Olympic Paris, thế giới "rung động" vì nghị lực vượt qua bệnh hiểm nghèo của Celine Dion

Minh Khôi30/07/2024 09:00
Olympic Paris, thế giới "rung động" vì nghị lực vượt qua bệnh hiểm nghèo của Celine Dion

Thế giới “rúng động” trước sự trở lại của Celine Dion tại Olympic Paris, hành trình vượt qua căn bênh hiểm nghèo để tỏa sáng rực rỡ!

Lễ khai mạc Olympic Paris kết thúc vào khoảng 4h30 sáng 27/7 (theo giờ Việt Nam), mang về nhiều ý kiến trái chiều. Cơn mưa to nặng hạt kéo dài không dứt cộng với nhiều yếu tố chủ quan lẫn khách quan đã khiến không ít ý kiến đánh giá tiêu cực về lễ khai mạc Olympic Paris 2024. Nhiều người không ngần ngại gọi đây là lễ khai mạc nhàm chán bậc nhất trong lịch sử các kì Thế Vận Hội.

Tuy nhiên, dù khen hay chê ra sao về tổng thể chương trình, không một ai có thể phủ nhận Celine Dion chính là điểm sáng rực rỡ nhất của một lễ khai mạc gây tranh cãi, thể hiện đẳng cấp của một diva tượng đài của thế giới.

Celine Dion trình diễn L'hymne À L'amour tại lễ khai mạc Olympic Paris 2024

Sau khi ngọn đuốc Olympic Paris 2024 được thắp lên, Celine Dion xuất hiện lộng lẫy như một nữ thần ngay giữa ngọn tháp Eiffel - biểu tượng của Paris. Diva người Canada cất cao giọng hát với L'hymne À L'amour, bản tình ca kinh điển từng gắn liền với huyền thoại nhạc Pháp Édith Piaf. Đây cũng chính là sân khấu tái xuất xứng tầm với Celine Dion sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo.

Trải qua bao biến cố, giọng hát của Celine Dion quả thực vẫn khiến khán giả "nổi da gà" khi cất lên. Đầy trữ tình, dạt dào cảm xúc và cũng đầy sang trọng, đó chính là Celine Dion mà cả thế giới vẫn luôn ngưỡng mộ. Tiếng hát của cô như vang vọng khắp Paris, sưởi ấm hàng triệu trái tim và thắp lên bao niềm hi vọng. Màn mưa nặng hạt vây quanh lấy Celine Dion trong lúc tháp Eiffel cùng cô tỏa sáng rực rỡ càng khiến hình ảnh thêm ấn tượng.

Huy chương Vàng đầu tiên của Olympic Paris gọi tên Celine Dion, thế giới
 
Huy chương Vàng đầu tiên của Olympic Paris gọi tên Celine Dion, thế giới

Celine Dion đã tạo nên huyền thoại tại Olympic Paris 2024.

Và quả thật cho đến khi Celine Dion kết thúc màn trình diễn, chúng ta có thể hiểu vì sao BTC quyết tâm mời bằng được diva trình diễn bởi màn thể hiện quá xuất sắc này! Sân khấu của Celine Dion sau khi được đăng tải trên kênh YouTube của đài truyền hình Pháp nhanh chóng thu về hơn 4,2 triệu view trong chưa đầy 24 giờ đăng tải. Celine Dion ngập tràn trong cơn mưa lời khen của công chúng, gọi đây là sân khấu kì diệu, ấn tượng cũng như giọng hát đến từ thiên đường. Màn trình diễn của Celine Dion khiến không ít khán giả xúc động rơi lệ không chỉ vì tổng thể sân khấu mà còn bởi hành trình mà Celine Dion đã phải trải qua!

- Cô ấy không cần phải hát thêm bài nào nữa, đây là di sản của cô ấy!

- Huy chương vàng Olympic đầu tiên được trao cho Celine Dion

- Cứu toàn bộ buổi lễ, đẳng cấp!

- Một hình tượng đầy hi vọng, truyền cảm hứng cho chính những người tưởng như họ đã mất tất cả!

Huy chương Vàng đầu tiên của Olympic Paris gọi tên Celine Dion, thế giới

Celine Dion tiều tụy trong thời gian mắc bệnh.

Để có được ngày hôm nay, Celine Dion quả thực đã trải qua một quãng thời gian dài chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, tưởng chừng như phải rời bỏ sân khấu vĩnh viễn. Vào tháng 12/2022, Celine Dion thông báo rằng cô được chẩn đoán mắc "Hội chứng người cứng". Để chống chọi với bệnh tật, cô kiên trì tập luyện năm ngày một tuần nhưng cơ thể vẫn không cải thiện nhiều. 

Celine Dion từng chia sẻ về sự khởi phát của hội chứng người cứng trong một cuộc phỏng vấn. "Các cơn co thắt có xu hướng bắt đầu ở cổ họng của tôi, nhưng chúng cũng có thể xảy ra ở bụng, cột sống và xương sườn. Tôi thích nấu ăn và khi tôi cố gắng giữ tay ở một vị trí nhất định trong khi nấu, tôi không chỉ bị chuột rút mà còn bị cơn đau nghiêm trọng đến mức có khi gãy cả xương sườn dày vò".

Cô cũng cho biết rất khó để cô có thể hát trôi chảy: "Khi tôi muốn hát, tôi có cảm giác như có ai đó bóp cổ họng mình. Tôi không thể hát cao hay thấp, điều đó chỉ khiến tôi bị chuột rút". Căn bệnh buộc nữ danh ca phải hủy bỏ chuyến lưu diễn ở châu Âu dự kiến bắt đầu vào tháng 2/2023 cũng như toàn bộ các dự án âm nhạc. "Tất cả những gì tôi biết là ca hát. Đó là điều tôi đã làm trong suốt cuộc đời mình và đó là điều tôi thích làm nhất" - Celine nói trong một video đăng tải trên tài khoản Instagram khi cô đưa ra thông báo chẩn đoán liên quan đến căn bệnh đang mắc phải.

Huy chương Vàng đầu tiên của Olympic Paris gọi tên Celine Dion, thế giới

Celine Dion tỏa sáng rực rỡ cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen tại lễ khai mạc Olympic Paris 2024.

Và ngày hôm nay, với sân khấu tuyệt đẹp tại Olympic Paris 2024, Celine Dion đã trở lại theo cách phi thường và ấn tượng nhất. Không cần phải vũ công cầu kì, cô lấy tháp Eiffel làm sân khấu, lấy sự kiện Olympic làm nơi trở lại, và đã chứng minh một nghị lực phi thường trong một nghệ sĩ tài năng!


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

TPHCM kêu gọi mọi tầng lớp tiếp thêm sức mạnh cho đồng bào miền Bắc

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM truyền tải thông điệp, nghĩa tình và sự sẻ chia là giá trị quý nhất, giúp đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng bão lũ thêm sức mạnh, vượt qua khó khăn, tái thiết lại cuộc sống.
2

Mặt trận Tổ quốc TP.HCM phát động chương trình ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Chiều nay 12/9/2024, lúc 15 giờ 30, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ phát động đợt vận động và tiếp nhận các nguồn đóng góp tự nguyện, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, tại T78 số 145 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.
3

Bỏ quên nhẫn vàng trong túi rồi mang áo đi cho, người tìm thấy có hành động đẹp

"Người tốt gặp người tử tế” - cư dân mạng nhận xét về sự việc.
4

Người Hà Nội dùng máy bay không người lái mang đồ ăn, áo phao cứu trợ dân

Trong điều kiện tiếp cận khó khăn các vùng ngập sâu, nhóm thiện nguyện từ Hà Nội đã dùng drone (máy bay không người lái) cùng lực lượng chức năng vận chuyển nhanh chóng các túi hàng cứu trợ.
5

Chủ nhân màn chuyển khoản 200 triệu "quên" lời nhắn, chia sẻ nguồn tiền để từ thiện

So với người ở tuổi cô Hà, tư duy về tiền của cô quả thật rất khác biệt. Chính nhờ những đồng tiền này, cô "sống ngẩng cao đầu" và luôn đặt thiện nguyện lên hàng đầu.

Bức ảnh cậu bé hiếu học ngồi đọc sách trong lúc ăn xin và 10 năm sau

Câu chuyện của cậu bé hiếu học này đã truyền động lực cho nhiều người.

Cụ bà 71 tuổi vượt qua dư luận sống hạnh phúc bên người chồng 24 tuổi: "Mong kiếp sau vẫn là vợ chồng"

Chuyện tình người phụ nữ hơn chồng 47 tuổi đã khiến nhiều người phải tin rằng: Tình yêu là không có biên giới!

Bà mẹ U70 ở Hải Dương hát nhạc Sơn Tùng gây sốt mạng, nhận triệu lượt xem

Ở tuổi xế chiều, bà Cúc đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe. Người phụ nữ 61 tuổi bất ngờ tìm thấy liều thuốc tinh thần khi con trai rủ thu âm ca khúc của ca sĩ trẻ như Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh...

Từng không có tiền đi học, người đàn ông được dân làng nuôi nấng, nhiều năm sau về quê báo đáp

Ngày 17/6, người đàn ông Trung Quốc tên Yao Baoxi qua đời ở tuổi 89. Ông nổi tiếng là người dành cả cuộc đời để giúp đỡ mọi người và cống hiến cho quê hương.

Cụ ông nghèo nhặt nuôi bé gái bị bỏ rơi, 30 năm sau trở thành người sung sướng nhất làng

Tấm lòng nhân hậu của ông đã được đổi lại bằng những tháng ngày hạnh phúc ở năm cuối đời.

90 tuổi mới trả xong khoản nợ 70 tỷ, nhưng người phụ nữ này vẫn khiến hàng triệu người nể trọng!

Cốt lõi trong tinh thần kinh doanh của bà Trần Kim Anh là Không dừng lại.

Mẹ già U70 cõng con trai cao 1,82m suốt 5 năm, cố tập cho con đi bộ

5 năm qua, người mẹ U70 ở Trung Quốc kiên trì cõng người con trai 34 tuổi bị bại liệt do xuất huyết não 2 lần mỗi ngày để tập cho con biết đi bộ trở lại.

Bé trai giấu điện thoại giúp chủ tiệm bánh tiêu ở TP.HCM

Tối muộn 19/6, bé trai 14 tuổi đi mua bánh mì thì phát hiện chiếc điện thoại bị bỏ quên trên tủ bánh ở vỉa hè. Hành động sau đó của em được cộng đồng mạng hết lời khen ngợi.

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” - Sài Gòn ngồn ngộn ký ức

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 19/09/2024 08:00
Ký ức về Sài Gòn một thuở vẫn luôn nằm trong trái tim của thế hệ từ 8x trở về trước.

Nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng: Múa lân đến từ đâu?

Văn hóa - Tiểu Vũ - 18/09/2024 13:00
Nhà nghiên cứu văn hóa Huỳnh Ngọc Trảng đã giải thích khá thấu đáo về nguồn gốc của nghệ thuật múa lân trong văn hóa dân gian Việt Nam.

Thay đổi quy trình

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/09/2024 12:00
Bạn tôi, người quản lí một công ti lớn bảo tôi rằng anh ấy đã đem một sản phẩm phần mềm mới ra cải tiến về năng suất và hiệu quả nhưng anh ấy gặp thời gian khó khăn khi để nó làm việc trong công ti của anh ấy.

10 điều người EQ cao thích làm nhất khiến họ đi đến đâu cũng được yêu mến

Kỹ năng - Đông - 18/09/2024 11:00
Điều gì khiến người EQ cao "mê tít”?

Bỏ quên nhẫn vàng trong túi rồi mang áo đi cho, người tìm thấy có hành động đẹp

Truyền cảm hứng - S.A - 18/09/2024 10:00
"Người tốt gặp người tử tế” - cư dân mạng nhận xét về sự việc.

4 bộ sách ươm mầm tính cách cho trẻ nhân dịp Tết Trung Thu Đoàn viên

Tủ sách - Đan Thanh - 18/09/2024 09:00
Mỗi đứa trẻ trong ngày Tết Đoàn viên đều xứng đáng được nhận món quà mới, vừa giúp các em hiểu thêm về những nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vừa góp phần hình thành và nuôi dưỡng tính cách tốt đẹp trên hành trình khôn lớn của các em.

Mách nhỏ “Bí quyết học giỏi ở trường”

Từ sách - Phim - Quìn - 18/09/2024 08:00
Bí quyết học giỏi ở trường là cuốn sách bật mí cho các bạn một phương pháp học tập hiệu quả chỉ với những cây bút chì màu, giấy và bộ não của chính mình.

Một lời khuyên khác cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/09/2024 12:00
Tôi đã nhận được nhiều email từ các sinh viên hỏi về lời khuyên trong cuộc khủng hoảng tài chính này. Nhiều người thực sự lo sợ cho tương lai của mình và không biết phải làm gì.

Bill Gates: Thành công không phải là có bao nhiêu tiền mà là cứu được bao nhiêu người

Suy ngẫm - Băng Băng - 17/09/2024 11:00
Ở tuổi 68, Bill Gates định nghĩa thành công bằng câu hỏi: "Tôi đã đóng góp được gì cho xã hội?".

Cô giáo Yên Bái lấm lem bùn đất ăn mì tôm sống dọn trường sau bão Yagi được xem như hoa hậu

Phong cách sống - Yến Anh - 17/09/2024 10:00
Cô giáo mầm non Hoàng Minh Diệp ở Yên Bái được dư luận tôn vinh thực sự là hoa hậu trong lòng nhiều người khi lấm lem bùn đất dọn trường để đón học sinh trở lại sau bão số 3

Chủ nhân màn chuyển khoản 200 triệu "quên" lời nhắn, chia sẻ nguồn tiền để từ thiện

Truyền cảm hứng - SA - 17/09/2024 09:00
So với người ở tuổi cô Hà, tư duy về tiền của cô quả thật rất khác biệt. Chính nhờ những đồng tiền này, cô "sống ngẩng cao đầu" và luôn đặt thiện nguyện lên hàng đầu.

Sếp tồi - Trở thành sếp của chính mình

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 17/09/2024 08:00
Michelle Gibbings đã góp nhặt và chia sẻ những hiểu biết xương máu của mình trong "Sếp tồi", cuốn sách giúp bạn tìm ra cách thức để đối phó một người sếp tồi, quản lý sếp tồi, điều chỉnh phong cách lãnh đạo của chính mình trong thế giới công sở.

Việc nóng cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/09/2024 12:00
Cuộc khủng hoảng tài chính hiện thời đã tạo ra “nhận biết thực tế” trong các sinh viên về cơ hội việc làm.

2 mẹo đọc sách từ James Clear, tác giả cuốn sách “Atomic Habits”

Kỹ năng - TĐ - 16/09/2024 11:00
James Clear cho rằng: "Phát triển thói quen đọc sách là một nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ ai muốn kiếm được nhiều tiền hơn hoặc tích lũy được trí tuệ."

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Phong cách sống - Nguyệt Linh - 16/09/2024 10:00
Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 19/09/2024