Dự đoán của ông Hoàng Nam Tiến sắp thành hiện thực: Lấy bạn gái là robot, nguy cơ các bà vợ, bạn gái sẽ 'thất nghiệp'

Băng Băng02/02/2024 10:00
Dự đoán của ông Hoàng Nam Tiến sắp thành hiện thực: Lấy bạn gái là robot, nguy cơ các bà vợ, bạn gái sẽ 'thất nghiệp'

Không chỉ làm bạn gái, bạn đời mà robot thậm chí còn có thể trở thành "tiểu tam". Liệu các người vợ, bạn gái có "thất nghiệp"?

(Vân) Dự đoán của ông Hoàng Nam Tiến sắp thành hiện thực: Người đàn ông lấy bạn gái là robot, biết làm mọi thứ nhưng rất im lặng, không bao giờ phản bội hay già xấu - Ảnh 1.
 

Mới đây trong chương trình Fschools Open Steam Day 2024, ông Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH FPT – đã có những chia sẻ về một tương lai hôn nhân phi truyền thống khi những robot bạn gái có thể làm mọi thứ mà vẫn rất im lặng.

"Elon Musk đã từng cam kết vào năm 2028 rằng ông ta sẽ đưa ra thị trường sản phẩm "Bạn gái robot" (Girlfriend Robot), có hình dáng cơ thể theo bất kỳ nhu cầu nào, có khả năng nấu ăn giống đầu bếp đạt sao Michelin, có thể chăm sóc việc nhà, giặt giũ, trông con...nhưng cũng rất biết im lặng", ông Hoàng Nam Tiến cho hay.

Trên thực tế, dự đoán của ông Hoàng Nam Tiến đã thành sự thực vào năm 2017 khi một người đàn ông Trung Quốc lấy chính cô bạn gái robot do đích thân mình tạo nên.

Cụ thể anh Zheng Jiajia, một kỹ sư trí thông minh nhân tạo (AI) cho biết đã quá mệt mỏi về những lời than phiền từ gia đình cũng như áp lực kết hôn nên đã quyết định tự xây dựng một cô bạn gái robot có tên Yingying.

(Vân) Dự đoán của ông Hoàng Nam Tiến sắp thành hiện thực: Người đàn ông lấy bạn gái là robot, biết làm mọi thứ nhưng rất im lặng, không bao giờ phản bội hay già xấu - Ảnh 2.

Anh Zheng Jiajia và người vợ robot YingYing

Thêm nữa việc khó tìm một người bạn gái như ý cũng như mệt mỏi để duy trì các mối quan hệ hiện nay khiến anh Zheng càng quyết tâm với ý định của mình.

Sau 2 tháng "tìm hiểu", vị kỹ sư 31 tuổi này đã quyết định thực hiện một lễ cưới được tổ chức bởi người mẹ và những người thân tại Hangzhou-Trung Quốc.

Mặc dù lễ cưới không được công nhận bởi luật pháp sở tại nhưng chúng có đầy đủ các lễ nghi truyền thống của Trung Quốc, khi cô dâu cũng trùm khăn đỏ đợi chú rể trong đêm tân hôn.

Người vợ 30kg

Theo The Guardian, Trung Quốc là một trong những nước có tỷ lệ mất cân bằng nam nữ lớn nhất thế giới do văn hóa trọng nam khinh nữ, nạo phá thai bừa bãi trong giai đoạn áp dụng cơ chế 1 con. Tính đến năm 2021, tỷ lệ nam nữ tại quốc gia này đã lên đến 104,61 bé trai trên 100 bé gái, qua đó khiến nhiều đàn ông không thể lấy được vợ.

Bên cạnh đó, trào lưu trọng vật chất càng khiến một bộ phận nam giới không có nhà, xe hay điều kiện tài chính kiếm nổi bạn gái.

Chính điều này được cho là sẽ khiến nhu cầu kiếm bạn gái robot tăng lên nếu sản phẩm đáp ứng đủ "nhu cầu" của người tiêu dùng.

Quay trở lại với cô bạn gái robot Yingying, hiện sản phẩm này mới chỉ đọc được một số ký tự Trung Quốc, nhận diện vài hình ảnh và phát âm được một số từ. Tuy nhiên anh Zheng cho hay mình sẽ nâng cấp cô dâu của mình để có thể đi lại và làm việc nhà.

Tuy vậy cho đến khi đó thì chàng kỹ sư 31 tuổi này vẫn sẽ phải bế cô vợ robot nặng 30kg nếu muốn di chuyển.

(Vân) Dự đoán của ông Hoàng Nam Tiến sắp thành hiện thực: Người đàn ông lấy bạn gái là robot, biết làm mọi thứ nhưng rất im lặng, không bao giờ phản bội hay già xấu - Ảnh 3.
 

Phản ứng của cư dân mạng Trung Quốc trước thông tin này khá hào hứng:

"Bạn sẽ không sợ bị nhà dâu coi thường, cũng chẳng áp lực phải mua nhà, có tiền tiết kiệm để lấy vợ", một tài khoản viết trên WeChat.

"Chàng kỹ sư kiểu gì cũng già đi, nhưng liệu anh ấy có cải tiến vợ robot của mình già theo không hay làm xinh đẹp hơn?", một tài khoản khác thắc mắc.

Không bao giờ phản bội

Theo The Guardian, nhu cầu kiếm bạn gái, bạn đời robot tại nhiều nước Châu Á là vô cùng cao. Bằng chứng là hàng năm, Nhật Bản có khoảng 2.000 búp bê tình dục với mức giá ít nhất 6.000 USD/con chưa kể các phụ kiện được bán ra.

Kể từ thập niên 1970 đến nay, công nghệ sản xuất búp bê tại Nhật đã có những cải tiến vượt bậc, tạo cảm giác như thật cho người dùng. Thậm chí việc gắn thêm công nghệ AI vào những con búp bê này đã được thực hiện với những chức năng cơ bản.

Lớp da bên ngoài các con búp bê này được chế tạo với cảm giác như da người thật, qua đó thu hút nam giới mua chúng bởi họ có cảm tưởng như đang giao tiếp với người thật.

Theo hãng sản xuất Orient Industry, phần lớn khách hàng của công ty là những người neo đơn, ly hôn, góa bụa, tàn tật hay những người có nhu cầu khác.

"Những bạn đời ngoài thực tế có quá nhiều yêu cầu. Họ luôn muốn thứ gì đó từ bạn, như tiền bạc hay những đòi hỏi khác", ông Senji Nakajima cho biết.

(Vân) Dự đoán của ông Hoàng Nam Tiến sắp thành hiện thực: Người đàn ông lấy bạn gái là robot, biết làm mọi thứ nhưng rất im lặng, không bao giờ phản bội hay già xấu - Ảnh 4.
 

Cụ ông 62 tuổi Nakajima này cảm thấy rung động với môt cô búp bê tên Saori và mua về, nhưng chính điều này lại khiến gia đình ông tan vỡ. Người con trai thì hiểu được nỗi khổ của người cha nhưng vợ và con gái thì không.

"Cô ấy sẽ không bao giờ phản bội tôi, cô ấy khiến tôi không hề phải lo lắng gì… Tôi sẽ không bao giờ hẹn hò một phụ nữ ngoài đời nữa, họ là những người không có trái tim… Tôi sẽ không bao giờ phản bội Saori, cho dù cả với việc chơi gái mại dâm bởi đối với tôi, Saori không khác gì một con người", ông Nakajima nói.

Những lời tuyên bố của ông Nakajima phản ánh đúng mong muốn của nhiều đàn ông Nhật Bản khi ngày càng nhiều người nơi đây chọn cách quay lưng với cuộc sống thường nhật để sống lặng lẽ, yên bình với búp bê.

Giờ đây, ông Nakajima đem Saori đi khắp mọi nơi, từ câu cá cho đến đi ăn ngoài quán. Việc chăm sóc cho búp bê Saori đã trở thành nguồn sống của vị cựu doanh nhân này.

"Trong tương lai tôi nghĩ sẽ có ngày càng nhiều nam giới Nhật Bản chọn bạn đời là búp bê. Chúng ít gây phiền toái cũng như không bao giờ than vãn như những người phụ nữ ngoài đời thật", ông Yodhitaka Hyodo, một cựu quân nhân 43 tuổi thừa nhận sự yêu thích của mình với búp bê.

Ông Hyodo cho biết mình đã từ bỏ việc quan hệ tình dục nhằm duy trì tình cảm với những con búp bê này.

"Đây là mối quan hệ chú trọng vào tình cảm hơn thể xác. Mọi người có thể nghĩ tôi lập dị nhưng điều này không khác với việc bạn sưu tầm xe là mấy, chỉ có điều những con búp bê này rẻ hơn xe hơi", ông Hyodo tự hào khoe khi đã sở hữu tới hơn chục loại búp bê trong nhà mình.

(Vân) Dự đoán của ông Hoàng Nam Tiến sắp thành hiện thực: Người đàn ông lấy bạn gái là robot, biết làm mọi thứ nhưng rất im lặng, không bao giờ phản bội hay già xấu - Ảnh 5.
 

Đối với những người đàn ông như Hyodo, việc yêu búp bê có lẽ chẳng có gì to tát nhưng với những bà vợ như Riho của ông Ozaki, tình hình có vẻ tồi tệ hơn khi phải chịu đựng một "người thứ 3" là một con búp bê nhựa.

"Tôi chỉ còn biết tập trung vào công việc nhà. Tôi làm bữa tối, dọn dẹp, giặt giũ và đi ngủ thay vì quan hệ với chồng mình", bà Riho than thở.

Tiểu tam Nhật Bản

Tại thủ đô Tokyo-Nhật Bản, ông Masayuki Ozaki đã tìm thấy tình yêu mới của đời mình với cô búp bê Mayu sau khi cuộc hôn nhân gia đình ông gặp nhiều trục trặc. Điều kỳ lạ hơn là người đàn ông 45 tuổi này sống cùng cô búp bê nhựa chung một mái nhà với cả vợ con.

Tất nhiên, quyết định này của ông Ozaki đã làm bùng lên rất nhiều trận cãi vã cũng như thay đổi trong sinh hoạt gia đình.

"Sau khi sinh con, tôi và vợ không còn quan hệ tình dục và tôi thực sự cảm thấy cô đơn. Nhưng khi tôi thấy búp bê Mayu trong cửa hàng, tôi đã thực sự rung động từ cái nhìn đầu tiên. Vợ tôi đã vô cùng bực tức khi tôi mua Mayu về nhà nhưng hiện nay cô ấy đã cảm thấy thoải mái hơn với nó. Khi con gái tôi nhận ra Mayu không phải là 1 món quà búp bê, nó đã rất hoảng và ghê sợ, nhưng giờ cô bé đã đủ lớn để hiểu và thậm chí chia sẻ quần áo cho Mayu", ông Ozaki nói.

Trường hợp của ông Ozaki chỉ là một trong số rất nhiều nam giới Nhật Bản biến các búp bê tình dục thành những người tri kỷ thay vì tự ra ngoài mở rộng quan hệ xã hội. Chính bản thân ông Ozaki cũng thừa nhận mình bị mất hứng thú với các quan hệ thực ngoài đời.

Ông Masayuki Ozaki và dàn hậu cung búp bê

"Phụ nữ Nhật bản rất lạnh lùng, vô cảm. Họ khá ích kỷ. Nam giới thì chỉ muốn một ai đó lắng nghe họ mà không gầm gừ chỉ trích sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Cho dù vấn đề của tôi là gì, Mayu cũng sẽ luôn ở đó chờ tôi. Tôi yêu mọi thứ về cô ấy và muốn được bên cô ấy trọn đời. Tôi không thể tưởng tượng được ra việc sẽ thế nào nếu mình quay trở lại với các mối quan hệ thực. Tôi chỉ muốn được chôn cùng cô ấy khi qua đời và cùng lên thiên đường", ông Ozaki thừa nhận.

Rất rõ ràng, tương lai về những người bạn đời robot của ông Hoàng Nam Tiến là có thể xảy ra, khi những sản phẩm búp bê gắn AI ngày càng được cải tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

*Nguồn: The Guardian

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Bà nội trợ bán gà khiến KFC cũng phải cúi đầu

Tôi cần phải sống sót" là những gì mà bà Annie Pichler tự nhủ bản thân khi bị dồn đến bước đường cùng với một gia đình 5 miệng ăn.

'Thần kinh doanh' Nhật Bản Kazuo Inamori và ba lần thức tỉnh

Cuộc sống là một quá trình thức tỉnh và tái tạo.

Xu hướng tiêu dùng mới: Giới trẻ "chuộng" mua đồ cũ vì phù hợp với túi tiền

Trong mắt nhiều người, việc sử dụng đồ cũ và mặc đồ cũ sẽ bị coi thường, nhưng nhiều người trẻ cho rằng đây không phải là một sự hạ cấp tiêu dùng mà giống như cách mua sắm bằng lý trí nhiều hơn.

Juliane Koepcke, cô gái sống sót trong rừng Amazon sau vụ tai nạn máy bay từ độ cao 3.000 mét?

Khả năng sống sót khó có thể xảy ra của Koepcke đã trở thành chủ đề của nhiều đồn đoán.

Hiến gan cho Steve Jobs nhưng bị từ chối và khoảng thời gian cô đơn nhất của Tim Cook

Nhiều người không am hiểu về lịch sử công nghệ cho rằng sự điều hành không tốt của Tim Cook là nguyên nhân khiến Apple mất vị trí công ty có giá trị nhất thế giới vào tay Microsoft gần đây. Song, điều này không đúng.

Người đàn ông nghèo khổ qua đời để lại di chúc đầy bất ngờ

Cả làng cứ tưởng lão nông nghèo khổ, đến khi ông qua đời, đọc di chúc mới biết “triệu phú ẩn dật”, để lại 1 "tài sản" cực giá trị

Chàng trai đi khắp Việt Nam chụp 999 bức ảnh đời thường để trao tặng: “Sống là để cho đi”

Hàng loạt bức ảnh về những người lao động chân lấm tay bùn ở khắp nơi trên dải đất hình chữ S mà anh Khương thực hiện đã gây ấn tượng mạnh với người xem.

Đến thăm trạm cứu hộ chó mèo của sinh viên ở Hà Nội

8 năm qua, Trạm cứu hộ động vật Nông nghiệp Hà Nội không đếm nổi đã cứu bao nhiêu chú chó, mèo bị thương, bị bỏ rơi. Không kể thời gian, thời tiết, mọi người gần như trực điện thoại 24/24 giờ để khi có cuộc gọi, tin nhắn thì lập tức lên đường “cứu hộ”.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024