Đời rất đẹp - 'Biệt đội SOS 117' chống đinh tặc

PV16/10/2023 11:00
Đời rất đẹp - 'Biệt đội SOS 117' chống đinh tặc

"Hiệp sĩ hút đinh trên Quốc lộ 51" là câu chuyện của anh Nguyễn Hữu Lợi, giúp đỡ người dân gặp khó khăn, gặp sự cố tai nạn về đêm trên Quốc lộ 51...

Chứng kiến nhiều người dân đi trên Quốc lộ 51, đoạn thuộc hai xã Tam Phước và Phước Tân (huyện Long Thành, Đồng Nai) bị thủng bánh xe bởi “đinh tặc” và bị “chặt chém” khi đưa xe vào tiệm sửa, anh Nguyễn Hữu Lợi (32 tuổi, quê Đồng Nai) lập Đội SOS 117, để giúp đỡ người dân gặp khó khăn, gặp sự cố tai nạn về đêm trên Quốc lộ 51.

Anh Nguyễn Hữu Lợi bắt đầu công việc hút đinh giúp người dân đi trên Quốc lộ 51 từ khi anh mới 18 tuổi. Là người dân địa phương tại đây và chứng kiến quá nhiều trường hợp “chướng tai gai mắt” do đinh tặc gây ra, anh Lợi muốn dùng sức trẻ của mình để dẹp bỏ nạn đinh tặc, giúp người dân lưu thông trên đường được thuận tiện hơn. Anh Lợi chia sẻ: “Tôi và anh em không có quyền và nghiệp vụ để bắt bọn đinh tặc thì sẽ dùng phương pháp đấu tranh. Chúng tôi cũng xác định rằng việc đấu tranh giữa người hút đinh và người rải đinh sẽ lâu dài”.

Trong một lần đi hút đinh, anh Lợi gặp tai nạn gãy xương lồng ngực, xe máy của anh cùng chiếc máy hút đinh bị hư hỏng nặng. Nhớ lại sự cố ấy, anh Lợi chia sẻ: “Có lần tôi đi hút đinh trên Quốc lộ 51 thì thấy có một người đang vẫy tay chào mình. Xe ngày càng chạy đến gần, tôi chỉ nghĩ người ta thấy mình đi hút đinh nên thương và chào mình thôi. Tôi không nghĩ người ta sẽ tông vào mình. Bị đụng trực diện và ngã xuống, tôi bị nứt xương ngực còn xe hút đinh bị gãy làm ba khúc”. 

Clip: Hút đinh giúp bà con, anh thanh niên gặp tai nạn suýt mất mạng

Anh Lợi cho biết, anh phải nhập viện điều trị trong suốt cả tháng trời, chiếc xe thì bị cơ quan chức năng giam giữ. Sau khi sức khỏe dần hồi phục, anh Lợi đi trên đường và chứng kiến nạn rải đinh vẫn tiếp tục diễn thì không kiềm lòng được. Dù gia đình can ngăn nhưng anh Lợi vẫn kiên trì bám trụ với công việc hút đinh.

Anh Nguyễn Hữu Lợi chia sẻ: “Lúc đầu, những người này không biết nhưng nếu tôi làm thường xuyên, bọn chúng sẽ bắt đầu để ý. Khi thấy không có ai vào vá xe, bọn chúng sẽ cho người ra đường kiểm tra. Khi bắt gặp, bọn chúng sẽ chặn đầu đe đọa, thậm chí là đánh mình.

Khi làm công việc hút đinh, tôi cũng đã xác định được điều này. Nếu có gì xảy ra, tôi sẽ la lên để được bà con giúp đỡ. Một hay hai người thì tôi có thể xử lý. Nhưng nếu đông quá, tôi cần phải có sự giúp đỡ của mọi người. Tôi cũng xác định bản thân sẽ phải hi sinh nhiều, khi làm công việc này”.

Khi mạng xã hội bắt đầu phát triển, việc làm của anh Lợi được nhiều người biết đến và ủng hộ. Đội SOS 117 của anh Lợi có thêm nhiều người bạn đồng hành, tiếp thêm lửa để thực hiện công việc hút đinh giúp đỡ người dân di chuyển trên đường. Anh Lợi cho biết đến thời điểm hiện tại, hành động ý nghĩa này đã lan tỏa ra khắp các tỉnh thành như: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP.HCM và các vùng lân cận.

Khi nạn rải đinh dần được khắc phục, anh Lợi và những thành viên trong Đội SOS 117 chuyển sang việc giúp đỡ, cứu hộ người dân đi đường chẳng may gặp phải tai nạn giao thông.

Clip: Làm mất "chén cơm" của đinh tặc, anh thanh niên bị chặn đánh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Vợ chồng son - Nữ giám đốc tài giỏi nên duyên với cậu bạn học từng không thích

Ngay khi nhìn thấy chồng, Neylan Ngoan cảm thấy cậu bạn này khác xa với gu của mình.
2

Bạn muốn hẹn hò - Người đàn ông Phú Yên muốn kết đôi ngay với cô giáo U60

Hồng Sơn liên tục khiến Ngọc Dung và hai MC tỏ ra bất ngờ trước sự lãng mạn, hài hước của mình.
3

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Câu chuyện cuộc sống - Đừng trở thành 'người nhiều chuyện'

Ở một số người, nhu cầu giao tiếp không dừng ở việc trao đổi thông tin hữu ích, mà còn lấy chuyện người khác để bàn luận, cười cợt, thậm chí là xâm phạm vào quyền riêng tư của họ.

Câu chuyện cuộc sống - Hệ lụy từ 'khai khống' CV

Với áp lực cạnh tranh trong thị trường lao động ngày một tăng, người lao động khá khó khăn trong việc tìm được một công việc như ý, vì thế, không ít người đã khai khống khi viết CV.

Câu chuyện cuộc sống - Ngừng phán xét người khác

Là một nhân viên văn phòng, chị N.Y luôn cố gắng hết mình trong công việc. Tuy nhiên, thay vì nhận được sự động viên, góp ý, chị lại thường xuyên phải đối diện với nhiều lời phán xét có phần tiêu cực.

Câu chuyện cuộc sống - Xây dựng lòng biết ơn cho con

Lòng biết ơn thể hiện sự tôn trọng và đánh giá cao những người xung quanh tạo nên môi trường xã hội tích cực, khuyến khích hành động tốt và lương tâm trong xã hội.

Câu chuyện cuộc sống - Dạy con cách hành xử văn minh trên mạng xã hội

Vô tình nhìn thấy bài đăng trên MXH của con với những lời lẽ không hay về một người bạn cùng lớp, chị cảm thấy sốc và thất vọng, bởi con chị vốn rất ngoan và nghe lời.

Câu chuyện cuộc sống - Góp phần gắn kết gia đình từ mạng xã hội

Trên mạng xã hội ngày càng phổ biến hình ảnh các thành viên trong gia đình sum họp, vui chơi hay cùng chia sẻ với nhau câu chuyện hàng ngày, nếu biết cách sử dụng hợp lý mạng xã hội sẽ góp phần giúp gắn kết gia đình nhiều hơn.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con gấu và hai người đi đường 

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 15/05/2024 08:00
“Hai người đàn ông đang đi cùng nhau thì bỗng nhiên có một con gấu xuất hiện trên đường. Một người nhanh chóng trèo lên một cái cây và cố giấu mình trong những nhánh cây rậm rạp.

CMMI-10

Blog GS John VU - GS John Vu - 14/05/2024 12:00
Hỏi: Xin thầy nói thêm cho tôi về khuôn khổ CMMI. Nó là gì và làm sao nó được coi là chuẩn để đo chất lượng?

Bạn muốn hẹn hò - Người đàn ông Phú Yên muốn kết đôi ngay với cô giáo U60

Truyền hình - Lam Phương - 14/05/2024 11:00
Hồng Sơn liên tục khiến Ngọc Dung và hai MC tỏ ra bất ngờ trước sự lãng mạn, hài hước của mình.

Người sống hạnh phúc đều không dính vào 10 chuyện ngốc nghếch này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 14/05/2024 10:00
Không ai có thể quay về quá khứ để bắt đầu lại, nhưng mọi người đều có thể làm lại từ đầu ngay bây giờ và tạo dựng tương lai mới. Nhưng trước khi có thể thực hiện sự thay đổi này, bạn phải buông bỏ những thứ đang cản trở và vô nghĩa.

Thánh kinh marketing

Tủ sách - FN - 14/05/2024 09:00
Bí thuật chốt đơn dân sale cần biết. Tiến sĩ Yaniv Zaid mang đến cho cho bạn mười quy tắc vàng trong marketing, thương thuyết và bán hàng, những điều bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024