Cứu bà lão bị tai nạn, 3 năm sau, người đàn ông bị luật sư tìm đến tận nhà

Đinh Anh19/08/2023 10:00
Cứu bà lão bị tai nạn, 3 năm sau, người đàn ông bị luật sư tìm đến tận nhà

Không chỉ đưa vào bệnh viện, suốt hơn 1 tháng sau đó, vợ chồng Phương Thành (Hồ Bắc, Trung Quốc) còn nấu cơm mang vào giúp bà cụ có bữa ăn chất lượng. Chưa hiểu lý do gì 3 năm sau, anh bất ngờ bị luật sư tìm đến tận nhà.

Phương Thành sinh ra và lớn lên ở một ngôi làng hẻo lánh tại Hồ Bắc, Trung Quốc. Do nhà nghèo nên anh chỉ có đủ điều kiện học hết cấp 2. Nhà trồng vài sào rau nên quanh năm, anh vẫn đạp xe ra chợ bán. Đến năm 18 tuổi, anh kết hôn với con gái của một nông dân làng bên.

Để kiếm sống, gia đình Phương Thanh vẫn dựa vào nghề bán rau là chính. “Bán rau vất vả lắm. Chúng tôi đạp xe từ tờ mờ sáng và trở về khi mọi người đã vào bữa cơm tối. Nhưng dù sao công việc cũng cho gia đình mức thu nhập khá nếu chăm chỉ làm lụng”, anh chia sẻ. 

Cứu bà lão bị tai nạn, 3 năm sau, người đàn ông bị luật sư tìm đến tận nhà vì lý do này  - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Cặp vợ chồng giàu tình thương người 

Hôm đó là một ngày cuối tháng 1 năm 2018, từ tờ mờ sáng, Phương Thành đã đạp xe chở rau do vợ hái vào thành phố. Thông thường, để ra khỏi làng, anh sẽ phải vượt qua một con dốc cao. Đến đoạn này, anh thường phải xuống xe để rong bộ.

Vào ngày hôm đó, trong lúc dắt xe lên dốc, vô tình liếc nhìn bên đường, anh thấy một người đang nằm. Do trời vừa mưa, vừa tối nên anh không rõ người này bị làm sao. Tiến đến lại gần, Phương Thành hoảng hốt khi phát hiện đó là một bà cụ bị thương nặng, tay chân đầy chầy xước. Anh đoán có vẻ bà cụ đã bị một chiếc ô tô đâm và đã bỏ chạy. 

Không cần phải suy nghĩ nhiều, anh vội nhấc máy để gọi xe cấp cứu nhằm đưa bà vào viện nhanh nhất có thể. Khi đến nơi, Phương Thành lục trong túi bà cụ nhằm tin thông tin của người nhà để liên lạc. Tuy nhiên, anh không tìm thấy bất kỳ giấy tờ tuỳ thân nào, chỉ có vỏn vẹn 200 NDT ở trong túi. 

Để làm thủ tục nhập viện cho bà cụ phải cần tạm ứng tiền, không thể liên lạc được với người thân, ngay lập tức Phương Thành đã rút điện thoại và trả trước 5.000 NDT. Đồng thời, anh cũng báo cảnh sát nhằm giúp bà cụ sớm tìm được người thân. 

Sau khi hoàn tất thủ tục, anh ra về và có kể lại câu chuyện này cho vợ nghe. Đến sáng hôm sau, anh vẫn đạp xe chở rau ra chợ bán như bình thường. Bất giác trong lúc dọn hàng ra về, Phương Thành nghĩ đến bà lão mình đã cứu giúp hôm qua. Anh lo lắng không biết người nhà đã biết tin bà cụ đang nằm trong bệnh viện hay chưa?

Ngay lập tức, anh đã lao đến bệnh viện. “Đến nơi, tôi sững sờ, hoá ra bà cụ vừa trải qua một ca phẫu thuật và đã được đưa ra ngoài phòng bệnh nhưng xung quanh không có bất kỳ người thân nào”, anh chia sẻ. 

Cứu bà lão bị tai nạn, 3 năm sau, người đàn ông bị luật sư tìm đến tận nhà vì lý do này  - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Lúc này, Phương Thành vội hỏi về người thân của bà. Tuy nhiên, sắc mặt của bà cụ bỗng trở nên buồn bã. “Tôi chỉ có một mình, không gia đình, chồng con. Tôi có dành dụm được một ít tiền. Nhưng bây giờ không thể trả lại được anh ngay khoản viện phí đã đặt cọc. Nếu không tôi đưa chìa khoá cho anh và anh có thể đến nhà để lấy giúp tôi được không”, bà cụ nói. 

Biết bà cụ lo lắng về khoản tiền 5.000 NDT chưa thể trả ngay, Phương Thành đã vội từ chối nhận khoản tiền này. “Cụ đừng lo, cháu hoàn toàn tin tưởng vào cụ. Cứ khi nào khoẻ mạnh, về nhà, bà có thể gửi lại cháu sau cũng được”. 

Sau khi trò chuyện hỏi thăm vài câu, Phương Thành vội ra về. Trên suốt dọc đường về, anh vẫn nghĩ về chuyện của bà lão. Đau ốm nhưng không có người thân bên cạnh, bà cụ sẽ mua đồ ăn như thế nào. 

Về đến nhà, anh chia sẻ câu chuyện này với vợ của mình. Chị đã đề xuất sẽ nấu cơm mang vào cho bà cụ. Giúp người phải giúp đến cùng, suốt 1 tháng sau đó, ngày nào Phương Thanh cũng gửi đồ ăn sáng và ăn trưa cho bà cụ. 

Dẫu đời sống gia đình không dư dả nhưng vợ chồng Phương Thành vẫn cố gắng xoay xở để ngày nào bà cụ cũng được ăn cơm ngon canh ngọt.

Bất ngờ luật sư tìm đến tận nhà  

Sang đến đầu tháng 3/2018, bà cụ được xuất viện. Trước khi đi, người phụ nữ này đã gọi Phương Thành đến và nói chuyện. “Anh đã chăm sóc tôi suốt thời gian qua. Công sức đó chẳng tiền bạc nào có thể báo đáp nổi. May mắn cảnh sát đã tìm được người lái xe gây ra tai nạn. Anh ta đã bồi thường tôi khoản tiền 300.000 NDT (khoảng 984 triệu đồng). Vì thế tôi sẽ đưa cho bạn toàn bộ số tiền này cho anh thay cho lời cảm ơn”.

Số tiền quá lớn, thêm nữa mục đích giúp đỡ ban đầu của Phương Thành không phải để nhận lại sự trả công nên anh đã từ chối nhận tiền. Thấy anh khăng khăng từ chối nhận tiền, bà cụ cũng không bắt ép. 

Ngày bà lão xuất viện, Phương Thành cũng đến để hỗ trợ làm thủ tục. Sau đó, anh cũng không gặp lại hay liên lạc với bà cụ. 

3 năm sau, đúng ngày mà Phương Thành đưa bà cụ đến bệnh viện, một vị luật sư đã tìm đến nhà anh. Lúc đầu, anh khá lo lắng vì sợ rằng bản thân bị dính đến vụ kiện tụng nào đó. Cho đến khi gặp mặt, vị luật sư này mới thông báo rằng theo di chúc, anh nhận được khoản tiền 300.000 NDT từ cụ bà Tôn Anh. Cho đến lúc này, Phương Thành mới bình tĩnh hỏi chuyện về bà cụ mình đã giúp đỡ năm xưa. Hoá ra, bà cụ vừa mới mất do mắc căn bệnh hiểm nghèo. Vị luật sư này đến tìm Phương Thành để giúp bà cụ thực hiện đúng ước nguyện cuối đời của mình.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Phụ nữ ở tuổi 70: Bạn vẫn có thể tỏa sáng và theo đuổi ước mơ của mình!

Nhiều người nghĩ 70 tuổi đã rất xa độ tuổi trung niên và tiến tới với nấc thang tuổi già. Vậy mà ở độ tuổi này, nhiều người phụ nữ lại tỏa sáng và phô diễn được vẻ đẹp của chính mình!
2

Chuyện xúc động về clip con chăm cha U90 ở Ninh Bình hút triệu view

Những clip cụ ông U90 khóc nấc khi nhớ bố mẹ, vợ và người thân đã mất hay khi ông trầm ngâm nói về mong ước cuối đời hoặc bóp chân cho con trai nhận hàng triệu lượt xem.
3

Ngất giữa đường ở TP.HCM, cô gái "không dám tin" hành động của người lạ

Tôi chưa từng nghĩ mình có thể gặp được người tốt như vậy", chị Thanh Hiền chia sẻ sau lần ngất xỉu giữa đường, được người lạ đưa đến bệnh viện và chi trả toàn bộ viện phí.
4

Từ nhân viên rửa bát trở thành ‘nữ tướng AI’, huyền thoại của giới công nghệ: Lý Phi Phi

Dù được tung hô và ca ngợi không ít, nhưng Lý Phi Phi không bị tiền bạc và danh lợi cám dỗ, tình yêu mà cô giành cho AI chưa bao giờ giảm.
5

Triệu Lệ Dĩnh trở thành Thị hậu Kim Ưng, hàng loạt câu thoại về phụ nữ hạnh phúc hot trở lại, nghe mà thấm

Dường như, sự lựa chọn kịch bản về chủ đề phụ nữ góp phần không nhỏ vào thành công của Triệu Lệ Dĩnh.

Ngôi làng cổ Trung Quốc nằm giữa trời, người dân tự tay đục núi làm đường đi lại

Trước khi đường hầm xuyên núi hoàn thành, với địa hình núi non hiểm trở, ngôi làng gần như bị cô lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Âm thầm đóng 3 triệu đồng học phí giúp bạn, sau 10 năm ‘bặt vô âm tín’, bạn tìm đến trả lại 300 triệu đồng

Thấy bạn cùng bàn khó khăn, cô gái âm thầm đóng học phí 3 triệu đồng cho bạn. 10 năm sau, bạn tìm đến và trả lại gấp 100 lần.

Tiệm cơm chay 0 đồng giữa TP. Hồ Chí Minh của hai ông bà ngoài 70 tuổi

Tuy đã ngoài 70 tuổi nhưng hai ông bà vẫn thức dậy từ sáng sớm để chuẩn bị những bữa ăn từ thiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Nhận được khoản tiền bí ẩn mỗi tháng, cô gái hiếu học bất ngờ khi biết danh tính người gửi

SCMP cho biết câu chuyện về nữ sinh nghèo và vị ân nhân bí ẩn đã gây chấn động mạng xã hội Trung Quốc.

Vì sao tài tử Cha In Pyo từ chối thừa kế tập đoàn Top 10 thế giới của người cha quá cố?

Tài tử Cha In Pyo có gia thế cực khủng, là con trai chủ tịch tập đoàn vận tải biển đứng thứ 10 toàn cầu.

Chuyện chưa biết về nữ sinh bại não được Hiệu trưởng dắt tay, trao bằng

"Trong tiềm thức của tôi, những tưởng vị Hiệu trưởng oai phong, bệ vệ rất xa cách. Vậy mà thầy lại cầm tay dìu nữ sinh bại não ở lễ tốt nghiệp. Hành động khiến tôi xúc động, không kìm được nước mắt".

Chàng trai khuyết tật vượt 300km đăng ký hiến tạng

Khi nghe mẹ giải thích và biết được ý nghĩa của việc hiến tạng, tôi đã quyết định làm một điều gì đó có ích cho xã hội”, anh Trần Văn Hà chia sẻ.

Tình yêu tạo ra cổ tích của chàng trai gốc Việt và người mẫu khuyết tật Mỹ

Bri Scalesse là một người mẫu khuyết tật nổi tiếng tại Mỹ. Vượt lên hoàn cảnh, cô còn được ngưỡng mộ bởi chuyện tình yêu với chàng trai gốc Việt. Câu chuyện của họ minh chứng cho câu nói: Không có cổ tích tình yêu, là tình yêu tạo ra cổ tích.

Biến tiềm năng thành tài năng

Chúng ta vẫn thường cho rằng những tố chất vĩ đại của con người vốn là bẩm sinh chứ chẳng phải thứ được trau dồi. Thế nhưng, bạn không cần phải là thần đồng thì mới có thể đạt được những điều vĩ đại.

Tranh cãi về AI sau cái chết của một thiếu niên: Có thể đổ lỗi cho chatbot?

Kỹ năng - Hoàng Vũ - 26/10/2024 12:00
Vụ tự tử của Sewell Setzer III, một thiếu niên 14 tuổi ở Florida, đã gây ra cuộc tranh luận về trách nhiệm của trí tuệ nhân tạo (AI) trong các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Cao thủ kỳ bí nhất trong truyện Kim Dung: Xuất hiện chớp nhoáng, nhìn rõ lòng kẻ gian chỉ qua một ánh mắt

Thư giãn - Ngọc Thương - 26/10/2024 11:00
Trong thế giới võ hiệp Kim Dung, cao thủ ẩn mình này có võ công cái thế, có thể được coi là số một võ lâm.

Ngày chuyển đổi số Quốc gia: Hơn 3.000 đầu sách nói, sách điện tử cho người dân trải nghiệm miễn phí

Giải trí - Ánh Dương - 26/10/2024 10:13
Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia năm 2024, ngày 25.10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.HCM tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ sách và chuyển đổi số tại Đường sách TP.HCM (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1).

Chàng trai Trung Quốc mất hộ chiếu, ở lại Việt Nam vì những điều "kỳ lạ"

Phong cách sống - Mộc Khải - Việt Hà - 26/10/2024 10:00
Gần 2 tháng khám phá Việt Nam, Trương Đại Soái nhận ra nhiều điều thú vị về lối sống, con người và ẩm thực Việt. Anh còn có kế hoạch đi hết 63 tỉnh thành tại Việt Nam trong thời gian tới.

Biến tiềm năng thành tài năng

Tủ sách - FN - 26/10/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường cho rằng những tố chất vĩ đại của con người vốn là bẩm sinh chứ chẳng phải thứ được trau dồi. Thế nhưng, bạn không cần phải là thần đồng thì mới có thể đạt được những điều vĩ đại.

Tư duy ngược dịch chuyển thế giới - Tại sao không nên mạo hiểm từ bỏ công vịêc ổn định để chạy theo đam mê?

Từ sách - Phim - 26/10/2024 08:00
Người sáng lập Polaroid, Edwin Land từng nhận xét: “Không ai có thể trở nên độc đáo trong một lĩnh vực mà họ không có được sự ổn định về mặt cảm xúc và xã hội ở tất cả các lĩnh vực khác”.

Ông Hoàng Nam Tiến: Gen Z là thế hệ bông tuyết, cần nắm giữ loạt NGUYÊN TẮC sau mới mong đi xa!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 25/10/2024 12:00
Những lời khuyên giản dị mà sâu sắc của ông Hoàng Nam Tiến được nhiều người ủng hộ.

Xây dựng hàng rào bảo vệ 6 ‘Không’, phòng chống lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng - Nhật Anh - 25/10/2024 11:00
Cẩm nang “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” có đề cập tới quy tắc 6 “Không”, nhằm giúp người dân nâng cao cảnh giác, giảm thiểu nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng.

Chuyện xúc động về clip con chăm cha U90 ở Ninh Bình hút triệu view

Truyền cảm hứng - Phạm Hồng Hạnh - 25/10/2024 10:00
Những clip cụ ông U90 khóc nấc khi nhớ bố mẹ, vợ và người thân đã mất hay khi ông trầm ngâm nói về mong ước cuối đời hoặc bóp chân cho con trai nhận hàng triệu lượt xem.

Những cuốn sách khẳng định tên tuổi của Adam Grant

Từ sách - Phim - Quìn - 25/10/2024 09:00
“Cách có ý nghĩa nhất để thành công là giúp người khác thành công” là câu nói nổi tiếng và cũng là câu đề tựa mở đầu trên website chính thức của ông - Adam Grant.

‘Chiến thắng Con Quỷ bên trong’ - Kiểm soát là chìa khoá để tự do

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 25/10/2024 08:00
Cuộc đối thoại giữa Napoleon Hill và "Con Quỷ" trong "Chiến thắng Con Quỷ bên trong" hé lộ bảy nguyên tắc giúp con người chiến thắng “con quỷ”, vượt qua nỗi sợ và những sức mạnh tiêu cực để làm chủ vận mệnh, làm chủ cuộc sống của chính mình.

Triệu Lệ Dĩnh trở thành Thị hậu Kim Ưng, hàng loạt câu thoại về phụ nữ hạnh phúc hot trở lại, nghe mà thấm

Truyền cảm hứng - Minh Châu - 24/10/2024 12:00
Dường như, sự lựa chọn kịch bản về chủ đề phụ nữ góp phần không nhỏ vào thành công của Triệu Lệ Dĩnh.

Chiến dịch tuyên truyền “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024”

Kỹ năng - PV - 24/10/2024 11:07
Để nâng cao nhận thức, giảm thiểu các nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng cho người dân TP. Hồ Chí Minh, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai Chiến dịch tuyên truyền “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024”

Cảnh giác khi nhận được yêu cầu khôi phục tài khoản Gmail

Kỹ năng - Nhật Anh - 24/10/2024 11:00
NCSC đã thông tin về thủ đoạn lừa đảo giả mạo nhân viên của Google, gửi tin nhắn và gọi điện thông báo tài khoản của nạn nhân có dấu hiệu bị xâm nhập, yêu cầu thực hiện các thao tác để khôi phục tài khoản.

Suy nghĩ này chính là nguồn cơn khiến một người cả đời mãi nghèo khổ

Suy ngẫm - Nguyệt - 24/10/2024 10:00
Người nghèo về vật chất thì cuộc sống vất vả, nhưng nghèo về tâm hồn thì cả đời khổ cực.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 27/10/2024