'Spider-Man: Far From Home' - cái kết mở ra chặng đường mới của vũ trụ điện ảnh Marvel

05/07/2019 09:10
'Spider-Man: Far From Home' - cái kết mở ra chặng đường mới của vũ trụ điện ảnh Marvel

Far From Home' là cầu nối hoàn hảo giữa giai đoạn 3 và 4 của vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU).

Sau Avengers: Endgame, dường như bom tấn nào ra rạp sau đó cũng đều trở nên “nhỏ bé” và kém hoành tráng. Thế nhưng, Spider-Man: Far From Home thì khác do nó đã được Marvel Studios khẳng định là bộ phim đặt dấu chấm hết cho giai đoạn 3 của MCU. Người hâm mộ thắc mắc chú nhện nhỏ bây giờ sống như thế nào trong “một thế giới không có Avenger” và liệu Far From Home có mở ra manh mối nào dẫn đến giai đoạn 4 của MCU hay không.

Các nhà biên kịch đã xử lý một sự kiện mang đậm tính viễn tưởng như “cái búng tay Thanos” (trong phim gọi là “The blip”) trở nên cực kỳ hợp lý. Far From Home mở đầu bằng bối cảnh thế giới vừa mất đi những siêu anh hùng Avenger vĩ đại cũng như hồi phục sau “sự mất tích 5 năm của phân nửa dân số” khiến cuộc sống của họ trở nên hỗn độn.

Lúc này, Peter Parker - một trong những Avenger duy nhất còn sót lại trên Trái đất - đang phải chống chọi với nhiều luồng suy nghĩ khác nhau: suy sụp bởi cái chết của Tony Stark, kỳ vọng của nhân loại đặt lên anh và mong muốn có thể duy trì cuộc sống bình thường của một học sinh trung học. Cuối cùng, Peter quyết định bỏ lại sau lưng những nhiệm vụ cao cả và bước lên máy bay để tận hưởng kỳ nghĩ hè tại châu Âu với các người bạn cùng lớp.

Tuy nhiên, khi vừa tới Ý, Peter đã bị kéo vào một cuộc chiến khác do Nick Fury không còn Avenger nào để yêu cầu giúp đỡ. Anh gặp gỡ và làm quen với Mysterio – một người hùng đến từ Trái đất của một vũ trụ khác. Cả hai cùng chống lại Elemental – những con quái vật sở hữu năng lực có thể phá huỷ hành tinh này nếu không được ngăn chặn kịp thời. Chúng là những kẻ đã tiêu diệt Trái đất của Mysterio. Đáng tiếc, sự mâu thuẫn trong tâm trí của Peter làm anh bị phân tâm trong lúc giao chiến và bị Nick Fury khiển trách.

Jake Gyllenhaal trong vai Mysterio

Lần nữa, Peter buộc phải đưa ra quyết định giữa việc đóng vai trò là một Avenger thứ yếu hay bước thêm một bước, trở thành người kế thừa và hoàn thành ước mơ của Tony Stark/Iron Man – Avenger được nhiều thế giới ngưỡng mộ bởi lòng dũng cảm và sự hào hiệp.

Khác với không khí ảm đạm của Avengers: Endgame, Far From Home mang không khí vui vẻ, lạc quan trở lại với MCU. Thậm chí, có thể nhận xét đây là phần phim hài hước nhất của MCU. Đoạn tưởng nhớ những nhân vật đã mất ở khúc đầu được dàn dựng khá duyên dáng, dí dỏm nhưng không kém phần tinh tế.

Tom Holland dù đã 23 tuổi nhưng vẫn thể hiện xuất sắc một cậu bé 16 tuổi với những nỗi băn khoăn thông thường như háo hức trước chuyến đi của lớp hay hồi hộp, không biết làm sao để tặng quà cho cô gái mình thích. Thật khó tin đó chính là siêu anh hùng đã bay vào vũ trụ cùng Dr. Strange, Iron Man và chiến đấu trực tiếp với Thanos. Sức hút của Tom Holland tạo ra cho Spider-Man tốt hơn nhiều so với những gì Andrew Garfield đã làm được và ngang tầm Tobey McGuire. Điều này cho thấy anh đã đủ sức để đảm nhận tuyến chính trong những phần phim tiếp theo sau khi Iron Man, Captain America, Black Widow, Vision đã không còn.

Trong Far From Home, khán giả sẽ có chuyến du lịch đến những địa danh đẹp và nổi tiếng của châu Âu (chứ không chỉ gói gọn tại Mỹ hoặc vũ trụ), từ thành phố Venice thơ mộng cho đến lễ hội Pringe hoành tráng tại thành phố Prague của Áo. Đáng tiếc, như lẽ thường, khi Avenger đi tới đâu thì nơi đó… chắc chắn bị huỷ hoại không ít thì nhiều.

Các pha hành động, kĩ xảo hoành tráng diễn ra liên tiếp và mãn nhãn – hơn hẳn người tiền nhiệm Homecoming. Cảnh chiến đấu cuối tại thành phố London là đỉnh cao của công nghệ CGI khi ranh giới giữa thực và ảo hoàn toàn bị xoá mờ. Bên cạnh đó, kịch bản có nhiều “plot-twist” càng khiến cho khán giả bị cuốn vào câu chuyện và thời lượng 2 tiếng trở nên quá ngắn ngủi.

Tựu trung, Far From Home là một tác phẩm hoàn chỉnh, hay vượt kỳ vọng và là cái kết đầy ngọt ngào cho giai đoạn 3 của MCU. Trong khi đó, hai after-credit lại mở ra cánh cửa dẫn đến giai đoạn 4 hứa hẹn không kém phần gây cấn như những gì biệt đội Avengers cũ đã làm được.

Far From Home hiện đang được trình chiếu trên toàn quốc.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Tom Holland: Marvel cần có thêm những nhân vật LGBT

Nam tài tử 23 tuổi cho rằng Marvel cần có thêm những nhân vật thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giớI) do "thế giới này rất đa dạng chứ không chỉ xoay quanh những người đàn ông da trắng".

Biệt đội săn ma sẽ có sự tham gia của sao Người Kiến

Tin vui cho các fan của Ghostbusters rằng sau khi thương thuyết về vai diễn, “Người Kiến” Paul Rudd sẽ chính thức góp mặt vào phần 3 của loạt phim nổi tiếng này.

'Các thiên thần của Charlie' phiên bản mới tung trailer đầu tiên

Trailer đầu tiên của 'Charlie's Angels' phiên bản 2019 đã thu hút hàng triệu lượt xem chỉ sau vài giờ ra mắt.

‘Parasite’: Trận chiến giàu nghèo khốc liệt trong xã hội Hàn Quốc

Ra mắt ở Liên hoan phim Cannes (Pháp) lần thứ 72 vào tháng 5, Parasite (Ký sinh trùng) của đạo diễn Bong Joon-ho là tác phẩm điện ảnh đầu tiên của Hàn Quốc thắng giải Cành Cọ Vàng danh giá.

Phim 'Chết để hồi sinh' của Trung Quốc bị trao giải 'Gạt tàn bẩn'

Bộ phim đình đám của điện ảnh Trung Quốc "Dying to Survive" (tên tiếng Việt “Chết để hồi sinh”) vừa bị trao giải "Gạt tàn bẩn 2019" của Hiệp hội Kiểm soát thuốc lá Trung Quốc (CATC).

Ngô Thanh Vân đóng phim chung với ngôi sao hạng A Hollywood, Charlize Theron

Đả nữ của Việt Nam – Ngô Thanh Vân xác nhận tham gia vào dự án phim hành động "The Old Guard" của đạo diễn Gina Prince-Bythewood cùng Charlize Theron và tài tử Chiwetel Ejiofor.

‘X-Men: Dark Phoenix’ bị ngừng chiếu tại nhiều phòng vé

Sau hai tuần trình chiếu, X-Men: Dark Phoenix gần như chắc chắn sẽ trở thành bộ phim về dị nhân có doanh thu thấp nhất.

7 bom xịt Hollywood đã làm tiêu tốn hàng chục triệu USD trong nửa đầu năm 2019

Ngoại trừ 'Avengers: Endgame' và 'Captain Marvel', Hollywood đã trải qua 6 tháng đầu năm 2019 không mấy thành công.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024