Phương Thanh khóc cười trước những câu chuyện đời của nghệ sĩ hát Lô tô

09/01/2019 18:09
Phương Thanh khóc cười trước những câu chuyện đời của nghệ sĩ hát Lô tô

Những ai từng sống ở miền quê, hoặc các tỉnh thành ở miền Tây Nam bộ sẽ biết đến hoạt động của một gánh lô tô.

Đối với cư dân đô thị chưa từng thấy show diễn của gánh lôtô ngoài đời thực, có thể biết về hoạt động này qua bộ phim tài liệu Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng của Nguyễn Thị Thắm,  hoặc là phim điện ảnh Lôtô của Huỳnh Tuấn Anh. Để giúp khán giả hình dung rõ hơn về nghệ thuật lôtô và thân phận của người nghệ sĩ hát Lôtô, đài truyền hình Vinh Long sẽ phát sóng gameshow Lô tô show – Gánh gát ngàn hoa từ ngày 11.1.2019.

Ca sĩ Phương Thanh là người được chọn vào vai trò giám khảo chính xuyên suốt của chương trình. Theo Phương Thanh, lý do nhà sản xuất mời chị vào vị trí ghế nóng là vì trước khi trở thành một ca sĩ thành danh, chị đã từng tiếp xúc với nhiều nghệ sĩ hát lô tô. Chị sống và hiểu được tâm tư của họ.

Phương Thanh cho biết: “Tôi hiểu cuộc đời của nghệ sĩ hát lô tô như lòng bàn tay, vậy mà, khi ngồi xem các đoàn diễn trong gameshow, tôi cười xong lại khóc. Bởi các bạn quá duyên dáng, tài năng nhưng cuộc đời các bạn quá nhiều bị kịch. Mà trong cuộc thi này, tất cả các câu chuyện được kể đều là chuyện thật của các thành viên trong gánh hát”.

Bên cạnh Phương Thanh, vị trí giám khảo sẽ luân phiên bởi các khách mời nhà báo – MC Phước Lập, NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Vũ Thành Vinh, danh hài Kiều Oanh, danh hài Thúy Nga, nghệ sĩ Anh Vũ, nghệ sĩ tạp kỹ Kao Long, ca sĩ Đoan Trang, ca sĩ Vũ Hà, diễn viên Khả Như. Đảm nhận vai trò dẫn chương trình là MC – nhà báo Trác Thúy Miêu. Đạo diễn các tiết mục trong chương trình là Đạo diễn Ngọc Duyên,đạo diễn Vũ Trần, đạo diễn Tô Thiên Kiều, Thái Huỳnh...

Tham gia tranh tài trong chương trình có 5 gánh lô tô, trụ cột trong mỗi gánh là các thành viên có thâm niên hoạt động trong nghề gồm gánh Phương Anh, gánh Mạnh Quyên, gánh Hương Nam, gánh Sài Gòn Tân Thời và gánh Dòng Thời Gian.

5 gánh sẽ thể hiện khả năng ca diễn theo từng chủ đề của mỗi vòng thi, trong đó phần ca gắn với việc gọi số lô tô, phần diễn thể hiện những khía cạnh khác nhau trong đời sống của các gánh, ở mỗi chủ đề những thông điệp tích cực và nhân văn sẽ được lồng nghép gởi đến khán giả. Từ đây, khán giả hiểu hơn về đời sống đầy thử thách, những vất vả, những tâm tư của những người hát lô tô và ghi nhận giá trị lao động nghệ thuật của họ.

Ngoài trò chơi lô tô, Lô tô show – Gánh hát ngàn hoa còn lồng ghép nhiều hình thức sinh hoạt văn nghệ dân gian của Việt Nam lên sóng truyền hình như hát vè, hát đối đáp, hò đối…. Qua đó, chương trình sẽ giới thiệu nhiều nét văn hóa đặc sắc, đặc sản của từng vùng miền.

Để cuộc thi thêm phần hấp dẫn, nhà sản xuất mời các diễn viên chuyên nghiệp cùng tham gia như Gia Bảo, Lê Dương Bảo Lâm, Puka, Mạc Văn Khoa, Nguyễn Anh Tú, Dương Thanh Vàng, Minh Dự, Hữu Đằng, Huỳnh Thanh Trực, nghệ sĩ Vũ Thanh, nghệ sĩ Ngân Quỳnh, diễn viên Huỳnh Đông, Hà Trí Quang, Nam Em, ca sĩ Đoan Trang, ca sĩ Lâm Ngọc Hoa...

Chương trình bao gồm 12 tập, được chia thành nhiều chủ đề khác nhau. Tập 1 và 2 là vòng thi thể hiện tài năng của thủ lĩnh từng gánh, tập 3 – tập 4 là chủ đề bolero yêu cầu các gánh phải dùng nhạc bolero để gọi số. Tập 5 – tập 6 có chủ đề ca dao dục ngữ với yêu cầu các gánh dùng ca dao tục ngữ để gọi số. Tập 7- 8 có chủ đề vùng miền. Tập 9-10 chủ đề Hài. Tâp 11 là tập giới thiệu các đoàn. Tập 12 là Chung kết xếp hạng…

Tập đầu tiên của Lô tô Show – Gánh hát ngàn hoa sẽ phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu ngày 11.1.2019 trên kênh THVL1, giới thiệu 2 gánh đầu tiên là: Dòng thời gian và Sài Gòn Tân Thời.

Nguyễn Huy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Phớt lờ lệnh cấm của Cục NTBD, Ngân Anh vẫn lên đường tham dự Miss Intercontinental 2018

Phớt lờ lệnh cấm của Cục NTBD, sáng này 9.1 Lê Âu Ngân Anh đã lên đường sang Philippines để tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018.

Ninh Dương Lan Ngọc tạo hình ‘không giống ai’...

Sau khi ra mắt trailer chính thức, nhận được nhiều lời khen ngợi và trông đợi từ khán giả, ekip sản xuất phim Mối tình đầu của tôi tiếp tục tung ra những hình ảnh hậu trường phim với những câu chuyện thú vị về dàn các diễn viên chính.

Dòng phim người lớn ‘vì nữ quyền’ đối đầu ngành công nghiệp phim sex truyền thống

Nhấn mạnh tính đa dạng văn hóa, giá trị nghệ thuật, đạo đức, nhiều đạo diễn phim người lớn theo chủ nghĩa nữ quyền đang đem đến một phong cách làm phim tươi mới, cùng hy vọng ‘đánh bật’ những sản phẩm phim đen cổ điển, vốn đã hứng chịu than phiền từ lâu về định kiến giới tính.

Cuộc đời bi kịch của sao phim 'Ngôi sao may nắm'

Từng là ngọc nữ nổi tiếng hàng đầu ở xứ hoa anh đào nhưng giờ đây danh tiếng của Noriko Sakai bị hủy hoại hoàn toàn vì nghiện ngập, tù tội.

Mỹ Tâm và những cái chướng

Nóng tính, khó tính, khó gần, nói chuyện không có duyên, bảo thủ, không bao giờ chia sẻ chuyện riêng tư… Có vẻ như ngôi sao Mỹ Tâm của chúng ta có quá nhiều khuyết điểm.

Hoa hậu Tiểu Vy, á hậu Bùi Phương Nga, Thúy An diện áo dài đón Xuân

Trong không khí chào mừng năm mới 2019, top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 đã cùng nhau thực hiện bộ ảnh chào mừng năm mới.

Nữ ca sĩ Maeng Yuna đột tử ở tuổi 29 khiến người thân bàng hoàng

Sau gần hai tuần ngày nữ nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ của Hàn Quốc - Maeng Yuna qua đời, gia đình mới tiết lộ tin tức đau buồn này.

Ca sĩ Thanh Hà cầu hôn bạn trai kém hơn 12 tuổi

Từng được bạn trai cầu hôn và chuẩn bị cưới nhau cách đây gần một năm nhưng cuối cùng bị hoãn lại vì sức khoẻ của của mẹ chồng không khoẻ, nay nữ ca sĩ Thanh Hà đã cầu hôn ngược lại bạn trai của mình.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024