Người đàn ông nghèo khổ qua đời để lại di chúc đầy bất ngờ

Phương Mộc23/01/2024 10:00
Người đàn ông nghèo khổ qua đời để lại di chúc đầy bất ngờ

Cả làng cứ tưởng lão nông nghèo khổ, đến khi ông qua đời, đọc di chúc mới biết “triệu phú ẩn dật”, để lại 1 "tài sản" cực giá trị

Cả làng cứ tưởng lão nông nghèo khổ, đến khi ông qua đời, đọc di chúc mới biết “triệu phú ẩn dật”, để lại 1 "tài sản" cực giá trị - Ảnh 1.
 
Geoffrey Holt lặng lẽ qua đời trong một thị trấn nhỏ Hinsdale, thuộc New Hampshire, một tiểu bang của Hoa Kỳ. Trong suốt quãng thời gian ở thị trấn này, ông Holt sống một cuộc đời đơn giản, không có tài sản nổi bật, sống bằng tiền trợ cấp và thường xuyên xuất hiện với những bộ quần áo cũ kỹ, ngồi trên chiếc máy cắt cỏ trong vườn. Đó là cảnh tượng vô cùng quen thuộc với người dân ở đây.

Khi ông qua đời vào ngày 6/6 và hưởng thọ 82 tuổi, mọi người mới hiểu rõ về người đàn ông có cái tên Geoffrey Holt này hơn. Hóa ra, theo di chúc, ông để lại một khoản tài sản gần 3,8 triệu USD và quyên tặng tất cả cho thị trấn này.

Cả làng cứ tưởng lão nông nghèo khổ, đến khi ông qua đời, đọc di chúc mới biết “triệu phú ẩn dật”, để lại 1 "tài sản" cực giá trị - Ảnh 2.

Geoffrey Holt

Ông Holt đã chuyển đến New Hampshire từ năm 1968 và làm công việc trông nom khu nhà ở di động tại thị trấn nhỏ Hinsdale. Tính đến những năm cuối đời, ông sống nhờ vào trợ cấp an sinh xã hội, một hình thức hỗ trợ tài chính khi ông không còn sức để làm việc. Ai cũng biết cuộc sống của ông vô cùng giản dị, không sở hữu nhiều đồ nội thất, TV hay máy tính.

Mặc dù ông Holt đã từ trần, người ta vẫn đặt câu hỏi về lý do ông chọn một cuộc sống đơn giản và tiết kiệm tới vậy. Bà Alison, em gái của ông Geoffrey Holt, đã chia sẻ rằng anh trai mình "không cần quá nhiều để hạnh phúc" và "luôn tránh sự chú ý không cần thiết."

Bà cũng nói thêm một số thông tin đặc biệt về cuộc đời và tâm hồn của anh trai mình trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Người phụ nữ 81 tuổi này bày tỏ sự hiểu biết về quãng thời gian anh trai sống giản dị và đầu tư cho cộng đồng.

Cả làng cứ tưởng lão nông nghèo khổ, đến khi ông qua đời, đọc di chúc mới biết “triệu phú ẩn dật”, để lại 1 "tài sản" cực giá trị - Ảnh 3.

Geoffrey Holt sống giản dị, "không cần quá nhiều để hạnh phúc" và "luôn tránh sự chú ý không cần thiết."

Theo lời bà Alison mô tả, ông Holt là một người bị mắc chứng khó đọc, nhưng lại rất thông minh và tận tâm. Bà cho biết tùy gặp khiếm khuyết về khả năng đọc, nhưng anh trai của bà chưa bao giờ mất đi sự sắc sảo của ông trong những lĩnh vực khác. Bà kể về quãng thời gian khi anh trai của bà còn trẻ, ông đã từng từ chối lời đề nghị thăng chức để giữ nguyên cuộc sống yên bình và không muốn phải chuyển nơi ở.

Đối với Holt, mục tiêu chính của cuộc sống không phải là sự thành công về vật chất, mà là cảm giác hài lòng và hạnh phúc trong tâm hồn. Ông luôn bày tỏ sự quan tâm đến môi trường xung quanh và thường sẵn lòng trợ giúp mỗi khi bà gặp khó khăn. Mặc dù bà cảm thấy buồn khi anh trai không đối xử tốt với chính bản thân mình, nhưng bà cũng kính trọng quyết định và triết lý sống của ông.

Bà Alison cũng kể thêm về đời sống cá nhân của anh trai. Ông từng có một mối quan hệ hôn nhân ngắn ngủi, sau này sống cùng một phụ nữ trong căn nhà di động. Tới năm 2017, người phụ nữ đó ra đi. Kể từ ấy, ông Holt sống giản dị một mình, chấp nhận cuộc đời không con cái, nhưng đầy ý nghĩa và hạnh phúc.

Cả làng cứ tưởng lão nông nghèo khổ, đến khi ông qua đời, đọc di chúc mới biết “triệu phú ẩn dật”, để lại 1 "tài sản" cực giá trị - Ảnh 4.

Căn nhà của ông khá đơn sơ, ít nội thất.

Chủ tịch thị trấn Steve Diorio đã bày tỏ sự kinh ngạc trước thành tựu đáng kể của Holt và ý nghĩa sâu sắc của món quà lớn mà ông để lại cho cộng đồng. Sau khi nhận được khoản thừa kế đáng kinh ngạc này, hội đồng thị trấn Hinsdale hiện đang nghiên cứu cách sử dụng tốt nhất. Mọi người cùng bàn bạc và đưa ra một số dự định như sẽ mua một máy bỏ phiếu điện tử và sửa đồng hồ tòa thị chính, một biểu tượng của thị trấn nhưng đang trở nên cũ kỹ trông thấy.

Kathryn Lynch, chủ tịch Hội đồng thị trấn, cũng tiết lộ một phần tài sản ấn tượng của ông Holt sẽ được dùng cho mục đích từ thiện. Tất cả mọi người trong thị trấn, từ trường học đến tổ chức địa phương, đều có thể xin tài trợ lên tới 150.000 USD mỗi năm, theo di chúc của ông.

Kristen Oliveri, phát ngôn viên của Quỹ từ thiện New Hampshire, chia sẻ với CNN rằng "sự hào phóng của Holt có thể tạo nên sự thay đổi lớn trong cuộc sống của cộng đồng nhỏ Hinsdale."

Cuối cùng, thông tin về sở thích và đam mê của Holt cũng được hé lộ, từ sưu tập ô tô mô hình đến đam mê với lịch sử, sách, và đĩa hát. Ông Holt không chỉ là một người sống giản dị, mà còn là người có đầy đủ niềm đam mê và sự sáng tạo trong cuộc sống.

*Nguồn: Nguồn: NY Post, CBS News...


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Chàng trai đi khắp Việt Nam chụp 999 bức ảnh đời thường để trao tặng: “Sống là để cho đi”

Hàng loạt bức ảnh về những người lao động chân lấm tay bùn ở khắp nơi trên dải đất hình chữ S mà anh Khương thực hiện đã gây ấn tượng mạnh với người xem.

Đến thăm trạm cứu hộ chó mèo của sinh viên ở Hà Nội

8 năm qua, Trạm cứu hộ động vật Nông nghiệp Hà Nội không đếm nổi đã cứu bao nhiêu chú chó, mèo bị thương, bị bỏ rơi. Không kể thời gian, thời tiết, mọi người gần như trực điện thoại 24/24 giờ để khi có cuộc gọi, tin nhắn thì lập tức lên đường “cứu hộ”.

Chuyện tình của cô gái khuyết tật Nguyễn Thị Vân và kĩ sư người Úc sau 7 năm bây giờ ra sao?

Chuyện tình của cô gái khuyết tật Nguyễn Thị Vân và anh Neil Bowden Laurence được xem là câu chuyện tình đẹp như cổ tích giữa đời thường.

Nhà báo Thu Uyên và 16 năm đưa gần 2.000 gia đình đoàn tụ trong nước mắt

16 năm theo đuổi một hành trình với Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly, nhà báo Thu Uyên không chỉ là cầu nối cho hàng nghìn trường hợp bị thất lạc người thân, mà còn là người đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người xem về sự nhiệt huyết và lòng tốt của mình.

Theo đuổi cuộc sống không sinh con mà nuôi chó: Mong mọi người tôn trọng quyết định của người khác!

Jess Lorimer là một chủ doanh nghiệp 33 tuổi sống ở Anh cùng chồng và một chú chó. Cặp đôi này thuộc nhóm nhân khẩu học "thu nhập gấp đôi, không có con" (DINK) và không có kế hoạch sinh con.

Sếp Hoàng Nam Tiến khuyên giới trẻ: Nhiều bạn đang 'thả trôi', hãy dừng một giây trước khi lựa chọn

Các bạn thả trôi đời mình mà không cần quyết tâm, không cần cố gắng, không đặt ra mục đích, không có động lực", Sếp Hoàng Nam Tiến chia sẻ.

Làng người lùn bí ẩn ở Trung Quốc: Thế giới cổ tích ẩn trong rừng núi đời thực

Ẩn sâu trong một thung lũng phía Tây Nam Trung Quốc có một ngôi làng đặc biệt tưởng chừng chỉ tồn tại trong những câu chuyện cổ tích - đó là "làng người lùn".

Từ vụ tai nạn máy bay - Tính kỷ luật đáng ngưỡng mộ của người Nhật

Trận động đất 7,6 độ ritcher xảy ra bất ngờ đã làm ít nhất 48 người thiệt mạng, tính đến chiều 2/1.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024