Cô gái 9X nhận triệu view vì hành động đẹp với người vô gia cư

25/01/2022 18:00
Cô gái 9X nhận triệu view vì hành động đẹp với người vô gia cư

Thấy người vô gia cư nằm co ro trên vỉa hè, chỉ đắp tạm túi ni-lon, Trần Bích đã có hành động đẹp khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Cô gái 9X nhận triệu view vì hành động ấm lòng với người vô gia cư - 1

Cô gái 9X có hành động đẹp khiến cộng đồng mạng dậy sóng (Ảnh cắt từ clip).

Các trang mạng xã hội ở TPHCM ít ngày qua rầm rộ chia sẻ video cô gái trẻ đắp chăn, tặng quà cho người vô gia cư giữa đêm khuya. Hình ảnh những người vô gia cư đang co ro vì lạnh xúc động khi được tặng một chiến chăn ấm khiến người xem cũng ngậm ngùi.

Cô gái nhân hậu trong clip là Trần Bích (31 tuổi, làm kinh doanh ở TPHCM). Bích tham gia hoạt động thiện nguyện khoảng 10 năm nay và là gương mặt quen thuộc với những mảnh đời khó khăn, người vô gia cư ở TPHCM.

Bích chia sẻ, hình ảnh trên được ghi lại vào lúc 1h ngày 22/1, khi cô mang chăn và túi quà bánh để tặng cho các ông bà, cô chú lang thang, cơ nhỡ. Bích mong hành động nhỏ của mình có thể giúp những người bất hạnh ấm lòng hơn đôi chút dịp Tết đến xuân về.

Cô gái 9X nhận triệu view vì hành động "ấm lòng" với người vô gia cư (Clip mạng xã hội).

Mỗi người được tặng chăn đều trong những hoàn cảnh khác nhau, người nằm dưới đất, có người ngủ vùi trên xe máy, xe đạp khi đang mưu sinh. Cô gái lặng lẽ đắp tấm chăn mới lên những người ngả lưng ngay trên vỉa hè, góc phố. Chỉ sau vài giờ rong ruổi, Bích đã giúp đỡ được hàng chục hoàn cảnh.

"Mẹ mình đã đi làm từ thiện cả chục năm nay rồi. Mẹ thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, nghèo khổ trong xã hội. Trong một lần đi theo mẹ, thấy những người không có nơi ăn, chốn ở, lạnh lẽo bên lề đường, bữa cơm cũng không đảm bảo, mình nhiều lần rơi nước mắt, thương lắm!", Bích chia sẻ.

Để có tiền làm thiện nguyện, Bích trích một phần doanh thu từ công việc kinh doanh và kêu gọi bạn bè chung tay ủng hộ. Bích luôn tâm niệm: "Không cần nhìn lên, chỉ nhìn xuống sẽ thấy còn biết bao hoàn cảnh khó khăn, khổ cực hơn mình, để lấy đó làm động lực cố gắng, để tiếp tục công việc thiện nguyện của mình".

Trong hành trình làm thiện nguyện, hoàn cảnh khiến cô nhớ và thương nhất là người phụ nữ đang mang thai sống ở cạnh khu bãi rác tại quận Bình Chánh. Trời mưa ngập lụt, thai phụ không có chỗ nương thân, vô cùng xót xa. Từ đó đến nay, Bích luôn cố gắng để làm thiện nguyện nhiều hơn.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024