Tác phẩm ảnh khỏa thân của nhiếp ảnh 9x Việt giành giải quốc tế

25/11/2021 16:30
Tác phẩm ảnh khỏa thân của nhiếp ảnh 9x Việt giành giải quốc tế

Nhiếp ảnh gia thế hệ 9x Lưu Thành Đạt vừa giành giải thưởng PSA Gold medal (Huy chương Vàng) thể loại ảnh khỏa thân tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 9 về nhiếp ảnh "MONTENEGRO 2021".

Huy chương Vàng tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 9 về nhiếp ảnh "MONTENEGRO 2021" của Lưu Thành Đạt là một bất ngờ với "làng ảnh" Việt Nam.

Tác phẩm ảnh khỏa thân của nhiếp ảnh 9x Việt giành giải quốc tế - 1

Bức ảnh đoạt Huy chương vàng Triển lãm Quốc tế lần thứ 9 về nhiếp ảnh "MONTENEGRO 2021".

Chia sẻ về dấu ấn vừa đạt được, nhiếp ảnh người Hải Phòng cho hay: "Tác phẩm của mình là một tấm ảnh đen trắng, sử dụng kỹ thuật ảnh lowkey để tôn lên vẻ đẹp đường nét cơ thể tràn đầy sức sống, đối lập với chiếc ghế với những đường nét khô khan. Người mẫu trong tác phẩm không phải là người mẫu chụp nude chuyên nghiệp nên rất khó để mình đưa ra ý tưởng và thuyết phục người mẫu thực hiện bộ ảnh này. May mắn chỉ trong một buổi chụp hình mình đã có những tác phẩm ưng ý".

Từ trước tới nay, việc chụp ảnh nude (khỏa thân) chưa được công nhận là một bộ môn nghệ thuật chính thức và còn nhiều hoài nghi trong công chúng. Là tác giả, anh Thành Đạt cho rằng: "Ảnh khỏa thân trong quan niệm của nhiều người vẫn là điều khó chấp nhận, là một người yêu nghệ thuật, mình cũng rất muốn đưa các tác phẩm của mình tiếp cận tới nhiều người, nên mình đã chọn cách tham gia các cuộc thi ảnh. Tại Việt Nam cũng đã có một số nhiếp ảnh chuyên chụp "dòng ảnh" này được xã hội công nhận, tôn vinh".

Theo nhiếp ảnh Đạt, mỗi người sẽ có một quan điểm về cái đẹp khác nhau và nhất là trong nghệ thuật sẽ không có thước đo cụ thể.

"Ranh giới của ảnh khỏa thân nghệ thuật và ảnh khiêu dâm thật sự rất mong manh. Ánh sáng là linh hồn của nhiếp ảnh và nhất là ảnh nude. Vì vậy, mình luôn tận dụng ánh sáng, hình khối và sự tối giản để thể hiện các tác phẩm của mình, làm nổi bật chủ đề là vẻ đẹp hình thể tự nhiên", anh nói.

Tác phẩm ảnh khỏa thân của nhiếp ảnh 9x Việt giành giải quốc tế - 2

Bộ ảnh "Thiền" của Lưu Thành Đạt được Huy chương bạc Festival nhiếp ảnh trẻ Việt Nam 2021.

Tác phẩm ảnh khỏa thân của nhiếp ảnh 9x Việt giành giải quốc tế - 3

Bộ ảnh có chủ đề "Thiền"

Tác phẩm ảnh khỏa thân của nhiếp ảnh 9x Việt giành giải quốc tế - 4

Để có một buổi làm việc chụp ảnh nude chuyên nghiệp, đạt hiệu quả nghệ thuật mà không dẫn tới những "tai nạn" ngoài ý muốn, nhiếp ảnh gia sẽ phải lên ý tưởng cho bộ ảnh, phác thảo ý tưởng đó, gặp gỡ và trao đổi cụ thể về bộ ảnh với người mẫu. Khi người mẫu và nhiếp ảnh đã thống nhất được ý tưởng sẽ thực hiện chụp ảnh.

Trong quá trình chụp, sau mỗi lần bấm máy, nhiếp ảnh và người mẫu sẽ cùng xem lại ảnh tìm ra điểm chưa ổn và sửa lại về dáng cũng như biểu cảm ở lần bấm máy tiếp theo. Mọi công việc diễn ra tuần tự như những concept chụp ảnh thông thường khác, không "đao to búa lớn" như nhiều người tưởng tượng.

Ngoài chụp ảnh nude nghệ thuật, Lưu Thành Đạt cũng khá thành công ở những chủ đề khác. Đặc biệt trong năm 2021 này, mặc dù dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, nhưng đó cũng là cơ hội và động lực để anh có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị kỹ lưỡng và lên các ý tưởng cho các bộ ảnh, cũng như lưu lại những khoảnh khắc khó quên trong giai đoạn dịch bệnh.

Bộ ảnh "Thiền" đạt Huy chương bạc Festival nhiếp ảnh trẻ Việt Nam 2021. Tác phẩm "Lao động, sản xuất thời Covid" của anh cũng đã được Huy chương bạc cuộc thi ảnh nghệ thuật Hải Phòng 2021. Vì tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp nên hầu như các cuộc thi ảnh trong nước và quốc tế sẽ đều tổ chức qua website. Nhiếp ảnh Thành Đạt cảm thấy khá tiếc nuối khi không thể tham gia nhận huy chương tại Festival nhiếp ảnh trẻ Việt Nam 2021.

"Trên thực tế, chủ đề gia đình là một chủ đề mang lại cho mình nhiều cảm hứng nhất, mình luôn muốn thể hiện sự tự nhiên nhất trong từng khung hình, sự gắn kết của từng thành viên trong gia đình, tình yêu thương của bố mẹ cũng như sự hồn nhiên vô tư của các con", anh chia sẻ.

Tác phẩm ảnh khỏa thân của nhiếp ảnh 9x Việt giành giải quốc tế - 5

Anh Đạt nhận Huy chương Bạc cuộc thi ảnh nghệ thuật Hải Phòng 2021.

Tác phẩm ảnh khỏa thân của nhiếp ảnh 9x Việt giành giải quốc tế - 6

Anh Lưu Thành Đạt (ở giữa ảnh) không ngừng tìm tòi, sáng tạo trong nhiếp ảnh nghệ thuật.

Anh nói thêm: "Bên cạnh việc sáng tạo các bộ ảnh nghệ thuật, mình luôn cố dung hòa giữa ảnh nghệ thuật và ảnh dịch vụ, để vừa có thể không lo cơm áo gạo tiền mà vẫn có thể thỏa sức sáng tạo trong từng khung hình của mình. Trong tương lai mình vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê, tìm các nguồn cảm hứng mới và không ngừng sáng tạo để cho ra những tác phẩm nghệ thuật chất lượng cao".

Đối với anh Đạt, nhiếp ảnh là hơi thở của cuộc sống, được sống với đam mê mỗi ngày là một niềm hạnh phúc lớn lao. "10 năm qua mình cũng đã trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách, có những lúc tưởng chừng phải bỏ cuộc, nhưng với niềm đam mê bất tận mình đã và đang từng bước đạt được những điều mình mơ ước, vì vậy nếu các bạn đủ đam mê hãy theo đuổi tới cùng, thành công sẽ theo đuổi bạn", anh nói.

Huy Khánh

Ảnh: NVCC

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Về nhà: Một chủ đề, vạn câu chuyện

Về nhà” là trở về với những gì nguyên bản nhất của sự mộc mạc yêu thương nơi mỗi con người…

Chiếc bàn uống cà phê suốt 50 năm bị tịch thu vì là... cổ vật vô giá

Một phiến đá khảm đã được sử dụng làm mặt bàn uống nước trong một gia đình suốt gần 50 năm qua. Nhưng rồi mặt bàn bằng đá bất ngờ bị tịch thu vì là... cổ vật vô giá.

Chen Man: Nữ nhiếp ảnh gia tạo nên bức ảnh quảng cáo gây bão mạng xã hội

Chen Man là tác giả của bức ảnh quảng cáo thời trang gây tranh cãi tại Trung Quốc. Trước khi bị phản ứng, cô được xem là "chị cả" trong làng nhiếp ảnh của quốc gia tỷ dân với nhiều tác phẩm ấn tượng.

Radio Saigon phát sóng âm nhạc Nam Bộ ra thế giới

Phát minh vô tuyến điện tin (wireless telegraphy) cuối thế kỷ XIX đã mở ra một sự kết nối toàn cầu bằng sóng radio, phát triển rộng rãi từ thập niên 1930 đến 1940.

Từ đấu giá tranh từ thiện đến mua tranh trả góp

Có quan điểm rằng, nhìn vào nền hội họa của một quốc gia, người ta có thể đánh giá trình độ dân trí của dân tộc đó.

Tranh Picasso treo hai thập kỷ trong nhà hàng có giá... 2.500 tỷ đồng

11 tác phẩm nghệ thuật của danh họa Picasso vốn được treo trong một nhà hàng vừa được bán ra tại một cuộc đấu giá, đạt mức 109 triệu USD (tương đương gần 2.500 tỷ đồng).

Bộ ảnh 'tình bạn già' trong vườn hoa cúc họa mi gây sốt mạng xã hội

Ngay sau khi được đăng tải, bộ ảnh "tình bạn già" bên những khóm cúc họa mi của hai cụ bà nhân dịp lễ tri ân thầy cô 20-11 khiến dân mạng khen không ngớt lời.

Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII

Nhiều hoạt động quảng bá và tôn vinh áo dài sẽ diễn ra xuyên suốt trong Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII tại TP Huế từ 18 đến 20/11.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024