Mối tình của chàng trai khuyết tật Chánh Tín chỉ nằm một chỗ với cô gái xinh đẹp

Minh Nhân01/05/2023 10:00
Mối tình của chàng trai khuyết tật Chánh Tín chỉ nằm một chỗ với cô gái xinh đẹp

Lần đầu nói chuyện với chàng trai khuyết tật Nguyễn Chánh Tín qua mạng, Trúc không ngờ người này sẽ là bến đỗ bình yên của mình.

Mối tình 360.000 đồng của chàng trai chỉ nằm một chỗ với cô gái xinh đẹp

Lần đầu nói chuyện với chàng trai khuyết tật Chánh Tín qua mạng, Trúc không ngờ người này sẽ là bến đỗ bình yên của mình.

Trong buổi gặp gỡ độc giả hôm 12/3 tại Hà Nội, Nguyễn Chánh Tín (quê Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) cầm trên tay cuốn sách "Tôi chọn sống", tái bản lần thứ hai. Đầu bìa sách, tác giả viết: "Luôn có một ngày mai cho những ai bước tiếp". 

Với Chánh Tín, "ngày mai" của anh được đúc kết sau hành trình 10 năm không đầu hàng số phận. Chàng trai 36 tuổi nói cơ thể tuy tật nguyền, nhưng không bao giờ cho phép ý nghĩ tật nguyền theo. Anh đã chọn sống, giữa lằn ranh sinh - tử, để không uổng một lần được sinh ra.

Sống hay chết?

Năm 18 tuổi, Nguyễn Chánh Tín từ Bình Định vào Sài Gòn theo học ngành xây dựng tại trường Đại học Công nghệ TPHCM, với tâm thế quyết tâm thay đổi cuộc sống nghèo khó. 

Để đỡ đần cha mẹ, Tín vừa lên giảng đường, vừa đi làm thêm đủ thứ việc từ bưng bê cho đến trực tổng đài. Anh bắt mối, rao bán điện thoại, máy tính xách tay qua mạng để tăng thu nhập, được bạn bè ví von như "cỗ máy kiếm tiền".

Đến năm hai Đại học, biết đam mê của mình không phải lĩnh vực xây dựng đang theo học mà là kinh doanh, Tín xin bảo lưu. Anh khởi nghiệp một doanh nghiệp nhỏ chuyên buôn bán thiết bị điện tử. Anh cũng đồng thời làm việc tại một công ty xây dựng, dần tạo được chỗ đứng và bước đầu gặt hái thành công. 

"Tôi ước mơ mua một căn nhà ở TPHCM, ấp ủ nhiều dự định, mở rộng công ty", anh Tín hào hứng kể, miêu tả cuộc sống khi đó toàn màu hồng, chỉ cần một chút nữa thôi là chạm tay đến thành công.

Nhưng một biến cố xảy đến bất ngờ đã buộc anh phải tạm gác mọi thứ. 

Mối tình 360.000 đồng của chàng trai chỉ nằm một chỗ với cô gái xinh đẹp - 1

Anh Nguyễn Chánh Tín năm 20 tuổi.

Một đêm mưa tháng 10/2010, sau khi lo xong công việc, Tín gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường về nhà. Anh ngã đập đầu xuống nắp hố ga, bị dập tủy sống cổ, liệt tứ chi, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

"Tỉnh dậy, tôi thấy mình nằm trong bệnh viện, người thân tập trung xung quanh", anh nhớ lại.  

Giây phút mở mắt, chàng trai bất động, không thể nói, hoang mang không biết chuyện gì đã xảy ra. Mọi thứ sụp đổ, anh nghĩ mới hôm qua còn khỏe mạnh, nay đã như một người thực vật. 

Những ngày điều trị, nhiều lúc Tín không thể thở, phải dùng máy, bóp bóng, cảm giác như "chết hẳn đi". Anh nằm một chỗ, bị tắt tiếng, phải truyền thức ăn trực tiếp vào dạ dày. Chỉ còn đôi mắt của anh "giao tiếp" với xung quanh nhưng không ai "đáp lời". 

Cú sốc lớn khiến Tín đau khổ tự hỏi: "Sống hay là chết đây?". Không ít lần, anh muốn buông xuôi, mặc kệ số phận. Nhưng nghĩ đến bố mẹ, anh dần chấp nhận, quyết tâm "phải sống bằng mọi giá". 

Để trang trải chi phí điều trị bạc tỷ, Tín rút hết tiền đầu tư doanh nghiệp, lao vào tập phục hồi chức năng, được mẹ chăm sóc hoàn toàn. Bà Bích Thư, mẹ anh, nói chăm trẻ sơ sinh dễ hơn gấp 10 lần so với chăm người bệnh liệt tứ chi như anh. Hiểu được những nhọc nhằn và vất vả của bố mẹ, chàng trai Bình Định cố gắng vươn lên, đã có thể tự cầm thìa xúc cơm sau gần một năm. Anh cũng cử động được cánh tay, gõ trên bàn phím bằng những khớp ngón. 

"Gia đình là điểm tựa lớn nhất trong giai đoạn khó khăn của cuộc đời", Tín trầm ngâm.

Mối tình 360.000 đồng của chàng trai chỉ nằm một chỗ với cô gái xinh đẹp - 2

Vụ tai nạn giao thông năm 2010 biến anh Tín thành người liệt tứ chi.

Video: Chuyện tình 360.000 đồng của cô gái xinh đẹp và chàng trai chỉ nằm một chỗ (Thực hiện: Ngà Trịnh).

Rời Sài Gòn về quê, anh một lần nữa khởi nghiệp bằng cách chẳng giống ai: nằm trên giường bán hàng online. Từ kinh nghiệm kinh doanh và những đồng vốn ít ỏi còn lại, anh bắt đầu mua bán điện thoại cũ. Anh liên hệ đầu mối, nhờ họ bỏ hàng, rồi chuyển sang cho người bán lẻ. Thu nhập khá giúp anh giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình.

Nhưng một đêm Tín sốt cao năm 2012, trộm vào nhà "khoắng" sạch điện thoại, laptop, ví tiền, tổng khoảng 50 triệu đồng. Anh thở dài: "Tay trắng lại trắng tay".

Năm 2014, anh nhập viện cấp cứu vì hoại tử do ngồi làm việc quá nhiều. Anh may mắn thoát khỏi "bàn tay tử thần", nhưng xuất viện không thể ngồi được nữa. 

Không bỏ cuộc, anh tiếp tục vay mượn, mở tiệm tạp hóa "tự phục vụ", kinh doanh đặc sản quê hương. Khách đến mua tự lấy hàng, tự tính tiền bỏ vào hộp, rồi tự lấy lại tiền thừa. Để có lợi nhuận cao, Tín thường săn hàng giảm giá trên các sàn thương mại điện tử, bán ra theo giá thị trường.

Nằm một chỗ, nhưng anh đã có thể tự nuôi sống chính mình, dần trút bỏ mặc cảm người khuyết tật.

Mối tình 360.000 đồng của chàng trai chỉ nằm một chỗ với cô gái xinh đẹp - 3

Anh Tín sử dụng các thiết bị điện tử bằng ngón tay.

"Tôi chọn sống"

Không chỉ làm kinh tế giỏi, Nguyễn Chánh Tín còn tham gia nhiều buổi chia sẻ truyền cảm hứng sống cho những người khác. Trải qua 10 năm thăng trầm (2010-2020), nếm trải đủ cung bậc cảm xúc, chịu đựng mọi đau đớn, đứng dậy từ nỗi đau, vươn lên sống có ích,… tất cả là động lực để anh viết cuốn tự truyện "Tôi chọn sống".

"Thân xác bị giam cầm trong bốn bức tường suốt 10 năm, nhưng chưa bao giờ kìm hãm được tâm hồn, tinh thần của tôi", Tín khảng khái nói.

Mối tình 360.000 đồng của chàng trai chỉ nằm một chỗ với cô gái xinh đẹp - 4

Tự truyện "Tôi chọn sống" của Nguyễn Chánh Tín gồm 29 chương, kể về hành trình đi qua lằn ranh sinh - tử, vươn lên chính mình của chàng trai quê Bình Định.

Ban đầu, những bài viết được lưu hành nội bộ, với mục tiêu "viết cho chính mình".  Khi anh chia sẻ chúng lên mạng xã hội, bất ngờ nhận về nhiều phản hồi tích cực từ người dùng mạng. Anh mạnh dạn gửi bản thảo cho nhà xuất bản, được chấp thuận chỉnh sửa và cho ra mắt.

"Tôi nghĩ cuốn sách sẽ cần cho một ai đó ngoài kia", Tín suy tư. Họ có thể là những bệnh nhân khuyết tật giống anh hoặc là người bình thường mất phương hướng trong cuộc sống. 

Sâu xa hơn, anh muốn gửi đến chính bản thân, rằng tự vươn lên, tự nỗ lực, sẽ sống bình thường như một người bình thường. 

Chánh Tín viết sách bằng khớp ngón tay, kéo dài 8 tháng với 29 chương. Mỗi chương một câu chuyện riêng trong hành trình 10 năm đầu "trải nghiệm" cuộc sống của người khuyết tật. Để có đủ tư liệu, anh lục lại trí nhớ, hồi tưởng từng ký ức đau khổ dù đã muốn quên đi. 

Đầu năm 2021, anh Tín ngồi xe lăn, lần đầu gặp gỡ độc giả trong buổi giới thiệu cuốn sách "Tôi chọn sống". Tại đây, anh nói "có những đêm thầm ước sáng mai tỉnh dậy sẽ có một đôi tay lành lặn. Nhưng một khi đã vượt qua nỗi đau, nhìn về phía trước, sẽ mở ra con đường riêng cho bản thân".  

Chuyện tình 360.000 đồng

Trong 29 chương sách "Tôi chọn sống", anh Chánh Tín dành riêng một chương viết về người bạn đời của mình - Nguyễn Thủy Trúc, 33 tuổi, quê Bến Tre. 

Trúc và Tín biết nhau vào năm 2018 khi cô đặt mua online một chiếc sạc dự phòng, giá 360.000 đồng, của chàng trai trên mạng. 

Ban đầu, cô không biết anh là người khuyết tật. Vài ngày sau, Tín nhắn tin hỏi khách hàng về chất lượng sản phẩm. Dần dần cả hai mở lòng, chia sẻ câu chuyện riêng của bản thân, cảm thấy có sự đồng điệu. 

Sợi dây gắn kết hình thành giữa hai người vốn chỉ coi nhau là bạn, cũng từ đó chuyển thành tình yêu lúc nào không hay. 

Khi biết hoàn cảnh và biến cố của Tín, Trúc không thay đổi quyết định, mà càng thêm yêu thương và tôn trọng anh. 

Có lần Tín hỏi: "Anh như vậy em có thương anh không?". Không cần suy nghĩ, Trúc đáp: "Em thương anh". Nhưng lúc này, Tín lại chùn bước. Mặc cảm là người khiếm khuyết, anh sợ làm khổ người con gái mình yêu. Sau cùng, anh quyết định nói lời chia tay. 

"Tôi không muốn Trúc phải chăm sóc mình cả cuộc đời này", Tín nói. Lúc đó, Trúc đã khóc nhiều, tắt điện thoại, khóa hết cách thức liên lạc. Mấy ngày sau, anh tìm mọi cách nói chuyện với Trúc, thực sự nhận ra cô gái này yêu thương mình thật lòng. Anh thay đổi suy nghĩ, cứ tưởng chia tay là giúp Trúc hạnh phúc mà không biết cô ấy đã đau khổ biết nhường nào. Anh biết rằng "tình yêu không có ranh giới, cứ hạnh phúc với sự lựa chọn của cả hai". 

Mối tình 360.000 đồng của chàng trai chỉ nằm một chỗ với cô gái xinh đẹp - 5
Mối tình 360.000 đồng của chàng trai chỉ nằm một chỗ với cô gái xinh đẹp - 6

(Yêu anh Tín, chị Trúc chấp nhận nghỉ việc, chăm sóc anh toàn thời gian).

Mối tình 360.000 đồng của chàng trai chỉ nằm một chỗ với cô gái xinh đẹp - 7

Chị Trúc học cách hỗ trợ anh Tín luyện tập phục hồi chức năng mỗi ngày.

Tháng 7/2020, Trúc đón bạn trai lên TPHCM, cùng nhau sống tự lập. Cũng từ đây, cô nghỉ việc, thay bà Thư chăm sóc Tín toàn thời gian. Còn anh tập trung viết sách, bán hàng online, tư vấn tâm lý và truyền cảm hứng sống cho mọi người. 

"Anh là người điềm tĩnh, đôi lúc trẻ con và hài hước. Anh cho tôi cảm giác bình an mỗi khi bên cạnh", Trúc tâm sự. Còn Tín thừa nhận là "người may mắn nhất thế giới" mới gặp được cô gái tuyệt vời như Trúc. 

Hàng ngày, Trúc chăm sóc, hỗ trợ người yêu tập luyện tại nhà trong vòng một tiếng, để tránh không bị cứng cơ, cứng khớp, không mất khả năng vận động. Thỉnh thoảng, cô đẩy xe đưa bạn trai ra ngoài thay đổi không khí, trải nghiệm nhịp sống vui tươi và khác biệt. 

Thời gian đầu công khai yêu đương, mỗi khi ra đường, Trúc nhận về những ánh nhìn kỳ thị của người xung quanh. Song cô chấp nhận, nói luôn xem anh Tín là người bình thường. Điều thiệt thòi duy nhất của cô là không được người yêu chở đi chơi, không có những cuộc hẹn hò lãng mạn. Nhưng Trúc khẳng định phải đánh đổi điều gì đó để được đồng hành cùng Tín, nên không còn cảm giác thiệt thòi nữa.  

Tín cho rằng nhiều người không tin chuyện tình của mình. Họ không tin một cô gái bình thường như Trúc lại yêu một chàng trai khuyết tật. Nhưng anh muốn gửi trao thông điệp, ai cũng có quyền lựa chọn tình yêu của mình, có quyền yêu và được yêu.

"Trúc đã hy sinh và đánh đổi mọi thứ để có được sự bình yên, tình yêu bền chặt mong muốn. Cô ấy là người mạnh mẽ và có trách nhiệm với tình yêu của mình", Tín tâm sự. 

Còn Trúc không ngần ngại mà chia sẻ sự hài lòng với bạn trai giàu nghị lực, biết phấn đấu vươn lên, chiến thắng khó khăn và trầm cảm của mình.

Họ dự định sẽ tổ chức đám cưới trong thời gian tới, chứng minh một chuyện tình đẹp giữa hai người khác biệt vẻ ngoài, nhưng đồng điệu trong tâm hồn. 

Mối tình 360.000 đồng của chàng trai chỉ nằm một chỗ với cô gái xinh đẹp - 8
Mối tình 360.000 đồng của chàng trai chỉ nằm một chỗ với cô gái xinh đẹp - 9
Mối tình 360.000 đồng của chàng trai chỉ nằm một chỗ với cô gái xinh đẹp - 10

Anh Nguyễn Chánh Tín là một trong 10 Đại sứ văn hóa đọc của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 năm 2023. 

Anh mong rằng với vai trò Đại sứ sẽ lan tỏa mạnh mẽ văn hóa đọc đến mọi người, góp phần đưa văn hóa đọc đến nhiều tầng lớp trong xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ. Với anh, sách chính là nguồn tri thức giúp con người trưởng thành hơn, học hỏi được nhiều hơn trong các lĩnh vực đang công tác.

"Và hy vọng mỗi người sẽ là một Đại sứ văn hóa đọc góp phần đưa tri thức đến toàn dân, làm cho xã hội ngày càng văn minh hơn!", Chánh Tín nói.

Mối tình 360.000 đồng của chàng trai chỉ nằm một chỗ với cô gái xinh đẹp - 11

Anh Nguyễn Chánh Tín - một trong 10 Đại sứ văn hóa đọc của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 năm 2023. 

Nội dung: Minh Nhân

Ảnh: Ngà Trịnh, NVCC

Video: Ngà Trịnh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Nhận nuôi đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh, 19 năm sau người đàn ông nghèo hưởng trái ngọt

Sau 19 năm phấn đấu vượt qua nghịch cảnh, đứa bé bị bỏ rơi có thể khiến cha nuôi tự hào bằng chính sức phấn đấu của bản thân.

Cậu bé lang thang chăm học được Bộ trưởng Giáo dục Mexico trao học bổng

Hoàn cảnh gia đình khó khăn đã không thể ngăn cản niềm đam mê học tập mãnh liệt và ước mơ trở thành kỹ sư của một cậu bé 12 tuổi người Mexico.

500 học sinh cầm hoa cúc trắng tiễn biệt cô giáo trẻ

Cảnh học sinh xếp hàng dài, đứng dọc hai bên đường, tay cầm hoa cúc trắng tiễn biệt cô giáo lần cuối khiến nhiều người rơi nước mắt. Cô giáo trẻ bị u não và mất khi đang mang thai tháng thứ 6.

Chuyện về cô gái nghèo thất học, lấy chồng Hàn Quốc trở thành cơ thủ hàng đầu SEA Games 32

Cách đây ít ngày Sroung Pheavy đã có mặt ở Campuchia, sẵn sàng tranh tài ở SEA Games 32 môn Billiards. Giờ đây, không còn là cô gái quê lấy chồng Hàn Quốc thông qua môi giới, Pheavy đã là cơ thủ tầm cỡ, ngôi sao hàng đầu của xứ chùa tháp.

Anh trai đi làm phụ hồ nuôi em gái ăn học, 7 năm sau được "tri ân" điều bất ngờ

Ngày vào Sài Gòn, anh Ban làm đủ thứ nghề từ thợ hồ, bảo vệ đến công nhân để có tiền nuôi các em ăn học.

Chuyến xe miễn phí của nữ tài xế ở Hà Nội: “Những mệt nhọc mình trải qua so với vất vả của bệnh nhân là quá nhỏ bé”

Những chuyến xe đặc biệt đưa "những người không quen" về nhà. Bất kể quãng đường gần hay xa, ở đồng bằng hay miền núi hẻo lánh, cô gái trẻ 9x Hoàng Kim Duyên đều không nhận bất cứ một khoản chi phí nào.

Cô gái cạo trọc đầu để trở thành người mẫu

Tìm thấy vẻ đẹp của bản thân đằng sau khuyết điểm về mái tóc, cô gái quyết định cạo trọc đầu để trở thành người mẫu, bỏ qua những định kiến về cái đẹp và sự miệt thị ngoại hình.

Lý do xúc động khiến người đàn ông Hàn Quốc 55 tuổi chạy một vòng Việt Nam

Ông Besa Kim, 55 tuổi, người Hàn Quốc đã chạy bộ 2.358km từ Cà Mau đến Hà Nội trong 70 ngày. Sau 5 ngày nghỉ ngơi, ông đang chạy ngược lại vào Cà Mau vì muốn về đích tại điểm xuất phát.

'Phụ nữ, đừng để ai nói mình hết thời' và cú tát của Dương Tử Quỳnh

Thông điệp của Dương Tử Quỳnh nêu rõ tầm quan trọng của việc bạn biết mình là ai, muốn gì. Trong tình huống xấu nhất, việc nội tâm hóa chủ nghĩa phân biệt tuổi tác khiến phụ nữ sao nhãng sứ mệnh của họ, từ bỏ giấc mơ nghề nghiệp.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024