Người đàn ông vô gia cư được cộng đồng mạng khen anh hùng

Minh Nhật12/05/2023 12:00
Người đàn ông vô gia cư được cộng đồng mạng khen anh hùng

Người đàn ông đang đến buổi phỏng vấn xin việc thì anh phát hiện chiếc xe đẩy em bé lao về phía một con đường đông đúc.

Mới đây, một câu chuyện anh hùng cứu mạng em bé đang gây sốt trên truyền thông và mạng xã hội ở Mỹ. Hành động nhỏ cao đẹp của người đàn ông vô gia cư ví như luồng gió mát lành phá vỡ luồng tin tức u ám về một loạt các vụ xả súng, hành hung, giết người lan tràn trên truyền thông.

Theo tờ The Guardian, Ron Nessman đã phải sống trong cảnh vô gia cư và thất nghiệp trong nhiều năm nhưng mới đây, một tia hy vọng đã đến khi anh được gọi tới buổi phỏng vấn xin việc tại một nhà hàng Applebee's ở bang California (Mỹ).

Đang phỏng vấn xin việc, người đàn ông vô gia cư lao ra đường thực hiện hành động khiến cộng đồng mạng thán phục ca ngợi là anh hùng  - Ảnh 1.

Chiếc xe đẩy đang bon ra đường lớn tấp nập xe cộ.

Cụ thể, vào ngày 1/5 mới đây, Ron hào hứng đến nhà hàng Applebee's ở hạt San Bernardino để phỏng vấn cho vị trí rửa bát đĩa. Không có gia đình trong khoảng 8 năm, Ron được cho là đã sống với em gái trong những tháng gần đây và đang rất cần việc làm. Vì vậy, đối với anh, đây là cơ hội lớn để anh có tiền trang trải cuộc sống.

Tuy nhiên, ngay lúc Ron vừa phỏng vấn xong và đang ngồi đợi kết quả, anh bất ngờ phát hiện một tình huống khẩn cấp đang diễn ra.

Một người phụ nữ điều khiển chiếc ô tô tấp vào một tiệm rửa xe gần đó và đưa đứa cháu trai của cô ngồi vào một chiếc xe đẩy thì bất ngờ cơn gió mạnh ập đến thổi đứa bé cùng chiếc xe đẩy bon ra đường. Người phụ nữ cố gắng đuổi theo chiếc xe đẩy nhưng bị ngã. Cô cố gắng đứng dậy khi bất lực nhìn cháu mình đang nằm trên xe lăn bánh về phía một con đường đông phương tiện di chuyển. Trong đó có những chiếc xe không tuân thủ giới hạn tốc độ 64 km/h.

Đang phỏng vấn xin việc, người đàn ông vô gia cư lao ra đường thực hiện hành động khiến cộng đồng mạng thán phục ca ngợi là anh hùng  - Ảnh 2.
 
Đang phỏng vấn xin việc, người đàn ông vô gia cư lao ra đường thực hiện hành động khiến cộng đồng mạng thán phục ca ngợi là anh hùng  - Ảnh 3.

Người phụ nữ bất lực không thể đuổi theo xe đẩy.

Nessman ngồi ở băng ghế của nhà hàng Applebee's đã chứng kiến toàn bộ sự việc. Anh ngay lập tức lao tới chiếc xe đẩy và dùng tay phải chặn lại khi nó bon đến gần làn đường giao thông. Chiếc camera giám sát tại tiệm rửa xe đã ghi lại cảnh tượng ngoạn mục.

Ron túm được chiếc xe và quay đầu nó vào vỉa hè, khi ít nhất 8 chiếc ô tô vụt qua mà không biết cảnh tượng vừa diễn ra.

Đang phỏng vấn xin việc, người đàn ông vô gia cư lao ra đường thực hiện hành động khiến cộng đồng mạng thán phục ca ngợi là anh hùng  - Ảnh 4.

Ron đã mang đứa trẻ trở về an toàn.

“Tôi thậm chí không có thời gian để cân nhắc lao ra hay không”, Ron nói với đài tin tức địa phương KOVR-TV khi phản ánh về hành động của mình, điều mà nhiều người đã ca ngợi là anh hùng. "Bởi vì tôi rất đồng cảm với người phụ nữ. Tôi cũng có cháu trai và cả cháu gái. Tôi rất hiểu cảm giác nếu đều tồi tệ xảy ra với cháu mình".

Đoạn video quay cảnh Ron lao ra cứu người được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Người đàn ông nói với đài tin tức KNSD của California rằng những người thân của anh ở xa tận Florida và Missouri cũng đã xem đoạn phim.

Trong cuộc phỏng vấn với KOVR, Ron cho biết anh đã rơi vào cảnh vô gia cư sau khi vô cùng đau buồn trước cái chết bất ngờ của bạn gái. “Thật bất ngờ và khi đó tôi không muốn làm gì cả”, Ron nói.

Người tốt luôn được đền đáp và Ron cũng không ngoại lệ. Vào ngày 4 tháng 5, đài tin tức KND cho hay nhà hàng Applebee's sau đó đã quyết định tuyển Ron Nessman và buổi hướng dẫn làm việc đã được lên lịch vào ngay ngày hôm sau. Anh cũng đã nhận được những lời mời làm việc khác, bao gồm thợ sơn và thậm chí trở lại với công việc điều khiển các giàn khoan lớn.

Ron Nessman nói với KNSD: “Tôi sẽ chăm chỉ kiếm tiền bằng khả năng của bản thân. Tôi biết ơn cơ hội mà Applebee's đã mang lại cho tôi. Nó thực sự rất quý giá".


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.
2

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Lời bộc bạch của người tạo nên chú ếch Ping

Stuart Avery Gold – tác giả của bộ sách Ping – vượt ao tù ra biển lớn và Ping – giải cứu Vườn Địa đàng đã thổ lộ như sau:

Người mẫu Winnie Harlow khỏa thân khoe làn da bạch biến

Người mẫu Winnie Harlow là một gương mặt nổi tiếng trong làng mẫu thế giới. Cô mắc bệnh bạch biến. Winnie Harlow đã vượt qua rất nhiều khó khăn để trở thành nhân vật truyền cảm hứng như hiện tại.

Cô gái Hải Phòng xin ôm người lạ vì giống hệt mẹ quá cố

Gặp người phụ nữ lạ trong quán cà phê giống hệt người mẹ mất vì ung thư cách đây một năm, Ngọc Anh òa khóc nức nở.

192 giờ giành giật sự sống: Chuyện về người duy nhất sống sót sau tai nạn máy bay tại Việt Nam

Người phụ nữ Hà Lan - bà Annette Herfkens là người duy nhất sống sót trong vụ tai nạn máy bay xảy ra hồi năm 1992 tại núi Ô Kha, xã Sơn Trung, Khánh Sơn, Khánh Hòa, Việt Nam.

Mối tình của chàng trai khuyết tật Chánh Tín chỉ nằm một chỗ với cô gái xinh đẹp

Lần đầu nói chuyện với chàng trai khuyết tật Nguyễn Chánh Tín qua mạng, Trúc không ngờ người này sẽ là bến đỗ bình yên của mình.

Cậu bé lang thang chăm học được Bộ trưởng Giáo dục Mexico trao học bổng

Hoàn cảnh gia đình khó khăn đã không thể ngăn cản niềm đam mê học tập mãnh liệt và ước mơ trở thành kỹ sư của một cậu bé 12 tuổi người Mexico.

500 học sinh cầm hoa cúc trắng tiễn biệt cô giáo trẻ

Cảnh học sinh xếp hàng dài, đứng dọc hai bên đường, tay cầm hoa cúc trắng tiễn biệt cô giáo lần cuối khiến nhiều người rơi nước mắt. Cô giáo trẻ bị u não và mất khi đang mang thai tháng thứ 6.

Chuyện về cô gái nghèo thất học, lấy chồng Hàn Quốc trở thành cơ thủ hàng đầu SEA Games 32

Cách đây ít ngày Sroung Pheavy đã có mặt ở Campuchia, sẵn sàng tranh tài ở SEA Games 32 môn Billiards. Giờ đây, không còn là cô gái quê lấy chồng Hàn Quốc thông qua môi giới, Pheavy đã là cơ thủ tầm cỡ, ngôi sao hàng đầu của xứ chùa tháp.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024