Ngôi làng cổ Trung Quốc nằm giữa trời, người dân tự tay đục núi làm đường đi lại

Thùy Linh15/08/2023 11:00
Ngôi làng cổ Trung Quốc nằm giữa trời, người dân tự tay đục núi làm đường đi lại

Trước khi đường hầm xuyên núi hoàn thành, với địa hình núi non hiểm trở, ngôi làng gần như bị cô lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Bí ẩn ngôi làng cổ Trung Quốc nằm giữa trời, người dân tự tay đục núi làm đường đi lại, bất ngờ giúp cả làng phát tài - Ảnh 1.
 
 

Ngôi làng cổ ẩn mình giữa núi non hùng vĩ

Với sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch, nhiều danh lam thắng cảnh ẩn mình dần được con người khám phá và biến thành những điểm du lịch hút khách. Làng Guoliang (Trung Quốc) mới được phát hiện cách đây vài năm là một thiên đường du lịch như vậy.

Đến hiện tại, ngôi làng ngày càng nổi tiếng và có càng nhiều yếu tố thương mại được lồng ghép vào đây, khiến nhiều du khách khi đến đây một lần nữa không khỏi cảm thán trước khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, trong lành…

Bí ẩn ngôi làng cổ Trung Quốc nằm giữa trời, người dân tự tay đục núi làm đường đi lại, bất ngờ giúp cả làng phát tài - Ảnh 2.
 
Bí ẩn ngôi làng cổ Trung Quốc nằm giữa trời, người dân tự tay đục núi làm đường đi lại, bất ngờ giúp cả làng phát tài - Ảnh 4.
 

Khách du lịch muốn tới làng Guoliang phải vượt qua một con đường chật hẹp bên vách đá dựng đứng ở độ cao 1.752 mét, luôn nằm trong danh sách những con đường nguy hiểm nhất thế giới. Nhưng ngược lại với sự nguy hiểm, cung đường này lại thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài đến tham quan và khám phá.

Chính vì vậy Guoliang còn được gọi với cái tên mĩ miều là ngôi làng trên 9 tầng trời vừa huyền bí, vừa xa lạ.

Bí ẩn ngôi làng cổ Trung Quốc nằm giữa trời, người dân tự tay đục núi làm đường đi lại, bất ngờ giúp cả làng phát tài - Ảnh 5.
 

Đường hầm nguy hiểm nhất thế giới được đào thủ công

Trước khi đường hầm xuyên núi Gouliang hoàn thành, với địa hình núi non hiểm trở, làng Guoliang gần như bị cô lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Người dân địa phương không chỉ gặp khó khăn vì kênh tế, mà còn hạn chế trong việc tiếp cận với hệ thống giáo dục, y tế, khoa học hiện đại...

Khi đó, nếu có người bị ốm, trai tráng trong làng phải khiêng cáng xuống núi và sau đó thực hiện một hành trình kéo dài 4 giờ để đến bệnh viện gần nhất.

Bí ẩn ngôi làng cổ Trung Quốc nằm giữa trời, người dân tự tay đục núi làm đường đi lại, bất ngờ giúp cả làng phát tài - Ảnh 6.
 

Trước hoàn cảnh như vậy, cả làng quyết định cử ra 13 người dân khỏe nhất để thực hiện 1 công trình hoành tráng. Đó là đào đường hầm qua núi Taihang để có thể giao thương với bên ngoài.

Mặc dù chưa có bất kỳ kinh nghiệm hoặc kiến thức kỹ thuật nào nhưng tất cả vẫn tình nguyện tham gia, nhanh chóng bắt đầu công việc. Chỉ sử dụng những công cụ thô sơ như đục và búa, họ dùng dây thừng hạ mình xuống sườn núi Taihang để đục từng inch một trên các vách đá. Ở giai đoạn khó khăn nhất, họ mất tới ba ngày mới hoàn thành được một mét đường hầm. Nhưng điều quan trọng là không ai bỏ cuộc.

Họ đã làm việc cật lực suốt 5 năm để hoàn thành đường hầm dài 1.250 m, cao 5m và rộng 4m để xe cộ có thể qua lại dễ dàng. Quá trình này có không ít sự hy sinh, mồ hôi và cả máu của những người dân làng. Nhưng thành quả cuối cùng giống như một sự đền đáp xứng đáng.

Đến năm 1977, đường hầm chính thức hoàn thành, giúp ngôi làng dần hiển hiện rõ hơn trong mắt thế giới. Lần đầu tiên, ngôi làng Guoliang hẻo lánh có thể được tiếp cận bằng ô tô, và điều đó đã thay đổi mọi thứ.

Bí ẩn ngôi làng cổ Trung Quốc nằm giữa trời, người dân tự tay đục núi làm đường đi lại, bất ngờ giúp cả làng phát tài - Ảnh 7.

Nguồn ảnh: Internet

Sức hấp dẫn kỳ lạ của ngôi làng ẩn mình

Hiện nay làng Guoliang mang đặc trưng rất riêng thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan. Khi đến làng, du khách ngạc nhiên trước ngôi làng được làm hoàn toàn bằng đá này, kể cả những đồ vật thường dùng như bàn, ghế, dụng cụ bếp… Người dân Guoliang cũng vô cùng thân thiện và luôn chào đón du khách khi đến tham quan làng.

Bí ẩn ngôi làng cổ Trung Quốc nằm giữa trời, người dân tự tay đục núi làm đường đi lại, bất ngờ giúp cả làng phát tài - Ảnh 8.
 

Những năm gần đây khi du lịch Trung Quốc được thúc đẩy, du khách đến làng ngày càng đông, đời sống của người dân cũng dần khá lên.

Theo thông tin của Tân Hoa xã, hãng thông tấn chính thức của chính phủ Trung Quốc, doanh thu bán vé vào cửa làng Guoliang đạt 120 triệu NDT (khoảng 17 triệu đô la) trong năm 2018. Nhiều người dân địa phương hiện đang là chủ doanh nghiệp đầu tư vào khách sạn và các tiện nghi khác cho khách du lịch.

"Trong quá khứ, chúng tôi còn ganh tỵ với đời sống của người ở dưới chân núi. Nhưng bây giờ, không ai muốn rời khỏi ngôi làng trên đỉnh vách đá này. Chúng tôi cảm thấy hài lòng về ngôi nhà của mình", Shen Heshan - một người dân địa phương nói.

Bí ẩn ngôi làng cổ Trung Quốc nằm giữa trời, người dân tự tay đục núi làm đường đi lại, bất ngờ giúp cả làng phát tài - Ảnh 9.
 

Nhờ có đường hầm xuyên núi, Guoliang đã từ một ngôi làng nhỏ hầu như không ai biết tới rồi trở thành một địa điểm du lịch nhộn nhịp. Ngôi làng còn sở hữu vẻ đẹp như tiên cảnh khi nằm ở độ cao trên 1700 mét, bầu không khí trong lành, khung cảnh hùng vĩ nên trở thành địa điểm tuyệt vời để nghỉ ngơi thư giãn.

Đặc biệt tại đây du khách sẽ được thưởng thức các món ăn dân dã vô cùng hấp dẫn như: Nấm, rau rừng, măng tươi, thịt rừng…

Nhiều du khách đổ xô tới đây để đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây rất phù hợp trở thành điểm đến để "chữa lành" tâm hồn, giúp bạn tránh xa ồn ã của phố thị, giải tỏa áp lực khỏi guồng quay công việc thường ngày.

Bí ẩn ngôi làng cổ Trung Quốc nằm giữa trời, người dân tự tay đục núi làm đường đi lại, bất ngờ giúp cả làng phát tài - Ảnh 10.
 
Bí ẩn ngôi làng cổ Trung Quốc nằm giữa trời, người dân tự tay đục núi làm đường đi lại, bất ngờ giúp cả làng phát tài - Ảnh 11.
 
Bí ẩn ngôi làng cổ Trung Quốc nằm giữa trời, người dân tự tay đục núi làm đường đi lại, bất ngờ giúp cả làng phát tài - Ảnh 12.
 
Bí ẩn ngôi làng cổ Trung Quốc nằm giữa trời, người dân tự tay đục núi làm đường đi lại, bất ngờ giúp cả làng phát tài - Ảnh 13.
 

Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.
2

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.
3

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Âm thầm đóng 3 triệu đồng học phí giúp bạn, sau 10 năm ‘bặt vô âm tín’, bạn tìm đến trả lại 300 triệu đồng

Thấy bạn cùng bàn khó khăn, cô gái âm thầm đóng học phí 3 triệu đồng cho bạn. 10 năm sau, bạn tìm đến và trả lại gấp 100 lần.

Tiệm cơm chay 0 đồng giữa TP. Hồ Chí Minh của hai ông bà ngoài 70 tuổi

Tuy đã ngoài 70 tuổi nhưng hai ông bà vẫn thức dậy từ sáng sớm để chuẩn bị những bữa ăn từ thiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Nhận được khoản tiền bí ẩn mỗi tháng, cô gái hiếu học bất ngờ khi biết danh tính người gửi

SCMP cho biết câu chuyện về nữ sinh nghèo và vị ân nhân bí ẩn đã gây chấn động mạng xã hội Trung Quốc.

Vì sao tài tử Cha In Pyo từ chối thừa kế tập đoàn Top 10 thế giới của người cha quá cố?

Tài tử Cha In Pyo có gia thế cực khủng, là con trai chủ tịch tập đoàn vận tải biển đứng thứ 10 toàn cầu.

Chuyện chưa biết về nữ sinh bại não được Hiệu trưởng dắt tay, trao bằng

"Trong tiềm thức của tôi, những tưởng vị Hiệu trưởng oai phong, bệ vệ rất xa cách. Vậy mà thầy lại cầm tay dìu nữ sinh bại não ở lễ tốt nghiệp. Hành động khiến tôi xúc động, không kìm được nước mắt".

Chàng trai khuyết tật vượt 300km đăng ký hiến tạng

Khi nghe mẹ giải thích và biết được ý nghĩa của việc hiến tạng, tôi đã quyết định làm một điều gì đó có ích cho xã hội”, anh Trần Văn Hà chia sẻ.

Tình yêu tạo ra cổ tích của chàng trai gốc Việt và người mẫu khuyết tật Mỹ

Bri Scalesse là một người mẫu khuyết tật nổi tiếng tại Mỹ. Vượt lên hoàn cảnh, cô còn được ngưỡng mộ bởi chuyện tình yêu với chàng trai gốc Việt. Câu chuyện của họ minh chứng cho câu nói: Không có cổ tích tình yêu, là tình yêu tạo ra cổ tích.

Những điều tốt quanh ta

Hè - cao điểm du lịch nên các công ty lữ hành xoay như chong chóng. Từ lính đến tướng đều phải “ra trận”, có khi phải nối tour. Không biết là do việc nhiều nên hay quên? Hay do tuổi không còn trẻ?

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024