NXB Fortis của Mỹ mua bản quyền ‘Gạc Ma vòng tròn bất tử’

09/07/2018 17:01
NXB Fortis của Mỹ mua bản quyền ‘Gạc Ma vòng tròn bất tử’

Gạc Ma – Vòng tròn bất tử (Gac Ma - Immortal Circle) là cuốn sách đặc biệt do First News thực hiện từ năm 2014 (giấy phép phát hành ký ngày 25.6.2018) kể lại sự thật trận thảm sát 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam bị giết hại bởi quân Trung Quốc vào sáng 14.3.1988 trên bãi đá san hô Gạc Ma (tiếng Anh là Johnson South Reef) thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Nhà xuất bản Fortis, Florida, Mỹ - đã cử ông James G. Zumwalt, là tác giả cuốn sách nổi tiếng Chân Trần chí thép (Bare Feet – Iron Will) đã đến Việt Nam hôm 8.7 để thương lượng ký bản quyền bản tiếng Anh của cuốn sách Gạc Ma – Vòng tròn bất tử, mang về phát hành tại Mỹ và một số nước trên thế giới. Hiện tại cuộc thương lượng với đơn vị phát hành tại Việt Nam đang diễn ra tốt đẹp.

Đơn vị phát hành sách tại Việt Nam cho biết bộ số tiền từ việc chuyển nhượng bản quyền cuốn sách sang tiếng Anh, xuất bản ở Mỹ sẽ được đóng góp để hỗ trợ gia đình của các cựu binh và liệt sĩ Gạc Ma.

Ông James G. Zumwalt, trò chuyện với báo giới Việt Nam tại TP.HCM hôm 8.7 sau khi đặt chân đến Việt Nam - Ảnh: Tiểu Vũ

Trong 10 ngày kể từ ngày được cấp phép phát hành , 10.000 cuốn Gạc Ma – Vòng tròn bất tử trong đợt in đầu tiên đã đến tay bạn đọc và được đặt mua hết, tạo nên một cơn sốt trên mạng xã hội và các nhà sách trên cả nước. Đơn vị phát hành sách phải gấp rút khẩn trương xin tái bản tiếp để cung cấp cho bạn đọc và chuẩn bị có sách cho buổi họp báo ra mắt sách sắp tới vào ngày 10.7 tại TP.HCM.

Ông Võ Văn Thưởng UV Bộ Chính Trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cầm trên tay cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử tại Đường sách TP.HCM vào ngày 8.7.2018 - Ảnh: First News cung cấp

Thiếu tướng Lê Mã Lương, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, nguyên Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam và ông James G. Zumwalt, thăm hỏi một thân nhân liệt sĩ Gạc Ma - Ảnh: First News cung cấp.

Gạc Ma – Vòng tròn bất tử do Thiếu tướng Lê Mã Lương làm chủ biên với các cố vấn: Thiếu tướng - Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm, ông Đào Văn Lừng - Nguyên Vụ trưởng Ban Tuyên giáo Trung Ương phía Nam, Nhà sử học Dương Trung Quốc, NXB Văn học First News phối hợp xuất bản và phát hành.

Thiếu tướng Lê Mã Lương: Sự thật tới ngày thấy ánh sáng mặt trời

Là một vị tướng vào sinh ra tử và dày dạn trận mạc từ cuộc chiến tranh chống Mỹ, nhưng chưa bao giờ có một sự kiện, một trận đánh tôi không tham gia mà phải đau đớn và trăn trở suốt nhiều năm trời như trận chiến Gạc Ma - mà phải gọi cho đúng hơn là cuộc thảm sát Gạc Ma diễn ra vào sáng 14.3.1988 do Trung Quốc chủ đích lên kế hoạch thực hiện xả súng giết các chiến sĩ ta nhằm chiếm đảo Gạc Ma.

Sáu mươi bốn chiến sĩ Hải quân của chúng ta đã hành động như những anh hùng và đã anh dũng hy sinh.

Và đằng sau sáu mươi bốn chiến sĩ đã xả thân ở Gạc Ma năm 1988, không chỉ có sáu mươi bốn bà mẹ và những người vợ, người con đau xé lòng, cạn nước mắt khóc thương mà những đồng đội của các anh và hầu như tất cả người dân quan tâm đến sự kiện đau thương này vẫn còn day dứt, căm giận khôn nguôi.

Hy sinh, mất mát trong chiến tranh là điều không thể tránh khỏi và hàng triệu người Việt Nam đã từng chấp nhận đánh đổi máu xương để giành độc lập, tự do cho đất nước. Nhưng đối với sự hy sinh của sáu mươi bốn chiến sĩ trong sự kiện Gạc Ma tháng 3 năm 1988 là nỗi đau được nhân lên ngàn lần, bởi các anh đi làm nhiệm vụ xây dựng đảo trong tay chỉ có xà beng, cuốc xẻng và trái tim yêu nước mà phải đối đầu với các loại súng đạn của đối phương tàn bạo.

Các thế hệ người Việt Nam không bao giờ quên bài thơ đanh thép của tổ tiên như lời tuyên ngôn độc lập mà Lý Thường Kiệt đã dõng dạc tuyên bố với giặc phương Bắc:

“Nam quốc sơn hà Nam đế cư,

Tiệt nhiên định phận tại thiên thư.

Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm,

Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.

Sông núi nước Nam vua Nam ở,

Rành rành định phận tại sách trời

Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm,

Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời.

Lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước từ thời Hùng Vương - An Dương Vương tới thời đại Hồ Chí Minh cho thấy, khi chúng ta đoàn kết triệu người như một, Tổ quốc Việt Nam là bất khả xâm phạm với bất kỳ kẻ xâm lược nào.

Với vị trí địa lý đặc biệt, Biển Đông đóng vai trò quan trọng trong an ninh quốc phòng và là tuyến phòng thủ hướng đông của Tổ quốc. Các đảo và quần đảo trên Biển Đông, đặc biệt là Hoàng Sa và Trường Sa, không chỉ có ý nghĩa kiểm soát các tuyến đường biển qua lại mà còn có ý nghĩa chiến lược quân sự cực kỳ trọng yếu đối với Việt Nam.

Cuốn sách lịch sử Gạc Ma - Vòng tròn bất tử do tập thể First News – Trí Việt tâm huyết thực hiện tôn vinh sáu mươi bốn người anh hùng đã thầm lặng hy sinh mạng sống vì chủ quyền biển đảo thân yêu của Tổ quốc có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hết sức đặc biệt này.

Tôi trân trọng giới thiệu với bạn đọc cuốn sách đặc biệt này, coi đây là nén tâm hương của chúng ta tỏ lòng tri ân đối với sáu mươi bốn chiến sĩ Hải quân, những người con trung - hiếu của dân tộc Việt Nam.

Lê Mã Lương (Thiếu tướng- Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân)

Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.

Tố My bị trầm cảm vì 'Đắp mộ cuộc tình 2'

Dốc hết toàn bộ tâm sức lẫn tiền bạc để thực hiện bộ phim ca nhạc mang tên "Đắp mộ cuộc tình 2 - Chuyện đời con gái", Tố My đã phải mất một thời gian điều trị tâm lý vì quá nhập tâm vào nhân vật bởi trong phim, một mình cô đóng hai vai với hai tính cách trái ngược nhau. Thêm vào đó là lần đi lạc trên đồi thông tại Đà Lạt khiến nữ ca sĩ bị hoảng loạn.

Sao phim 'Chị đẹp' ​Jung Hae In bất ngờ sánh đôi cùng hoa hậu Phạm Hương

Tối ngày 8.7.2018 tại TP.HCM, chương trình V Heartbeat Live có đêm nhạc mở màn với sự góp mặt của dàn sao Việt đình đám như Hà Anh Tuấn, Noo Phước Thịnh, Vũ Cát Tường, Chi Pu, Hòa Minzy, Erik, SlimV - Huyền Trang, UNI5, Zero9 và Jaykii. Đặc biệt là sự tham gia của đại diện đến từ Hàn Quốc - Winner và khách mời Jung Hae In - nam chính trong phim “Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi”.

Sinh nhật thời @

Hôm rồi Facebook nhắc sinh nhật bạn, liền vô viết vài dòng gửi lời chúc mừng. Có chút giận dỗi, bạn than, ngày xưa nghèo “rớt mồng tơi” mà đến ngày sinh nhật, bạn bè vẫn quây quần ăn chung bữa ăn thịnh soạn, sao giờ đứa nào cũng có công việc ổn định, rủng rỉnh tiền bạc mà cảnh đó thành xa xỉ quá!

Võ Hạ Trâm hạnh phúc kể về tình yêu mới với chàng trai ngoại quốc

Võ Hạ Trâm đang trải qua những ngày tháng hạnh phúc với gia đình, người thân và bạn trai ngoại quốc. Không cầu giàu sang, chỉ mong được sống bên cạnh người thân yêu và làm việc hết mình cho đam mê chính là bí quyết giúp nữ ca sĩ luôn sống vui tươi, hạnh phúc.

Diễn viên Thanh Hương : 'Tôi thấy mình giống Lan cave trong Quỳnh Búp Bê'

Diễn viên Thanh Hương – người vào vai má mì Lan trong "Quỳnh búp bê" đã bày tỏ quan điểm trước tranh cãi phim có nhiều cảnh nóng, bạo lực, không nên chiếu khung giờ vàng.

Chủ nhân 'Despacito' giữ chân gần 10.000 khán giả đến tận 3 giờ sáng

Sau đêm diễn mở màn thành công, lễ hội âm nhạc được tổ chức tại Đà Nẵng tối qua (7.7), một lần nữa tiếp tục bùng nổ trong đêm thứ hai.

Bộ VHTT-DL lý giải việc các nghệ sĩ gạo cội TP.HCM trượt trong đợt phong tặng NSND

Ông Phùng Huy Cẩn - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) lên tiếng về việc NSƯT Minh Vương và nhiều nghệ sĩ cải lương gạo cội trượt NSND trong lần xét duyệt thứ 9.

'Bà bầu' Cát Tường mạo hiểm đầu tư 2 tỉ đồng cho nhạc kịch

Nghệ sĩ Cát Tường và nhóm Buffalo mạo hiểm đầu tư 2 tỉ đồng cho nhạc kịch "Thủy tinh và đứa con thứ 10".

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024