Giới trẻ ngán ngày Tết thích xách vali đi du lịch

01/02/2022 10:00
Giới trẻ ngán ngày Tết thích xách vali đi du lịch

Ngày nay, thay vì về quê đón năm mới, nhiều người trẻ lựa chọn đi du lịch vào dịp nghỉ Tết. Họ cho rằng đó là một cách để tận hưởng kỳ nghỉ và có thêm nhiều trải nghiệm mới.

Tết là kỳ nghỉ lý tưởng để du lịch

Thời gian gần đây, nhân dịp đầu xuân năm mới, các gia đình và nhiều bạn trẻ quyết định đi du lịch và trải nghiệm không khí Tết ở miền đất mới. Họ cho rằng, đây là một dịp thích hợp để đi chơi, tận hưởng cuộc sống sau một năm làm việc và học tập vất vả.

Nhiều bạn trẻ tận dụng khoảng thời gian nghỉ Tết dài để tìm tới những vùng đất xa xôi, khám phá và trải nghiệm không khí Tết theo cách của riêng mình.

Bạn trẻ ngán ngày Tết ôm đồm việc nhà, thích xách vali đi du lịch - 1

Du lịch Tết cùng nhau khiến mỗi người có cơ hội thêm gắn kết yêu thương, tạo nên những kỷ niệm đẹp (Ảnh: NVCC).

Trần Phương Thanh (Hải Phòng) cho biết: "Ngay sau khi thời gian đón Tết cùng gia đình kết thúc, mình sẽ đi Đà Lạt vào tháng hai tới. Mình đã lên kế hoạch này từ cuối năm ngoái với mục đích đơn giản là cùng bạn bè đi du lịch. Và thời điểm sau Tết là một khoảng thời gian thích hợp.

Cá nhân mình là một người rất thích trải nghiệm. Đặc biệt, việc đi đây đi đó sẽ giúp mình học thêm nhiều điều mới. Năm 2020 và 2021 đã khiến nhiều dự định du lịch của mình bị đóng băng. Chính vì thế, mình hy vọng, chuyến đi đầu năm này sẽ là một khởi đầu tốt đẹp cho năm 2022 suôn sẻ và năng động".

Bạn trẻ ngán ngày Tết ôm đồm việc nhà, thích xách vali đi du lịch - 2

Là một người thích trải nghiệm, Phương Thanh quyết định sẽ đi du lịch Đà Lạt vào tháng 2 này (Ảnh: NVCC).

Trịnh Vân Anh (Hà Nội) thẳng thắn chia sẻ: "Cứ mỗi dịp Tết đến, người người, nhà nhà quay quanh mâm cỗ, tụ tập ăn uống,.. và rất nhiều hoạt động khác. Trải qua những cái Tết như thế, nhiều bạn trẻ lựa chọn đi chơi trong dịp Tết với mong muốn tận hưởng khoảng thời gian này theo một kiểu mới mẻ hơn. Đi du lịch là một cách "thưởng thức" Tết độc đáo bởi họ không chỉ đón năm mới bằng một cách "khác thường" mà còn được trải nghiệm thêm những điều mới".

Trong khi đó, Vũ Thị Ngân Anh (Hải Phòng) thích đi thăm thú nhiều nơi, với mong muốn được ngắm nhìn hết sự xinh đẹp của đất nước Việt Nam. Cô bộc bạch: "Những ngày bình thường trong năm, mình đều khá bận giữa việc học và làm nên mình đã chọn dịp Tết để có thể đi du lịch. Đặc biệt, mình cũng may mắn có được những người bạn cùng chung sở thích muốn chu du đây đó và khám phá những điều mới mẻ".

"Mình và nhóm bạn đi du lịch khá tùy hứng, nảy ra ý kiến muốn đến nơi nào đó thì sẽ rủ nhau cùng đi luôn. Năm ngoái, nhóm mình đã đi Tam Đảo sau khi hoàn thành công việc Tết nhất ở nhà. Còn năm nay, mình dự định đi khá xa nên đã có những bước chuẩn bị cẩn thận hơn", Ngân Anh chia sẻ thêm.

Bạn trẻ ngán ngày Tết ôm đồm việc nhà, thích xách vali đi du lịch - 3

Ngân Anh thường dành thời gian một vài ngày để đi du lịch cùng bạn bè như một cách tự tưởng cho bản thân sau một năm dài phấn đấu (Ảnh: NVCC).

Giới trẻ lựa chọn thời gian để du lịch tùy vào lịch trình và điều kiện cá nhân. Nhưng phần lớn đều lựa chọn thời gian khởi hành sau khi hoàn tất các thủ tục cho ngày Tết, như thắp hương gia tiên, chúc tết gia đình họ hàng, nội ngoại.

Góc nhìn mới của giới trẻ về dịp Tết

Hiện nay, nhiều người cho rằng, thay vì "liền tay" với những công việc nhà, sớm tối nấu nướng những mâm cỗ đầy ắp thì Tết Nguyên đán là dịp để đi chơi, tận hưởng chứ không phải tất bật lo toan.

Với Phương Thanh, không nhất thiết phải đi thăm thú đây đó mới là tận hưởng, ở nhà và chia sẻ cùng mẹ những công việc ngày Tết cũng là một trải nghiệm cực kỳ quý giá. Tuy nhiên, không ai muốn suốt kỳ nghỉ Tết đều ở nhà ôm mâm bát đũa, nên mọi người có thể sắp xếp thời gian để có thể đi chơi cùng gia đình và giao lưu bạn bè, có thể kết hợp giữa "đi chơi, tận hưởng" và "tất bật lo toan" để Tết trở nên thú vị và trọn vẹn hơn.

Bạn trẻ ngán ngày Tết ôm đồm việc nhà, thích xách vali đi du lịch - 4

"Ký ức về ngày Tết của mình không gì khác ngoài gia đình. 30 Tết, mẹ đốt hương trầm, đun lá mùi trần tẩy, cả nhà bình thản nhìn lại năm cũ đã qua, cùng chờ mong những điều tốt đẹp trong năm mới", Phương Thanh thổ lộ (Ảnh: NVCC).

Ngân Anh bày tỏ quan điểm: "Mình thấy, Tết chính là thời gian để cho mọi người trong gia đình tụ họp, quây quần bên nhau. Những người lớn tuổi thường rất mong con cháu trở về vào những dịp lễ lớn như Tết. Chính vì thế, với mình Tết dù vất vả, bận rộn một chút cũng không sao cả. Miễn là mình đang được ở cạnh mọi người và làm việc cùng nhau".

Bên cạnh đó, Vân Anh cũng cho biết: "Mình thấy không chỉ thoải mái hơn trong việc đi nghỉ dưỡng vào kỳ nghỉ Tết mà các bạn trẻ còn có những suy nghĩ thoáng hơn về những điều kiêng kỵ đầu năm. Thay vì lăn tăn vào những yếu tố hơi tâm linh, có thể gây tác động tiêu cực tới tâm lý thì nhiều bạn trẻ đã cởi mở hơn, tống cựu nghênh tân, đón nhận một cách tích cực. Hơn nữa, họ cũng thẳng thắn khi bày tỏ quan điểm về chữ "Hiếu" trong gia đình nên được thể hiện quanh năm, không phải duy chỉ trong dịp Tết".

Nhiều bạn trẻ lựa chọn địa điểm du lịch để có một kỳ nghỉ Tết mới mẻ không đơn thuần chỉ để nghỉ dưỡng mà còn kết hợp những yếu tố trải nghiệm và khám phá những nét văn hóa của cư dân bản địa. Ngoài ra, trong chuyến đi, các bạn trẻ cũng ghé thăm các ngôi chùa, ngôi đền để cầu mong một năm mới may mắn, bình an.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Thời Covid-19, phong bao lì xì đỏ thắm đổi thành 'ting ting'

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, các hình thức chúc mừng thông qua chuyển khoản online trở nên phổ biến hơn. Điều này có làm giảm ý nghĩa của lời chúc so với các hình thức truyền thống?

Mariah Carey kể về hôn nhân 'ác mộng' với chồng đại gia hơn 20 tuổi

Diva Mariah Carey từng kết hôn với nhà sản xuất âm nhạc giàu có Tommy Mottola - một người hơn cô 20 tuổi. Bốn năm kết hôn, ca sĩ xinh đẹp đã sống rất khốn khổ.

Hoa hậu nhí của Mỹ: Lúc nhỏ bị thị phi bủa vây, diện mạo 12 năm sau gây ngỡ ngàng

Từ năm 6 tuổi đã nổi tiếng với nhan sắc và khả năng kiếm tiền, song liệu diện mạo và cuộc sống hiện tại của hoa hậu nhí này có còn như trước?

Sài Gòn cuối năm và những 'tiểu thơ' diện áo dài, tay ôm bó lay ơn dễ cưng vô cùng!

Một Sài Gòn rất khác mà chỉ có những người ở lại mới được thưởng thức.

Gen Z mùa Tết chia làm hai kiểu: Cá tính hết nấc và con ngoan trò giỏi

Tết Nhâm Dần 2022 đang đến gần kề, Gen Z vội vã tút tát nhan sắc, nhưng việc này đôi khi khiến các bạn gặp các tình huống oái oăm khi về nhà gặp người thân trong gia đình.

Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy: Từ cuộc tình không được ủng hộ tới đám cưới và cái kết đắng lòng

Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy đã từng có cuộc tình đẹp đến nhường nào?

Hết mình dây lại đến đồng hồ cát: Bao giờ phụ nữ hết... khổ vì đẹp?

Mốt thân hình "đồng hồ cát" mà nữ giới ưa chuộng hiện nay còn nguy hiểm hơn mốt "mình dây" từng một thời gây tranh cãi.

Quỳnh Dao: Nữ văn sĩ tài năng không thể gột rửa danh 'cướp chồng'

Mẹ đẻ của "Hoàn Châu cách cách" - Quỳnh Dao là nữ văn sĩ Đài Loan được hàng vạn người hâm mộ với những trang tiểu thuyết ngôn tình vô cùng lãng mạn nhưng cũng rất bi thương.

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024