Gạc Ma - vòng tròn mãi bất tử

PHẠM VŨ05/07/2018 18:07
Gạc Ma - vòng tròn mãi bất tử

Cứ đến ngày 14-3 lại có những bài báo nhắc nhớ về câu chuyện bi tráng và đau xót ở Gạc Ma. Có lúc tái hiện hình ảnh "vòng tròn bất tử", lúc là một sự kiện tưởng niệm.

Từ tháng 3 bi tráng trong Gạc Ma - vòng tròn bất tử... - Ảnh 1.

Hình sách Gạc Ma và một phần bản thảo trong bốn năm qua - Ảnh: TỰ TRUNG

Và bây giờ, sau lễ tưởng niệm 30 năm Gạc Ma, lần đầu tiên một cuốn sách phác lại toàn bộ câu chuyện Gạc Ma trên bối cảnh tranh chấp tại Biển Đông được xuất bản: Gạc Ma - Vòng tròn bất tử, do First News và NXB Văn học ấn hành.

Được chấp bút bởi nhiều tác giả với văn phong báo chí, được thiếu tướng Lê Mã Lương chủ biên, chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm cố vấn cùng các ông Dương Trung Quốc, Đào Văn Lừng, sự tham gia của nhà nghiên cứu Trần Đức Anh Sơn, Gạc Ma - Vòng tròn bất tử dẫn độc giả đi suốt từ tháng 3 bi tráng năm ấy với những giờ phút sinh tử nghẹt thở, vòng về những ngày bình yên, hạnh phúc ngắn ngủi của các chiến sĩ đã thoắt thành liệt sĩ, sang tâm sự day dứt của các cựu binh Gạc Ma ngày hòa bình.

Rồi những lá thư từ nhà giam Trung Quốc, đến những chứng minh mạnh mẽ về chủ quyền Việt Nam từ các thư tịch cổ, và chỉ thẳng - gọi tên: "Gạc Ma là cuộc thảm sát" để minh định sự thật lịch sử.

Người đọc sẽ đọc không dừng và cuộc thử thách cảm xúc cũng sẽ không dừng sau khi gấp sách lại. Tình yêu với đất nước sẽ tha thiết chảy. Khát khao được góp sức để bảo vệ chủ quyền Việt Nam sẽ mãnh liệt cháy.

Tổ chức hàng chục cuộc gặp gỡ, trò chuyện với các nhân chứng, liên hệ với các đơn vị để thu thập tư liệu, tổ chức nhiều sự kiện như đấu giá tranh "Vòng tròn bất tử" trợ giúp thân nhân các liệt sĩ, cầu siêu tại TP.HCM để lan rộng câu chuyện Gạc Ma, viết đi viết lại, biên tập, sửa chữa, bổ sung, cắt xén... Tổng cộng quá trình biên soạn sách đã là bốn năm, đi qua nhiều nhà xuất bản.

Ông Nguyễn Văn Phước, giám đốc Công ty Trí Việt - First News, ngắm lại chồng bản thảo cao ngất qua 47 lần chỉnh sửa, biên tập, nói: "Vất vả lắm, nhưng tôi cho rằng trong cuộc đời làm sách ai cũng muốn thực hiện một hành trình sách như Gạc Ma - Vòng tròn bất tử. Sự ra đời và thành công của cuốn sách sẽ xứng đáng cho sự dấn thân, kiên trì".

Sẽ ra mắt vào ngày 10-7 nhưng Gạc Ma - Vòng tròn bất tử đã lan tỏa mạnh.

10.000 bản in đợt đầu được các cá nhân, tổ chức đặt mua hết để đọc và tặng những người cần được đọc nhất.

Hàng loạt sự kiện tiếp theo đang được lên kế hoạch tổ chức sẽ càng khắc sâu "vòng tròn bất tử" ở Gạc Ma vào tâm trí mỗi người.

Mong mang "Vòng tròn bất tử" Gạc Ma đến với thế giới

Ông James.G.Zumwalt, nhà văn, nhà báo và là cây bút bình luận quân sự nổi tiếng trên các tạp chí Mỹ, đóng góp bài viết "Vụ thảm sát thế giới chưa từng biết đến" trong sách cho biết:

"Tôi và cả cha tôi (đô đốc hải quân Elmo Zumwalt) từng ở Việt Nam trong thời chiến tranh. Cảm thấy gắn bó với mảnh đất này, tôi đã quay lại Việt Nam 54 lần để viết cuốn sách Chân trần - chí thép (xuất bản tại Việt Nam năm 2011).

Tôi rất bất ngờ khi được nghe câu chuyện bi tráng về 64 bộ đội Việt Nam đã hi sinh khi bảo vệ Gạc Ma mà mãi đến gần đây thế giới mới có một số ít người biết đến. Gia đình tôi nhiều đời theo binh nghiệp, nên tôi rất quan tâm đến số phận của những người lính.

Tôi đã viết bài "Vụ thảm sát thế giới chưa từng biết đến" và đăng trên báo Mỹ vào thời điểm Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD981 trong vùng biển thuộc quyền quản lý của Việt Nam.

Những thông tin được cung cấp trong lần xuất bản này của Gạc Ma - Vòng tròn bất tử chứa đựng những câu chuyện và sự thật về những gì đã xảy ra trên Biển Đông và quần đảo Trường Sa mà tôi và nhiều người quan tâm chưa được biết thật, biết rõ.

Tôi rất mong sẽ được dịch cuốn sách này thật sớm, xuất bản chính thức ở Mỹ và phổ biến rộng rãi trên thế giới.

Đó không chỉ là một câu chuyện bi hùng mà còn mang tính cảnh báo đến cộng đồng quốc tế về những hành vi vi phạm pháp luật quốc tế của Trung Quốc mà chúng ta cần phải lên tiếng để chung tay giữ gìn hòa bình và quyền lợi hợp pháp của các bên.

Theo Tuổi Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.
2

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.
3

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả
4

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.
5

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Hạnh phúc thật gần

Bạn đang cầm trên tay cuốn sách của một tác giả mới toanh. Một cái tên chưa từng xuất hiện trên kệ sách, không phải hot facebooker hay hot blogger, càng không là hot boy, hot girl trong đời sống đang bị chi phối bởi truyền thông bề mặt hôm nay.

Vượt lên số phận

"Mọi khó khăn thử thách không bao giờ lớn hơn năng lực tiềm ẩn thực sự trong bạn." - Trong cuộc sống, có những lúc chúng ta lâm vào hoàn cảnh vô cùng tuyệt vọng, bế tắc và dường như mọi ước mơ, dự định tốt đẹp của chúng ta đều sụp đổ.

Huyền thuật và các đạo sĩ Tây Tạng

Cuốn sách là một thiên phóng sự đáng kinh ngạc của tác giả trong hành trình xuyên qua vùng đất Tây Tạng để khám phá các huyền thuật của đạo sĩ nơi đây. 

Dạy con tư duy

Dạy Con Tư Duy - Quyển cẩm nang hữu hiệu về cách phát huy tối đa tư duy của con trẻ

Cởi trói linh hồn

Nếu đã và đang loay hoay với câu hỏi “Tôi là ai trong cuộc đời này?” thì Cởi trói linh hồn của tác giả Michael A.Singer là cuốn sách là dành cho bạn.

Putin - Logic của quyền lực

Tên gốc của tác phẩm là Putin: Innenansichten der Macht.

Cuộc phiêu lưu của chàng trai trẻ

Tôi ngồi bên lề đường cao tốc, trầm ngâm suy nghĩ. Sau đó tôi lấy giấy bút ra, viết: “Bố ơi, con muốn về nhà”. Nhưng rồi ngay lập tức, tôi xé đôi tờ giấy, vo tròn lại và ném ra xa.

Sách Gạc Ma - Vòng Tròn Bất Tử, lời tri ân của những người đang sống

Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử là cuốn sách đặc biệt với mục đích tri ân và kể lại câu chuyện ít được nhắc tới về 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã anh dũng hy sinh.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Làm sao bạn biết mình đang được chữa lành?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/05/2024 09:00
Trong quá trình chữa lành, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng một khi bạn cảm thấy bản thân không còn bị kích động về mặt cảm xúc bởi những tình huống cụ thể, đứa trẻ tổn thương của bạn đang được chữa lành.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 20/05/2024