Nhà vô địch Olympia 2019 giành giải 40 triệu đồng của Ai là triệu phú

24/02/2021 20:30
Nhà vô địch Olympia 2019 giành giải 40 triệu đồng của Ai là triệu phú

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2019 Trần Thế Trung gây chú ý khi tham gia gameshow Ai là triệu phú và giành giải 40 triệu đồng.

Nhà vô địch Olympia 2019 giành giải 40 triệu đồng của Ai là triệu phú - 1

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2019 Trần Thế Trung gây chú ý khi tham gia gameshow Ai là triệu phú phát sóng tối ngày 23/2.

Trần Thế Trung để lại cho khán giả Đường lên đỉnh Olympia ấn tượng là một chàng trai thông minh và giàu cảm xúc. Cậu giành chức vô địch cuộc chơi này năm 2019.

Bẵng đi một thời gian, Thế Trung bất ngờ xuất hiện trên sóng VTV3 với vai trò người chơi, lần này là trên chương trình Ai là triệu phú.

So sánh cảm xúc khi ngồi trên ghế nóng Ai là triệu phú với khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia, Trung cho rằng tại cuộc chơi Ai là triệu phú thoải mái hơn vì cậu được ngồi chứ không phải đứng từ đầu tới cuối như khi tham gia Olympia.

Với tâm thế thoải mái như vậy, Thế Trung thi đấu rất thành công, vượt qua nhiều câu hỏi khó.

Một lần nữa, nhà vô địch Olympia 2019 cho thấy cậu rất thông minh và có trí nhớ tốt.

5 câu hỏi đầu tiên của chương trình được Trung vượt qua dễ dàng một cách dễ dàng.

Ở câu hỏi thứ 8 có nội dung về trang phục truyền thống của các quốc gia Đông Nam Á, Thế Trung đã sử dụng quyền trợ giúp, hỏi ý kiến TS. Trần Thành Nam (giám khảo chương trình Siêu trí tuệ) và Hà Việt Hoàng (cũng từng là thí sinh góp mặt tại trận chung kết của Olympia năm thứ 17).

Nhờ có sự trợ giúp kịp thời, Trung vượt qua câu hỏi thứ 8, tiếp tục đi tới câu hỏi thứ 9 về lĩnh vực thơ ca. Lần này, Trung sử dụng sự trợ giúp từ một người anh tên là Nguyễn Tuấn Vũ và cũng đã chinh phục thành công câu hỏi.

Nhà vô địch Olympia 2019 giành giải 40 triệu đồng của Ai là triệu phú - 2

Trung xuất sắc giành giải 40 triệu đồng của Ai là triệu phú.

Bất ngờ thú vị xảy ra ở câu hỏi thứ 10, khi nhà vô địch Olympia sử dụng quyền trợ giúp gọi điện thoại cho người thân. Người mà Trung tin tưởng nhờ cậy không phải ai xa lạ mà chính là bạn cùng chơi "năm xưa" Nguyễn Hải Đăng - Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2019.

Sau khi vượt qua mốc quan trọng là câu hỏi số 10, Thế Trung tự tin một mình vượt qua hai câu hỏi số 11 và 12, giành giải thưởng 40 triệu đồng. Đây là một dấu mốc rất ít người chơi Ai là triệu phú đoạt được.

Trước câu hỏi thứ 13 với nội dung: "Địa điểm du lịch nào được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2020", giữa 4 lựa chọn Cát Bà, Mộc Châu, Nha Trang và Đà Lạt, Thế Trung cho biết mình không có bất kỳ một cơ sở nào để đưa ra đáp án nên xin được dừng cuộc chơi.

Nhà vô địch Olympia 2019 giành giải 40 triệu đồng của Ai là triệu phú - 3

Nhà vô địch Olympia 19 dành vinh quang cho người chị gái đã khuất

Trần Thế Trung từng học trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An. Trần Thế Trung từng thổ lộ rằng nếu cậu chiến thắng trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia, cậu sẽ dành tặng Vòng nguyệt quế cho một người đặc biệt.

Ngay trên đỉnh vinh quang, người mà nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 Trần Thế Trung muốn cảm ơn và trân trọng dành tặng chiếc Vòng nguyệt quế chính là chị gái của Trung. Người chị đã không còn trên nhân thế nhưng cảm hứng mà chị truyền cho người em trai thân thiết chưa bao giờ lụi tắt.

Bí quyết học tập của Thế Trung là đọc rất nhiều sách và có trí nhớ tốt. Trung có lợi thế trong các câu hỏi về kiến thức xã hội và lịch sử, điều này được thể hiện rõ ngay trong cuộc thi Chung kết.

Thế Trung có thói quen nhớ bài ngay trên lớp để khi hết giờ học, cậu có thời gian làm nhiều việc khác, đặc biệt là các hoạt động ngoại khóa.

H.K

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.
4

Trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone của cô gái Gen Z để cai nghiện điện thoại

Ella Jones (cô gái 23 tuổi sống ở Belfast, thủ đô Bắc Ireland) kể về trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone để cai nghiện điện thoại.

Cô gái xinh đẹp chi hơn 1 tỷ đồng để giải cứu và chăm sóc 200 vật nuôi

Adri Rachelle có tới 200 vật nuôi từng bị bỏ rơi, bị ngược đãi, bị tàn tật... Adri đã chi ra tới hơn 50.000 USD (tương đương hơn 1,1 tỷ đồng) để chăm sóc cho các vật nuôi được cô giải cứu.

CEO đế chế ship đồ ăn 32 tỷ USD: 9 tuổi rửa bát, cắt cỏ thuê, vào McDonald’s là điều xa xỉ

Với mức định giá hơn 30 tỷ USD của DoorDash sau IPO, cổ phần của Tony Xu sẽ trị giá khoảng 1,6 tỷ USD.

12 quan điểm dạy con 'theo kiểu' Do Thái

Nền tảng của mọi gia đình Do Thái xuất phát từ ba trụ cột: người cha, người mẹ và con cái. Vì thế, tương lai một đứa trẻ phụ thuộc rất nhiều từ hai "trụ cột" đi trước.

Cận cảnh nhan sắc của Hoa khôi tài năng trường Đại học Bách khoa

Xinh đẹp, tài năng, ứng xử thông minh là những yếu tố giúp Khánh Linh trở thành Hoa khôi trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Nữ sinh duyên dáng này hiện là sinh viên năm thứ ba Viện Điện tử Viễn thông.

Bạn đã ứng xử với cuộc sống của mình đúng cách chưa?

Trong năm mới 2021 còn nhiều ẩn số này, việc chăm sóc và giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn càng trở nên quan trọng.

Mê mẩn bộ sưu tập 500 chiếc xe máy biển số 'khủng'

Với 15 năm sưu tập xe biển số đẹp, người đàn ông ở huyện Chợ Mới (An Giang) hiện đang sở hữu 500 chiếc xe máy biển số tứ quý, sảnh...

Trước khi đạt được mục tiêu, đừng quan tâm đến lòng tự trọng của mình: 'Vô cảm' tạo nên cú hích khác biệt!

Trên đời có chín người nhưng tới mười ý, có người khen bạn và cũng có người chê bạn. Bạn không cần quá quan tâm đến những lời chê bai, thị phi, chỉ cần bạn vô cảm và làm tốt việc của mình, còn lại là vấn đề của thời gian.

Đỉnh cao trong đối nhân xử thế của người EQ cao: ổn, thông, luật, độc, buông

Sống ở đời, có may cũng sẽ có rủi, điều chúng ta cần làm đó là, khi gió nghịch mùa thổi tới, phải đứng sao cho thật vững và đợi nó đến. Việc lớn cũng được, việc nhỏ cũng được, chỉ cần “ổn”, chỉ cần bình tĩnh, là bạn đã thắng rồi.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024