Khởi động chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh lần thứ 13 năm 2019

24/06/2019 12:40
Khởi động chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh lần thứ 13 năm 2019

Sáng 23.6, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang TP.HCM đã khởi động ngày đầu tiên của Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh lần thứ 13 năm 2019 do Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Phát biểu tại Lễ ra quân 2019, ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM ghi nhận những thành quả, nỗ lực cống hiến cho Thành phố của các chiến sĩ hành quân xanh trong thời gian qua. Đồng thời, các chiến sĩ cần xác định tinh thân tham gia chiến dịch là một cơ hội để các bạn tự rèn luyện, hoàn thiện mình hơn.

Phó Chủ tịch Ngô Mình Châu cũng yêu cầu các chiến sĩ hành quân xanh với những kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ của mình, các chiến sĩ phải hiện thực hóa thành công trình cụ thể như: bê tông hóa các tuyến hẻm, tuyến đường, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội. Hơn nữa, các chiến sĩ cần phát huy tích cực tổ chức sáng tạo trong xây dựng nếp sống văn minh đô thị như: làm gương không xả rác ra đường, kênh rạch, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố.

Tại Lễ ra quân, Phó Ban Mặt trận - ANQP ĐBDC Thành Đoàn Trịnh Thị Hiền Trân - Chỉ huy trưởng Chiến dịch Hành quân xanh lần thứ 13 cho biết: Chiến dịch là một trong những hoạt động thiết thực thực hiện chủ đề năm 2019 - ''Năm thanh niên tình nguyện” và hưởng ứng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019).

Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh của tuổi trẻ lực lượng vũ trang TP.HCM năm nay diễn ra đến ngày 4.8 với nhiều công trình, chương trình trọng điểm, thu hút hơn 22.000 lượt đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang tham gia.

Đồng hành và giúp đỡ các chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ và giúp đỡ các em thiếu nhi vượt khó vươn lên học tốt, Đoàn Thanh niên Công an Thành phố đã trao tặng kinh phí hỗ trợ hai “Nhà đồng đội” (trị giá: 70.000.000 đồng/căn) và trao tặng 10 bình chữa cháy và 10 bảng tiêu lệnh Phòng cháy chữa cháy;

Đại diện Đoàn Thanh niên Bộ tư lệnh Thành phố trao tặng 1 “Ngôi nhà 100 đồng” (trị giá: 80.000.000 đồng/căn); Đại diện Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng Thành phố trao tặng 1 nhà “Nghĩa tình đồng đội” (trị giá: 60.000.000 đồng/ căn); Đại diện Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Sang Trọng trao tặng 50 triệu đồng. Đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam trao tặng 300 suất bảo hiểm (trị giá: 100 triệu/ suất).

Chia sẻ cảm xúc tại lễ ra quân, Đoàn viên Minh Như trường Trung học phổ thông Tân Bình (quận Tân Bình) cho biết: Chiến dịch năm nay thu hút nhiều chiến sĩ tham gia nhiệt tình, sôi nối với nhiều hoạt động: tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước cho thiếu nhi, dọn vệ sinh các điểm đen về rác, quyên góp,...

Ngay sau lễ ra quân, tại Tân Phú, các chiến sĩ tình nguyện đã tổ chức tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy, hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra sự cố cháy nổ, hướng dẫn thao tác, sử dụng bình chữa cháy khi xảy ra tình huống tại chung cư Tây Thạnh; gắn bảng tiêu lệnh phòng cháy và chữa cháy, trao tặng 10 bình phòng cháy và chữa cháy cho Ban Quản lý chung cư Tây Thạnh; tập huấn kỹ năng phòng vệ cho nữ công nhân, chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ, học sinh Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn quận Tân Phú,…

Song song đó, các chiến sĩ đã hỗ trợ thực hiện xây dựng Nhà tình bạn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Tân Phú, đồng thời, hỗ trợ cấp mới Thẻ căn cước công dân dành cho 10 người già có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật…

Hoàng Hải


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

'Sau SGK, bộ sách do Trung Nguyên trao tặng chính là thứ mà thanh niên nào cũng cần có'

"Những gì anh Vũ đang làm rất đáng quý trọng. Nếu như 30 triệu thanh niên Việt ai cũng đọc sách thì đó là sự thay đổi rất to lớn", ca sĩ Mỹ Linh nói.

10 biểu hiện của một kẻ bất tài, không có tiền đồ

Sở dĩ có người thua cuộc phần lớn là do một số thói quen xấu và cách suy nghĩ khiến họ trở nên tầm thường. Dưới đây là 10 biểu hiện hàng đầu của những người không có tiền đồ.

Hành trình Từ trái tim tạm kết thúc chặng 1 tại vùng biển đảo Bắc Bộ với nhiều ý nghĩa

Từ ngày 16 đến 20.6 chặng 1 của Hành trình từ trái tim đến với vùng biển đảo vịnh Bắc Bộ tạm kết thúc với nhiều ý nghĩa lớn lao khi hàng ngàn cuốn sách quý đã được trao tặng tận tay đồng bào chiến sĩ trên các cụm đảo của vùng biển này.

Hành trình từ trái tim vượt sóng cả đến với người dân, chiến sĩ huyện đảo Bạch Long Vĩ

Ngày 19.6, đoàn “Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng phối hợp cùng Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân đã đến với huyện đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng.

Chàng trai tàn tật vươn lên từ nghị lực và đam mê

Cuộc đời 1 chàng trai tàn tật, bằng sự nỗ lực phi thường của bản thân, chàng trai này đã “biến” những vỏ gáo dừa khô tưởng như bỏ đi thành nhiều sản phẩm thủ công đẹp mắt.

'Hành trình từ trái tim' đến với bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh

Từ Hải Phòng, đoàn Hành trình từ trái tim đã vượt hàng trăm cây số để với các em học sinh, người dân ở huyện Vân Đồn và các chiến sĩ biên phòng cảng Vạn Hoa, chiến sĩ Hải đội 2, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh.

Ký ức về bố tôi

Cả làng tôi gốc Nghệ, cha được gọi là bọ hoặc thầy (có chút học vấn). Mẹ bảo “cha ít học, gọi là thầy ngại miệng nên gọi bố cho khác mọi người”. Bố mất, con đang ở trong rừng Cúc Phương (Ninh Bình). Về Hà Nội trong đêm rồi bay về Gài Gòn sáng sớm, đón xe ra Phan Thiết, vừa kịp liệm bố.

Nếu chỉ còn 1 ngày để sống, đây là điều Steve Jobs và các vĩ nhân khác khuyên bạn

Mong rằng bạn sẽ có thật nhiều ngày để làm tất cả những gì bạn muốn.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024