Học viện Thành Công – Ngôi trường lạ thường’ chứa đựng bí mật vĩ đại của các bậc thầy nổi tiếng

F.Thao17/12/2022 10:00
Học viện Thành Công – Ngôi trường lạ thường’ chứa đựng bí mật vĩ đại của các bậc thầy nổi tiếng

​​​​​​​Học viện của Og Mandino - cha đẻ cuốn sách “Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới” không dạy kiến thức như những ngôi trường khác mà chỉ tập trung vào phương pháp giúp mọi người thành công.

Tiểu thuyết gia nổi tiếng Henry David Thoreau từng viết: ‘’Chính lúc chúng ta bước vào những trường học lạ thường, lúc chúng ta không rời bỏ việc học tập là khi chúng ta bắt đầu trở thành những người trưởng thành’’. Học viện kì lạ của Og Mandino không dạy các kiến thức khoa học như: vật lý, hóa học hay lịch sử…. như những ngôi trường khác. Ông chỉ tập trung vào các phương pháp để mọi người đạt được thành công.

“Trường đại học’’ chỉ dạy về cuộc đời

Rõ ràng những năm tháng bạn bỏ ra ở trường học đã dạy bạn nhiều điều. Nhưng trong suốt những giờ học trên lớp đó, chúng ta chưa từng có, hay thậm chí chỉ một tiết học nào giảng giải hay chỉ cho ta cách áp dụng những gì được học để đạt được một cuộc sống tràn đầy hạnh phúc, trọn vẹn và thành công.

Cuốn sách “Học viện thành công’’ ra đời, mở ra một “ngôi trường lạ thường’’ nơi mọi thứ được thiết kế để cung cấp những thông tin giá trị lấp đầy khoảng trống lớn trong cuộc đời bạn và những người hướng dẫn bạn. Và Viện trưởng của Học viện độc đáo này không phải ai xa lạ, chính là Og Mandino - tác giả cuốn sách best-seller “Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới”, cũng là chủ nhân của nhiều dòng sách truyền cảm hứng vang danh trên thế giới.

Og Mandino đã tập hợp có chọn lọc những trí tuệ, kỹ thuật, nguyên tắc từ những quyển sách vĩ đại nhất trên thế giới viết về sự thành công, để từ đó khéo léo hướng dẫn học viên tham gia “học viện lạ thường” giúp bạn áp dụng những gì đã học để có cuộc sống hạnh phúc và thành công.

Mỗi bài học đầy quyền năng trong cuốn sách giúp người đọc đến gần hơn với mục tiêu của cuộc đời mình. Sách giúp bạn khởi sự học hỏi những bí mật vĩ đại của những chuyên gia thành công và, quan trọng hơn, là dạy bạn làm thế nào sử dụng điều được học để tạo nên một cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân và những người bạn yêu quý.

Các ‘’học viên’’ sẽ lần lượt trải qua tám học kỳ, như trong một chương trình đại học thông thường, cộng thêm hai học kỳ thực tập sau khi tốt nghiệp. Tất cả những gì bạn cần làm là khả năng đọc và khát khao cháy bỏng được làm điều gì to lớn cho cuộc đời mình.

Hãy để cho những bậc thầy thành công như Tiến sĩ Wayne W.Dyer, Dale Carnegie, J. Paul Getty, bác sĩ Maxwell Maltz, Napoleon Hill, P. T. Barnum, Benjamin Franklin, Lord Beaverbrook... hướng dẫn bạn các bước đến với thành công và hạnh phúc. Họ chính là đội ngũ giảng dạy vĩ đại nhất được Og Mandino quy tụ về “học viện’’ để dạy về chủ đề thành công và làm thế nào để đạt được nó.

Những giảng viên đặc biệt này sẽ dạy bạn từ việc định hình khái niệm thành công của riêng bạn đến việc bắt tay vào thiết lập các mục tiêu, tự tạo động lực thúc đẩy bản thân và người khác, loại bỏ những thói quen tự chuốc lấy thất bại, sử dụng thời gian theo cách có lợi, rèn luyện sức mạnh của chọn lựa, phát triển lòng tự tin… Tất thảy đều là những kinh nghiệm đã được họ đúc rút và truyền lại. Việc của bạn là chọn một mục tiêu và kiên định làm theo hướng dẫn.

Ngoài ra, cuốn sách còn giúp bạn tìm ra cách chinh phục 10 nguyên nhân gây ra thất bại phổ biến nhất, cách tận dụng tối đa khả năng của bạn, cách tìm thấy lòng can đảm để chấp nhận rủi ro, cách ngừng bỏ dở mọi thứ, cách xây dựng nền tảng tài chính, cách để có vẻ bề ngoài như một người chiến thắng, cách quản lý cuộc sống của bạn, và còn nhiều nữa trong 50 bài giảng đáng nhớ của những bậc thầy thành công vĩ đại nhất.

Bộ sách của Og Mandino

“Thành công nhưng không hạnh phúc là thành công vô nghĩa’’

Nghiền ngẫm 760 trang sách, độc giả dễ dàng nhận ra hai chủ điểm song hành xuyên suốt mười học kỳ của học viện kì lạ này. Đầu tiên đó là, chúng ta có thể thành công và giàu có như những gì chúng ta khao khát, khi bạn sẵn lòng đem lại tài năng thiên bẩm và tri thức mới thụ đắc được với nhau, cùng với quyết định dùng thời gian và công sức đó như thế nào.

Chủ điểm thứ hai cũng không kém phần quan trọng, đó là thành công mà không hạnh phúc thì thành công đó cũng chỉ vô nghĩa. Và khi sắp rời khỏi chương trình học với những giảng viên tuyệt vời luôn sẵn lòng chia sẻ những điều tuyệt vời với bạn, hãy tự hỏi mình một câu cuối: Năm năm nữa bạn sẽ như thế nào, nếu áp dụng những gì học được ở đây?

Cuốn sách cũng đưa ra nhiều góc nhìn độc đáo khác với quan điểm thường thấy. Bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều khái niệm mới mẻ và khác biệt nhưng cũng không kém phần thực tế về thành công như: Định hình thương hiệu thành công của bản thân; Cách sử dụng quy luật lợi suất tăng dần; Các giá trị vĩnh cửu của hạnh phúc, Cách quan điểm mới về khái niệm “căng thẳng, cạnh tranh, may mắn”....

Thực tế, chúng ta thường định nghĩa thành công theo vật chất hoặc những hình mẫu bên ngoài, theo cách người khác đánh giá về bản thân hơn là cảm xúc bên trong của chính mình. Chính vì thế, nhiều người khi đã đạt được các mục tiêu tiền bạc, vật chất vẫn không thấy hạnh phúc. Nhưng thực tế, Mahatma Gandhi hay các nhà tu mặc dù tự nguyện buông bỏ những nhu cầu để trở về cuộc sống tối giản như một đứa trẻ, họ vẫn luôn hạnh phúc với cuộc sống của chính mình.

“Thành công không phải là chiếc áo bó cứng. Không có khuôn mẫu nào cho tất cả. Nó là của riêng mỗi người. Tất cả những gì chúng ta cần là dũng khí để nhận ra và là chính mình”, tác giả nhấn mạnh

Og Mandino không chỉ là một tác giả truyền cảm hứng với những cuốn sách “best-seller” mà cuộc đời ông cũng là một minh chứng cho việc vượt qua nghịch cảnh và thành công. Bằng cuộc đời mình, ông đã chứng minh rằng, ai cũng có thể thành công dù xuất phát điểm của bạn là nông dân nghèo hay người kế thừa giàu có. Chỉ cần bạn có niềm tin và lòng can đảm, quyết tâm để bắt tay vào hiện thực hóa khao khát thành công.

“Học viện thành công’’ là quyển sách thứ mười của Og Mandino. Chín quyển trước, với hàng triệu bản phát hành đã khiến ông trở thành tác giả truyền cảm hứng được biết đến nhiều nhất trong dòng sách học làm người trên thế giới. Lần này, bạn, hãy bắt đầu bằng những phương pháp cụ thể trong cuốn sách, bạn sẽ thấy sự chuyển biến từ con người hôm nay thành con người mà bạn muốn trở thành để tạo nên một cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân và những người bạn yêu quý.

Og Mandino sinh ngày 12/12/1923, mất ngày 3/9/1996

Ông là chủ tịch của tạp chí Success Unlimited cho đến năm 1976, và là nhân viên của Hall of Fame của Hội diễn giả Quốc gia. Og Mandino là tác giả dòng sách truyền cảm hứng với các tác phẩm nổi tiếng nhất hiện nay. Mười bốn tựa sách của ông đã bán được 50 triệu bản và được chuyển ngữ thành 25 ngôn ngữ khác nhau, trong đó cuốn “Người bán hàng vĩ đại nhất” luôn giữ vị trí sách bán chạy số 1 trên thế giới.

Hàng ngàn người từ tất cả mọi xuất phát điểm trong cuộc sống đã công nhận rằng Og Mandino đã giúp họ thay đổi cuộc sống, tất cả đều biết ơn ông vì kỳ tích họ nhận được qua từng câu từ của ông. Những cuốn sách của ông chứa đựng sự thông thái, cảm hứng và tình yêu.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
5

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.

 'Đường đến tự do' - Chuyên gia tài chính chỉ rõ cách tháo gỡ 2 nút thắt để tự do tài chính

Trong “Tự do tài chính”, Peter Mallouk và Anthony Robbins đã có câu trả lời thuyết phục rằng, muốn tự do tài chính, chỉ cần tháo gỡ hai nút thắt: thay đổi tư duy và hiểu rõ các công cụ tài chính.

Dám nghĩ lại - Những triết gia vĩ đại sẽ thay đổi cuộc đời bạn

Triết học là một môn học phát sinh từ “trí tuệ” mà một cá nhân thu thập được trong cuộc đời của họ. Theo định nghĩa đó, qua nhiều năm, nhiều người trong chúng ta đã trở thành triết gia và là một phần của các triết lý cá nhân của chúng ta.

Ra mắt sách Cẩm nang chăm sóc sức khoẻ răng miệng trẻ em

Với cách viết dễ hiểu, sách tiết lộ những sự thật thú vị về răng miệng, giúp các bé có ý thức và thực hành tốt hơn trong việc chăm sóc răng miệng.

Chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ đúng cách giúp giảm tải gánh nặng cho mẹ sau này

Cẩm nang chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ em – một cuốn sách nhỏ gọn gàng, súc tích và đầy đủ về chăm sóc răng miệng dành cho trẻ.

Đôi điều cần suy ngẫm - Giáo dục phải giúp bạn thấu hiểu toàn bộ cuộc sống

Phần đông chúng ta bám chấp vào một phần nhỏ của cuộc sống và nghĩ rằng thông qua phần nhỏ đó ta sẽ khám phá cái toàn thể.

Đôi điều cần suy ngẫm - Thế giới sẽ chuyển hóa nếu bạn có được tình yêu

Một người đàn ông khoác áo khất sĩ mỗi buổi sáng thường đến hái hoa từ những cái cây trong khu vườn gần đó. Tay và mắt ông háo hức tìm hoa và ngắt hết mọi bông hoa trong tầm với.

'Nhân duyên Mèo định' - Tình yêu và sự chữa lành sẽ đến khi ta sẵn sàng đón nhận

Câu chuyện tình yêu giữa hai người đang cố vượt qua vết thương lòng - nhờ vào sự xe duyên của… một chú mèo - hứa hẹn sẽ đốn tim, kể cả những độc giả khó tính nhất. 

Cửa hiệu triết học - Làm thế nào để triết học không còn nhàm chán?

Thông qua “Cửa hiệu triết học”, Peter Worley cùng các đồng tác giả đã dẫn dắt độc giả mở “cánh cửa” triết học một cách tự nhiên và gần gũi nhất. 

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024