sĩ Stan Lee, một lời nhắn từ đạo diễn Anthony Russo, một đoạn cắt trong Spiderman: Far From Home chuẩn bị ra rạp và một cảnh bị xóa chưa được hoàn thiện kỹ xảo về nhân vật Hulk.
Những người hâm mộ của Marvel đã vô cùng háo hức ra rạp để ủng hộ cho biệt đội siêu anh hùng. Sau gần 1 tuần, 6 phút bổ sung giúp Endgame kiếm thêm khoảng 16 triệu USD toàn cầu. Tuy nhiên, phản ứng chung của khán giả dường như không tích cực.
Endgame chỉ thêm duy nhất một cảnh bị xóa chưa hoàn thiện vào cuối phim. Phân đoạn này cho thấy tiến sĩ Bruce Banner đã tìm cách hợp trí tuệ của mình với cơ thể của người khổng lồ xanh. Anh đã cứu một vài em nhỏ khỏi trận hỏa hoạn, rồi thực hiện một cú điện thoại. Vấn đề nằm ở chỗ phân đoạn này chưa hoàn thiện kỹ xảo, Marvel đưa nguyên cảnh phim sơ sài này lên màn ảnh. Ngoại hình nhân vật Hulk không giống bình thường, thậm chí khi trò chuyện, miệng của Hulk còn không chuyển động. Chiếc điện thoại Hulk nghe cũng chỉ là một khối hình chữ nhật màu xám.
Đáng nói hơn, đây lại không phải là cảnh khán giả muốn xem nhất. Avenger: Endgame đã cắt giảm một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất của Iron man, trải nghiệm mà anh trải qua sau khi búng tay và đánh bại Thanos. Đó có thể là cảnh Tony Stark gặp lại con gái mình trong Thế giới Linh hồn.
Bên cạnh đó, ngay cả đoạn hé lộ về SpiderMan - Far From Home được bổ sung cũng gây thất vọng tràn trề. Đó chỉ là những cảnh phim không mấy quan trọng, kéo dài chỉ trong 1 phút ngắn ngủi và gần như tất cả cảnh quay này đã được chiếu trong trailer hoặc clip quảng bá trên truyền hình. Có nghĩa là nó hoàn toàn không có giá trị về mặt thông tin, không bất ngờ và hoàn toàn không cảm xúc.
Mục đích phát hành lại của Avengers: Endgame là chiếm ngôi vị phim ăn khách nhất của Avatar và điều này chắc chắn giúp bộ phim tăng thêm doanh thu. Nhưng phiên bản mở rộng của Avenger: Endgame đã gây thất vọng cho khán giả và khó lòng có thể soán ngôi vương của Avatar - một dự án cũng từng được tái phát hành với bản mở rộng, nhưng là với nhiều trường đoạn kỹ xảo hoàn toàn trau chuốt.
Tuy nhiên, nhiều tờ báo quốc tế cho rằng động thái của Marvel Studios chủ yếu là để hâm nóng SpiderMan: Far From Home. Chuyện có thể phá kỷ lục doanh thu mọi thời đại của Avatar không quá quan trọng.
Sau thương vụ Disney mua lại Fox, thương hiệu Avatar giờ cũng thuộc về Disney. Đạo diễn James Cameron đang thực hiện phần tiếp theo cho Avatar, dự kiến có thêm 4 phần nữa. Disney vẫn có thể quảng bá nó là “phần tiếp theo của bộ phim ăn khách nhất lịch sử” trước khi tác phẩm phát hành vào năm 2021.
Đan Thùy