Có người nói trên đời này không có cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên, tất cả những cuộc gặp gỡ đều có lý do.

Nguyễn Phương29/09/2022 08:00
Có người nói trên đời này không có cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên, tất cả những cuộc gặp gỡ đều có lý do.

Mọi người bước vào cuộc đời bạn với sứ mệnh của riêng họ.

Những người yêu thương bạn, dạy cho bạn lòng tốt, những người làm tổn thương bạn làm cho bạn mạnh mẽ, và những người ra đi dạy bạn biết trân trọng và yêu thương.

1. Người tốt cho bạn sự ấm áp, người xấu khiến bạn trưởng thành. Những người đối xử tốt với bạn dạy bạn tình yêu và lòng tốt.

Một thanh niên sinh năm 90 đã đưa người mẹ mắc bệnh ALS (Hội chứng xơ cứng teo cơ một bên) của mình đi du lịch và đi bộ 15.000 km. Người đàn thanh niên tên là Zhao Tianci, và mẹ anh bị chuẩn đoán mắc ALS vào năm 2014.

Bác sĩ nói rằng không có cách nào chữa khỏi bệnh, và người mẹ có thể chỉ còn sống được từ hai đến ba năm nữa.

“Kể từ đó, mẹ tôi trở nên kín tiếng và ngại giao tiếp với mọi người. Bà hoặc xem TV, hoặc ngồi một mình cả ngày, và khi cảm thấy không khỏe, bà khóc…”

Để cuộc sống của mẹ có ý nghĩa hơn, người con trai đã mua cho mẹ một chiếc loa thông minh để bà vừa nghe tin tức vừa xem TV. Cuối tuần, anh thường đưa mẹ đi dạo quanh các địa điểm tham quan của tỉnh.

Tháng 6 năm nay, anh tự lái xe đưa mẹ đi du lịch. Anh đã đặc biệt sửa đổi ghế phụ, đồng thời lắp thêm mũ đội đầu và giá đỡ trên ghế để đỡ cằm của và ngăn bà lắc đầu qua lại khi lái xe. Cứ sau mỗi 20 phút, Zhao Tianci lại giúp mẹ chỉnh ghế, đắp khăn lên lưng để cơ thể bà đỡ căng cứng.

Anh lo lắng mẹ sẽ không chịu nổi, cứ hai ba trăm cây số lại dừng xe ghé vào khu dịch vụ để mẹ thả lỏng cơ thể. Suốt chuyến đi, tình trạng của bà được cải thiện từng ngày, bà có thể ngủ sớm hơn và cũng cười nhiều hơn trước.

Người ta nói chỉ khi một người được đối xử dịu dàng và được yêu thương thì người ta mới có thể biết cách đối xử dịu dàng với người khác.

Cũng giống như Zhao Tianci, khi anh còn nhỏ, mẹ anh đã cho anh rất nhiều ấm áp và tình yêu thương, và bây giờ, anh trả lại tình yêu này cho mẹ của mình. Mẹ anh dùng nửa cuộc đời để yêu anh, anh dùng nửa đời còn lại để yêu mẹ.

Chúng ta sẽ gặp những người như vậy trong cuộc đời của mình. Họ đối xử với bạn vô điều kiện, chân thành và tử tế, khiến bạn cảm thấy ấm áp và được yêu thương. Chính họ là những người đã dạy chúng ta trở thành một người yêu thương và một người tử tế.

2. Những người làm tổn thương bạn khiến bạn trở nên dũng cảm và mạnh mẽ

Bố mẹ vì kiếm tiền mà đi làm ăn xa, để cô con gái ở nhà với dì. Người dì đối xử thô bạo với đửa trẻ. Không ai giúp đỡ khi cô bé bị bắt nạt, và không ai quan tâm khi cô bị ốm. Tuy nhiên, vì lớn lên trong môi trường như vậy, cô trở nên mạnh mẽ hơn và không thừa nhận thất bại. Cô luôn cố gắng hết sức để bảo vệ bản thân. Vì không có ai che chở và không có ai để dựa vào nên chỉ có thể dựa vào chính mình.

Trong cuộc đời, chúng ta sẽ luôn gặp những người không tốt với mình, và chúng ta cũng sẽ trải qua nhiều mâu thuẫn cùng những thời khắc đen tối nhất.

Người lừa dối bạn khiến bạn thấy rõ sự phức tạp của lòng người; Người tính toán với bạn giúp bạn phân biệt tình cảm thật giả; Người làm tổn thương bạn giúp bạn học cách mạnh mẽ và dũng cảm.

Điều gì không giết được ta sẽ khiến ta mạnh mẽ hơn.

Chỉ những người lăn qua vũng lầy mới biết được sức mạnh thực sự và học được cách đối mặt với khó khăn. Và khi vượt qua sóng gió, bản thân đã trở nên dũng cảm và ngoan cường.

Trong cuộc sống, có người yêu bạn, có người làm tổn thương bạn, có người đánh giá cao bạn, có người ghét bỏ bạn. Đối với những người tốt với bạn, hãy học cách đánh giá cao, trân trọng họ và đáp lại họ bằng sự chân thành. Đừng có ác cảm với những người đã làm tổn thương bạn.

Sức mạnh thầm lặng và sự trưởng thành của bạn là cách trả thù tốt nhất.

Theo Weixin

---

Sức mạnh của sự trầm lắng - Cuốn sách dành cho những ai luôn cảm thấy lạc lõng trong thế giới của sự khoa trương và náo nhiệt.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024