Dám ước mơ vĩ đại

12/12/2018 12:34
Dám ước mơ vĩ đại

Ngày 7.12 vừa qua, Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập chí Vĩ đại - Khởi nghiệp Kiến quốc đã đến với thanh niên tỉnh Đắk Lắk.

Buổi giao lưu về chủ đề “Dám ước mơ vĩ đại” với sự tham gia của Á hậu Hoàng My, Á hậu Phương Nga và ca sĩ Minh Chi đã thu hút hàng trăm sinh viên và thanh niên tham dự khiến cho không khí tại Bảo tàng Thế giới Cà phê sôi động hơn bao giờ hết.

Bảo tàng vừa khánh thành vào ngày 23.11.2018. Đây là Bảo tàng Thế giới Cà phê đặc biệt, khác biệt và duy nhất vì là bảo tàng sống về văn hóa cà phê lớn nhất, độc đáo nhất và là một phần trong tổng thể của “Thủ phủ Cà phê”. Bảo tàng được định hình là điểm đến mới của Việt Nam, của cộng đồng yêu và đam mê cà phê toàn cầu. Bảo tàng không chỉ là niềm tự hào của tỉnh Đắk Lắk, của ngành cà phê Việt Nam mà còn là minh chứng cho nỗ lực nâng cao giá trị văn hóa tinh thần cà phê Việt Nam với thế giới, đến từ một Quốc gia đang phát triển, xuất khẩu cà phê nhất nhì thế giới.

Bảo tàng Thế giới Cà phê là một bước đi sáng tạo trên Hành trình Phụng sự cộng đồng của Trung Nguyên Legend. Hành trình Phụng sự sẽ tiếp tục lan tỏa, mang nguồn năng lượng đến cộng đồng trong nước và quốc tế, qua đó góp phần nâng tầm vị thế của Việt Nam.

Á hậu Hoàng My, Á hậu Phương Nga, ca sĩ Minh Chi ký tặng sách quý đổi đời cho các bạn sinh viên tại không gian Bảo tàng Thế giới Cà phê

Với tinh thần phụng sự cộng đồng như vậy, Hành trình Từ Trái Tim và các khách mời đã mang đến những kinh nghiệm thực tế cũng như chia sẻ tâm huyết nhằm khẳng định tinh thần chiến binh, dám ước mơ, khát vọng là một trong những yếu tố dẫn đến thành công.

Hoàng My đã sống và làm việc tại Israel. Cô là một Á hậu cá tính và đặc biệt khi miệt mài theo đuổi đam mê của mình. Khi còn là cô bé 17, 18 tuổi, My cũng như các bạn trẻ, cũng loay hoay với câu hỏi lớn đời mình. Hoàng My cho phép mình trải nghiệm nhiều lĩnh vực khác nhau và đọc rất nhiều sách. Theo cô, đọc sách là đang trò chuyện với những tư tưởng lớn, đọc sách sẽ giúp bạn nạp nguồn tri thức quý báu của cuộc sống.

Và cuối cùng, My tìm ra khát vọng lớn của đời mình đó là làm đạo diễn. Những trải nghiệm xung quanh đó như việc học tiếng Anh, thi hoa hậu, học điện ảnh ở Mỹ… cũng để giúp Hoàng My chinh phục ước mơ lớn. Hoàng My chia sẻ, “Khi khám phá ra niềm đam mê của mình, bạn sẽ có cảm giác như được sinh ra lần thứ hai, như tìm được lẽ sống của đời mình. Tiếp đó là lập kế hoạch thực thi, kết nối với những người ở tầm cao hơn mình. Khi vượt qua trở ngại tâm lý, nỗi sợ thất bại, mình sẽ cảm thấy nhẹ nhõm như khi mình thở, mình sẽ toàn tâm với những việc mình làm”.

Á hậu Hoàng My, Á hậu Phương Nga rạng rỡ trong vòng vây của các bạn sinh viên tại không gian Bảo tàng Thế giới Cà phê

Á hậu Bùi Phương Nga nhận được sự quan tâm đặc biệt của các bạn trẻ tại Đắk Lắk không chỉ bởi ngoại hình xinh đẹp, khả năng ứng xử lưu loát mà còn vì có nhiều thành tích trong học tập và các cuộc thi nhan sắc. Phương Nga cho biết cô rất tự hào khi được chia sẻ những bài học ý nghĩa trong các cuốn sách quý và được nghe những câu chuyện thành công từ các khách mời nổi tiếng.

Phương Nga kể về những khó khăn, thử thách khi cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và Miss Grand International. Đó chính là làm thế nào để mình trở nên nổi bật nhất giữa những cô gái tài năng, xinh đẹp, và nhờ vốn tiếng Anh dồi dào Phương Nga đã có lợi thế cho mình. Thế nhưng ít ai biết, đến tận năm lớp 11, khả năng tiếng Anh của Phương Nga vẫn “gần như số 0”. Bị bạn chê cười, Nga quyết tâm tự học lại căn bản từ đầu. Sau nhiều tháng ngày xem phim, tập phát âm, trau dồi vốn từ vựng, cuối cùng những giọt mồ hôi của cô cũng thu được kết quả tại đấu trường quốc tế.

Phương Nga cho biết chính cuốn sách quý Khuyến Học đã giúp định hướng tương lai cho cô và cũng là động lực để cô không ngừng phấn đấu vươn tới những thành công hơn nữa. Hiện tại Phương Nga xây dựng cho mình một ước mơ lớn hơn, đó là trở thành giảng viên tại nơi cô đang theo học - trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Phương Nga chia sẻ: “Không có ước mơ nào đạt được dễ dàng nếu bạn không phấn đấu và dấn thân, ngược lại không có khát vọng nào không thể chạm tới nếu bạn luôn có niềm tin và cố gắng mỗi ngày”.

Á hậu Hoàng My, Á hậu Phương Nga ngạc nhiên và thích thú khi tham quan Bảo tàng Thế giới Cà phê.

Góp mặt trong chương trình còn có ca sĩ Minh Chi, cô cho biết cảm thấy sức trẻ dường như căng tràn hơn trong tâm hồn khi được đồng hành cùng Hành trình. Minh Chi được biết đến là ca sĩ có giọng hát dày dặn, có chất hoang dã, đầy lửa của vùng đất Tây Nguyên hùng vĩ. Cô khiến mọi người nể phục khi từng đậu thủ khoa đầu vào Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ Thuật Đắk Lắk. Tuy nhiên, con đường nghệ thuật của cô đã từng gặp không ít trắc trở. Có một thời gian dài, vì bệnh nặng, Minh Chi phải ngồi xe lăn. Cô khủng hoảng tinh thần, rơi vào bế tắc.

Nhưng nhờ tình yên lớn với âm nhạc đã giúp cô vực dậy ý chí, tập luyện mỗi ngày. Hiện giờ Minh Chi đã có thể vững vàng trên đôi chân của mình, và cống hiến giọng ca cho quê hương Đắk Lắk.

Á hậu Hoàng My, Á hậu Phương Nga, ca sĩ Minh Chi tự hào và hạnh phúc khi đồng hành cùng Hành trình Từ Trái Tim tại không gian Bảo tàng Thế giới Cà phê

Tiến sĩ Hữu Đức - người dẫn dắt buổi giao lưu chia sẻ, đại đa số các bạn trẻ đều nghĩ rằng giàu nghèo, thành công thất bại, may rủi hên xui, học tài thi phận đều do số phận hay tạo hóa định mệnh được mặc định. Nhưng đó là những suy nghĩ rất sai lầm và trở thành lý do rất phổ biến trong cuộc sống vì qua nhiều câu chuyện thực tế hay các nhân vật nổi tiếng như Bill Gates, hồi ký Chung Ju Yung… đã chứng minh rằng, điều quan trọng nhất đầu tiên mà các bạn trẻ cần phải có là khát vọng lớn, là dám ước mơ.

Hành trình Từ Trái Tim tại không gian Bảo tàng Thế giới Cà phê với sự tham gia của Á hậu Hoàng My, Á hậu Phương Nga và ca sĩ Minh Chi đã thu hút hàng trăm sinh viên và thanh niên tham dự

P.V

Ảnh: TNCC

Trong tháng 12.2018, Hành trình từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng sẽ tiếp tục đến với các trường:
1. Ngày 16.12.2018 - Ngày hội Khởi nghiệp Quốc Gia của HSSV năm 2018 - Đại học Kinh tế Quốc dân
2. Ngày 18.12.2018 - Đại học Nam Cần Thơ
3. Ngày 19.12.2018 - Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ
4. Ngày 21.12.2018 - Đại học Lao động Xã hội Cơ sở II - TP.Hồ Chí Minh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?
2

Nghệ thuật An Nam qua góc nhìn của học giả nước ngoài

"Tiểu luận về nghệ thuật An Nam" là tập tư liệu quý giá phác họa một bức tranh tổng quát về mỹ thuật, kiến trúc, nghi lễ và văn hóa Việt Nam qua góc nhìn của học giả Louis Bezacier.

First News - Hành trình 24 năm, xin được cảm ơn tất cả!

Tròn 24 năm trước, vào ngày 10 -12 -1994 - Ban Biên dịch First News đã ra đời tại một hẻm nhỏ Sài Gòn chỉ với ba người. Và từ nơi đây những cuốn sách tạo sóng đầu tiên mang tên First News ra đời.

Giai thoại 'cha vợ Minh Mạng bị chém' và chuyện Voi 9 ngà

Ý nghĩa các giai thoại thể hiện thái độ của người dân nhưng đó không phải sử liệu để làm bằng chứng thể hiện sự tồn tại của nhân vật Huệ phi. Điều này cũng giống như khi đọc về truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh thì chúng ta thấy được ý nghĩa về cuộc chiến chống lũ lụt của ông cha ta chứ chúng ta không thể nào tin là có voi 9 ngà được.

Chuyện 'Tả quân chém cha vợ Minh Mạng': Khi lịch sử được chế biến trên sân khấu

Các đình thần thời Minh Mạng đã soi chân tơ kẽ tóc nhưng chẳng hề có cái chuyện nào là việc Lê Văn Duyệt tự tiện chém trọng thần Hoàng Công Lý mà không báo cho Minh Mạng biết. Như vậy là đủ biết giai thoại Lê công kỳ án mang sặc màu sắc hư cấu, xa rời lịch sử.

Xin hãy 'nhẹ tay' với di tích

Từ việc trùng tu tôn tạo lại di tích biến sự cổ kính, trang nghiêm, thành loè loẹt phô trương; hay việc bôi bẩn, khắc tên mình vào di tích đến việc lấn chiếm, bức hại di tích; trộm cắp bảo vật ở di tích… cho thấy hành xử kém văn hoá tại các di tích hiện là hồi chuông đáng báo động.

Sự phi lý trong giai thoại 'Lê Văn Duyệt chém đầu cha vợ Minh Mạng'

Để phủ định việc Hoàng (hay Huỳnh) Công Lý là cha vợ Minh Mạng là việc làm không dễ khi từ cả trăm năm nay, người ta thường nghĩ Hoàng Công Lý là cha vợ của vị vua thứ 2 triều Nguyễn.

Nguyễn Văn Phước: 'Chiến binh' sách

Người sáng lập và điều hành First News - Trí Việt, anh Nguyễn Văn Phước vừa cười vừa thở dài: “Là một trí thức trong lĩnh vực xuất bản mà tôi lại được tặng thưởng về thành tích chống tham nhũng!"

Không có chuyện vua Minh Mạng xử tử 'cha vợ' là Phó tổng trấn Gia Định

Chuyện Hoàng Công Lý (hay Huỳnh Công Lý) là cha vợ Minh Mạng chỉ tồn tại trên một vài giai thoại mà giai thoại đôi khi lại gây ra ngộ nhận về lịch sử. Trong những trường hợp giai thoại đánh tráo nhận định lịch sử thì chúng ta cần phải minh định rõ ràng để lịch sử được trả về đúng sự thật. Minh Mạng chỉ xử một viên tham quan chứ đừng 'đóng mác' cho ông là xử tử cha vợ, hay để bụng với Lê Văn Duyệt trong vụ án Hoàng Công Lý.

Phó tổng trấn Gia Định là sủng thần thời Gia Long bị Minh Mạng xử chết vì tham nhũng

Sự kiện Hoàng Công Lý làm Phó tổng trấn Gia Định được nêu trong Đệ nhất kỷ - Quyển LVIII - Thực lục về Thế tổ cao hoàng đế tức Gia Long. Năm 1818, Lấy Đô thống chế Tả dinh quân Thần sách là Lê Văn Phong làm Phó tổng trấn Bắc Thành, Tả thống chế Thị trung là Hoàng Công Lý làm Phó tổng trấn Gia Định.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024