Đời rất đẹp - Người phụ nữ giấu chồng, đưa bà cụ "gần đất xa trời" về nhà cưu mang

PV08/10/2023 10:00
Đời rất đẹp - Người phụ nữ giấu chồng, đưa bà cụ "gần đất xa trời" về nhà cưu mang

"Mái ấm cho những cụ già neo đơn" là câu chuyện của bà Nguyễn Thị Hồng, lan tỏa thông điệp về lòng yêu thương, tình tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân Việt Nam từ bao đời.

Nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Hồng (57 tuổi, ngụ tại ấp Rạch Bảy, xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) không ngần ngại bán gia sản, sẵn sàng cưu mang gần 90 cụ già neo đơn, không nơi nương tựa. Không chỉ giúp đỡ những cụ già neo đơn ở trong huyện, bà Hồng còn giúp ở nhiều nơi khác nữa. Mỗi dịp lễ Tết, bà còn vận động quà từ các nhà hảo tâm để trao thêm cho người nghèo.

Trước đây, bà Nguyễn Thị Hồng thường xuyên tham gia vào các hoạt động thiện nguyện như nấu cơm, giúp đỡ người nghèo tại các bệnh viện. Chứng kiến nhiều mảnh đời bất hạnh, đặc biệt là người già neo đơn, bà Hồng ấp ủ kế hoạch đưa các cụ về nhà chăm sóc nhưng bị chồng bác bỏ.

Bà Hồng tâm sự: “Nhìn thấy các cụ không nơi nương tựa phải đi nhặt ve chai, bán vé số, tôi cảm thấy rất thương. Tôi xin chồng đưa các cụ về nuôi nhưng chồng tôi không đồng ý. Chồng tôi nói chăm sóc cụ già rất khó rồi đề nghị tôi nên chăm sóc trẻ em. Nhưng có lẽ tôi có duyên với những cụ già hơn. Trước mặt chồng thì tôi “dạ”, nhưng sau lưng thì đi rước các cụ về”.

Người đầu tiên bà Hồng đưa về nhà là một cụ già không nơi nương tựa ngồi khóc bên bờ sông. Quá xót thương trước hoàn cảnh của cụ, bà Hồng quyết định đưa cụ về trước rồi mới tính đến chuyện ứng phó với chồng. Bà Hồng kể lại: “Lúc tôi dẫn cụ bà về thì thấy chồng tôi đang lau nhà. Chồng tôi ngó thấy bà cụ nhưng vẫn làm thinh. Thấy vậy, tôi đưa cụ vào ngay trong nhà”.

Clip: Người phụ nữ giấu chồng, đưa bà cụ "gần đất xa trời" về nhà cưu mang

Sau đó, bà Hồng tiếp tục đưa về nhà thêm ba cụ già để chăm sóc. Cụ ông tiếp theo bà Hồng có ý định đưa về nhà bị bại liệt, không thể tự sinh hoạt, vệ sinh cá nhân. Sợ chồng phản đối, bà Hồng xin với chồng dựng nên một ngôi nhà lá kế bên nhà để thuận tiện cho việc chăm sóc. Khi biết được sự thật và dụng ý của vợ, chồng bà Hồng không phản đối và dần dần chuyển sang ủng hộ việc làm của vợ.

Bà Hồng cho biết, công việc chăm sóc cho các cụ già neo đơn, không nơi nương tựa đã gắn liền với bà trong suốt 17 năm vừa qua. Hiện tại, mái ấm của bà Nguyễn Thị Hồng đang chăm sóc cho 82 cụ già neo đơn, trong đó có 46 cụ bại liệt, 36 cụ mắc bệnh thần kinh hoặc gặp hội chứng lú lẫn.

Clip: "Ngôi nhà lá" nuôi hàng trăm cụ già bại liệt, thần kinh, không nơi nương tựa

Xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của người phụ nữ nhân hậu, MC Quốc Bình nhắn nhủ tới những người con, người cháu trong gia đình hãy dành một phút nhìn lại, quan tâm và chăm sóc đến những người cao tuổi trong gia đình và họ hàng của mình.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.
2

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.
3

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Đời rất đẹp - Tống Phước Phúc, người cha của 20.000 thai nhi

Chương trình Đời Rất Đẹp tập 14 với chủ đề “Người cha của 20.000 thai nhi” là câu chuyện của ông Tống Phước Phúc, người dành cả đời mình để chôn cất các hài nhi xấu số và cưu mang hàng trăm trẻ mồ côi và phụ nữ mang thai ngoài ý muốn.

Bé gái vừa chào đời bị mắc hội chứng Down, 21 năm sau trở thành người mẫu

Ellie làm nên lịch sử khi là người mẫu mắc hội chứng Down đầu tiên góp mặt trong các chiến dịch quốc tế lớn.

Nghị lực của cô gái 18 tuổi chiến đấu với cá mập để giành giật sự sống

Khi đang lặn ống thở tìm sò điệp ngoài khơi bờ biển Florida, Addison Bethea bị cá mập tấn công. Cô đã phải chiến đấu với con vật để giành giật sự sống.

Chàng trai liệt nửa người vẫn phượt xuyên Việt, hành trình khiến bao người khâm phục

9x Vĩnh Long vừa đón sinh nhật tuổi 32 bằng chuyến 'phượt' xuyên Việt, dù anh đang phải 'làm bạn' với chiếc xe lăn.

Cô gái được khen 50 ngày liên tiếp thay đổi ngoạn mục: Giá trị vô giá của lời khen

Sức mạnh của ngôn từ trong giáo dục con cái có thể vượt ra ngoài sức tưởng tượng của chúng ta.

Va chạm với ô tô, cô gái Hà Nội gửi lời nhắn khiến chủ xe vui vẻ xóa lỗi

Khi điều khiển xe máy từ vỉa hè phố Đào Tấn xuống lòng đường, Nguyệt Anh không may bị hụt chân. Chiếc xe máy mất kiểm soát, đổ vào đầu ô tô màu đỏ đang đỗ ven đường.

Thành tựu không phải để chứng minh với người khác, mà để sống tự tin và đàng hoàng hơn

Một người, không nhất thiết phải đạt được rất nhiều thành tựu trong cuộc sống của mình, nhưng anh ta ít nhiều cũng phải có cảm giác thành tựu. Có vậy mới ngẩng cao đầu được!

Cứu bà lão bị tai nạn, 3 năm sau, người đàn ông bị luật sư tìm đến tận nhà

Không chỉ đưa vào bệnh viện, suốt hơn 1 tháng sau đó, vợ chồng Phương Thành (Hồ Bắc, Trung Quốc) còn nấu cơm mang vào giúp bà cụ có bữa ăn chất lượng. Chưa hiểu lý do gì 3 năm sau, anh bất ngờ bị luật sư tìm đến tận nhà.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 07/05/2024