Đàm Vĩnh Hưng – Kẻ chơi ngông 'thất bại'?

10/01/2019 09:37
Đàm Vĩnh Hưng – Kẻ chơi ngông 'thất bại'?

Đàm Vĩnh Hưng có một cá tính rất nghệ sĩ, phải làm khác hay làm trước người ta mới chịu, điều này có gây phiền toái không ít nhưng giúp cho cái tên Đàm Vĩnh Hưng thành một thứ gia vị khó lẫn trong bữa tiệc cá tính Việt. Cứ như thể từ khi làm nghệ sĩ, Đàm Vĩnh Hưng đã tự lãnh ấn tiên phong cho rất nhiều công việc trong nghề của mình, từ rất lâu, với một cá tính không biết và không thể lẫn vào đâu.

Kẻ tiên phong“đi tặng đĩa dạo” cho quán cà phê

Những năm đầu 2000,nhạc trẻ trong nước lên ngôi, trong cái đà nhà nhà nghe nhạc Việt, quán quán mở nhạc Việt ấy, có một kẻ , là ca sĩ không tên, một giọng hát bị ảnh hưởng nặng thần tượng Thanh Lam đã chọn một cách tiếp thị giọng ca của mình rất không giống ai thời điểm ấy. Nam ca sĩ có tên Đàm Vĩnh Hưng chạy đi khắp nơi, vào từng quán cà phê lớn nhỏ tặng album của mình cho các chủ quán, chỉ với một đề nghị, hãy mở nhạc trong album này, bao lâu, bao nhiêu bài tùy ý.

Ca sĩ hồi đó không ai làm và cũng không ai nghĩ ra chiêu này.(Khi ấy,đangthời hoàng kim của thị trường băng đĩa, ca sĩ ra đĩa cứ chăm chăm lấy lại vốn và kiếm lời, “tăng bán giảm tặng” chứ đâu có ai bỏ tiền làm đĩa rồi tự sang ra thật nhiều để đi tặng quán cà phê như Đàm Vĩnh Hưng. Cần nhớ thời điểm ấy, cách giới thiệu giọng hát của ca sĩ trẻ phổ biến là tìm cách hát chung với người nổi tiếng, làm gà độc quyền cho bầu sô, quen với các biên tập viên ca nhạc của các đài truyền hình lớn, cậy nhờ báo chí viết bài lăng xê. Phải nhắc đến hơi dài dòng như vậy để thấy Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra nhanh nhạy khi đi tiên phong trong việc tiếp thị giọng hát gây nhiều tò mò.

Từ sự tò mò nhất định ban đầu ấy đã góp phần quan trọng cho Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ ăn khách một cách ngoạn mục với ca khúc nhạc ngoại lời Việt Tình ơi xin ngủ yên trong album cùng tên. Lối tiếp thị này sau đó được nhiều ca sĩ trẻ áp dụng triệt để, cũng có hiệu quả, nhưng đến mức góp phần cho thành công của mình như hiện tượng Đàm Vĩnh Hưng thì không mấy ai.

Kẻ “đi xin” lì lợm và hát nhạc xưa kiểu “giang hồ”

Tôi cũng không phải là khán giả của Đàm Vĩnh Hưng khi Mr Đàm hát dòng nhạc tình xưa, nhưng luôn có thói quen, mỗi khi Hưng ra một album nhạc tình xưa là hay nhìn xem danh sách bài hát có ca khúc nào trước 1975 mới được cấp phép không. Bây giờ, khán giả và ca sĩ trong nước đã quá quen với những Hồi tưởng, Bài Tango tím, Qua cơn mê, Sương lạnh chiều đông, Nếu đời không có anh, Chiều mưa biên giới… là những ca khúc mà Đàm Vĩnh Hưng đã chịu khó kiên trì xin phép từ cả chục năm trước. Đây là chuyện Hưng tự thấy mình phải làm (dù Đàm Vĩnh Hưng không phải là người hát hay nhất nhạc tình xưa, càng không phải là người hát bolero hay, chính anh cũng thừa nhận như thế).

Đến mức không ít người trong nghề, có ý chờ “kẻ tiên phong” này xin cấp phép lại các ca khúc cũ trước 1975, là hát theo cho…tiện. Thậm chí, có ca sĩ thu âm sẵn bài hát Tình bơ vơ, chỉ đợi thông tin album Đàm Vĩnh Hưng phát hành có ca khúc này là công bố theo. Bởi ai cũng biết, việc xin cấp pháp biểu diễn các ca khúc trước 1975 là rất nhiêu khê, vất vả và lắm hên xui mà ngay cả các hãng băng đĩa lớn nhiều khi cũng phải chịu thua. Mà Hưng là kẻ không chịu thua, chỉ ra album nhạc tình xưa khi có ca khúc mới được cấp phép.

Tôi nhớ khi chia sẻ trên trang cá nhân thông tin chương trình Saigon bolero và Hưng sẽ có các ca khúc Tình bơ vơ, Thương hận, Chiều mưa biên giới vừa được cấp phép mà anh đã kỳ công xin và chờ đợi rất lâu, nhiều ca sĩ trẻ đã vội hỏi thăm độ chính xác của thông tin để… hát.

Mỗi sinh nhật là… một chuyện

Hưng là ca sĩ đầu tiên đã biến các dịp sinh nhật của mình thành những dạ tiệc âm nhạc với nhiều quy mô khác nhau.Từ 10 năm nay, không lần nào giống lần nào, không lẫn vào ai, không giống ai, chỉ giống Hưng và rất biết cách khiến fan của mình tò mò và báo chí luôn có chuyện để viết.

Sinh nhật mới nhất 10.2018 của mình, Mr Đàm đã biết cách… “móc túi” bất ngờ tất cả các quan khách dự tiệc của mình, mỗi người 500 ngàn, thông qua một trò chơi. Hưng kêu gọi mọi người bỏ ra 500 ngàn đồng lên bàn ăn của mình rồi cho người đi gom hết! Mr Đàmkhích tướng:” Vị nào tiếc tiền không bỏ ra 500 ngàn, lát nữa mất quyền lợi ráng chịu, đây là cơ hội lớn cho mọi ngườinha….!” Dĩ nhiên là ai cũng phải bỏ tiền túi ra để tham gia trò chơi.

Sau đó Hưng trao cho mỗi người một CD mới của mình rồi mới nói: “ Là Hưng ép quí vị mua CD mới của Hưng đó ! Hưng xin lỗi mọi người vì đã bày ra trò này, xin lỗi các anh chị nhà báo vì đúng theo lẽ thường các anh chị sẽ được Hưng tặng sản phẩm của mình trong ngày họp báo ra mắt CD, nhưng không! Hưng lần này mong muốn mọi người sẽ phải mua với cái giá 500 ngàn đồng như vậy là vì toàn bộ số tiền bán CD với giá đặc biệt này , Hưng sẽ dành hết để mua xe lăn tặng cho những người tàn tật không có tiền mua xe mới, Hưng sẽ live stream để mọi người thấy rõ số tiền này được công khai như thế nào và tặng vật được trao tận tay ra sao. Hưng có thể tặng CD cho mọi người được chớ, nhưng chẳng qua là Hưng muốn tạo cơ hội cho quí vị tích đức thôi mà, cho Hưng xin lỗi và cảm ơn mọi người nha!"

Quý ông “lăn xả”

Dễ nhận thấy nhất sau chừng ấy năm lăn lộn showbiz, Hưng vẫn sẵn sàng xù lông lên để bảo vệ mình và những gì anh cho là của mình. Thậm chí, có lần, tôi nói Hưng không nhất thiết phải đi tranh luận đôi co với những còm- men, sẵn sàng lao vào các cuộc tranh luận nếu thấy ai nói năng có tính mạt sát mình. Lực lượng fan của anh quá đông và quá nhiệt tình để có thể làm nhanh gọn điều ấy.

Nhưng Hưng bảo là tính mình vốn vậy, Hưng phải nói, không nhịn được. “Việc mình làm mình chẳng cần ai phán xét, miễn mình vui là được. Mình đâu có nhiệm vụ làm cho cả thiên hạ hài lòng. Và Đàm Vĩnh Hưng này quen chinh chiến với tất cả, dù đó là cái còm men tình cờ đọc trên mạng xã hội của một nick nào đó không quen biết.”

Cá tính “bạo liệt”này thật ra từ thời hàn vi đi hát, Hưng đã vậy rồi. Những năm 90 đi hát, làm ca sĩ không tên chực chờ xin được hát ở các tụ điểm, như tất cả các ca sĩ khác, chuyện bị chèn ép, mất show, giành mic ngay cả khi đang hát là chuyện thường ngày. Nhưng Hưng, cùng Vũ Hà, ca sĩ thân thiết cùng thuở hàn vi của mình, đã biết cách hợp cùng “chơi tay đôi” lại những ca sĩ hay bầu sô nào chèn ép, ăn hiếp ca sĩ không tên như mình.

Tính cách làm nên số phận, Hưng tự hiểu điều này hơn ai hết. Một kẻ dám tạo sóng thì dám đương đầu với sóng. Ngông hết mức của giới nghệ, nhiều khi tưởng như đi tới tận cùng giới hạn thương và ghét của thiên hạ, nhưng tôi biết Hưng luôn có điểm dừng. Và quan trọng, Hưng tự chịu trách nhiệm tất cả những việc của mình, đương đầu với nó dù không phải lúc nào anh cũng đúng, lắm lúc cực đoan, nhưng nói đơn giản theo kiểu anh hay nói là: Dám chơi, thì dám chịu!

Lê Minh Hạ/ Cá tính Quảng


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Nghề showgirl ở Mỹ: Nội y nóng bỏng và một nét văn hóa đang lụi tàn

Những người đẹp showgirl có thời ngự trị khắp nơi tại thiên đường giải trí Las Vegas. Dáng vóc cao, thanh mảnh, khoác lên bộ nội y quyến rũ đính đá sáng chói cùng chiếc mũ lông lộng lẫy, showgirl là một biểu tượng độc đáo trong nền văn hóa Mỹ. Đáng tiếc, thời gian mang đến bao đổi thay đang khiến họ mất dần chỗ đứng.

Phương Thanh khóc cười trước những câu chuyện đời của nghệ sĩ hát Lô tô

Những ai từng sống ở miền quê, hoặc các tỉnh thành ở miền Tây Nam bộ sẽ biết đến hoạt động của một gánh lô tô.

Phớt lờ lệnh cấm của Cục NTBD, Ngân Anh vẫn lên đường tham dự Miss Intercontinental 2018

Phớt lờ lệnh cấm của Cục NTBD, sáng này 9.1 Lê Âu Ngân Anh đã lên đường sang Philippines để tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018.

Ninh Dương Lan Ngọc tạo hình ‘không giống ai’...

Sau khi ra mắt trailer chính thức, nhận được nhiều lời khen ngợi và trông đợi từ khán giả, ekip sản xuất phim Mối tình đầu của tôi tiếp tục tung ra những hình ảnh hậu trường phim với những câu chuyện thú vị về dàn các diễn viên chính.

Dòng phim người lớn ‘vì nữ quyền’ đối đầu ngành công nghiệp phim sex truyền thống

Nhấn mạnh tính đa dạng văn hóa, giá trị nghệ thuật, đạo đức, nhiều đạo diễn phim người lớn theo chủ nghĩa nữ quyền đang đem đến một phong cách làm phim tươi mới, cùng hy vọng ‘đánh bật’ những sản phẩm phim đen cổ điển, vốn đã hứng chịu than phiền từ lâu về định kiến giới tính.

Cuộc đời bi kịch của sao phim 'Ngôi sao may nắm'

Từng là ngọc nữ nổi tiếng hàng đầu ở xứ hoa anh đào nhưng giờ đây danh tiếng của Noriko Sakai bị hủy hoại hoàn toàn vì nghiện ngập, tù tội.

Mỹ Tâm và những cái chướng

Nóng tính, khó tính, khó gần, nói chuyện không có duyên, bảo thủ, không bao giờ chia sẻ chuyện riêng tư… Có vẻ như ngôi sao Mỹ Tâm của chúng ta có quá nhiều khuyết điểm.

Hoa hậu Tiểu Vy, á hậu Bùi Phương Nga, Thúy An diện áo dài đón Xuân

Trong không khí chào mừng năm mới 2019, top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 đã cùng nhau thực hiện bộ ảnh chào mừng năm mới.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024