Người sáng lập tủ sách Hạt giống tâm hồn nhận Giải thưởng Cống hiến vì cộng đồng

28/10/2019 10:08
Người sáng lập tủ sách Hạt giống tâm hồn nhận Giải thưởng Cống hiến vì cộng đồng

Ngày 23.10, anh Nguyễn Văn Phước, Giám đốc First News - Trí Việt đã nhận Giải thưởng Cống hiến vì cộng đồng - Distinguished Dedication Award 2019, cho Việt Nam, do AITA Association và AIT Board chính thức trao tặng nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện AIT.

Buổi lễ diễn ra tại AIT Center (Bangkok), với sự tham dự của công chúa Thái Lan Maha Chakri Siridhorn.

Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (1959 - 2019), Viện Kỹ thuật châu Á kết hợp với các Hội cựu sinh viên Alumni AIT từ 38 quốc gia bình chọn mỗi quốc gia một thành viên AIT có nhiều tâm huyết và sáng kiến đóng góp nhiều nhất cho cộng đồng quốc gia đó trong suốt thời gian 20 năm qua. Các thành viên sau đó sẽ được mời về Viện AIT Bangkok để tham dự lễ vinh danh và kỷ niệm 60 năm thành lập viện.

Sau khi được bình chọn và trao giải thưởng cống hiến ở Việt Nam vào tháng 4 năm nay, ngày 23.10, đại diện Việt Nam, anh Nguyễn Văn Phước cùng đoàn cựu sinh viên AIT Việt Nam đã tham dự buổi họp mặt, vinh danh và trao giải thưởng ở AIT Bangkok cùng đoàn cựu sinh viên đến từ 32 quốc gia trên thế giới.

Tối 23.10, tại AIT Center diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Kỹ thuật châu Á - AIT với hàng ngàn sinh viên quốc tế về dự. Trong buổi lễ, anh Nguyễn Văn Phước – nguyên giảng viên Khoa Điện tử, Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, hiện là Giám đốc Công ty First News - Trí Việt, từng là cựu sinh viên chương trình cao học Master of Science tại AIT, đã vinh dự nhận “Giải thưởng Cống hiến vì cộng đồng - Distinguished Dedication Award 2019” cho Việt Nam - do AITA Association và AIT Board quốc tế chính thức trao tặng.

Anh Phước đã hoàn tất chương trình học tập thạc sĩ - master ngành Khoa học máy tính tại Viện Kỹ thuật châu Á - AIT tháng 12.1993 với kết quả học tập đạt loại giỏi, điểm bảo vệ luận văn cao học "Tìm giải thuật toán máy tính giải bài toán tối ưu lộ trình di chuyển vật thể trong không gian 3 chiều (áp dụng đối với Robot và Phi thuyền)" được xếp loại xuất sắc.

Anh Phước đã được các giáo sư hướng dẫn quốc tế, khoa School of Advanced Technology AIT và Viện Nghiên cứu tính toán mã số (RISC – Linz, Research Institute for Symbolic Computation, Johannes Kepler University, Áo) đề nghị sang Áo tiếp tục thực tập sinh, nghiên cứu để hoàn thành, bảo vệ luận án tiến sĩ tại Viện RISC – Linz từ năm 1994 đến 1998.

Theo thư giới thiệu bảo đảm của Giáo sư, tiến sĩ Sabine Stifter tại Viện RISC-Linz, anh Phước là người duy nhất của Viện Kỹ thuật châu Á (và là một trong 4 sinh viên trên toàn thế giới, ‘top ten percent’) được Viện Nghiên cứu tính toán mã số RISC chọn, chấp thuận làm nghiên cứu sinh, làm luận án tiến sĩ tại Áo.

Thông tin về anh Nguyễn Văn Phước được giới thiệu trong buổi lễ trao giải

Tuy vậy, anh Nguyễn Văn Phước đã chấp nhận bỏ cơ hội hiếm có mà ai cũng ao ước đó, cũng như để lại phía sau các lời mời với mức lương hấp dẫn từ các tập đoàn nước ngoài ở Bangkok lúc bấy giờ, trở về Việt Nam thành lập First News – Trí Việt với hai người bạn trong một căn nhà nhỏ chưa đầy 20m2.

Từ bước ngoặt đột ngột đó, với khát khao và tâm huyết đam mê, những cuốn sách khai tâm, mở trí đầu tiên mang thương hiệu First News – mà không một ai lúc đó biết là đến từ đâu – đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ bạn đọc ngay từ những năm Việt Nam chưa mở cửa với thế giới.

Đến nay, sau chặng đường 25 năm không mệt mỏi, First News - Trí Việt đã là một thương hiệu xuất bản uy tín được bạn đọc yêu thích tại Việt Nam với trên 3.680 đầu sách có giá trị nhân văn.

Trong số đó, hàng trăm quyển đã trở thành hiện tượng trong ngành xuất bản, văn hóa đọc, luôn có mặt trong danh sách hàng đầu những cuốn sách bán chạy nhất Việt Nam như Hạt giống tâm hồn, Đắc nhân tâm, Hành trình về phương Đông, Quẳng gánh lo đi và vui sống, Hiểu về trái tim, Nghĩ giàu làm giàu, 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt, Đi tìm lẽ sống, Bí mật may mắn, Tâm hồn cao thượng, Khám phá sức mạnh phi thường trong bạn…

Ngoài việc cung cấp cho bạn đọc hàng chục triệu bản in, First News - Trí Việt đã tổ chức hàng trăm chương trình nhân văn lớn, luôn mới mẻ, bất ngờ trong ý tưởng, có ý nghĩa lan toả cộng đồng làm thay đổi tư duy sống và truyền cảm hứng tích cực đến nhiều thế hệ bạn đọc và tác động đến tâm thức hàng triệu người Việt Nam.

Trải qua hành trình “nếm mật nằm gai” gian khó của thời khởi nghiệp, những thử thách liên tục trong một thị trường cạnh tranh không lành mạnh, nạn in lậu hoành hành vô phương cứu chữa… nhưng con người quyết đoán, nhạy cảm, đam mê trong anh Nguyễn Văn Phước vẫn giữ nguyên ngọn lửa trách nhiệm công dân với lý tưởng ban đầu và với đời sống tinh thần của người dân, dân tộc.

Năm 2002, First News cho ra mắt cuốn sách đầu tiên trong tủ sách "Hạt giống tâm hồn" - cái tên vốn được anh Nguyễn Văn Phước ấp ủ và phát triển từ triết lý gieo hạt giống niềm tin, lòng can đảm, đức độ, khát vọng và tình yêu cuộc sống.

Kể từ đó đến nay, thương hiệu Hạt giống tâm hồn đã vượt rất xa khỏi cái nôi First News, không chỉ là tên của một tủ sách được hàng triệu người biết đến, yêu thích, hay là tên của những chương trình xã hội có ý nghĩa nhân văn mang tính giáo dục, chia sẻ sâu sắc do First News khởi xướng mà còn đi vào tâm thức, ký ức, khát vọng nhân văn của hàng triệu bạn trẻ, nhiều thế hệ sinh viên, học sinh Việt Nam.

Hạt giống tâm hồn được giới thiệu trong buổi lễ vinh dự và trao giải thưởng của AIT

Liên tục trong 17 năm qua, Hạt giống tâm hồn đã ra mắt bạn đọc với hơn 300 đầu sách, trở thành câu slogan của các bạn trẻ, lan tỏa mạnh mẽ, đánh thức khát vọng, sức mạnh tinh thần, ý chí, nghị lực niềm tin, gieo hạt giống yêu thương, lòng trắc ẩn trong cộng đồng.

Tủ sách này đã trở thành tủ sách gối đầu giường được đông đảo bạn đọc truyền tay nhau, dành tặng nhau “thay lời muốn nói” vào những ngày lễ đặc biệt, sinh nhật, tốt nghiệp và vào những dịp ý nghĩa nhất…

Là thương hiệu gắn gó với nhiều thế hệ bạn đọc, Hạt giống tâm hồn cũng trở thành một từ khóa phổ biến nhất về tinh thần, truyền cảm hứng, động lực sống, tự khám phá bản thân tại Việt Nam với trên 8.500.000 kết quả hiển thị chỉ trong 0,28 giây.

Tên gọi Hạt giống tâm hồn cũng lan tỏa, trở thành tên gọi của hàng trăm chương trình, fanpage, diễn đàn giáo dục và tự thức tỉnh khác được cộng đồng tự tạo dựng với hàng chục triệu lượt người theo dõi mỗi ngày.

Không dừng ở những trang giấy, Hạt giống tâm hồn đã đi vào trái tim, tâm thức, ký ức con người và trở thành tên gọi của những chương trình truyền thông xã hội có ý nghĩa nhân văn mang tính giáo dục sâu sắc như chương trình “Hạt giống tâm hồn - Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” mời chàng trai không tay không chân Nick Vujicic về Việt Nam, “Hạt giống tâm hồn - Ươm mầm ước mơ” tặng sách và học bổng các em học sinh nghèo miền Tây Nam Bộ, cho Quỹ Khuyến học Việt Nam, cho trẻ em mồ côi, khuyết tật ở các tỉnh thành cả nước; “Hạt giống tâm hồn - Cầu vồng trong đêm” giúp đỡ trao học bổng và sách nói cho trẻ em và người khiếm thị Việt Nam.

“Hạt giống tâm hồn - Vì biển đảo quê hương” tổ chức đấu giá bức tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử ủng hộ 64 gia đình liệt sĩ Gạc Ma và lan tỏa tình yêu tổ quốc, biển đảo quê hương.

Chương trình “Hạt giống tâm hồn - Gieo niềm tin cuộc sống” trao tặng hàng trăm ngàn bản sách đển cách nhà tù, trại giam, tổ chức nhiều chương trình làm thay đổi cuộc sống tinh thần của hàng chục ngàn phạm nhân tại các trại giam Z30, Xuyên Mộc, Xuân Lộc, Đồng Găng…

Không chỉ quan tâm đến tri thức, khai tâm mở trí và đời sống tinh thần người dân bằng cách đưa các tác phẩm kinh điển, xuất sắc từ nước ngoài về Việt Nam, First News - Trí Việt và anh Nguyễn Văn Phước còn đặc biệt kiên định tiên phong thực hiện nhiều hoạt động thiết thực khơi gợi tinh thần yêu nước, yêu biển đảo và lòng biết ơn đến những người đã hy sinh mạng sống chống quân xâm lược Trung Quốc để bảo vệ quê hương Việt Nam.

Hồi năm 2014, anh Nguyễn Văn Phước và First News - Trí Việt đã trực tiếp tổ chức thực hiện bản thảo cuốn sách lịch sử Gạc Ma - Vòng tròn bất tử tưởng nhớ 64 cán bộ, chiến sĩ hải quân Việt Nam đã anh dũng hy sinh bảo vệ biển đảo Tổ quốc.

Sau hơn 4 năm kiên trì thực hiện, First News - Trí Việt cũng tổ chức đấu giá thành công bức tranh cùng tên Gạc Ma – Vòng tròn bất tử trong 49 ngày, lan tỏa câu chuyện bi thương Gạc Ma mà lâu nay ít được công luận nhắc đến. Câu chuyện về cuốn sách cũng như chuỗi hành trình sự kiện của "Gạc Ma – Vòng tròn bất tử" đã gợi mở, lan tỏa tinh thần yêu nước, yêu biển đảo quê hương đến hàng chục triệu người Việt Nam.

Vào năm 2018, cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử được thông qua bởi hội đồng thẩm định cấp nhà nước và được xuất bản trong sự mong mỏi trông đợi của hàng triệu người Việt Nam, tạo nên một lần ra mắt sách "vô tiền khoáng hậu" lan tỏa sâu rộng khắp Việt Nam.

Như vậy, dù phải vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách suốt 4 năm, hành trình "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" do anh Nguyễn Văn Phước khởi xướng và dấn thân thực hiện đã đi vào lịch sử, để lại một dấu ấn không quên và khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, bảo vệ Tổ quốc chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam.

Chính vì những đóng góp không mệt mỏi trong 25 năm nhằm mang lại văn hóa, tri thức, lan tỏa tinh thần yêu nước, sự dũng cảm, lòng yêu thương và vẻ đẹp bên trong tâm hồn hàng triệu độc giả Việt Nam, cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ, quyết tâm, ý chí “chân cứng đá mềm” dành trọn tâm huyết cống hiến người dân cũng như cho tương lai đất nước Việt Nam, anh Nguyễn Văn Phước đã được AITA Association và AIT Board , cùng công chúa Thái Lan trao tặng giải thưởng “Cống hiến vì cộng đồng năm 2019 - Distinguished Outstanding Dedication Award 2019” trong dịp kỷ niệm thành lập 60 năm AIT.

Nhận được giải thưởng này với những cống hiến hiếm có, anh Nguyễn Văn Phước không nhắc đến mình nhiều mà chỉ bày tỏ: “Xin được chia sẻ và tri ân cùng những người đang thầm lặng đấu tranh, đóng góp tâm sức cho một Việt Nam và thế giới xung quanh ta ngày một tốt đẹp, bớt áp bức bất công và có một tương lai thực sự tươi sáng hơn".

Trí Việt


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024