Học viện thành công - Để hủy hoại một người, hãy để anh ta nhàn rỗi

Nguyễn Phương01/01/2023 08:00
Học viện thành công - Để hủy hoại một người, hãy để anh ta nhàn rỗi

Nhàn rỗi không phải là phúc, mà là lãng phí bản thân. Bận rộn chính là để bản thân tốt hơn.

Một người bạn hỏi tôi: "Bạn nói xem, điều gì là khó chịu nhất trong cuộc sống?"

Tôi suy nghĩ rất lâu, nhưng không tìm được câu trả lời thỏa đáng.

Bạn tôi trả lời: “Đó là sự nhàm chán!

Cuộc sống là không dễ dàng. Nhưng điều khó chịu nhất không phải là nghèo đói, không phải bệnh tật, mà là sự buồn chán. Chán nản và nhàn rỗi thường đi đôi với nhau.

Một người thích buôn chuyện, ngồi lê đôi mách khắp nơi, đằng sau những hành vi nhàm chán như vậy, thường là do anh ta quá nhàn rỗi, nhàn rỗi sinh ra phiền phức.

Bận rộn có thể khiến chúng ta không trở thành những người nhàn rỗi và nhàm chán như vậy, đồng thời cũng có thể khiến chúng ta tránh xa nhiều điều sai và rắc rối.

Trong đời người, nhàn rỗi quá cũng không tốt, bận rộn bảy phần, nhàn rỗi ba phần, lăn qua lăn lại rồi mới nghỉ ngơi, trạng thái này kỳ thực mới là tốt nhất.

Đặc biệt là khi còn trẻ, bạn nên bận rộn và đừng để mình sống quá nhàn nhã, bởi vì như vậy rất dễ lãng phí bản thân.

Để hủy hoại một người, hãy để anh ta nhàn rỗi.

Một người, càng nhàn rỗi càng mệt mỏi, càng mệt mỏi càng lo lắng. Khi chúng ta bận rộn, chúng ta mong muốn không làm gì và nhàn rỗi, nhưng khi chúng ta thực sự không làm gì và nhàn rỗi mỗi ngày, chúng ta cảm thấy mệt mỏi và bối rối hơn.

Sự mệt mỏi vì nhàn rỗi sẽ thấm vào từng giây phút nhàn rỗi; Bởi vì con người nhàn rỗi và buồn chán, nên trong lòng họ có hai mâu thuẫn trong cuộc đấu tranh, càng nhàn rỗi thì càng khó khăn, càng mệt mỏi, càng không muốn làm việc gì.

Con người nhàn rỗi lâu ngày sẽ trở nên trống rỗng, lười biếng quá mức sẽ sinh bệnh tật. Người bận rộn, lúc nào cũng tràn đầy năng lượng thì trông vui vẻ, người lười biếng thì trông buồn bã và bơ phờ. Nếu một người quá nhàn rỗi, anh ta sẽ mất đi mục tiêu phấn đấu và động lực tiến lên, rồi dần dần sẽ bắt đầu thất bại.

Bận rộn không có gi xấu cả.

Có một cái gì đó để làm, và hy vọng có động lực để làm việc chăm chỉ.

Bận rộn là để bản thân tốt hơn.

Như đã nói, một trong những cơ thể và tâm trí phải luôn luôn trên đường.

Hãy sống bằng trái tim, hành động bằng cơ thể, buông bỏ quá nhiều nhàn rỗi, buông bỏ quá nhiều suy nghĩ vẩn vơ, bận rộn, khiến bản thân vui vẻ, hạnh phúc và mãn nguyện.

Hàng chục năm trong cuộc đời, chúng ta luôn phải để lại một điều gì đó cho thế giới này.

Đừng bao giờ coi sự "nhàn rỗi" là món quà của Thượng đế, những thứ khiến bạn hạnh phúc sẽ có ngày hủy hoại bạn.

Trong cuộc sống, hãy cố gắng giữ cho mình bận rộn và đừng để bản thân có thời gian nghĩ đến người và chuyện khác, khi bạn bận rộn, bạn sẽ thấy rằng sống khỏe là nằm ở sự vận động.

Vì vậy, nhàn rỗi không phải là phúc, mà là lãng phí bản thân, nhàn rỗi quá mức, rất dễ sinh phiền phức, thậm chí là tai họa.

Nhàn rỗi lâu ngày thì cả ngày không có việc gì làm, sẽ cô đơn, trống rỗng và nhàm chán, cho nên người quá nhàn rỗi cũng rất đáng sợ.

Hãy làm cho mình tốt hơn bằng cách giữ cho mình bận rộn.

Số phận không bao giờ ưu đãi ai quá nhiều, và hạnh phúc không bao giờ bỏ lỡ một ai. Khi chúng ta suy nghĩ lung tung và lo lắng về những gì được và mất mỗi ngày, đó chỉ là do chúng ta quá nhàn rỗi. Khi bận rộn, bạn sẽ dần quên đi những điều không vui đang vướng mắc trong lòng, khi bạn bận rộn, bạn sẽ không còn thời gian để tâm đến bất cứ buồn đau nào.

Hãy sống bằng trái tim, dùng cơ thể để hành động, từ bỏ cuộc sống nhàn hạ quá thoải mái, từ bỏ những suy nghĩ ngông cuồng, giữ cho mình bận rộn, và khiến bản thân vui vẻ, hạnh phúc và hài lòng.

Chúc bạn sống hết mình trên cuộc đời này và trong mọi giai đoạn của cuộc đời.

“Học viện thành công” - Giảng đường dạy thành công của 50 bậc trí tuệ sắc sảo, vĩ đại nhất thế giới - cuốn sách bạn nhất định nên đọc nếu muốn đạt được thành công.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024