Nghị lực của cô gái 18 tuổi chiến đấu với cá mập để giành giật sự sống

Viên Minh - DT12/09/2023 11:00
Nghị lực của cô gái 18 tuổi chiến đấu với cá mập để giành giật sự sống

Khi đang lặn ống thở tìm sò điệp ngoài khơi bờ biển Florida, Addison Bethea bị cá mập tấn công. Cô đã phải chiến đấu với con vật để giành giật sự sống.

Ký ức kinh hoàng khi bị cá mập tấn công

Cuối tháng 8, Addison Bethea, 18 tuổi, trở lại vùng biển nơi cô từng bị cá mập tấn công, nhớ lại đoạn ký ức kinh hoàng. Đó là một buổi chiều tháng 6/2022 nóng nực, cô cùng anh trai Rhett và những người bạn "lùng sục" đáy biển để tìm sò điệp.

Đây là "lãnh thổ" quen thuộc của anh em nhà Bethea - những người sinh ra và lớn lên tại bang Florida (Mỹ). Khi Addison cảm thấy chân phải bị kéo mạnh, cô nghĩ rằng Rhett đang chơi khăm mình. Nhưng khi nổi lên trên mặt nước, cô thấy anh trai đang ở trước mặt.

"Tôi nhận ra có điều gì đó bất ổn", Addison nhớ lại. Một con cá mập xuất hiện bên cạnh, cắn vào bắp chân phải của cô. Điều duy nhất cô có thể làm là hét lớn gọi anh trai. Ngay khi Rhett quay lại nhìn, cá mập đã tóm lấy Addison, cắn vào đùi phải và kéo cô xuống mặt nước.

Mỹ: Nghị lực của cô gái 18 tuổi chiến đấu với cá mập để giành giật sự sống - 1

Addison Bethea trên bãi biển ở đảo St George, Florida, một năm sau vụ tấn công (Ảnh: The Guardian).

Rhett bối rối khi em gái biến mất. Một lúc sau, tiếng đuôi cá mập đập mạnh và máu lênh láng trên biển. Anh ước tính con cá mập dài ít nhất 3m, có thể là cá mập bò hoặc cá mập hổ - đều nằm trong số ít loài đe dọa con người và phổ biến ở Florida.

Ngay cả khi Addison cảm nhận những chiếc răng sắc như dao của "kẻ săn mồi" cắm sâu vào đùi, cô vẫn không cảm thấy đau. Thay vào đó, cô lại bối rối. Cuộc tấn công có cảm giác như thể đang diễn ra trong một thước phim quay chậm hoặc trong một giấc mơ. "Tôi cố gắng hét lớn để ai đó nghe thấy", cô nói.

Rhett bơi tới và ôm em gái vào lòng khi cô vẫn đang bị cá mập tấn công. "Đó là lúc tôi bắt đầu đánh trả con cá mập", Addison kể. Cô nhớ lại chương trình "Tuần lễ cá mập" trên kênh Discovery thời thơ ấu. Họ khuyên nếu bị cá mập tấn công, hãy đấm vào mũi nó.

Addison thò tay vào trong mang, chọc vào mắt cá mập. "Nhãn cầu của nó có kích thước bằng một quả bóng chày, rất to và nhớp nháp", cô kể. Con cá mập sau đó buông Addison ra.

Tiếng hét của Addison đã thu hút những người dân trên bãi biển Keaton gần đó. Một người đàn ông đi thuyền cao tốc đã chạy tới giúp đỡ. Rhett nhấc Addison lên thuyền. Là một lính cứu hỏa, Rhett luôn can đảm trước mọi tình huống, nhưng anh đã sốc khi nhìn thấy chân em gái. Toàn bộ đùi của Addison đã biến mất.

Cô gái trở nên kích động, thay đổi tư thế và đòi nước lạnh. Trong khi đó, Rhett sử dụng bộ đàm của thuyền gọi đội trực thăng đến cứu hộ khẩn cấp.

Sau khi thuyền cập bến, Addison được đưa lên xe cứu thương. 5 phút sau, trực thăng có mặt. Phi hành đoàn rất ngạc nhiên khi cô vẫn có thể nói được. "Tôi biết đây là một câu hỏi ngu ngốc, nhưng bạn có thấy đau không?", một nhân viên y tế hỏi.

Sau 15 phút bay, trực thăng đến Bệnh viện Tallahassee, vừa kịp lúc để bác sĩ phẫu thuật cứu chân phải của Addison. Bác sĩ bắt đầu thiết lập lưu lượng máu và ổn định xương bánh chè. Thời điểm phẫu thuật, bệnh nhân đã mất rất nhiều máu do chấn thương nghiêm trọng. Nhiều người lo ngại liệu cô có tỉnh lại hay không? "Tôi biết mọi thứ đối với tôi nghiêm trọng đến mức nào. Tôi có thể đã chết", Addison nhớ lại.

Mỹ: Nghị lực của cô gái 18 tuổi chiến đấu với cá mập để giành giật sự sống - 2

Addison Bethea và anh trai trong Bệnh viện Tallahassee (Ảnh: The Guardian).

"Hôm nay sẽ là một ngày tốt lành"

Addison tỉnh dậy trong phòng chăm sóc đặc biệt và thấy mẹ ngồi bên cạnh. Cô được đặt nội khí quản, "điều tồi tệ nhất từ trước đến nay" - cô nói với vẻ mặt nhăn nhó. Cô được chăm sóc đặc biệt trong 3 ngày, cảm nhận "chân phải nhỏ hơn đáng kể so với chân trái". Trải qua nhiều ca phẫu thuật, chân của cô bị cắt cụt cao trên đầu gối.

Sau một tuần nằm viện, Addison bắt đầu những bài tập phục hồi chức năng. Ở mỗi giai đoạn, cô đều vượt qua sự mong đợi của các bác sĩ. Những người bạn đến thăm đều giúp cô giữ vững tinh thần. Mỗi ngày, bố đều nói với Addison: "Hôm nay sẽ là một ngày tốt lành". "Đó là điều đã giúp tôi vượt qua tất cả", cô nhớ lại.

Mỹ: Nghị lực của cô gái 18 tuổi chiến đấu với cá mập để giành giật sự sống - 3

Addison và bố (Ảnh: The Guardian).

Đầu tháng 8/2022, Addison được lắp chân giả. Một lần nữa, cô lại gây ấn tượng với các nhà vật lý trị liệu về tốc độ hồi phục của mình. Cô gái quyết tâm lấy lại "lối sống năng động trước đây". "Tôi sẽ cố gắng hết sức, tôi muốn ra khỏi giường", cô khẳng định. 

Đến giữa tháng, Addison rời trung tâm trị liệu, cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Nhưng vết thương có nguy cơ nhiễm trùng cao và cần được chăm sóc, nên cô vẫn phải ở nhà, hạn chế ra ngoài. Điều này khiến cô cảm thấy buồn bã. Những người dân địa phương tốt bụng đã liên tục hỏi thăm, động viên và hỗ trợ cô gái trẻ phục hồi. 

Tháng 9, Addison trở lại trường học, thỉnh thoảng sử dụng xe lăn. Lúc đầu, cô tự ti trước mặt các bạn. Nhưng chẳng bao lâu sau, nữ sinh đã tự tin bước đi bằng chiếc chân giả của mình. Đến nay, cô đã lấy lại được tốc độ đi bộ trước đây, thậm chí quay lại phòng tập gym để duy trì thói quen tập tạ. "Bây giờ tôi có thể làm bất cứ điều gì. Tôi có thể nhảy quanh nhà, không cần ai giúp đỡ", cô nói. 

Một năm sau, Addison nhận thấy cuộc sống của mình tốt hơn. Trong bệnh viện, khi bác sĩ hứa rằng cuộc sống sẽ tốt hơn, Addison lúc đó đã tỏ ra hoài nghi. "Nhưng thực sự là vậy! Tôi trân trọng những gì mình có", cô tâm sự. 

Addison dường như không để vụ tai nạn năm ngoái ngăn cản cô làm bất cứ điều gì hoặc thậm chí khiến cô chậm lại. Cô đã tốt nghiệp trung học hồi tháng 5 và trở lại dưới nước vào mùa hè qua. 

Mỹ: Nghị lực của cô gái 18 tuổi chiến đấu với cá mập để giành giật sự sống - 4

Addison Bethea và bạn trai mong đợi chào đón con gái đầu lòng (Ảnh: The Guardian).

Gần đây, Addison thậm chí còn cùng Rhett quay lại nơi cô bị cá mập tấn công. Với cô, bơi lội, chèo thuyền và lướt sóng là một phần quan trọng trong cuộc sống nên không thể từ bỏ. Trước mối đe dọa dai dẳng của cá mập, cô tỏ ra lạc quan hơn lo lắng. 

Hiện cuộc sống của Addison chuyển động rất nhanh. Cô và bạn trai đang mong đợi một bé gái chào đời vào tháng 12 tới. Trong tương lai, Addison hy vọng có thể đăng ký học đại học trực tuyến, ngành vật lý trị liệu, lấy cảm hứng từ chính trải nghiệm của bản thân trong bệnh viện.

"Vì đã phải trải qua những cuộc phẫu thuật và những bài tập vật lý trị liệu, tôi cảm thấy việc giúp đỡ người khác là điều tốt", cô nói. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.
2

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.
3

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Chàng trai liệt nửa người vẫn phượt xuyên Việt, hành trình khiến bao người khâm phục

9x Vĩnh Long vừa đón sinh nhật tuổi 32 bằng chuyến 'phượt' xuyên Việt, dù anh đang phải 'làm bạn' với chiếc xe lăn.

Cô gái được khen 50 ngày liên tiếp thay đổi ngoạn mục: Giá trị vô giá của lời khen

Sức mạnh của ngôn từ trong giáo dục con cái có thể vượt ra ngoài sức tưởng tượng của chúng ta.

Va chạm với ô tô, cô gái Hà Nội gửi lời nhắn khiến chủ xe vui vẻ xóa lỗi

Khi điều khiển xe máy từ vỉa hè phố Đào Tấn xuống lòng đường, Nguyệt Anh không may bị hụt chân. Chiếc xe máy mất kiểm soát, đổ vào đầu ô tô màu đỏ đang đỗ ven đường.

Thành tựu không phải để chứng minh với người khác, mà để sống tự tin và đàng hoàng hơn

Một người, không nhất thiết phải đạt được rất nhiều thành tựu trong cuộc sống của mình, nhưng anh ta ít nhiều cũng phải có cảm giác thành tựu. Có vậy mới ngẩng cao đầu được!

Cứu bà lão bị tai nạn, 3 năm sau, người đàn ông bị luật sư tìm đến tận nhà

Không chỉ đưa vào bệnh viện, suốt hơn 1 tháng sau đó, vợ chồng Phương Thành (Hồ Bắc, Trung Quốc) còn nấu cơm mang vào giúp bà cụ có bữa ăn chất lượng. Chưa hiểu lý do gì 3 năm sau, anh bất ngờ bị luật sư tìm đến tận nhà.

Ngôi làng cổ Trung Quốc nằm giữa trời, người dân tự tay đục núi làm đường đi lại

Trước khi đường hầm xuyên núi hoàn thành, với địa hình núi non hiểm trở, ngôi làng gần như bị cô lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Âm thầm đóng 3 triệu đồng học phí giúp bạn, sau 10 năm ‘bặt vô âm tín’, bạn tìm đến trả lại 300 triệu đồng

Thấy bạn cùng bàn khó khăn, cô gái âm thầm đóng học phí 3 triệu đồng cho bạn. 10 năm sau, bạn tìm đến và trả lại gấp 100 lần.

Tiệm cơm chay 0 đồng giữa TP. Hồ Chí Minh của hai ông bà ngoài 70 tuổi

Tuy đã ngoài 70 tuổi nhưng hai ông bà vẫn thức dậy từ sáng sớm để chuẩn bị những bữa ăn từ thiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 06/05/2024